PDA

View Full Version : Quảng Châu – Thẩm Quyến – Chỉ cần Visa và tiền là lên đường thôi !



szz2268
12-05-2013, 05:16
Vì thông tin ở những trang đầu đã từ 4/2013, nên 1 số cái đã cũ, ở các trang sau, e có update tình hình mới gần đây, vậy nên e xin bổ sung thêm phần mục lục cho các bác dễ theo dõi :
Trang 1 :
- Visa, đổi tiền, mua vé … (4/2013)
- Bằng Tường, khách sạn, đi lại ở QC

Tr 2 :
- Một vài khu chợ buôn, khu trung tâm thương mại, phố đi bộ.
- Công viên Việt Tú – Tượng ngũ dương (biểu tượng QC), tháp Trấn Hải.

Tr 3 :
- Núi Bạch Vân (QC)
- Vườn thú hoang dã Hương Giang (QC)
- Vườn thú Quảng Châu

Tr 4 :
- Tháp truyền hình QC
- Du thuyền sông Châu Giang

Tr 5 :
- Phố đi bộ Đông Môn (Thẩm Quyến)
- Cửa sổ thế giới (ThQ)

Tr 6 :
- Trung Hoa Cẩm Tú và Làng văn hóa các dân tộc (ThQ)
- Tháp Địa Vương (ThQ)

Tr 7 :
- Bãi biển Daimesha (ThQ)
- OCT- EAST – khu vui chơi giải trí

Tr 8 :
- Chút kinh nghiệm đánh hàng quần áo QC

Tr 10 :
- Update tình visa, giá cả, thêm line 6 Metro qua các chợ và bến xe (11/2014)

Tr 11 :
- IKEA – nội thất (QC)
- Khu chợ đồ cưới (QC)

Tr 12 :
- Walmart QC
- Vài câu chuyện dân buôn

Cung QC-ThQ chắc cũng đã nhiều người đi, nhiều kinh nghiệm được chia sẻ, nhiều ảnh ọt và rì pọt nhưng e cũng xin phép các bác múa rìu chém tí.

Do QC e đi nhiều , nên e sẽ không kể theo 1 chuyến đi cụ thể nào, mà sẽ theo trình tự quãng đường từ VN sang và các địa điểm mà e đã tới, cũng là chia sẻ cho 1 số bác mới chưa 1 lần sang đó. Ở đây e đi đường bộ, con đường rẻ và dễ đi nhất để đến QC.

Em xin được bắt đầu từ khâu chuẩn bị ở VN. Để sang được Tàu, các bác nhất thiết là phải có visa, làm dịch vụ đắt hơn chỉ vài $ mà lại tiện, đưa cmnd photo, 1 ảnh 4x6 và hộ chiếu, đợi 5 ngày sau nhận lại. (giá 4/2013 là 65$ 1 lần – cả dv). Các bác liên hệ chị Hà – 0912573357.

Có hộ chiếu đóng visa TQ rồi, cái thứ 2 quan trọng không kém đó là tiền TQ. Nếu mang ít tầm 15tr/ng (mang nhiều dễ bị Hải Quan xịch), các bác đổi luôn tại VN đút túi mang theo (giữ cẩn thận, móc túi, trộm cắp không phải là không có).

Đổi tiền ở 2 chỗ : 1 là Quốc Trinh – giữa phố Hà Trung, 2 là Phú Vân, trên Lương Ngọc Quyến. Nếu mang theo nhiều tiền, tốt nhất gửi tiền rồi sang đó nhận, hoặc làm thẻ visa quốc tế. Gửi tiền thì e biết 2 chỗ :
1 là ra 14 Hàng Muối, gửi bằng hộ chiếu (số hộ chiếu này sẽ nhận tiền ở bên QC), gửi sau độ 15-30p là bên kia nhận được, trước hôm đi các bác qua gửi, hôm sau sang QC đến Ks Đức Chính để nhận tiền. Phí gửi là 50 tệ/lần không giới hạn số tiền.

2 là Thắng Liên chỗ Tạ Hiện, đối diện hàng Xu Su phô mai quê, chỗ này thì thường là sẽ gửi vào tài khoản của ai đó bên TrQ, mình sẽ gặp người đó để nhận, dành cho các bác thuê phiên dịch ở bên đó.(Bo nút các bác 1 số của phiên dịch: 008613710330302 - Hương Dùi- quản lý 1 đội phiên dịch bên đó, gọi bảo Tú giới thiệu, cần Tai(phiên dịch), bà này sẽ xếp cho, bà nói TV nên cần gì cứ hỏi). Đến Thắng Liên đọc số TK người nhận là đc. Hoặc có 1 số TK dân buôn hay gửi, thì đọc tên là nó biết (Hương Dùi phát xong luôn).

Tỉ giá ở đây ngon hơn bên Hàng Muối, mà hình như không mất 50 tệ phí gửi, e gửi lúc mất lúc không, chả biết thế nào. Có 1 cách thứ 3, mang nhiều hay ít tiền đều áp dụng được, nhưng dễ có rủi ro tiền giả, là sau khi làm thủ tục qua biên giới, có dịch vụ đổi tiền tại chỗ, đổi nhiều tỉ giá tốt, đổi ít thì tỉ giá kém chút, nhưng nói chung cũng ngang đổi tiền ở HN, chỗ này e hay đổi khi từ TQ về VN, đổi từ tệ sang vnd, hoặc cần tệ lẻ thì cũng đổi ở đây. Tỉ giá thay đổi theo ngày có lần e đổi tiền ở HN, sang TQ 5-7 ngày về, đổi ở cửa khẩu lãi được mấy chục ^^.

Các bác đi bên TrQ, tốt nhất là nên có 1 điện thoại sì mát phôn, có bản đồ offline, pin khỏe tí thì khỏi sợ lạc. Bác nào dùng đt ăn roi thì cài Locus là chuẩn. Hộ chiếu và tiền là 2 thứ không thể để bị mất nếu muốn tồn tại ở TrQ. Mang theo cái bút bi, lúc làm thủ tục ở cửa khẩu còn có cái mà viết. Các bác lúc khai lên phiếu khi qua cửa khẩu TQ, xem kĩ hướng dẫn nhé, có cái ngày sinh tháng đẻ là ghi năm trc, rồi tháng và ngày, e thấy nhiều người sai cứ bị ra điền lại.

Xe đón tận nhà ở HN lên cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) thì có rất nhiều như Hoa Thêm, Việt Trung ... Ai thích nhà nào thì đi nhà đó, mọi người hay chia sẻ nhau nên đi Hoa Thêm, nhưng e bị dính 1 quả đen với bọn này, nên không thích, chọn Việt Trung, cơ có vẻ to hơn, quan hệ rộng hơn, đi ít gặp trục trặc trên đường. Số đt đặt xe của chị Hà làm hộ chiếu ở trên (0912573357), gọi trc 1 hôm, hẹn địa chỉ là hôm sau xe đến đón. Giá vé (4/2013) 130k/lượt.

Xe từ Cửa Khẩu đi QC cũng có nhiều nhà xe như nhà Phi, Vân thơ, Cường ... Mỗi nhà thường kết nối với 1 nhà xe HN-LS, nên nếu các bác đặt vé thông qua các nhà xe HN-LS thì sẽ ứng với mỗi nhà xe TrQ. (không biết nhớ chính xác không : xe Hoa Thêm là nhà Phi, Việt Trung là Vân Thơ …) Lên cửa khẩu mua vé cũng được, người bán vé của các nhà xe đứng ngay trc cửa khẩu bên TrQ. Còn để chắc chắn có chỗ tốt (sát cửa sổ, xa WC) thì các bác nên mua luôn ở HN. Nhà Phi thì mua ở Trần Khát Chân, gọi điện đặt hay mua trực tiếp cũng được (địa chỉ e không nhớ rõ, các bác gút gờ phát). Còn xe Vân Thơ thì ở 45 Bát Sứ. Gọi đặt chỗ rồi qua lấy vé hoặc nhờ giao vé tận nhà luôn. Sđt chị Lan – 0983087769, đặt luôn xe HN-LS với chị này cũng đc (bà này với bà Hà – xe HN-LS Việt Trung nghe nói là chị e). Nhà Cường e chưa đi nên không biết. E đi cả Phi lẫn Vân Thơ thì thấy Vân Thơ sạch sẽ hơn, nhưng tùy cảm nhận mỗi người.

Xe nhà Phi thì hay có bọn Tàu đi cùng, bọn này có khả năng là trộm cướp, ăn cắp vặt trên xe, mọi người nên cảnh giác (e đi nhà Phi đã gặp 1-2 lần). Nếu đi xe nhà Phi, qua cửa khẩu, các bác sẽ gặp 1 chị nước da ngăm đen, người TQ, nhưng nói TV cực chuẩn, chị này sẽ chỉ cho các bác lên 1 xe con để đi vào Bằng Tường (15km-miễn phí) để chuyển xe lớn đi QC, nhưng xe này thường nhồi nhét, khá chật, có điều kiện thì tự thuê taxi, độ 15 tệ/người – đi ghép người,hoặc 60 tệ/xe, ở cửa khẩu này cứ TV mà choang, bọn nó hiểu hết. Có 1 số xe con khác cũng nhận chở khách, độ 5-10 tệ/người nhưng chỉ khá hơn xe miễn phí nhà Phi 1 chút. Về đến bến xe Bằng Tường, các bác vào trong nhà nghỉ chân của nó cất đồ, đưa vé để bọn nó check và cấp vé mới hoặc xé vé gì đó. Rồi đi ăn, tốt nhất làm quen với hội buôn nào có kinh nghiệm rồi đi ăn ké, sẽ được ăn ngon, ăn trc bến xe rất chán. Nhà xe cũng chỉ cho 1 nhà hàng Việt Nam, nhưng e đến 1 lần rồi chả quay lại đó. Còn không bắt được cái phao nào, các bác có thể tự ra cổng, bắt xe Tuk Tuk, hét vào mặt nó 2 chỗ : 1 là Nha Trang (nhà hàng này chủ Việt, cơm ăn theo xuất, phòng ăn điều hòa), hoặc cơm Thủy (nhà này thì chỉ có cơm gọi món, phù hợp với đoàn 3 người trở lên). Cứ hét tiếng Việt, bọn nó hiểu đấy. Đi nhiều người thì giá rẻ hơn là đi 1 người. Vài tệ/ng, e chả nhớ, nhưng không quá 5 tệ/ng.

Quay lại trước giờ ghi trên vé 30p để chuyển hành lý và lên xe, giờ TQ nhanh hơn VN 1h. Ăn xong sớm có thể đi bộ quanh bến xe, cũng nhiều cửa hàng, shopping, quảng trường, đông vui chả kém HN. Đi xe nhà Phi có cái lợi là được vào Bằng Tường chơi, nhưng cũng nhiều cái không hay, như xe có trộm cắp, xe nhà Phi có 1-2 vụ tai nạn trên đường khá nghiêm trọng, phải ngồi xe nhồi vịt mất 15km từ cửa khẩu, mấy bác hay say dễ dính chưởng (mấy lần hên được xe to ra đón thì sướng).

https://farm9.staticflickr.com/8708/17038241001_19b7e22002_o.jpg
Đồn địch, nó kiểm tra hộ chiếu ở đây

https://farm9.staticflickr.com/8774/16831687247_7ec686aefe_o.jpg
Hữu Nghị Quan - phần này là thuộc đất Tàu rồi

https://farm8.staticflickr.com/7616/16852876029_cf12b53507_o.jpg
Ra khỏi cửa khẩu bên TrQ, bà xe nhà Phi đã đợi sẵn (bà áo đỏ)

Sau 1 thời gian đi nhà Phi, cày nát cái Bằng Tường thì e chuyển qua đi Vân Thơ. Từ cửa khẩu TrQ đi thẳng lên đồi trước mặt, có 1 nhà hàng đề biển Vân Thơ to đùng. Vào đó mua/đổi vé. Mấy bà trên này chả biết Tàu hay Ta, nói TV điên đảo, tiếng Tàu cũng đảo điên luôn. Các bác có thể mua sim đt ở đây. Ở dưới bọn đổi tiền cũng bán, nhưng sim QC khác sim Bằng Tường, Sim QC gọi được cả nước, BT thì không, sim QC màu xanh lá cây, có hình thằng trọc. Mua của mấy bà Vân Thơ thì yên tâm, không hiểu gì cứ hỏi, nhiệt tình hơn bà da đen nhà Phi (bà da đen cũng bán Sim QC). Bấm thêm số 12593 để gọi về VN giá 1 tệ/ph (VD 0912xyz thì bấm 125930084912xyz). Kiểm tra tài khoản thì cứ gọi 13800138000, nghe máy, ấn 2, rồi lại 2, dập máy, nó sẽ gửi tin nhắn số tiền còn lại trong tài khoản.

Ăn luôn tại đây, nhà này cứ 15 tệ/ xuất, thức ăn cứ chỉ thật lực, không giới hạn, cơm ăn hết xin thêm, cà và canh lấy tự do. Người VN nấu nên dễ ăn. Đến giờ xe đón chạy từ cửa khẩu luôn, khỏi phải vào Bằng Tường. Nhưng với những ai thik thăm thú BT thì đây là cái thiệt. Xe Vân Thơ chủ yếu là dân buôn ở Ninh Hiệp, nên cũng hơi ồn ào. Hầu như không có người TQ nên ít sợ trộm cắp hơn. Xe đi chưa nghe nói có vụ tai nạn nghiêm trọng nào.

https://farm8.staticflickr.com/7627/16831687167_d8c83e3187_o.jpg
Bước khỏi cửa khẩu TrQ, cái đồi này trên đó là nhà hàng của xe Vân Thơ, các bác cứ đi thẳng lên.

E kể chi tiết 2 nhà xe cho các bác chọn, đi nhà nào tùy các bác, e cũng rút ra nhận xét cuối cùng của e về 2 nhà xe ở cuối mỗi đoạn, các bác cân nhắc lựa chọn. Giá vé là 220 tệ/chiều (4/2013), nên mua luôn khứ hồi, trước có giảm giá chiều về nếu mua khứ hồi, nhưng giờ bỏ rồi hay sao ý. Giờ lên xe đánh 1 giấc là sang QC thôi. Xe đi độ 10p có mấy anh cảnh lên kiểm tra hộ chiếu, xong là có thể ngủ 1 giấc liền. (Đôi khi đen thì bị kiểm tra xe giữa đường, bị bắt xuống xe qua máy kiểm tra, nhưng vụ này hiếm, e đi nhiều nhưng chỉ dính 1 lần giữa đêm).

szz2268
12-05-2013, 05:22
Ảnh ọt ở đây úp như dở hơi, pót giữ chỗ đã xử lý sau - đã xử lý, thu nhỏ hết cỡ để khỏi bị cụt :(

Sau đây là sâu ảnh Gấu của e và Bằng Tường :

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/02_zpsd395dbc2.jpg
Từ bến xe Bằng Tường nhìn ra ngoài đường

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/03_zpsd22623cb.jpg
Cơm bụi trước cửa bến xe Bằng Tường - chán kinh, khuyên các bác đừng dại mà thử

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/05_zps060b7a20.jpg
Quảng Trường ven sông ở Bằng Tường

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/06_zpscd4a30bd.jpg
Vẫn chỗ đó, dân họ hay tập trung ra đây, tụ tập chơi bời đông đúc nhộn nhịp lắm.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/07_zpsb24a4db9.jpg
Cầu bắc qua con sông cũng ở gần quảng trường kia

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/08_zpscc1316b7.jpg
Đứng từ trên cầu nhìn xuống

szz2268
12-05-2013, 05:22
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/09_zps7847bad8.jpg
Các cửa hàng ở Bằng Tường vẫn có ghi tiếng Việt, nhưng dân nó học ngữ pháp mình hơi kém nên viết còn lung tung

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/10_zps81315e8b.jpg
Sốp người nhớn ạ

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/11_zpsf440beb0.jpg
Trên xe giường nằm BT-QC

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/12_zps4b2d7700.jpg
Cái ảnh này hình như e chụp hôm đang ngủ bị dựng dậy, đuổi hết xuống xe, qua máy kiểm tra rồi mới cho lên lại xe, chắc có thằng nào báo láo với các chú, nên các chú kiểm tra chăng.

nhtphong
13-05-2013, 09:12
Cám ơn thông tin của bác nhiều, bút mắc lại để giành nghiên cứu

tikinrock
17-05-2013, 11:48
Thông tin hữu ích, tiếc là bác chủ top viết ngắn quá nên đọc ko đã, dù gì cũng cảm ơn bạn đã chia sẻ!

szz2268
18-05-2013, 07:03
Do mấy hôm bận nên chưa tiếp tục được, hôm nay e xin phép được tiếp. Sang được QC rồi, việc tiếp theo các bác phải làm, là kiếm 1 chỗ ngả lưng. Cách đơn giản nhất là các bác đặt từ ở Việt Nam. Có 2 cách đặt, 1 là đặt online qua các trang web như agoda, hotel hay booking gì đó, nhưng e chỉ chơi với agoda, vì nó là thằng to nhất, e đi các nước khác cũng đặt qua agoda, địa chỉ web là www.agoda.vn . Đặt qua agoda thì các bác có thể xem bản đồ của nó để đặt khách sạn phù hợp với nhu cầu của mình, phòng ở QC mà ở được đặt qua agoda tầm 5-600k/phòng đơn, còn 7-800k/phòng đôi, còn ở tốt thì giá đến vài triệu cũng có. Với những bác không nói đc cả tiếng Anh lẫn tiếng Tàu, tốt nhất đặt qua Agoda, in cái phiếu đặt phòng, có địa chỉ khách sạn trên đó, đưa taxi, nó đưa đến tận nơi, vớt phiếu vào mặt nó là nó đưa chìa khóa, chả cần nói câu nào luôn. Nhưng đặt phòng qua Agoda các bác phải có thẻ visa hay master, bác nào có thẻ tín dụng thì khỏi nói, không thì ra ngân hàng, kêu làm cho thẻ visa master debit, nạp tiền vào mà dùng. Cách thứ 2 khi đặt phòng ở VN là liên hệ đt trực tiếp, nếu có người biết tiếng Tàu, nhờ nó đặt hộ luôn, còn không, đặt khách sạn có đối tác ở VN như Đức Chính, Trang Hoàng … tuy nhiên, mấy thằng đó nó cũng ầm ừ nhận đặt cho mình vậy thôi, chứ sang đến nơi cũng thường chả có phòng ngay đâu. E đặt 1 lần, nó ok sang có phòng, xong sang nó bảo khách chưa trả phòng (vì ô tô chạy tối, nên nhiều khách họ hay thuê thêm nửa ngày, đến 7-8h tối họ mới trả phòng). Thế nên tốt nhất là các bác chả phải đặt làm gì cho mệt, sang tận nơi lấy phòng cũng được, sáng sang đến nơi có thể nhiều nơi báo hết phòng, nhưng 6-7h tối quay lại, thì phòng cả rổ.

Lấy bến xe ở Quảng Châu làm mốc, bến xe Việt Tú Nam.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/benxeviettu_zps6c0dec30.jpg


Khách sạn nổi tiếng nhất với dân sang Quảng Châu có lẽ là Đức Chính, ngồi trên xe giường nằm, hỏi ai họ cũng có thể chỉ cho các bác. Khách sạn này nằm cực kì gần bến xe. Nằm trên 1 tầng khách sạn của Trung Quốc, được người Việt thuê lại tầng 5 để cho người mình thuê. Từ bến xe, tốt nhất là hỏi người đi cùng xe, họ chỉ cho, đừng có dại mà bắt taxi vì nó gần lắm. Còn không hỏi được ai, thì các bác đi thế này : bến xe có 1 cửa chính và 1 cửa bên, cửa bên là nhìn ra 1 khách sạn lớn,to vật vã, thường sẽ hay ra ở cửa này. Từ cửa đi ra, rẽ phải, đi thẳng qua 1 ngã tư, đến ngã 3 thì rẽ trái, khách sạn ngay bên tay trái luôn. (hoặc hiểu thế này cho dễ, là từ cổng rẽ phải, đi đến kịch đường (gặp ngã 3) thì rẽ trái. Nếu bị ra từ cổng chính (đặc điểm nhận biết cổng chính là có 1 quảng trường nhỏ lát đá dân tình hay ra ngồi chơi) thì các bác đi vào con phố nhỏ bên phải của cổng, sẽ lại ra đúng chỗ cổng bên. KS to đẹp màu vàng, cửa kính, tường kính, cứ đẩy cửa vào, ko đi vào quầy lễ tân, mà lên thang máy bấm tầng 5 luôn. Lên tầng 5, rẽ trái đi thẳng vào 1 cái phòng mở cửa. Toàn người Việt nên phần tiếp tự các bác giải quyết, đây cũng là chỗ lấy tiền nếu các bác gửi tiền từ 14 Hàng Muối. Phòng ở đây e chỉ ở 1 lần vào lần đầu tiên sang QC, nên giờ không rõ giá chính xác bao nhiêu, nghe nói là 178 tệ/2 người, 198 tệ/3 người (2013). Bọn này nó mở thêm mấy chỗ nữa, ở xa bến xe nhưng gần các chợ buôn, liên hệ trực tiếp bọn Hàng Muối hỏi, e không rõ lắm. Phòng bình thường, không sạch cũng chả bẩn, ở cũng được.

Khách sạn thứ 2 cũng gần bến xe mà cũng do người Việt thuê lại mấy tầng cho dân ta là Trang Hoàng, cách đi là đến Đức Chính thì đi thẳng tiếp (rẽ trái ngã 3 rồi đi thẳng tiếp), qua 1 ngã tư sẽ đến 1 ngã 3 thì rẽ trái. Đi đến ngã rẽ tiếp theo thì KS nằm ngay bên tay trái, có chữ biển tiếng Việt ghi là liên hệ tầng 2. Các bác cũng đi thẳng vào, bỏ qua lễ tân, lên tầng 2, phòng 203, gõ cửa và gặp người Việt. Nếu lấy phòng 2 giường khả năng được cái view nhìn ra sông hoặc góc phố đẹp phết. Giá thì 138 tệ/phòng. Bao người 1 phòng thì tùy các bác thương lượng, mấy chú ở đây cũng dễ tính, ở 3-4 người thoải mái. Phòng thì hơi cũ, ở tạm được, nói chung, giá thấp ở QC chả có khách sạn nào ngon đâu.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/18_zps59b6d8b4.jpg
Từ cửa sổ tầng 2 ở Ks Trang Hoàng


Một khách sạn nữa, cũng hay được dân Việt ghé đến là khách sạn 138, tên tàu là gì e quên rồi, nhưng vì KS ưu tiên khách dùng hộ chiếu Việt sẽ được thuê phòng giá 138 tệ, bọn Tàu vào thuê là 178 tệ luôn. Đi từ bến xe thì hơi xa, các bác nên bắt taxi, đừng bắt ở bến xe, chịu khó đi bộ ra chỗ KS Đức Chính mà bắt xe, không bị chặt chém e ko biết đâu nhé. Biển khách sạn cũng đề số 138 to đùng, cứ vào vứt hộ chiếu vào mặt là nó đưa hình giường đơn và giường đôi, chỉ vào 1 cái, làm thủ tục và lên phòng. Giá 138 tệ thì bây h e không dám đảm bảo vẫn thế, hình như nó tăng lên 150 tệ rồi hay sao ý, lâu rồi e cũng không ở đó, hay ở bên Trang Hoàng cho gần bến xe. Phòng ở đây thì khá là sạch sẽ. Tí e up cái card của KS, các bác đưa taxi là đến được.

Gần bến xe, e còn thấy 1 KS nữa, là Ngân Đô, Đức Chính rẽ trái thì nó rẽ phải, 2 thằng 2 góc đường, 100 tệ/phòng, nhưng tối nó mới vác biển ra để (chắc lúc đó mới có phòng). E chưa ở lần nào, các bác có thể nghiên cứu, nhưng nghe nói là bẩn.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/15_zps62ce6923.jpg
Chỉ có tối mới thấy cái biển này


Có 1 hệ thống khách sạn nữa hay được dân ta chọn là 7 day inn, nằm rải rác khắp nơi, giá tầm 150-200 tệ/phòng. Các bác đi lang thang quanh bến xe sẽ gặp 2-3 cái, biển vàng vàng xanh xanh. E ở 1 lần, phòng hơi nhỏ nhưng sạch. Đặc biệt có wifi (phần lớn ks ở TQ chỉ có mạng dây).
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/13_zpsdceacca9.jpg
Phòng của 7 day inn

Em từng ở 1 KS nữa, tên là Garden Inn 4th, từ bến xe các bác có thể đi bộ nhưng hơi xa, cách đi là rẽ phải ở ngã 3 Đức Chính ý, rồi cứ đi thẳng (phố tên là Dezheng), qua 2 ngã tư lớn có đèn giao thông, chuẩn bị đến ngã tư thứ 3 có đèn giao thông thì nó nằm ở bên phải, biển màu vàng gạch đen. Đối diện bến Metro (tàu điện ngầm), ks này e hay thuê qua agoda, giá tầm 700k/phòng đôi không cửa sổ, giá đến tận nơi thuê là 170-190 tệ/1 người, hơn 200 tệ/2 người hay sao ý, e không nhớ lắm. Ks có 1 nhược điểm là phòng vệ sinh không có cửa nhé, chú ý nếu các bác đi với bạn gái nhưng không phải bồ ^^ Lý do e chọn nó, lý do rất quan trọng đấy ạ, là nó cách metro 30m, gần các bến xe Bus mà e hay đi, cựu kì thuận tiện trong việc di chuyển bằng phương tiện công cộng. Khách sạn cách phố đi bộ Bắc Kinh 10 phút đi bộ. Và có wifi ở tầng 1, chỗ lễ tân, dù hơi yếu.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/14_zpscea2d960.jpg
Phòng của Garrden Inn 4th

1 Ks nữa e thuê qua agoda là A8, nằm khá xa bến xe, nhưng nó gần chợ giầy dép, chợ đồ chơi, 2 phố đi bộ Bắc Kinh và Thượng Hạ Cửu. Có wifi mạnh ở tầng 1, ở trong phòng cũng có thể bắt wifi, nhưng thỉnh thoảng bị yếu. Trước cửa ks, buổi tối có hàng nướng vỉa hè (thịt, hải sản, nấm, rau củ …), ăn cũng tạm được, dân tình hay lai rai uống bia. Đến ks này, có lẽ các bác phải đi taxi chứ đi bộ hơi xa. (e đi bằng metro và xe bus kết hợp mới đến được). Card của KS để taxi đưa các bác đến e up sau.

Có 1 cách nữa để qua đêm tại QC, nhưng chỉ áp dụng cho bác nào thuê phiên dịch, đó là ở tại nhà bọn nó luôn, giá 100 tệ cả ăn tối và sáng, 75 tệ nếu chỉ ngủ(2012), giá cả ăn có lẽ giờ tăng lên chút rồi, vì e trước ở nhà bọn nó chỉ ngủ, không ăn,giá chỉ ngủ không ăn tăng 1 lần từ 50 lên 75 nên chắc có ăn cũng phải tăng, e ghét ớt xanh, mà bọn tàu mê món này lắm, nên đíu chơi được. Nhưng nhà bọn nó là ngủ giường tầng, có điều hòa, có wifi. Liên hệ thuê phiên dịch : chị Hương Dùi (sđt ở phần gửi tiền đặt xe e ghi rồi đó).
Có 1 cách nữa, là ngủ vỉa hè, ra chỗ nào đông dân ngủ vỉa hè, các bác nằm cùng. Dân lao động nghèo nằm vỉa hè la liệt luôn. Ngủ bến xe oto không biết thế nào, nhưng hình như cũng được, e nghe 1 số dân buồn kể là từ những năm 19xx, họ sang đây còn nhiều thiếu thốn cho người VN, nên toàn ngủ bến xe, chả biết chém hay thật, các bác cứ thử.

Nhiều bác còn khuyên là cứ vào bất kì khách sạn nào quanh bến xe, mặc cả giá phòng cũng được giá tốt, nhưng e không biết tiếng Tàu, nên e chịu, cứ lối mòn mà đi ^^ Đó là tất cả kinh nghiệm của e về việc ở. Các bác đi Bụi TQ còn hay ở Hostel, nhưng e chưa từng ở nên không dám chia sẻ ở đây, mà e đã đi 1 là 1 đi với gấu, 2 đi với bà già nên sẽ ở ks, 3 là đi có phiên dịch ở nhà tai, 4 là quay đầu về luôn không ở lại nên chắc không chơi với hostel.

Lưu ý : KS ở TQ sẽ thu của các bác từ 100 tệ – vài trăm tệ làm tiền đảm bảo (nó ghi 1 biên lai cho mình), nếu sau khi trả phòng, các bác không dùng gì trong phòng, hay có đổ vỡ thiệt hại gì, nó sẽ trả lại đầy đủ, nhớ giữ biên lai để nhận lại tiền. (kể cả trả trước qua Agoda vẫn phải nộp – yên tâm sẽ được trả lại). Đồ dùng trong phòng tắm KS có thể tính tiền, nước khoáng cũng vậy, sẽ có giá nếu đồ phải trả tiền.

szz2268
18-05-2013, 08:26
Lưu ý là khi đưa card, các bác chỉ dòng địa chỉ cho bọn taxi, dòng tiếng Tàu chứ không phải tiếng phiên âm đâu nhé, những lần đầu e cứ chỉ tiếng phiên âm làm nó cứ lắc đầu không chịu chở.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG5852_zpse3f0f87b.jpg
Địa chỉ Khách sạn Đức Chính, dòng cuối cùng là địa chỉ, số 48 phố .....


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG5854_zpsa789b9a8.jpg
Địa chỉ khách sạn A8, dòng đầu tiên là địa chỉ, 233 phố Dade, đường này 1 chiều nên khả năng xe thả đầu phố, các bác đi bộ ngược chiều xe vào phố độ 100m, ks bên tay phải. màu xanh lá cây.


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG5855_zps7a78fd6e.jpg
Khách sạn 138, địa chỉ ngay dưới chữ tên KS Dashadao, 22 Dashatou. Đây cũng là đường 1 chiều, nhưng nó sẽ cho các bác đến trc cửa luôn, nhưng sẽ là bên đường đối diện, chịu khó sang đường ^^

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG5857_zpsd4c69d0b.jpg
Địa chỉ ks Garden Inn 4th, địa chỉ dòng 3 từ dưới lên, 388 phố Dezheng. Đây cũng là đường 1 chiều.

Các bác lưu ý, tối muộn taxi thường từ chối không đi hoặc đòi thêm tiền nếu như đường đi không tiện cho nó. Nói chung taxi khá kiêu, thấy khó giao tiếp là nó lắc đầu ngay đó. Đưa card nó gật đầu thì lên, nó lắc đầu thì lên nó lại đuổi xuống đấy ^^.

Việc di chuyển có lẽ rất quan trọng, nên ở phần tiếp theo, e sẽ đề cập đến vấn đề đi lại ở QC.

szz2268
18-05-2013, 10:55
Đi lại ở QC có 3 phương tiện công cộng chính : đấy là taxi, metro (tàu điện ngầm) và xe bus. Ngoài ra, còn các loại xe khác như : xe tuk tuk – kiểu xe 3 bánh, 1 xe chở được 2-3 người, đi cực máu, phóng ngược chiều, leo lề điên loạn, cần nói tiếng Trung để đọc điểm đến; xe dán kính đen – thường là ô tô 16 chỗ, bỏ hết ghế đằng sau, dùng chở hàng ở giữa, lắp 2 băng ghế 2 bên như xe lam nhà mình chở người, xe này dùng chở hàng từ các chợ buôn về kho đóng hàng, hoặc chở người từ chợ này sang chợ khác, và phải trốn cảnh sát do chở quá tải nên phải dán kính đen và phóng cũng bất tử lắm; xe đạp, có những nơi cho thuê xe đạp, không nhất thiết thuê 1 chỗ trả 1 chỗ, nó có rất nhiều trạm liên kết với nhau.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/22_zps8ae1200d.jpg
Xe tuk tuk đi ngược chiều, lách điên đảo


Nhưng tất cả những cái kia, ít nhiều các bác cũng phải có tí tiếng, nên e không khuyến khích các bác sử dụng. E xin giới thiệu cụ thể về 3 phương tiện chính thôi.

Taxi : là phương tiện công cộng đắt nhất trong 3 thứ trên, nhưng tính cơ động cao. Tuy nhiên, bắt taxi ở những khu chợ hay trung tâm mua sắm là hoàn toàn không dễ, do cung ít hơn cầu. Nếu những chỗ không có đường xếp hàng chờ bắt taxi, thì các bác chỉ có cách tranh cướp, xe trả khách cái là phi vào ngồi luôn, đừng có đợi khách cũ họ ra xong mới vào, mất xe đấy. Cái này chắc nói chả bác nào tin, nhưng cứ chứng kiến các bác sẽ hiểu. Đường phố Quảng Châu nhiều đường 1 chiều, nhiều cầu vượt, nên nhiều khi 2 điểm khá gần mà đi taxi lại khá lâu. Với những bác không biết tiếng, cách đi đơn giản là dùng card visit của những điểm cần đến, hoặc ghi ra cách đọc những điểm mình cần đến, đưa nó xem, có thể nhờ lễ tân khách sạn viết cho bằng tiếng Tàu. Ví dụ, để đến phố đi bộ Bắc Kinh, gọi taxi, hét vào mặt nó : Pẩy Chính Lù, nó gật gật thì lên thôi. Taxi nó không chở đông đâu nhé, 3 người thôi, 4 người thì xe nào khó tính nó vẫn từ chối chở. Đi 3 người thì đi taxi cũng không đắt lắm vì chi phí chia 3.

Để đi bằng metro và xe Bus, tốt nhất là nên có bản đồ.

Tàu điện ngầm (metro) : phương tiện này cực dễ đi, lại rẻ nữa. Để xuống được ga tàu, các bác sẽ phải đi xuống các cầu thang ngầm có biểu tượng metro (2 sọc cong cong có gạch ở giữa hay sao ý). Metro chia ra làm rất nhiều line (đường), và có màu khác nhau, các bác phải xác định được, điểm mình cần đến ở ga nào, để mua vé. Vd : các bác xuống metro ở trc cửa ks Garden Inn, nó thuộc line số 1 màu vàng, tên ga là Peasant Movement Institute, bác muốn đến chợ buôn đồ chơi, chợ này gần ga Haizu Square ở line số 2 màu xanh lam, vậy là phải mua vé đến ga Haizu Square ở line 2. Để mua vé tàu, các bác phải chuẩn bị tiền xu 1 tệ hoặc tiền giấy 5 và 10 tệ, vì máy tự động chỉ nhận 3 loại tiền trên, nếu không có, nhìn quanh xem, sẽ có 1 cái cabin có nhân viên ở gần đó, nó ghi là information service hay sao ý, ra đưa tiền chẵn, họ sẽ đổi cho mình.(cứ đưa tiền, nó nói gì cũng gật là được). Trở lại máy tự động để mua vé, chọn tiếng anh cho dễ nhìn, chọn line có ga mình cần đến, như ở ví dụ là line 2, chọn tên bến, rồi chọn số lượng vé, sau đó cứ đút tiền vào thôi, nó sẽ rơi vé và tiền thừa ra. Sau đó, cầm vé, đi qua cửa tự động, nhớ là chỉ cầm vé quét qua thôi, không thả vào nhé, giữ lại để khi đến ga mình cần đến, sẽ thả vào để mở cửa ra. Tàu sẽ chạy từ line 1, ga mình xuất phát, đến ga giao nhau giữa line 1 và 2, mình sẽ phải xuống tàu, đi theo chỉ dẫn (biển ghi line 2) để đổi sang tàu khác, rồi từ đó đến ga Haizhu Square mình cần xuống. Lưu ý là lúc ra mới phải thả xu, đổi tàu chuyển line không phải qua cửa mất vé. Các bác nên xem bản đồ metro ở ga, tính xem mình đi bao nhiêu bến sẽ đổi line, rồi từ đó đi bao nhiêu bến sẽ tới. Nếu lên nhầm tàu (2 bên mỗi bên chạy 1 chiều) thì chỉ cần xuống ở ga sau, đổi tàu đi ngược lại, không phải lo lắng. Nếu 2 điểm trên 1 line, thì quá đơn giản, cứ lên đúng chiều tàu của mình là được. Chỗ nào cũng có biển, chú ý để ý là được, không sợ lạc. Trên google map, nó có đầy đủ các line tàu, tên các bến, mọi người có thể chuẩn bị sẵn ở nhà, ghi ra giấy, tuyệt vời nhất là có 1 bản đồ offline trên smartphone. À, giá thì từ 2 tệ đến 10-11 tệ gì đó 1 lượt, tùy độ dài quãng đường, nhưng e đi chưa bao h quá 5 tệ 1 lượt.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/20_zps55800dcd.jpg
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/23_zpse0ded1f8.jpg
Trong ga tàu điện ngầm và trên tàu điện ngầm

Xe Bus : Tàu điện ngầm thực sự tiện ích, nhưng nó có 1 hạn chế, đó là không đến được khắp mọi nơi, và để đến đc những điểm mình cần, các bác phải đi bộ hoặc đi xe bus. Đi xe bus vừa khó lại vừa dễ. Khó là vì xe bus không có chữ phiên âm trên xe cho mình dễ theo dõi, cùng 1 số xe, nhưng chiều đi thì đỗ ở đường A, chiều về lại đỗ đường B nên dễ gây lạc đường. Nếu đi xe bus, cần tìm hiểu kĩ các bến đến và bến mình đi để trở lại được chính xác. Trên google map, khi chỉ vào các bến xe, nó cũng hiện các tuyến chạy qua, ghi lại là có thể đi bằng xe bus được rồi. Các bác phải chuẩn bị tiền lẻ, 2 tệ 1 lượt, lên xe bỏ vào thùng, thừa không trả lại. Xe bus có xe chạy ngày và đêm, đêm ít tuyến hơn, và xe ngày thì không chạy đêm, các bác cũng phải chú ý.

Mẹo khi bị lạc : Khi bị lạc ở QC, nếu bắt được 1 taxi và đưa card cho nó, nó sẽ chở mình về ks, nhưng nếu không bắt được taxi thì sao. Xe bus thì từ chỗ mình đứng, không có tuyến nào về nhà, lúc đó, hãy nhìn vào lộ trình các tuyến xe, chữ màu đỏ thể hiện bến mình đang đứng, xe chạy từ trái qua phải, bến bus nào gần metro sẽ có biểu tượng chấm đỏ trên đầu, lên 1 tuyến bất kì, đi đến bến gần metro và xuống, thường gần metro sẽ có các biển chỉ đường vào metro. Từ metro thì tìm đường về nhà sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG4662_zpsfdcfe6ee.jpg
Chữ bôi đỏ là bến mình đang đứng, bến có chấm đỏ ở trên là có metro, xe bus đi từ trái sang phải (chụp tại bến xe đối diện chợ buôn quần áo chợ Xa)

Lý thuyết thì có vẻ hơi lan man, các bác cứ thử phát là quen ngay. Về sau, trong phần giới thiệu các điểm đến tham quan, e sẽ giới thiệu cách đến bằng phương tiện công cộng.

Để đi ra ngoài thành phố, thì có thể đi taxi hoặc tàu hỏa, tàu cao tốc, e sẽ giới thiệu vào loạt bài về Thẩm Quyến sau.

nhtphong
29-05-2013, 09:10
sao thấy post nữa chủ top

Onedollarbin
05-06-2013, 13:09
Tiếp đi bác ơi :D . Mình cũng sắp qua đó nên hóng thêm phần thông tin của bác :)

szz2268
13-06-2013, 00:49
Dạo này e bận quá không update liên tục được, e xin phép tiếp về khoản ăn uống ở bên đó :

Nói chung đồ ăn Trung Quốc không phải dễ ăn, nhiều dầu mỡ, hơi mặn và thường có xì dầu, nếu bác nào không quen sẽ rất khó hợp với đồ ăn Trung Quốc.
Dễ ăn, dễ chọn, dễ mua nhất thì có 2 hãng ăn nhanh khá lớn ở TQ (và trên Thế Giới) đó là MacDonald và KFC. Vào các giờ ăn sáng, ăn trưa và ăn tối sẽ có những phần ăn giảm giá đặc biệt, ngoài giờ đó thì giá trở lại bình thường. (biển quảng cáo đề giờ rất rõ, chú ý là thấy). Chẳng hạn như chỉ tầm 15 tệ là có 1 combo 1 nước, 1 bánh, 1 khoai tây ở MacDonal (50k/combo so với 70-80k ở VN), những combo này sẽ được họ giơ biển ra rất to, chỉ cần chỉ là ok, ko cần nói gì, rất tiện, con gái ăn 1 phần này sợ không hết nhé, khoai tây cực nhiều luôn. Nếu có 3 người, vào KFC gọi 1 hộp to tầm 80 tệ, gồm rất nhiều thịt gà, bánh, 3 nước ngọt. Người Trung Quốc mua thì nó không đưa menu ra, họ đọc trên bảng điện tử lớn, nhưng cứ người nước ngoài là nó lôi trong tủ ra 1 menu nhỏ nhiều tranh ảnh để tiện cho mình … chỉ ^^

Nếu như cũng quá ngấy với những món ăn nhanh của Tây, chúng ta vẫn còn 1 lựa chọn dễ ăn, dễ chọn và dễ mua nữa, đó là cơm ăn nhanh. Cơm Kungfu có 1 hệ thống cửa hàng nhiều không kém KFC và MacDonald, cũng chỉ đồ,cũng chọn combo, nhưng ở đây là cơm và canh. Dễ ăn, không nhiều dầu mỡ như các hàng của TQ.

Còn rất hàng ăn nhanh với menu có hình và chỉ được của TQ cho các bác chọn, nhưng để các bác tự khám phá. Còn những quán không phải ăn nhanh thì e không chắc các bác gọi được món ăn đâu, menu chỉ có chữ con giun và giá tiền. Một lần e đi ăn sáng, vào quán chả có hình thù gì hết trơn, chỉ 2 dòng có giá vừa phải, được 1 bát cháo loãng và 1 bát canh xương gà, 2 người ăn xong mà như chưa từng được ăn.

Nếu ở gần bến xe, thì có 1 vài quán của người việt, có tiếng Việt ngoài biển, tuy nhiên e không ở gần nên cũng không vào mấy. Có 1 hàng gần bến xe (nếu đi từ cửa bên bến xe ra ks Đức Chính, thì nó nằm ngay tay phải, đối diện nó là 1 cửa hàng hải sản lớn. Hàng này ăn cũng được, tuy nhân viên toàn người tàu, nhưng nói tiếng Việt họ cũng hiểu vì chủ yếu phục vụ người Việt, gọi cơm đĩa tầm 20 tệ, nhiều cơm, thức ăn cũng khá đầy đặn, có menu có hình để chỉ, nhưng cứ nói tiếng Việt rõ ràng là nó hiểu hết. Nó sẽ mời mình thêm món canh, ăn cũng được, nên thử. Nếu đi tầm 4 người trở lên hãy gọi món ăn chung, vì một đĩa thức ăn của nó khá lớn, gọi vừa phải không e đảm bảo là thừa bỏ đi đấy ạ.

Một món ăn nữa cũng khá hay, đó là đồ nướng. Mình sẽ cầm rổ đi chợ, sau đó đưa nó, nó nướng cho mình và mang ra bàn. Không có nước chấm, vì nó rắc sẵn muối tiêu và ướp hết rồi (một số hàng còn bị quá đà và mặn, hên xui hôm nào nó cho mặn thì chịu). Có thịt gà, thịt lợn, thịt bò, hải sản, rau củ nấm. 2 người ăn độ 30-50 tệ. Những hàng này có nhiều ở khu phố đi bộ Thượng Hạ Cửu. Nếu bác nào ở KS A8 e chỉ thì nó ngay trước cửa luôn. Các bác lưu ý, có những hàng bán món luộc hổ lốn có xe hàng khá giống xe quán nướng, đừng để bị nhầm. Nó cũng cho mình đi chợ như quán nướng, nhưng lại đổ vào nồi luộc hết lên cho mình ăn như canh. Các quán có cửa hàng sáng đẹp thì không phải là đồ nướng mà là đồ rán.

Có 1 hàng nướng e thấy nướng kỹ, ướp cẩn thận, ăn vừa miệng là ở gần phố đi bộ Thượng Hạ Cửu, tìm sẽ hơi khó vì nó ko nằm trên phố đi bộ, mà ở 1 phố vuông góc, Phố Zhuji, từ phố đi bộ đi vào phố này, qua 2 ngã tư, tìm chính xác hơi khó, nói chung e nghĩ chả bác nào mò ra đấy đâu, còn bác nào thik tìm hiểu, pm inbox e tả.

Dân tình còn đồn đại là sau trường đại học Tôn Trung Sơn có rất nhiều quán Hải Sản ngon và rẻ, nhưng e chưa có dịp khám phá, có thể ra đây bằng xe bus hoặc tàu điện ngầm. Nhưng e chưa đi, e không dám giới thiệu chi tiết. Nếu muốn tìm hiểu, các bác xem trên bản đồ, tìm Sun Yan Sen University.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/an3_zps18a2d84d.jpg
Bánh tráng trứng kẹp rau củ, ăn như dở hơi, mặn chát, theo e là vậy, chai nước lựu nguyên chất, ép ngay trước mặt, tuy nhiên hơi đắt (1 chai đó tầm 4-5 quả lựu)


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/an1_zpsa44086d7.jpg
Mì bò xào và phở bò xào, e và vợ ăn được 1 đĩa, 1 đĩa bỏ


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/an2_zpsc3cae7ca.jpg
Cánh gà nướng, bạch tuộc nướng, thịt bò, thịt lợn nướng, rau củ nướng, hàng này gần khách sạn garden inn, trên đường từ bến xe ra, nhưng dạo này không thấy nó mở cửa nữa, nhiều người VN ăn ở đó.

szz2268
22-06-2013, 14:06
Vậy là ở các phần trước, e đã cung cấp tương đối đầy đủ về thông tin đi lại, ăn ở và di chuyển ở Quảng Châu, các bác hoàn toàn có thể áp dụng cho các thành phố lớn khác ở TQ.

Tiếp theo e sẽ nói về những điểm đến ở Quảng Châu, những điểm e đã đến, còn những nơi e chưa qua thì e không dám láo nháo ^^

Đến QC, không phải dân buôn thì có lẽ cũng mang theo mục đích là mua sắm, shopping, chứ ít ai nghĩ đến QC vãn cảnh cả ^^, thế nên e sẽ điểm qua 1 lượt các điểm có thể buôn hàng và shopping. Ở phần này, chủ yếu nhắc đến các khu chợ buôn.

Nếu đi bằng ô tô giường nằm, các bác sẽ đến QC tầm 7-9h, tùy vào xe đến sớm hay muộn. Các khu chợ ở QC thường mở cửa từ tầm 8h sáng, các chợ đóng cửa muộn (như chợ đồ da) có thể tầm 10h mới bắt đầu buôn bán. Chợ quần áo có 1 vài chợ 12h đã nghỉ nên họ mở sớm.


Một khu chợ mà được rất nhiều người Việt mình viếng thăm (vào chợ thấy người Việt mình đông ngang người Tàu), đấy là chợ Quần Áo 13. Còn có 1 tên gọi khác là chợ Sáng, vì nơi này chỉ mở cửa vào buổi sáng, 13h là chợ đóng cửa. Nơi đây bán cả quần áo nam và nữ. Khu chợ gồm 1 tòa nhà lớn (chắc phải trên 10 tầng, e không để ý lắm), 1 khu nhà nhỏ (2-3 tầng) và 1 loạt các cửa hàng, ki ốt xung quang các khu nhà này. Dân buôn đa phần sẽ lấy hàng ở tầng 1,2,3 của tòa nhà lớn vì hàng ở các tầng này tương đối rẻ, chất lượng thì cũng tương ứng với giá tiền. Trước ở đây họ không bán lẻ, nhưng do lượng khách du lịch ngày càng đông, nên họ chấp nhận xé lẻ ra bán, giá gấp 2 hoặc 3 giá buôn, nếu mặc cả được, thậm chí giá chỉ gấp rưỡi giá buôn. Mua từ 3-5 cái cùng 1 mẫu sẽ được tính là mua buôn. Những người bán hàng, họ diện luôn những bộ quần áo họ bán, các bác cứ sờ mó thoải mái ^^. Các tầng cao hơn quần áo chất lượng tốt hơn nhưng giá cũng cao hơn, và thường không bán lẻ, chỉ bán từ 5 cái 1 mẫu trở lên. Do chợ này giờ quá đông mọi thành phần từ buôn bán đến du lịch, và lại đến từ mọi nơi trên thế giới nên khá là bát nháo, giá cả loạn cào cào, trật tự an ninh cũng khá phức tạp. Để mua 1 món hàng, các bác có thể dùng tiếng Anh hỏi “How much” là nó hiểu, không thì cứ tung sảo hay tua sảo gì đó là nó nói giá. Thường nó sẽ rút máy tính ra gõ cho các bác giá, mặc cả các bác xóa giá nó ghi đi, ghi giá của mình muốn vào. Đứa nào nói tiếng tàu mà không rút máy tính luôn, các bác cứ đần mặt ra 10s là nó sẽ tự hiểu đi lấy máy tính gõ cho các bác, hehe. Bọn Tây đến đây cũng nhiều, nên h đa số bọn tàu trong chợ chém tiếng Anh như gió. Nếu mua buôn các bác lúc hỏi giá thêm câu “tao bao” là nó cho giá buôn. Nhưng hỏi giá buôn xong mà lại dựa vào đó mặc cả mua lẻ là nó ghét đấy ^^ Để đến được chợ 13 thì không có metro, Metro gần nhất là ga Haizu Square, line 2, cách chợ hơn 1km đi bộ. Nếu từ bến xe, các bác có thể tìm xe bus, đi xe 128 hoặc số 4, còn nhiều xe nữa nhưng e không nhớ (bắt xe ở sau khách sạn Trang Hoàng) là đến cổng chợ luôn. Còn đi taxi, các bác có thể nói nó đến chợ mười ba (xập (10) xám (3) hòm (chợ) – các bác ghi chợ 13 vào google nó dịch nó đọc cho mà nghe), nếu đi từ bến xe Việt Tú thì nên ra trước cửa KS Đức chính mà bắt xe, đừng có bắt trc bến xe.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/13_zps1f79e57e.png


Đang tiện nói về chợ quần áo, e đi luôn 1 mạch về chợ quần áo nhé. Một khu chợ nữa cũng hay được người Việt mình qua, là chợ Bạch Mã (tiếng Trung đọc là Pai Ma). Chợ này sạch đẹp hơn chợ 13, mở cửa cả ngày. Hàng đẹp hơn ở chợ 13, giá cũng chát hơn. Đi đến chợ này khá dễ, lên metro đến ga Guangzhou Railway Station line 2, chợ ngay phía trên metro. Tuy nhiên, theo đánh giá, gu thời trang của chợ này bị đánh giá là hơi già, các shop tin tin lại hay lấy hàng ở 1 khu chợ quần áo khác, cũng gần đó, là chợ Chàm Xấy.

Chàm Xấy là 1 khu gồm 3-4 tòa nhà lớn, nằm trên đường Zhan Xi, cách chợ Bạch Mã độ hơn 500m. Nếu nhìn vào bản đồ, thì nó nằm phía bên trái chợ Bạch Mã. E không đi taxi đến đây, nhưng nếu đến bằng taxi bảo nó là Chan Xi Lù có lẽ nó hiểu. (lu là phố, đường) Đồ ở đây đẹp, nhưng giá cũng cao, có bán lẻ giá khá chát.

Để tiện cho việc đi lại, mọi người đến khu này sẽ thường đi chợ đồ da nữa, nhìn trên bản đồ thì nó nằm phía bên phải của chợ Bạch Mã, cách Bạch Mã tầm 1km. Tại khu chợ đồ da, mặt hàng được bán nhiều nhất là ví, túi, thắt lưng và giầy dép. Muốn mua túi, thắt lưng, ví fake các hãng, ở đây có. Bán cả lẻ cả buôn. Hàng fake thường nó ít có mẫu sẵn, cho xem cát ta lô, rồi đợi 30p nó sẽ lấy hàng cho mình, thường là phải trả tiền trc, hoặc đặt 100 tệ nó mới đi lấy về. Tên khu chợ là chợ Đồ Da Bạch Vân. Có 2 tòa nhà đối diện nhau, e chả nhớ cái nào là chợ Bạch Vân, nhưng cả 2 đều bán buôn đồ da, nên mua tòa nào cũng được.

Nếu đi bộ quang khu này, sẽ có rất nhiều các cửa hàng lớn nhỏ, các tòa nhà, khu ki ốt bán buôn bán lẻ các mặt hàng như vali, túi, đồ da, giầy dép thậm chí cả đồ cờ bạc (bài, phỉnh, bàn chơi … )
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/chobaima_zps64b9dfb0.png


Ở những khu chợ trên, rất đông người, nên việc bắt taxi rất khó, thường phải xếp hàng vào line chờ taxi, rất lâu, nên đi xe bus hoặc sang 1 khu phố khác gần đó sẽ dễ bắt taxi hơn. E đến đây thường là đi metro ra Bạch Mã, rồi đi bộ ra chợ đồ da hoặc chợ Chàm Xấy.

Một khu chợ quần áo nữa cũng khá lớn, nhưng ít người Việt đến, và thường là ai buôn lớn mới cũng mò sang đây, là chợ Xa. Chợ này chỉ bán buôn không bán lẻ, nói giá rất thật, không phải mặc cả, bán từ 5-10 cái một mẫu. Khu chợ này khá lớn, có chợ đồ Bò (jean) và chợ đồ lót nữa. Em hay đi xe bus đến đây, do xa bến xe Việt Tú nên đi taxi khá tốn. Em hay đi xe 27 từ khách sạn Garden Inn. Để có thêm các số xe khác, các bác mở google chỉ vào bến xe nó sẽ cho thông tin. Vị trí là cuối phố Xian Lie. (tên chợ trên bản đồ ghi là Sha).
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/choxa_zpsbfc43428.png

Quần áo mua thế là cũng đủ chán, giờ e xin chuyển sang các khu khác :

Chợ Điện Tử HighSun, nằm gần khu bến xe Việt Tú, cực gần khách sạn 138. Tại đây bán các mặt hàng như điện thoại (mới), tivi loa đài, phụ kiện, máy chơi game …..
Cũng gần đấy nữa là chợ đồ điện tử cũ, bán điện thoại, laptop cũ. Bán cả lẻ và buôn.
Muốn đi bằng taxi đến đây các bác đưa card ks 138 ra , rồi từ đó đi bộ ra rất gần.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/128_zps98b772e2.png

Chợ máy tính nằm trên đường Tianhe, cả khu này rất nhiều các tòa nhà lớn, bán đủ loại máy tính, điện thoại, trông như plaza to đẹp nhưng nó bán cả buôn cả lẻ. Đi đến ga metro Shipaiqiao line 3, phía trên chính là dãy phố Tiahe.

Chợ đồ chơi, nằm trên ga Haizhu Square line 2, ở đây bán đủ thứ từ đồ phụ kiện (bờm, kẹp tóc …), đến các loại đồ chơi trẻ em, phụ kiện cho điện thoại, đồ văn phòng phẩm, thú nhồi bông, 1 số đồ nội thất lặt vặt, đồ chơi phượt, ống nhòm ….
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/chodochoi_zps5e6d439f.png

Chợ Giầy Dép cũng gần đó, nhưng e chưa vào vì không có nhu cầu.

Quang đó còn chợ đồ khô bán thực phẩm khô như cá khô hay các loại hạt hướng dương, hạnh nhân ….

Trên đường từ ks Đức Chính ra ks Garden Inn có 1 chợ phụ kiện (kẹp tóc, bờm, găng tay, khăn … ) nữa, có thể qua mua về làm quà rất tiện, ngay gần Đức Chính thôi.

Còn rất nhiều chợ nữa, như chợ đồng hồ, chợ mỹ phẩm, nhưng e chưa đi, nên không dám giới thiệu ở đây, google có thể cho các bác địa chỉ cụ thể của những chợ kia.

szz2268
22-06-2013, 15:52
Ở phần trước e tập trung vào các chợ buôn, phần này e xin đề cập đến các khu trung tâm thương mại.

Khu trung tâm thương mại lớn mà nhiều người Việt mình sang hay đến là GrandView Mall, nếu đi bằng metro thì sẽ đến ga Tiyu Xilu line 3, lên khỏi ga và đi bộ 5 phút sẽ đến. Trong khu này rất nhiều hàng hiệu của những hãng nổi tiếng, nhưng người Việt mình chủ yếu là vào cửa hàng quần áo H&M ngay tầng 1 của khu thương mại này. Từ GrandView, đi bộ hơn 100m (sang bên đường) là khu Oneline Center, cũng là một khu thương mại lớn và người Việt mình hay sang đây vì có store quần áo của Zara. Quang khu đó rất nhiều các trung tâm thương mại, e thấy cả store của LV cũng nằm gần đó.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/grandview_zps4c0dedef.png


China Plaza, nằm giữa 2 ga xe điện ngầm Martyrs Park và Peaseat Movement Line 1, khu thương mại này lớn cũng đủ sức thỏa mãn nhu cầu mua sắm của nhiều người. Ở đây cũng có store của HM. Ngoài ra có cả các brand khác như Lacoste, Tommy, Guess …. Cũng có ở đây.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/chpla_zpscc252459.png


Phố đi bộ Bắc Kinh, khu mua sắm này mở cửa đến 11h tối, là khu phố đi bộ nổi tiếng ở Quảng Châu, trên phố có rất nhiều các cửa hàng, các store của những hãng nổi tiếng, ngoài ra, quang khu phố đó rất nhiều các tòa nhà, các trung tâm thương mại cao tầng. Để đi taxi, các bác cứ hét vào mặt nó là Pẩy Chính Lù là nó cho đến, hoặc đi đến ga metro GongYuanQian cắt line 2 và 1. Dân mình ngày đi chợ chán rồi tối thường mò ra đây … đi chợ tiếp.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/bking_zps7dd21b66.png

Phố đi bộ Thượng Hạ Cửu, so với phố đi bộ Bắc Kinh, thì bên Thượng Hạ Cửu không nhộn nhịp và tấp nập bằng, lối đi hẹp hơn, nhưng tạo cảm giác ấm cũng hơn. Trên phố này có rất nhiều những bức tượng đồng, to bằng người cũng là 1 nét hay. Để đến được phố này, e đi metro đến 1 trong 2 bến Changshou Lu hoặc Huangsha, rồi đi bộ 1 đoạn vào phố. Phố này nhiều hàng ăn vặt hơn bên Bắc Kinh.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thhcuu_zps452f5ff3.png


Khu đồ nội thất IKEA, là một hãng nội thất nổi tiếng của Thụy Điển, dân ta cũng hay sang QC đến đây mua đồ về cho nhà mới. Bác nào mệt muốn ngả lưng tí qua đây mà nằm nhé, nó bầy giường chiếu chăn đệm, cho nằm thoải mái, bọn tàu nó toàn vào đây nằm ngủ trưa, chả ai ý kiến gì. Trong này mọi đồ nội thất trong nhà đều có thể mua được, từ xoong chảo đến bàn ghế, giường tủ, đèn bàn đèn ngủ …. Có thể đi metro đến ga Guangzhou East Railway line 1 hoặc ga Linhexi line 3.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/ikea_zps69dc8c33.png

szz2268
22-06-2013, 16:01
Hôm khác e tiếp sau, phần sau là về các điểm du lịch ngắm cảnh như công viên Việt Tú nổi tiếng với Tượng Ngũ Dương, hay núi Bạch Vân, nơi có thể nhìn 1 phần thành phố từ trên cao, vườn thú hoang dã, du thuyền trên sông Châu Giang ....

ngocthuy_nana
08-07-2013, 13:10
Anh kể tiếp đi ạ, em đang làm lịch trình đi Quảng Châu - Thẩm QUyến chơi 1 tuần.
Mọi người toàn thông tin mua bán thấy ít thông tin cảnh đẹp và du lịch ở đây quá

Cara
19-08-2013, 17:15
ôi toàn những thông tin có ích, cảm ơn bạn chủ thớt nhiều lắm. Mong bạn dành thời gian viết tiếp tục :D

szz2268
24-08-2013, 02:24
E đã trở lại để phục vụ các bác, dạo này lười quá, ảnh ọt nằm trong PC mà làm biếng ko bật ^^ nên chưa tiếp tục được.
Do bài trước toàn bản đồ, nên e xin bổ sung 5 ảnh chụp, do cũng ít chụp nên chả có mấy mà úp.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/cho02_zpsd9eed8f1.jpg
Ảnh OnelinkWalk, khu trung tâm thương mại lớn ở QC, e hay qua đây do có hàng Zara trong này, mọi người toàn nhờ vào mua hộ ^^

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG4543_zps2e724807.jpg
Store Zara trong OnelinkWalk

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG4524_zpsaa28d985.jpg
Store HM trong Grand View Mall

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG0957_zps835af7ed.jpg
Một góc quanh khu Chàm Xấy, chợ buôn quần áo (hàng đẹp, các shop lớn hay nhập)

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/cho03_zps0d55c1de.jpg
Nếu đi từ ga metro Martyrs' Park line 1 lên thì China Plaza được nhìn thấy như này

szz2268
24-08-2013, 02:30
Tiếp là mấy ảnh về IKEA, hãng đồ nội thất của Thụy Điển

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/cho04_zps9ad4f350.jpg
Nếu đi từ ga metro Linhexi line 3 thì từ xa thấy tòa nhà ikea màu xanh như này ở phía bên phải

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/cho05_zps2edff9ba.jpg
Nếu nhìn thẳng từ hướng ga metro Linhexi line 3 thì sẽ là cái này, đài phun nước khá lớn, nhưng do hôm đó vội nên e không lại gần

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/cho06_zps8ea432da.jpg
Bên trong IKEA, có nhiều khu nó chia thành các phòng nhỏ, bác nào mệt chui vào 1 phòng ngủ trưa cũng chả ai đuổi đâu ^^

szz2268
24-08-2013, 03:12
Em xin tiếp luôn về các điểm tham quan, đầu tiên là về khu vực công viên Việt Tú - biểu tượng của Quảng Châu.
Công viên Việt Tú (Yuexiu Park)
Nhắc đến Quảng Châu, chắc không thể không nhắc đến CV Việt Tú, bởi lẽ, biểu tượng của thành phố được đặt bên trong công viên : Tượng Ngũ Dương. Để đến công viên, rất dễ đi, vào ga điện ngầm, tìm line 2, tìm bến Yuexiu Park,đến bến lên trên mặt đất là nhìn ngay thấy công viên to đùng.
Để đến được chỗ tượng ngũ dương, các bác đi thẳng vào cổng gần nhất khi lên mặt đất, rồi rẽ tay phải, cứ đi tìm biển chỉ đường ghi là Five-raws hay sao ý, e không nhớ chính xác, nhưng chắc chắn có chữ five là đúng rồi :)). Tượng ngũ dương nằm trên 1 đồi lớn trong công viên, lúc nào quanh tượng cũng đông người, nên các bác cứ thấy nơi nào ồn ào nhất, nhiều người lên xuống nhất, thì chắc chắn là đi đúng hướng rồi đó ^^ Thực ra tới đây cái chính là chụp choẹt cho dân tình biết, mình đã từng đến QC, đã từng ở cạnh biểu tượng của thành phố, chứ theo quan điểm cá nhân, e chả mê gì cái tượng này.
Trong công viên, các bác có thể lên Tháp Trấn Hải, thăm bảo tàng cạnh tháp hoặc lên thăm đài tưởng niệm.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong01_zps8db5b0a0.jpg
Đây là 1 góc sa bàn của công viên, e chụp trong tháp Trấn Hải

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong02_zps2bbfb5ad.jpg
Tượng ngũ dương bằng đồng, phiên bản thu nhỏ trưng bày trong tháp Trấn Hải

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong19_zpscf18ceac.jpg
Tượng ngũ dương lớn, biểu tượng của thành phố Quảng Châu

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong20_zps706e679b.jpg
Một góc nhìn khác của tượng ngũ dương

szz2268
24-08-2013, 03:20
Tháp Trấn Hải (ZhenHai)
Nằm bên trong Công viên Việt Tú, tháp ở 1 địa hình khá cao, cộng với việc tháp cao 5 tầng, nếu lên đến tầng 5, sẽ có 1 cái nhìn khá đẹp. Tháp được xây cách đây 600 năm, ngày xưa là công trình phòng thủ, bảo vệ QC, ngày nay, họ trưng bày các cổ vật trong đó, rất nhiều cổ vật được trưng bày từ tầng 1 lên đến tầng 5, khá nhiều cái hay ho cho những bác thích đồ cổ ^^ Lên đến tầng 5 thì có 1 lan can rộng, để cho mọi người có thể phóng tầm nhìn ra xa, tuy nhiên tháp cũng là đồ cổ nên nó cũng chả thể quá cao nên các bác cũng đừng kì vọng nhiều quá.


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong03_zps28fc7013.jpg
Những ngôi nhà cổ của TrQ, được mô phỏng lại bằng men sứ hay đất e cũng chả nhớ

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong04_zps22ede431.jpg
Cái này hình như là 1 kiểu lịch và đồng hồ cổ, chạy bằng nước

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong05_zpscce94ec4.jpg
Đồng hồ thiên văn học

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong06_zpse3f64fbd.jpg
Đồng hồ cổ của Quảng Châu

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong07_zps5bbb0d25.jpg
Nhìn từ tầng 5 của Tháp

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong08_zps7d17488c.jpg
Nhìn từ tầng 5 xuống dưới sân trước

szz2268
24-08-2013, 03:27
Hồi e đi (5/2013), khi bán vé vào tháp, người ta sẽ bán kèm vé vào một khu nhà nằm gần đó, khi lấy tờ hướng dẫn tham quan, mọi người sẽ có bản đồ cụ thể. Sau khi thăm tháp xong, xuống mặt đất và đi theo bản đồ để vào khu này, đừng nên bỏ qua, trong đó trưng bày rất nhiều thứ hay ho. Các cổ vật dĩ nhiên không thể thiếu. Cái đặc biệt ấn tượng với e khi vào đây là nó trưng bày rất nhiều tác phẩm khắc từ ngà voi nguyên chiếc, cực kì chi tiết, tinh xảo. Đi tiếp theo hướng dẫn tham quan (vẫn trong khu nhà này thôi), các bác sẽ vào 1 khu trưng bày các loại phôi đá quý, tức là những viên ruby, ngọc bích … khi chưa được xử lý, nó chỉ như mấy hòn sỏi thôi ạ ^^ Qua khu này, là đến khu trưng bày hóa thạch cổ đại, những tiêu bản trên đá của các sinh vật tiền sử, có cả xương hóa thạch của 1 vài loài. Đi tiếp theo tờ hướng dẫn, còn mấy cái nữa như thơ khắc trên đá hay xà nhà gỗ cổ gì đó, nhưng e mỏi chân quá rồi, mà lúc đó cũng chưa ra tượng ngũ dương nên đành bỏ qua. (ảnh em chụp bằng điện thoại, do thiếu sáng nữa nên hơi mờ)

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong09_zpsa520491e.jpg
Một tác phẩm tinh xảo từ ngà voi

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong10_zps1e7e31f2.jpg
Quả bóng tròn này với các quả bóng nhỏ lồng bên trong quay được, và hoàn toàn được làm từ 1 khối, không tách đôi để xếp các quả bóng nhỏ hơn vào trong

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong11_zpsa9530819.jpg
Phôi của 1 loại đá quí, trông như đá vũ trụ ý nhỉ, còn nhiều nữa những máy e chụp xấu quá, mờ mịt chả dám up lên

szz2268
24-08-2013, 03:32
Tiếp đến là 1 sê ri tiêu bản hóa thạch

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong12_zps568c0af0.jpg

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong13_zps167a43bd.jpg

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong14_zpse1c01026.jpg

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong15_zps474ad3cd.jpg
Chắc hóa thạch của 1 loài chim

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong16_zpsb149805e.jpg
Đây chắc là con baby của 1 loài khủng long nào đó, nên khá to ^^

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong17_zps798473a6.jpg
Tiêu bản cá

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Ngu%20Duong/nguduong18_zps3ff21b2b.jpg
Xương của 1 loài voi cổ

szz2268
24-08-2013, 03:33
Địa điểm quanh khu vực này
Nếu đi tiếp về hướng tượng ngũ dương, các bác sẽ đến được bảo tàng Tôn Trung Sơn, trên các cột chỉ đường trong công viên đều có ghi (Sun-Yat-Sen Memorial Hall), tuy nhiên không thích vụ này lắm nên e bỏ qua không đi.
Từ tháp Trấn Hải, chúng ta có thể nhìn thấy 1 cái … cột thu lôi .. ^^, e đùa chứ đấy là đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn, e cũng không hứng thú lắm, nên lại bỏ qua. Bác nào nhiều thời gian, thử đi xem sao, vị trí của nó cũng là trên 1 quả đồi cao.

Về công viên Việt Tú, trong diễn đàn e thấy có bài của bác peterpan viết khá đầy đủ, các bác có thể tìm và tham khảo bài của bác ý.

szz2268
24-08-2013, 12:13
Núi Bạch Vân (Baiyun Mountain)
Một điểm đến thiên nhiên nữa khó có thể bỏ qua khi đến Quảng Châu, đấy là núi Bạch Vân, nơi có đỉnh núi là điểm cao nhất của thành phố. Tuy e lên đây tổng cộng là 2 lần, nhưng chưa lần nào được hưởng trọn vẹn chuyến đi. Lần đầu thì do rét quá, bạn gái e không đủ áo ấm để lên đỉnh, lần thứ 2 thì do trời mưa bão và đến nơi cũng đã muộn, e cũng không kịp lên đỉnh. Vậy nên cả 2 chuyến đi đều không có nổi 1 tấm ảnh đẹp

Cách đến bằng phương tiện công cộng :
Vì không có metro nào trực tiếp đến chân núi bạch vân nơi có cáp treo đi lên, nên phải đi bằng xe bus. Có 2 bến xe gần khu vực cáp treo núi Bạch Vân, 1 bến là điểm đầu cuối của bến Bạch Vân luôn (xe 1,24,B16,285 và 13 chữ xanh) – tuy nhiên bến này e không rõ xuất phát từ đâu đến là tiện nhất, mọi người ra bất kì bến xe nào hên xui thì gặp các con số trên ^^. 1 bến nữa thì là nằm cách chân núi độ 200m, nằm bên trên 1 cầu vượt, tên tiếng anh của bến là Baiyun Cable Way, các xe qua đây gồm có B16,B18,32,60,175,210,298,540,841,1,35 Hồng và 49 Xanh. Em hay đi tới bến này, bằng cách là đi metro đến bến Feixiang Park line 2, sau đi bộ 800m theo bản đồ, bắt xe 32 hoặc 298. Ngồi độ chục bến là đến nơi (20-30p). Trên đường đi các bác chú ý sẽ thấy rất nhiều biển chỉ vào Baiyun Muontain là đúng đường nhé. Đi qua 4-5 bến mà chưa thấy cái này là đi nhầm xe ngược chiều rồi đó ^^ Bến xe cần xuống nằm bên trên 1 cầu vượt oto (tức là nhìn xuống thấy có đường cắt ngang) bến ngay sát 1 cầu thang đi xuống, trc khi đến bến, các bác sẽ thấy 1 khu rộng rộng phía bên trái oto, đấy là cổng vào Bạch Vân đấy, dễ nhận ra lắm. Hoặc không đơn giản hơn là các bác chọn 1 chỗ ngồi sát cửa sổ bên phải, gần đầu xe, rồi xe cứ qua bến nào thì căng mắt mà nhìn, chữ Baiyun Cable Way ghi khá to ở bến chờ xe bus.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Bach%20Van%20-%20QC/bv01_zps57ad67bd.jpg

Nếu mua vé cáp treo lên Bạch Vân thì sẽ không mất tiền vé vào cửa(tầm 2-30 tệ cho 1 chiều cáp treo), mà e nhìn quanh hình như nó cũng chả thèm thu vé vào cửa. Cáp treo sẽ đưa mình lên tầm giữa núi, nơi đây là 1 bãi rộng, rất nhiều nhà hàng quán xá, có cả nhà nghỉ. Có thể đi oto điện giá 20 tệ từ chân núi lên. Từ điểm này, mọi người có thể nghỉ ngơi, ăn trưa và chọn tiếp hành trình cho mình. Từ đây chia ra làm 2 hướng, 1 là đi xuống phía bên kia núi (đi xe điện 20 tệ), 2 là tiếp tục đi lên cao hơn (đi xe điện 10 tệ), hoặc là đi bộ lên cao, ghé thăm chùa chiền hay các điểm thắng cảnh nhân tạo trên đường đi. Khi lên đến điểm cao nhất xe điện có thể đi, chúng ta còn phải cuốc bộ 1 đoạn nữa mới lên được tới đỉnh cao nhất. Nghe nói lên trên nè ngắm thành phố thì rất đẹp, có lẽ e sẽ trở lại đây 1 lần nữa.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Bach%20Van%20-%20QC/bv02_zps57cc1f20.jpg
Trước khi lên cáp treo

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Bach%20Van%20-%20QC/bv03_zps4e87dfbf.jpg
Khi ngồi trên cáp treo

Hôm đầu tiên e đến, do trời rất lạnh (tầm cuối tháng 11), thiếu áo ấm, lại đi với bạn gái, nên không dám lên đây. Còn lần thứ 2 thì khi tới giữa núi đã quá muộn, chuyến xe điện từ đỉnh xuống giữa núi cuối cùng hình như 5-6h chiều gì đó, chỉ nhớ là xác định lên là chỉ có đi bộ xuống núi.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Bach%20Van%20-%20QC/bv04_zps0bd64c12.jpg
Khu giữa núi, điểm cuối của cáp treo

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Bach%20Van%20-%20QC/bv05_zps9b09fa89.jpg
Thành phố nhìn từ giữa núi, điện thoại chụp ảnh cùi + thời tiết cùi ra như thế này đấy ạ

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Bach%20Van%20-%20QC/bv06_zps1289d0c6.jpg
Một ngôi chùa gần khu giữa núi, hình như Dragon Spring gì đó, e nhớ không chính xác.



Lần thứ 2 là e đi với mẹ e. Hôm đấy quá đen vì mưa to gió lớn lúc tầm 6h. Khi xe điện thả mình ở giữa núi thì trời tối sầm, mưa giông bão giật. Tất cả xe điện và cáp treo ngừng bán vé, người đứng xếp hàng dài nhưng nó nhất định không bán vé do sợ trơn trượt, nguy hiểm. Thế là 2 mẹ con e phải ngồi đợi cho mưa nhỏ bớt, rồi liều mình đi bộ từ giữa núi xuống đất. May mà má e còn khỏe (dù đã gần 60t), chứ không hôm đó chỉ có cách cõng mẹ xuống núi. Cảnh sát của Tàu rất tuyệt, những gia đình có con nhỏ hay người già, ra đồn cảnh sát ở giữa núi, đề nghị là họ sẽ sắp xếp 1 chuyến oto chở mọi người xuống. Thấy có 1 anh Tây bế đứa con nhỏ cũng được ngồi xe đi xuống. Mẹ mình trông mặt vẫn trẻ và cũng chả biết tiếng nên chả dám ra xin các chú ý. Xuống đến chân núi, định rằng bắt taxi về cho lẹ, nhưng quá đông người tranh giành taxi, thôi lại đành xe bus, rồi metro để về khách sạn. Đi đúng mùa mưa bão khổ thế đấy. Đợt đó e đưa má đi 4-5 ngày, mà 3-4 ngày mưa.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Bach%20Van%20-%20QC/bv07_zpsdff7d206.jpg
Điểm cuối của xe điện khi lên đỉnh, đi thẳng cái bậc thang là lên đỉnh cao nhất đó

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Bach%20Van%20-%20QC/bv08_zps5f0c8b9d.jpg
Ảnh chụp từ chỗ cao nhất xe điện có thể lên, trời lúc này cũng đã tối và sắp mưa nên chịu không chụp đẹp hơn đc :(

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Bach%20Van%20-%20QC/bv09_zps8241262f.jpg
Đó là cái đỉnh mà mình sẽ đi bộ để lên đó, từ điểm cuối xe điện đến đó có vẻ xa, chả dám đi do đã muộn


Để đi xe bus về từ đây, cách dễ nhất là nhảy bừa 1 xe, đếm bến có biểu tượng metro để xuống, rồi đi metro về khách sạn hoặc đến nơi nào mà bạn biết. Hoặc đơn giản chỉ cần lên bus, đi vài bến đến chỗ nào cảm thấy dễ bắt taxi, chứ tranh giành taxi trước những khu vui chơi không phải là dễ đâu.

szz2268
24-08-2013, 20:08
Ở Quảng Châu, theo e biết thì có 2 vườn thú. Một vườn thú nằm giữa trung tâm thành phố thì nó như kiểu thủ lệ nhà mình ý ạ, dù to hơn Thủ Lệ nhưng động vật trong đó cũng chỉ cùi cùi (nhưng vẫn có gấu trúc nhá ^^). Còn một vườn thú nữa, là vườn thú hoang dã Hương Giang (web : chimelong.com), cái này thì xịn hơn nhiều, dĩ nhiên giá vé cũng cao (tầm hơn 200 tệ, các bạn vào thẳng web mà xem), còn vườn cùi kia chỉ tầm vài chục tệ.

Vườn thú Hoang dã Hương Giang
Đây là 1 khu vui chơi lớn, nằm xa trung tâm thành phố, nơi đây có 1 khu động vật nuôi thả, có thể đi xe vào tận nơi, thú được thả tự do, ko nhốt trong chuồng. Bên cạnh khu vườn thú là khu vui chơi cảm giác mạnh, nhưng e vốn yếu tim không dám chơi, với cả giá vé cũng đắt ngang vào vườn thú.

Cách đến : Lên metro, đi đến ga Hanxi Changlong line 3, ngay phía trên mặt đất là bến xe bus, để đi vào vườn thú, nghe nói là miễn phí. Hoặc đi bộ cũng được, do chỉ dưới 500m thôi, cứ theo biển chỉ đường mà đi. Em mới vào đây 1 lần, và lần đó không phải là đi theo đường này, lúc ra mới biết có đường này
Lần đó không hiểu vì sao, có lẽ do đấy là những lần đầu đến QC (2011), nên còn lúng túng, chọn 1 ga metro gần gần đó là Hui Jiang line2 (hình như cái này phiên âm ra là Hương Giang ^^) để đi. Tính là lên mặt đất sẽ kiếm xe bus đi tiếp. Nhưng hồi đó e đã đi bus bao giờ đâu, với cả lên mặt đất thì thấy như lạc về nhà quê, vắng tèo, chả có ma nào, lo lắng phết. Rồi tự nhiên có mấy bác xe ôm ra gạ gẫm, nhưng mà mình có biết tiếng cóc đâu, đợt đấy còn không biết đường ghi tiếng trung những điểm mình đến ra giấy, cứ nghĩ ghi chữ phiên âm bọn tàu nó cũng hiểu, ai dè. May mà đọc cái tiếng phiên âm lên thì bọn nó cũng hiểu sơ sơ. Sau một hồi múa máy, chả hiểu nó hiểu mình nói gì không, 2 người nhảy lên 1 con moto cân 3. Phù, may nó cũng phi được đến nơi mình cần.

Vườn thú được chia thành nhiều khu, mỗi khi đi vào 1 khu và đi ra khỏi nó là sẽ phải qua 1 cửa hàng lưu niệm rất lớn, bán các đồ lưu niệm như thú bông, túi, balô, đồ chơi hình con thú mà các bác vừa được xem.

Lớn nhất trong đó là khu vườn thú hoang dã, mọi người sẽ xếp hàng để lên xe điện hoặc tàu hỏa điện, nó sẽ đi 1 vòng trong khu đấy, các con thú được thả chạy tự do xung quanh, thú dữ thì được ngăn bằng các hồ nước nhỏ. Muốn đi chỗ này bao lần cũng được, hết 1 vòng lại quay lại xếp hàng đi lại. Không giới hạn lần đi. Nhà nào có xe oto có thể tự lái vào xem.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt01_zps6df183fd.jpg
Gấu
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt02_zps91970746.jpg
Ngựa vằn
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt03_zps4f9decf7.jpg
Đây có lẽ là một giống bò
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt04_zpse40e1604.jpg
Hổ trắng, thú dữ thường được cách bằng 1 cái mương nhỏ hay 1 cái hồ
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt05_zps95f1755c.jpg
Tê giác
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt06_zpsc7fa1d76.jpg
Sư tử
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt07_zpscd6b9a05.jpg
Hươu cao cổ baby


Một khu nữa cũng rất đáng xem là khu nuôi động vật mới đẻ. Ở đây, có những con hươu, con khỉ, con hổ … sơ sinh hoặc vài tháng tuổi, rất kute nhá ^^
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt08_zps6523e07e.jpg
Cặp hổ baby đang ngủ
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt09_zpscc74435e.jpg
Bé này thì đang nghịch ngợm, hay đang ngủ gặp ác mộng nhỉ ^^
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt10_zpsc696d21b.jpg
Tinh Tinh baby

szz2268
24-08-2013, 20:21
Khu lồng chim lớn, đi qua cửa bằng dây xích sắt (ngăn không cho chim bay ra), chim bay lượn tự do ngay trên đầu mình, nhưng các bác cẩn thận nó toa lét vào đầu đó nhé. ^^

Có khu nuôi gấu trúc lớn, khu nuôi kanguru, koala, culi, hổ trắng, gấu trúc đỏ ….. rất nhiều những con mà ở VN (hay chí ít là ở HN) không có.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt11_zps001067f8.jpg
Bé sóc này rất nghịch, gõ nhẹ vào kính là nó nhảy ra chơi với mình

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt14_zps76e3722f.jpg
Kanguru Trắng

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt15_zps2e76458c.jpg
Koala, con này cả ngày chỉ có ôm cây ngủ trừ lúc ăn

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt16_zpsdd355a06.jpg
Gấu trúc lớn, loài này cũng rất lười, chỉ có ăn và ngủ, dù là gấu nhưng không hung dữ giống như các bạn đồng nghiệp của mình ^^

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt17_zps165dd1a5.jpg
Xem gấu trúc là chủ yếu xem nó ngủ thôi

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt18_zpsa0beb19f.jpg
Con này là gấu trúc đỏ, so với gấu trúc lớn thì nó nhanh nhẹn hơn nhiều, cá nhân e sau khi gặp mấy bé này, mê luôn, còn khá thất vọng về mấy bé panda lớn kute.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt19_zpsde838a09.jpg
Meerkat là loài động vật có vú nhỏ, là một thành viên của họ cầy mangut.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt20_zpsecb14b09.jpg
Loài này cũng ngộ lắm, xem nó hoạt động rất đáng yêu


Một lưu ý là ở các vườn thú TQ, hay nói chung các điểm vui chơi, du khách không được tự ý cho động vật ăn. Mà phải mua đồ của công viên, ví dụ cho Hươu cao cổ ăn là 15 tệ, được phát cho 1 cành cây, đắt lòi, e khó chịu rút tờ 50k ra cho nó ăn cho nhanh. Ở những nơi có hồ cá cũng phải mua thức ăn cho cá, không được tự tiện cho ăn những thứ khác.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt12_zps7b6aa5eb.jpg
15 tệ (tầm 50k vnd) được mỗi cành này thôi nè

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20HG-QC/vt13_zpsbd1e5d1e.jpg
Ê Hươu, ăn 50k vnd này ngon hơn lá cây nè

Các bác nên chuẩn bị sức khỏe, vì để đi hết cả vườn thú phải mất cả ngày, và đi bộ rất nhiều. Buổi tối có các show diễn xiếc, có thể mua vé xem. Nếu mua cùng lúc với vé vào cửa, sẽ được giảm giá. Lúc mua vé, nhân viên sẽ hỏi, các bác nếu chỉ muốn vào vườn thú không thì nên chú ý, không lại mua nhầm thêm cả vé xem xiếc đó.

szz2268
24-08-2013, 22:00
Vườn Thú Quảng Châu
Nếu đã đi vườn thú Hương Giang thì có lẽ đừng nên đến đây nữa, nhưng nếu không có thời gian đi Hương Giang, thì qua đây cũng là một lựa chọn, có thể đi nhanh trong 1 buổi sáng hoặc chiều. Giá vé thì chỉ tầm 50 tệ, có 2-3 show diễn xiếc thú bán kèm, mua luôn sẽ được giảm giá, mọi người chú ý giờ diễn, 1 ngày có độ 5-6 show. (trong này cũng có gấu trúc lớn, vườn thú này có khá nhiều các loài chim,ai thích chim vào đây xem cũng tuyệt ^^)
Cách đến rất đơn giản, đi ga metro tên Zoo line 5, lên trên là vườn thú luôn. Hôm đó e đi trong đó cũng có vài tiếng, nên cũng không chụp được mấy ảnh, có mấy cái, các bác xem tạm.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20QC/IMAG4743_zps21b56ecf.jpg
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20QC/IMAG4751_zps4a5be847.jpg
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20QC/IMAG4759_zps2f60a23d.jpg
Đây cũng là một kiểu lồng chim lớn

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20QC/IMAG4777_zpsc8883ffa.jpg
Gấu trúc lớn ở cả 2 vườn thú đều có, tuy nhiên ở đây chỉ có vài con, trung tâm nuôi gấu cũng nhỏ hơn nhiều bên Hương Giang

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Vuon%20Thu%20QC/IMAG4782_zpscec160bb.jpg
Chả nhớ con gì, trông cũng kute ^^


Hôm đó, e cũng gặp 1 việc mà chả biết xử lý sao, may mà có những người TQ tốt bụng ^^ Chả là e mua 2 xiên thịt nướng, giá hình như 10 tệ. Nhưng vì lúc đó đông người mua, mình đưa 100 tệ mà thằng bán hàng nó quên không trả lại, dù nó không cố tình, nó cứ cố nướng nốt vì người ta mỗi người lấy đến cả 10-15 xiên. Mình lại không vội nên cứ đừng đợi, tưởng nó cố nốt rồi trả mình, xong lúc đòi thì nó lại nghĩ mình đưa nó có 10 tệ. Múa tay mãi chả ăn thua, tí nữa thì định bỏ, may mà những người mua lúc đó, có 1 vài người hiểu ra vấn đề, giúp mình nói với cha bán hàng, lúc đó, nó rất vui vẻ trả lại tiền thừa. Kinh nghiệm rút ra là đưa tiền thì phải đòi tiền trả lại ngay, và ở những chỗ lộn xộn, hàng quán rong thì tốt nhất nên dùng tiền lẻ để mua.

nhtphong
26-08-2013, 09:06
hixhix.
Thấy bạn chủ thớt quay lại cập nhật, mừng rớt nước mắt luôn.

szz2268
26-08-2013, 22:23
Mấy hôm nữa e sẽ update thêm về tháp truyền hình Quảng Châu, du thuyền trên sông Châu Giang, rồi có lẽ sẽ sang bên Thẩm Quyến chơi ^^

camdo464
10-09-2013, 05:28
bac chu thớt cho em xin số đt đc ko.e đang muốn qua đó lă,s

tomatbi
11-09-2013, 21:33
Cám ơn bạn chủ thớt về các thông tin hữu ích này.

szz2268
14-09-2013, 00:48
bac chu thớt cho em xin số đt đc ko.e đang muốn qua đó lă,s
Cậu inbox qua facebook mình đi cho tiện. tìm tên Hoàng Tú Nms nhé.

szz2268
16-09-2013, 00:53
Tháp Quảng Châu
Tháp Quảng Châu cao 600m, tính cả cột ăng ten, là ngọn tháp cao nhất Trung Quốc và cao thứ 2 thế giới tại thời điểm e tham quan (3/2011, có thằng gì của Nhật cũng vừa xây xong lúc đó chơi luôn vị trí nhất). Hồi e đi do tháp cũng mới xây xong cuối 2010, chưa hoàn thiện 100% nên chưa được lên điểm cao nhất có thể, chỉ đc đến độ cao tầm 430m. Giờ đây thì nó có thêm rất nhiều những hoạt động mới và được lên cao hơn nữa (488m).
Đó là lần đầu tiên e đến QC, và dĩ nhiên do lần đầu, lại không có sự chuẩn bị kế hoạch ở nhà, nên e đã phải thuê 1 bé hướng dẫn người Việt du học sinh TQ. Nên tất cả chương trình đều do bé gợi ý, bé bảo lên tháp truyền hình QC nhé, tháp đó cao nhất nhì thế giới đó, ok đi luôn, thế là gọi taxi ngồi lên cái đến, chả biết cái mô tê gì về đường đi. Tuy nhiên, sau này e có tí kiến thức về QC, thì e hướng dẫn các bác đi thế này nhanh và tiện nè, lên metro, chọn line 3, chọn ga Chigang Pagoda làm điểm đến, tháp ngay trên mặt đất rồi.
Giá lên tháp này không hề rẻ, đợt đó e không nhớ chính xác tiền tệ là bao nhiêu, nhưng tính ra VND thì tầm gần 1 củ, đó là mức giá để được lên cao nhất lúc bấy giờ, còn nếu đến những vị trí thấp hơn thì giá rẻ hơn. Giờ đây nó thêm nhiều trò và đc lên cao hơn, chắc giá cũng lên cao hơn nữa đấy, các bác xác định tốn kém khi muốn lên đây đi ^^
Nếu chỉ được lên độ cao 430m thì cá nhân e nhận xét là không đặc sắc lắm, dù ngắm cảnh đẹp thật đó, nhưng khu này là 1 hành lang kín, nhìn qua kính chứ không được ngó mặt ra khí trời. Có 1 cái lồng kính chìa ra ngoài, sàn thủy tinh trong, cho du khách cảm nhận cảm giác lơ lửng giữa trời (kính dày quá và cũng không trong lắm nên e chả thấy phê). Khi đứng vào đó, sẽ có 1 cái máy ảnh, nhân viên sẽ nói bạn quay lên nhìn và cười, xuống tầng 1, cho xem ảnh, thấy đẹp thì trả tiền để lấy. Giá 1 tấm ảnh tầm độ 150k vnd. Xem qua màn hình máy tính, không đẹp không lấy không sao cả, lấy thì nó cài cho vào cái phong bì, kỉ niệm đã từng đến tháp, đợt đó e chơi ngu 2 tấm, xót hết cả tiền.
Giờ đây, theo như e nghiên cứu lại, thì nó có thêm rất nhiều trò như: Lên độ cao 488m và ra 1 ban công mở, không có kính chắn như cái tầng cùi cùi ở 430m, tha hồ mà trải nghiệm cảm giác đứng giữa trời ở độ cao đó. Lối đi bộ từ tầng 32 đến tầng 64, lối đi ngoài trời, vòng quanh tháp, dài độ 1km. (độ cao 430m là tầng 107-108). Lên một chiếc ghế giữ chặt mình rồi nâng từ độ cao 455m đến 485m, thả cái ùm, ở giữa trời luôn nhá. Vào 1 cái cabin như cáp treo ý ạ, ở độ cao 455m, nó sẽ quay tròn quang tháp ở độ cao này, để mọi người tha hồ ngắm cảnh, cái cabin này sẽ nhô ra ngoài 1 tí, để các bác có cảm giác dưới chân là khoảng không bao la. Giá chơi tất là 498 tệ ( tầm gần 1 củ 7).
Các bác tranh thủ đi, khi nó còn là nhất nhì, không sau này nhiều tháp cao hơn, thì đi mất ý nghĩa, chả lẽ đi về khoe tao lên cái tháp cao thứ 4-5 thế giới, sao bằng bảo tao lên tháp cao nhất nhì thế giới, giá thì không đổi dù nó cao nhất nhì hay cao 4-5. ^^
Đợt đó e đổi thẻ điện thoại lên to hơn, nên thẻ cũ để đâu rơi mất tiêu, mất ảnh chụp ở tháp Quảng Châu, giữ đc mỗi tấm ảnh đắt lòi kèn mà bọn tàu chụp cho,nó không cho ảnh mềm nên không có gì up cho các bác xem, để e đi ăn cắp mấy ảnh cho về đây cho sinh động.

https://media.sacbee.com/static/weblogs/photos/images/2010/nov10/asian_games_sm/asian_games_08.jpg
nhìn khi đi du thuyền trên sông Châu Giang buổi tối (ảnh du thuyền sông Châu Giang cũng nằm trên thẻ có tháp Quảng Châu nên cũng mất, thế mới đau), vậy nên cũng đi ăn cắp về cho các bác xem.

https://www.chinatourguide.com/china_photos/Guangzhou/Attractions/guangzhou_canton_tower_skywalk.jpg
Cầu thang đi vòng quanh tháp

https://shivis.blog.com/files/2012/06/Canton-Tower-Guangzhou-21st-June-12-001-1.jpg
Cái bọn tàu nó chụp cho e cũng kiểu này này

https://p.twimg.com/AzdYOaXCAAAUpY9.jpg:large
Trò đi lên cao rồi thả cái ùm

https://www.moski.si/wp-content/uploads/2012/02/article-2032087-0DA4B08000000578-420_634x429-660x446.jpg
Các cabin chạy vòng quanh ở độ cao 455m

nvmy
21-09-2013, 07:48
Oánh dấu. Hóng chuyện của bác!

Betapchoilo
23-09-2013, 01:04
Ối chúc mừng bạn nhé chuyến đi thành công tốt đẹp ;))

szz2268
30-10-2013, 23:54
Sorry các bác, e bỏ chỗ này hơi lâu, h e tiếp vụ đi thuyền sông Châu Giang nhé.

szz2268
31-10-2013, 00:15
Đi thuyền sông Châu Giang
Bến thuyền trên sông Châu Giang thì có nhiều, nhưng ở trung tâm và nhiều thuyền đẹp thì có lẽ là bến thuyền đi từ đường Bắc Kinh ra. Cách đến được bến thuyền này thì có 1 cách dễ đi nhất là lên metro đến bến Haizu Square line 2. Sau đó đi bộ dọc bờ sông khoảng 500m. (nếu đứng nhìn ra sông thì là đi về phía bên trái). Hoặc là đến phố đi bộ Bắc Kinh và đi về phía bờ sông.(các bác xem bản đồ để biết hướng đi). Đi theo hướng mũi tên xanh từ ga metro, còn mũi tên đỏ là chỉ hướng từ bến tàu ra phố đi bộ Bắc Kinh.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/bentauchaugiang_zps15b2e0f4.jpg

Nếu ai ở khách sạn 138 như e nói ở trên thì cũng đi thẳng ra bờ sông, có 1 bến thuyền gần đó, bến này thuyền xấu hơn, nhưng giá dễ chịu hơn. (bến này e chưa đi, nhưng bà cô e đi 1 lần kể thế)

Lên thuyền thì cũng có rất nhiều hạng vé, vé đắt thì được ngồi trên tầng 3, vé rẻ hơn thì ngồi tầng 2 trong khoang hơi chán, nhưng có thể leo lên tầng 3 nếu nó không cấm, mỗi tội không có chỗ ngồi và không được vào khu vực của bọn vé đắt. Mỗi người sẽ được phát miếng bánh và chai nước để ngồi ngắm sông.
Để mua vé, các bác cứ đến cửa bán vé, nhìn giờ tàu chạy, rồi các giá vé bên cạnh, giá cao nhất trong chuyến giờ đó sẽ là tầng 3 (cũng phải tầm 6-8 lít vé đấy, e đi lâu rồi nên không nhớ rõ lắm) hoặc bên cạnh giá vé ghi chữ VIP. Các giá vé thấp hơn trong cùng 1 giờ chạy thì sẽ bị ngồi các tầng dưới trong khoang kính. Nó dán giá cả giờ chạy trên cửa kính, nhưng mình cứ đứng chỉ trỏ là nó hiểu người nước ngoài và rút ngay tờ giấy photo thu nhỏ cái bảng giá vé để mình chỉ cho dễ. Sau khi mua vé, các bác vào phòng đợi ngồi, gần đến giờ tàu mình chạy thì chú ý bọn nó gọi xếp hàng, không cần hiểu nó nói gì, cứ tầm 7h30 chạy thì 7h nó gọi rồi, lúc đó đi tìm hàng nào có bọn cầm vé giống mình là đc. Các vé nhìn chung thì giống nhau nhưng ghi các chữ A,B,C rồi giờ chạy màu mè hơi khác nên rất dễ tìm, mà đi sai hàng thì lúc soát vé nó sẽ chỉ sang đúng hàng, ko lo lắm.

Ảnh vụ này e cũng mất, nên lại ăn cắp mấy ảnh về cho các bác tưởng tượng.

https://c0.f22.img.vnecdn.net/2010/11/01/song-chau-giang-5-566107-1368210322_500x0.jpg

https://c0.f23.img.vnecdn.net/2010/11/01/song-chau-giang-2-126740-1368210322_500x0.jpg

https://c0.f24.img.vnecdn.net/2010/11/01/song-chau-giang-8-116734-1368210323_500x0.jpg

Do tìm đc ảnh rồi nên thêm ảnh tự chụp vào cho thực tế, ảnh chụp bằng 3gs cùi :

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG2667_zps253d9dd3.jpg
Đây là tầng 2 của tàu, bàn buffet toàn quả giả, hình như có nhà hàng phục vụ, nhưng e ko để ý.

Còn 2 ảnh dưới là chụp trên tầng 3 của tàu :
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG2670_zps83506c0a.jpg

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG2686_zpsf0b73e68.jpg
Cái này là tháp truyền hình Quảng Châu đấy à.

szz2268
31-10-2013, 00:37
Quảng Châu còn 1 số điểm đến nữa như vườn Bảo Mặc Bao Công, Khu mộ liệt sĩ Phạm Hồng Thái, nhà Bác Hồ từng sống trên phố Văn Minh .... những điểm này e chưa đến, nên sẽ không dám hướng dẫn láo nháo, các bác tìm tạm nguồn khác trên mạng. Khi nào e đi đến đó, sẽ có bài bổ sung sau. Từ bài sau là e sẽ sang Thẩm Quyến chơi.

szz2268
31-10-2013, 01:22
Tàu cao tốc đi Thâm Quyến (Shenzhen)
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/qc-tq-tau_zpsefb5a458.jpg
Để từ Quảng Châu đi Thẩm Quyến, phương tiện nhanh nhất và tiện nhất là tàu cao tốc, chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ là đến nơi.
Từ QC đi ThQ có 2 ga tàu là ga trung tâm và ga phía đông. Đi từ 2 ga giá vé đều như nhau, nhưng ga phía đông mới hơn, sạch sẽ hơn. Với cả nó cũng gần ThQ hơn, nếu đi từ ga trung tâm sẽ phải qua ga phía đông, rất mất thời gian do mình sẽ đến ga phía đông bằng tàu điện ngầm sẽ nhanh hơn. Xuống metro và đến bến cuối line 1 ga Guangzhou East Railway. (ga trung tâm là line 2 tên Guangzhou Railway Station).
Theo bảng chỉ dẫn từ metro lên phía ga tàu, các bác tìm cho e biển chỉ dẫn ra CRT (là tàu cao tốc), còn long – long gì gì ý là tàu đường dài. Ra đến chỗ mà rất nhiều máy bán vé tự động, biển ghi đi Shenzhen (Thâm Quyến) với Kowloon(Cửu Long - HongKong) là chuẩn rồi đó. Nhưng mà chỉ người địa phương mới mua được bằng máy tự động, do họ có thẻ từ id, còn chúng ta phải nhìn quang xem chỗ bán vé ở đâu, ra xếp hàng, trình hộ chiếu và mua. Ra đó thì cứ chém tiếng Anh nhé, hét vào mặt nó, Shenzhen là nó hiểu, không thì Sên Trân hay Sên Dân gì đó cũng được. Nó có 2 loại vé, 1 vé 80 tệ là ngồi toa thường, 3 ghế liền nhau hơi chật tí,không nói gì thì nó tự động cho vé đó, còn First Class thì 100 tệ, 2 ghế liền, êm hơn rộng hơn, các bác nên mua đi cho sướng. Nói First Class (toa đầu) nó không hiểu thì hét vào mặt nó là đi vé Business vì trên máy bán vé tự động là 2 hạng Business và Economy. Còn 1 loại vé rẻ hơn là vé đứng, nhưng chỉ dành cho dân địa phương và mua qua máy tự động hay sao ý. Nhớ là mua vé phải có hộ chiếu nhé, bác nào đi lại trong ngày mà vứt hộ chiếu khách sạn thì được quay về KS ngủ luôn.

Đi theo biển chỉ dẫn, số tàu, giờ chạy có đầy đủ trên vé luôn. Số ghế số toa cũng có hết, nhìn vé phát các bác tự hiểu luôn, rất dễ đoán. (e mới kiếm được cái ảnh chụp vé từ năm 2011, năm 2013 e đi lại vé cũng tương tự nhưng chỉ còn 99 tệ - yêu thế, VN cái gì cũng tăng giá, TQ thì sau 2 năm còn giảm đc 1 tệ nữa :) )

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG2727_zps6d2d26c0.jpg

Ngay trên cái code 3d vuông vuông là số toa (1) và số ghế ngồi (56)(55)


Vào phòng chờ, khi nào bảng điện tử hiện số tàu của mình thì xếp hàng mà lên thôi. Trên tàu có ổ cắm điện, có thể tranh thủ sạc pin. Tàu chạy đến ga nào có bảng điện tử hiện thị rõ ràng, cứ cuối ga mình xuống ko phải nghĩ.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG2733_zpsfcbf6281.jpg

Bảng điện tử trên tàu nhìn từ ghế e ngồi. Hiện giờ đến ga, thời tiết đủ cả. Cứ đúng ga Shenzhen là xuống thôi.

Đồ ăn uống bán trên tàu đắt lòi mắt, các bác trước khi lên tàu muốn ăn uống gì mua trước ở mấy quầy hàng trong ga cho rẻ, lên tàu có bàn ghế cho các bác để, không lo.
Ga tàu ở Thẩm Quyển sẽ là ga Louhu, nhà ga metro cũng ở đó luôn, cũng tên Louhu luôn (nằm trên line Loubao – không ghi số line như ở Quảng Châu).
Metro ở đây hình như không nhận 10 tệ, chỉ nhận từ 5 tệ trở xuống. Không có tiền lẻ thì tìm mấy cái lồng kính gần chỗ cửa nhét xu, có mấy cha bán vé ngồi đó để đổi.
Vậy là từ đây các bác có thể đi chơi Thẩm Quyển được rồi, tất cả bằng tàu điện ngầm hết do thành phố cũng bé, các điểm đến cạnh đường tàu hết.
Bài sau e sẽ có các điểm đến cụ thể, khách sạn e đã ở.

nhtphong
31-10-2013, 08:46
Bác cho em hỏi là có tàu từ Thẩm Quyến chạy thẳng ra sân bay HK ko cần nhập cảnh HK lần nữa phải ko bác.
Nếu đúng vậy thì nếu bay 2 way từ HCM đi HK, TQ chỉ cần xin visa single và HK và đại lục thôi phải ko bác

szz2268
31-10-2013, 14:13
Bác cho em hỏi là có tàu từ Thẩm Quyến chạy thẳng ra sân bay HK ko cần nhập cảnh HK lần nữa phải ko bác.
Nếu đúng vậy thì nếu bay 2 way từ HCM đi HK, TQ chỉ cần xin visa single và HK và đại lục thôi phải ko bác

ý bác là bay HK rồi sang TQ chơi và về HK đúng ko, e nghĩ ko đc đâu, cứ mỗi lần qua biên giới là nó tính 1 lượt visa rồi, nên là visa single đi qua là hết, khỏi về, tàu chỉ là phương tiện thôi. Mà visa đường bộ vào HK xin rất khó, không dễ như visa đường hàng ko đâu.

nhtphong
31-10-2013, 14:19
ý bác là bay HK rồi sang TQ chơi và về HK đúng ko, e nghĩ ko đc đâu, cứ mỗi lần qua biên giới là nó tính 1 lượt visa rồi, nên là visa single đi qua là hết, khỏi về, tàu chỉ là phương tiện thôi. Mà visa đường bộ vào HK xin rất khó, không dễ như visa đường hàng ko đâu.

Ý em là vậy nè, bay sang HK chơi vài ngay, đi đường bộ qua Quảng châu Thẩm quyến, rồi ngồ tàu từ Thẩm Quyến (xuất cảnh TQ) ra thẳng sân bay luôn (ko cần nhập cảnh HK lần nữa) rồi về bay về thôi

Nguyen Kim Thoa
31-10-2013, 14:44
Ý em là vậy nè, bay sang HK chơi vài ngay, đi đường bộ qua Quảng châu Thẩm quyến, rồi ngồ tàu từ Thẩm Quyến (xuất cảnh TQ) ra thẳng sân bay luôn (ko cần nhập cảnh HK lần nữa) rồi về bay về thôi
Theo minh biết nếu bạn ko có visa nhập cảnh HK lần nữa thì bạn phải đi từ Thâm quyến về Quảng châu rồi bay từ sân bay quảng châu sang sân bay HK rồi transit về việt nam thì được. Còn bạn đi tàu đường bộ thì phải nhập cảnh vào HK rồi mới đi ra được sân bay.

szz2268
31-10-2013, 14:54
Theo minh biết nếu bạn ko có visa nhập cảnh HK lần nữa thì bạn phải đi từ Thâm quyến về Quảng châu rồi bay từ sân bay quảng châu sang sân bay HK rồi transit về việt nam thì được. Còn bạn đi tàu đường bộ thì phải nhập cảnh vào HK rồi mới đi ra được sân bay.

Đúng rồi, đi đường bộ Hồng Kông kiểu gì cũng cần visa.
Nhưng mà e thấy như bác nói thì bay luôn QC về VN cho lẹ, qua HK chi nữa. ^^
Mà e nghe nói có cả vụ airport transit visa gì đó nữa cơ, e chưa đi nên ko rõ.

Nguyen Kim Thoa
01-11-2013, 07:58
Đúng rồi, đi đường bộ Hồng Kông kiểu gì cũng cần visa.
Nhưng mà e thấy như bác nói thì bay luôn QC về VN cho lẹ, qua HK chi nữa. ^^
Mà e nghe nói có cả vụ airport transit visa gì đó nữa cơ, e chưa đi nên ko rõ.
Vì bạn đó nói là vé của bạn ý khứ hồi HK - HCM nên mới bay từ QC sang HK thì rẻ hơn mua thêm vé bay từ QC về HCM, đương nhiên bạn đó phải làm airport transit visa nhưng rẻ hơn làm visa nhập cảnh HK nhiều.

szz2268
04-11-2013, 02:03
Khách sạn HeDong và phố đi bộ Đông Môn

Em mới đến Thâm Quyến 2 lần, 1 lần ở trong thành phố, 1 lần ở khu bờ biển Dameisha (có khu resort và khu vui chơi OCT East), nên ở đúng 2 khách sạn, không chia sẻ được nhiều cho các bác về mảng thông tin này, e đặt qua Agoda.com.
Lần ở trong thành phố thì e ở khách sạn Hedong, nằm trên 1 con đường nhỏ cạnh bờ sông (gọi là đường nhỏ nhưng 3-4 xe tải tránh nhau tốt ý ạ). Khách sạn sạch sẽ, phòng ốc thì nhỏ hơn bên Quảng Châu còn giá cả thì lại cao hơn. Do đợt đó Agoda đang khuyến mại cho cả thẻ visa e dùng lẫn khách sạn giảm giá nữa nên e thuê phòng 2 giường đơn hết tầm 600-700k gì đó. Khách sạn cạnh 1 nhà ăn, trông có vẻ tử tế nhưng e chưa ăn thử, vì KS gần phố đi bộ nên e ra đó ăn và chơi luôn. Ngay gần đó cũng có quán Macdonal cho bác nào ngại đi bộ ra xa mà lại không hợp đồ ăn Trung Quốc.
Còn khách sạn thứ 2 e ở là trên đường bờ biển Dameisha (cách thành phố hơn 1h xe bus - e sẽ nói rõ hơn ở phần khu vui chơi OCT EAST)
Tiện nói về khách sạn Hedong gần phố đi bộ Đông Môn thì e giới thiệu luôn, ban ngày đi các điểm lớn, tối về có thể qua phố đi bô Đông Môn chơi. Phố đi bộ ở đây cũng bán đủ thứ như Bắc Kinh hay Thượng Hạ Cửu bên Quảng Châu, có điều nó không phải là 1 dãy phố dài như thế, mà là một vài con phố cắt nhau tạo thành một khu mua sắm.
Nếu đi bằng tàu điện ngầm, các bác lên ở ga LaoJie (giao của 2 line Luobao và Longgang). Còn nếu từ khách sạn Hedong, các bác xem bản đồ.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/phodibodongmon_zps4c67eb3b.jpg
Từ ga tàu các bạn đi bộ theo phố lớn Renmin như trong bản đồ hoặc lên metro xuống ga Guomao rồi rẽ trái dọc phố Jiabin như mũi tên, đến bờ sông rẽ phải, giữa phố là KS HeDong. Ra phố đi bộ theo đường xanh phía trên hoặc lên từ ga metro Laojie thì nó ngay đấy luôn. Tháp Địa Vương có thể đến bằng ga Grandtheater, vị trí chính xác đc oánh dấu sao.


Trong chợ đủ các thứ hàng ăn, và không thiếu những hàng ăn nhanh như KFC, MacDonal, Kungfu cho các bác ko ăn đc đồ tàu. E vào phố này 2 lần, 1 lần buổi tối muộn mò ra kiếm cái ăn do đi chơi về ngủ tầm đó mới dậy, hàng hóa dọn dẹp gần sạch, còn lại mỗi mấy quán ăn :( . Còn lần 2 là sáng mò ra kiếm đồ ăn sáng, giờ đó các cửa hàng khác ngoài đồ ăn lại chưa mở, vậy nên chả chụp cái ảnh nào. Mà đi chợ đêm thì chơi QC quá đủ, qua đây đi cho biết thôi chứ e nghĩ đồ đạc chả khá hơn đâu.

szz2268
12-11-2013, 09:24
Cửa sổ thế giới - Window of the World
Đi đến cửa sổ thế giới rất đơn giản, vì đi bằng metro đến tận cổng, có 1 ga tên chính xác Window of the World luôn. Cứ xuống metro, tìm line Luobao và tìm ga mang tên Window of the World mà mua vé (line Luobao chạy dọc cả ThQ nên đi đâu cũng tìm line này).

Website : http://www.szwwco.com/index.html
Với các bác đi Thâm Quyến trong 1 ngày thì xuống tàu cao tốc 1 cái thì nên đi ngay theo đường xuống metro và mua xèng đến Cửa sổ thế giới, đi cũng phải mất hơn 30p, qua tầm chục ga mới đến. Các bác đi nên nhanh chân nhanh tay tí vì không sẽ có rất ít thời gian tham quan Cửa Sổ Thế Giới, nó rất rộng.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2746_zps26542091.jpg
Lối lên công viên từ dưới ga Metro


Đến ga Window of the World, lên ngay phía trên là cổng công viên, vừa lên khỏi mặt đất là các bác đã đc thấy Kim Tự Tháp Thủy Tinh (Pháp), chính là mái che cho cửa metro. Khi mua có 2 loại vé, full day và vé night (dành cho tham quan 1 tẹo lúc tối và xem biểu diễn ca múa nhạc.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2752_zps8b88bd0b.jpg
Nơi bán vé vào cửa

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2748_zps618bc489.jpg
Cổng vào cửa sổ thế giới (sau cái mặt nạ bên trái ý ạ)

Một số thứ phải mua thêm vé ở trong nếu sử dụng xe điện, tàu điện trên không, lên tháp Effel, trượt băng ..., tuy vậy cũng có 1 số trò vui chơi hay xem phim 3-4d thì được free, hay nói cách khác là đã bao gồm trong vé vào cửa. Đặc điểm để nhận ra là chỗ này người xếp hàng đông dã man con ngan, cực rảnh thì hãy nghĩ đến việc xếp hàng :-S. Trong công viên, có các show diễn mang những nét văn hóa từng vùng miền, mọi người xem trên tờ hướng dẫn để lên kế hoạch cho mình, lấy tờ hướng dẫn ngay khi qua cửa soát vé.

Để mua vé tàu điện trên không, vé xe điện thì vào cổng 1 cái là rẽ trái ngay. Tuy nhiên, mình khuyên không nên mua, tàu lượn trên không toàn đi giữa mấy cái cây, chả nhìn được mấy, còn xe điện nó chạy rào rào, nó dừng cho 5 phút ở mỗi điểm để người ta chụp ảnh rồi lại đi. (các điểm xe dừng có trên tờ hướng dẫn). Chỉ nên chơi 2 món này, nếu bạn chỉ có dưới 2h tham quan.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2777_zpsa45f310a.jpg
Tàu hỏa điện (tượng tự xe điện nhưng kéo được đoàn đông đi)

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2792_zps20f847cd.jpg
Kim tự tháp Ai Cập chụp từ trên tàu điện trên không

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2771_zps01fba360.jpg
Đền thờ Anthena của Hy Lạp chụp từ tàu điện trên không



Tháp Effel rất đáng để bỏ tiền mua vé lên xem (đâu như 25 tệ), nó cho lên đỉnh luôn, ngắm xung quanh rất đẹp, tuy nhiên đi vào ngày trời âm u thì e không chịu trách nhiệm.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2806_zpsf1b16609.jpg
Nhìn từ tháp ra cổng

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2809_zps42d59233.jpg
1 góc Châu Á

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2812_zps278908b8.jpg
1 góc Châu Âu

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2816_zps19d4b96b.jpg
Khải Hoàn Môn và đài phun nước Fontaine de L'Observatoire của Pháp


Công viên chia ra làm nhiều khu vực, tương ứng với các châu lục như châu âu, châu á, châu mỹ ....

Khu Nhật Bản rất đáng tham quan, nhà cửa to bằng kích cỡ thật luôn. Ở trong đó có cái hồ cá, cá chép nhiều màu nặng đến vài cân, nó nhảy cả lên bờ để xin ăn. Bò hẳn trên mặt đất ý chứ không phải nhảy trên mặt nước đâu ạ.

Có Chùa 1 cột ở VN, nhưng không có trên bản đồ giới thiệu (1 số cái của châu á cũng không có tên trên bản đồ), nằm gần hồ nước có con sư tử của Sing.

Ăn trong này thì đắt, chỗ ăn là ở khu gần tháp Effel, có 1 cái dãy hàng quán ăn uống ở đó. Rẻ nhất là mì hộp. Còn không ra ngoài cổng có KFC, tuy nhiên là để dành cho buổi tối thôi, vì ra là hết vào à. Khu Châu Âu (từ cổng vào rẽ phải) cũng có 1 số nhà hàng tương đối lớn, tuy nhiên giá thì cũng không rẻ.

Buổi tối, tham quan cũng có cái hay, vì có thêm hệ thống đèn đặt trong các công trình tí hon này.
Tổng kết lại, vì Cửa số thế giới được coi là nổi tiếng nhất Thâm Quyến thì chúng ta nên đến thăm, chứ theo e cũng không phải quá đặc sắc, đi bên Trung hoa Cẩm Tú đẹp hơn.

Dưới đây là 1 số pic e chụp trong đó, mời các bác xem.

szz2268
12-11-2013, 09:25
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2801_zps2210b06a.jpg

Thác Niagara - là thác nước nằm giữa biên giới của Mỹ và Canada, giống thác Bản Giốc nhà mình với ku Tàu ý à


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2839_zpse8110e05.jpg

Đài tưởng niệm tổng thống Mỹ Abraham Lincon - mấy đồ này hỏng rồi lại sửa nên nó cho ngồi lên thoải mái


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2843_zps14a0d6c6.jpg

Các tòa nhà chọc trời ở quận Manhttan, New York - Trung tâm thương mại, tài chính, văn hóa của Hoa Kỳ


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2859_zps68245740.jpg

Đấu trường La Mã ở Roma - Ý


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2874_zpse2c0b389.jpg

Cối xay gió ở Hà Lan


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG4998_zpsbd8b446c.jpg

Đảo Kizhi - trên hồ Onezh, tại Karelia, Nga - với các nhà thờ và công trình bằng gỗ


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG5028_zps0987322c.jpg

Cầu Tháp London, Anh - là công trình kết hợp cầu treo và cầu nâng bắc qua sông Thames


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2894_zps56d7c2e4.jpg

Lâu đài Alcazar, pháo đài đá của Tây Ban Nha (hình như quả chóp của tháp Effel dính vào)


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2873_zpsdce28b6d.jpg

Nhà thờ Đức Bà ở Paris


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG5077_zpsb7749a51.jpg

Điện Buckingham ở London, Anh - nơi ở chính thức của Hoàng Gia Anh

szz2268
12-11-2013, 09:26
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2878_zps1f6b4735.jpg

1 góc Quảng Trường Thánh Macco (Piazza San Marco) ở Venice ở Ý


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG5192_zps842b868d.jpg

Tượng nữ thần Tự do ở Mỹ


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG5086_zps6409f70c.jpg

Nhà Opera Sydney của Úc


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG5083_zpsd88b4ec0.jpg

Lăng Lênin ở Quảng Trường Đỏ nước Nga (lăng Bác nhà ta cũng na ná thế nhỉ)


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2919_zpsbac81538.jpg

Chùa một cột của Việt Nam mình.


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2923_zps49200bad.jpg

Sư tử người cá Merlion của Singapore


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2898_zps598aad66.jpg

Angkor Wat của Campuchia


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2903_zps3af9f4de.jpg

Đền Borobudur trên đảo Java, Indonesia


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2917_zps6d598d69.jpg

Zoom vào chùa Kek Lok Si ở Malaysia


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2908_zps55b1102d.jpg

Wat Xieng Thong, một ngôi chùa ở Luang Prabang, Lào

szz2268
12-11-2013, 09:27
Post này chủ yếu giữ chỗ, kiếm được thêm ảnh sẽ thêm sau

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2803_zps797c70e8.jpg

Từ tháp Effel nhìn ra khu phố quốc tế


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMAG2823_zpscff2a2c9.jpg

Sân trượt băng, cạnh dãy núi Apls ở Châu Âu, to hơn cái lỗ mũi ở Royal City nhà mình


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/Wow/IMG_0816_zpsfaec1dc5.jpg

Cá bò trên đất, nếu cho nó ăn thì nó còn bò lên cao nữa cơ

nhtphong
12-11-2013, 10:53
+Bác rãnh thì chỉ thêm chổ ăn uống bình dân ở Quảng Châu và TQ nhé, đang nghiên cứu ^^
Cám ơn bác

szz2268
12-11-2013, 10:58
+Bác rãnh thì chỉ thêm chổ ăn uống bình dân ở Quảng Châu và TQ nhé, đang nghiên cứu ^^
Cám ơn bác
E toàn ăn mấy hàng ăn nhanh, hoặc ko ăn mì gói trong siêu thị, đôi lúc thì thấy hàng quán nào tiện vào ăn chứ e ko có chỗ ăn cụ thể nào ngon cả.

szz2268
13-11-2013, 10:53
Trung Hoa Cẩm Tú và làng văn hóa các dân tộc.
(Splendid China and Chinese Folk Culture Village)
Website : http://www.cn5000.com.cn/
Các bác mà đi chỗ này nếu có điều kiện xem trước qua web, tìm hiểu các thông tin về các kì quan và các dân tộc, chứ đến nơi xem không cảm nhận được nhiều đâu, những bảng tên + giới thiệu tại công viên bằng tiếng anh rất sơ sài.
Nằm ngay cạnh Cửa Sổ Thế Giới, đi bộ thì khi ra khỏi cổng công viên rẽ phải, còn nếu đi bằng Metro thì lên ở ga OCT ngay cạnh ga Window of the World. Giá vé vào cửa là 150 tệ bao gồm cả 2 bên, xem tất cả các buổi biểu diễn trong công viên. Không bao gồm vé xe điện, thuyền trên sông và các trò chơi khác trong công viên.
Theo e đánh giá thì đi bên này thích hơn. Các kì quan nó làm cũng cẩn thận và quy mô hơn. Vào bên này thì nên đi xe điện, vì hầu như ngồi trên xe là ngắm được hết các kì quan. Công viên Cẩm Tú chia ra làm 2 phần rõ rệt, cửa vào nằm ở chính giữa, đi vào rẽ trái là các kì quan thu nhỏ, còn rẽ phải là nhiều ngôi làng thu của các dân tộc trên đất nước Trung Quốc, kích thước nhà cửa to như thật luôn ý ạ.
Nhánh bên trái, các kì quan về cơ bản cũng không khác mấy so với bên Cửa Sổ Thế Giới, khác là nó của Trung Quốc và làm tử tế, tinh xảo hơn thôi. Vạn lý trường thành bao quanh 1 nửa khu bên này luôn.
Bên nhánh phải, các bác sẽ được đến thăm những căn nhà rất đặc trưng của từng vùng như nhà của người Tạng, nhà của người Mông cổ, nhà gỗ trên những cây to, nối từ cây này sang cây kia, nhà sông nước như ở Tô Châu, nhà sân vườn của người Hán và 1 số kiểu nhà sàn trên miền núi.
Có tour đi thuyền trên sông cũng hay, ngồi trên thuyền sẽ ngắm được phần phía sau của các ngôi làng, kết hợp xe điện ngó phía trước là cũng đủ cho những ai có ít thời gian mà lại không phải đi bộ nhiều, lướt qua trước, ấn tượng cái nào thì vào xem kỹ. Trong những ngôi làng này, có các buổi diễn của người địa phương đó diễn ra đều đặn, thông tin có trên tờ hướng dẫn, các bác nhớ để ý.
Ăn trong này cũng nhiều lựa chọn, vào cổng rẽ trái về hướng các kì quan thu nhỏ sẽ thấy các hàng lưu niệm và quán ăn san sát nhau. Giá dĩ nhiên không phải rẻ, nhưng ăn cũng được. Sân khấu lớn cũng ngay gần đấy, tối mới có, nghe nói show diễn lớn, hoành tráng và đáng để xem, nhưng e không có thời gian nên đành bỏ qua.

Có lẽ sau này, e sẽ dành thời gian đi hết những điểm này ở TQ, xem hình nhỏ còn thấy thích, không biết đến tận nơi thế nào đây ^^

Dưới đây e bắt đầu show 1 số ảnh tiêu biểu, do hôm e đi trời mưa, nên chỉ xem được phần bên kì quan là nhiều vì xem trước, phần làng các dân tộc lượn qua được rất ít, hơi tiếc nhưng còn có lý do để quay lại :

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5534_zpsae3d3182.jpg

Nhà cổ ở Bắc Kinh


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5546_zps45fb01f1.jpg

Một góc phòng của người Tạng


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5535_zps0ed3c802.jpg

Nhà của người Duy Ngô Nhĩ, một buổi biểu diễn trước sân nhà


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5567_zps6d5855ad.jpg

Một căn nhà của người dân tộc vùng cao Trung Quốc


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5506_zps75792b31.jpg

Vạn Lý Trường Thành, chỉ là 1 góc của nó thôi, nó còn chạy dài 1/2 khu kì quan thu nhỏ

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5337_zpsd42d202a.jpg

Núi Voi, sông Ly Giang, Quế Lâm (nguyên văn bạn Trung Quốc dịch là The Elephant-Trunk Hill)

szz2268
13-11-2013, 10:54
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5258_zps01e12ece.jpg

Tường khắc 9 con Rồng ở Đại Đồng, Sơn Tây.


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5261_zps05c5d4a2.jpg

Hang đá Mạc Cao, ở thành phố Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc, gồm những công trình được khắc trên đá


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5267_zps92ed9095.jpg

Hang đá Long Môn, ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, ở đây rất nhiều chùa chiền, hang động và tượng phật khắc trên đá


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5271_zps49c8d689.jpg

Cái nè quen thuộc với nhưng ai đã đi hoặc muốn đi Thành Đô - Cửu Trại Câu - Nga Mi, đây là Lạc Sơn Đại Phật, nằm gần núi Nga Mi, cách Thành Đô không xa


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5290_zpsb94af226.jpg

Tượng Khắc trên đá Đại Túc, thuộc huyện Đại Túc, tỉnh Trùng Khánh


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5300_zpsc6402ab3.jpg

Đội quân đất nung của Tần Thủy Hoàng, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5304_zps4efe4242.jpg

Tượng rỗng đầu để các bác chụp giải trí tí đóng giả quân Tần Thủy Hoàng


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5308_zps6c0d90ed.jpg

Đền thờ họ Tấn , tỉnh Sơn Tây


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5310_zps4c5c393b.jpg

Tháp Phi Hồng, hay còn gọi là tháp Lưu Ly ở tỉnh Sơn tây

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5314_zpsa654506f.jpg

Hàng nhái thôi mà tháp vẫn được làm rất chi tiết

szz2268
13-11-2013, 10:55
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5321_zps76674cfe.jpg

Làng của người dân tộc Động, họ sống ở Quý Châu, Hồ Nam ... thuộc tỉnh Quảng Tây. Những cái tháp cao là Tháp Trống, góc dưới bên phải là cái cầu bắc qua sông của họ, xây cũng rất cầu kì, sang bên làng dân tộc được xem kích thước lớn của cây cầu,ngắm đẹp nhất khi đi thuyền.
Tài liệu Wiki (http://vi.wikipedia.org/wiki/Ng%C6%B0%E1%BB%9Di_%C4%90%E1%BB%99ng) - e thấy dân tộc này khá hay, có dịp sẽ lên sống cùng mấy hôm cho biết


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5352_zps7dc6233e.jpg

Thổ Lầu ở Phúc Kiến (trên phượt có bác chia sẻ 1 bài ăn Tết ta ở Phúc Kiến rồi - e cũng muốn được ở trong những căn nhà độc đáo như vậy

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5361_zpsae2f32d0.jpg

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5364_zps0b456e7e.jpg

Đây là ngôi làng cổ ở thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang (trên bảng hướng dẫn ở công viên ghi là Water-Village), theo e biết thì là làng Quan Vu.


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5368_zps9f26a284.jpg
Võng Sư Viên, 1 trong những khu vườn cổ ở Tô Châu


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5447_zps20185c09.jpg

Sơn Hải Quan, 1 trong những cửa ải chính của Vạn Lý Trường Thành


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5315_zpsc6497b00.jpg

Đền Treo ở thành phố Đại Đồng, tỉnh Sơn Tây (phiên âm tiếng trung là Xuan Kong Xi )


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5459_zps6e14e7ca.jpg

Di Hòa Viên - hay còn gọi là Cung Điện Mùa Hè ở Bắc Kinh, dù có lịch sử khá lâu đời nhưng có lẽ người ta nói đến nó như khu vườn của Từ Hy Thái Hậu , khu vườn này rất rộng, tất cả cả những công trình có trong bức ảnh này đều thuộc di hòa viên.


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5402_zpsba5df5fc.jpg

Bồng Lai Các, là 1 trong tứ đại danh lầu của Trung Quốc, thuộc tỉnh Sơn Đông.


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5531_zps7c2e46cf.jpg

Cung Potala ở Tây Tạng, đúng lúc nó đang lau rửa thì mình đến

szz2268
13-11-2013, 10:56
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5514_zpse1b5f417.jpg

Nhà của người Mông Cổ, phía xa bên trái là lăng mộ của Hàm Hương - ở Kashgar (xem phim Hoàng Châu Cách là biết luôn ý), bên phải là một nhà thờ hồi giáo ở Tân Cương


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5509_zps800923aa.jpg

Lăng mộ của Thành Cát Tư Hãn,thuộc Nội Mông, lăng này không chứa hài cốt, hài cốt thật bị thất lạc ở đâu đó


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5469_zpsf35291ae.jpg

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5489_zps0d854f11.jpg

Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, công trình do kiến trúc sư nước mình thực hiện


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5496_zpse0961358.jpg

Ngự Hoa Viên trong Tử Cấm Thành


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5497_zpsbf74bde4.jpg

Thiên Đàn hay đàn thờ trời, cũng thuộc quần thể Tử Cấm Thành luôn


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5415_zps8460bdf5.jpg

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5413_zpsc2a3691e.jpg

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5409_zps00ea701e.jpg

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thct/IMAG5430_zpsa3b5d311.jpg

Hình ảnh phục chế của Viên Minh Viên, là tổ hợp các cung điện và vườn nơi các vua nhà Thanh ở và cai quản triều đình. Ở đây, rất nhiều khu vườn, công trình với kiến trúc từ phương Tây. 4 ảnh trên đều thuộc Viên Minh Viên hết, cực rộng, thu nhỏ lại mình xem còn thấy đuối, không hiểu kích thước thật thì thế nào, tuy nhiên, nó đã bị liên quân Anh Pháp phá nát, giờ ở Bắc Kinh chỉ còn lại tàn tích

nhtphong
13-11-2013, 14:12
TQ hay quá, chỉ cần đến đó là coi như đi khắp TG và khắp TQ, hihi

szz2268
14-11-2013, 03:07
TQ hay quá, chỉ cần đến đó là coi như đi khắp TG và khắp TQ, hihi

Mà lại còn nhanh nữa :))) Mất có 2 ngày vòng quanh TrQ và ThGi :)))

szz2268
14-11-2013, 03:25
Tháp Địa Vương (Sun Hing Square)
Đặc điểm nhận dạng là tòa nhà màu xanh nước biển, có 2 cái chóp ăng ten cao vút

Từ tàu điện ngầm, đến ga Grand Theater, chúng ta có thể lên ngay chân tháp Địa Vương, tòa nhà màu xanh cao nhất Thâm Quyến.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/diavuong/thapdiavuong_zps33f08e97.jpg

Các bác xem bản đồ để tìm cách đi từ ga tàu điện đến tháp


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/diavuong/thapdiavuong3d_zps94a15847.jpg

Đây là hình ảnh 3D của tòa nhà trên bản đồ (tháp xanh màu nước biển chứ không phải xanh như trong bản đồ đâu)

E đến tháp khi trời đã tối, sau 1 ngày chơi bời ở Cửa sổ thế giới, nên việc định vị được tháp là khá khó khăn, do ban ngày thì nhìn rõ màu xanh, chứ tối thì chỉ màu đen không à. Nhưng lò dò 1 lúc, cũng tìm ra được. Lúc đấy có lẽ cũng tầm 6-7h tối rồi, sau đó e còn phải di chuyển bằng xe bus xuống bãi biển Dameisha nữa nên khá vội. Nhanh chóng đến quầy bán vé, hỏi giá cả, cũng khá chát, e không nhớ chính xác nhưng tính ra cũng phải tầm 2-3 lít, rồi quyết định mua vé và sau đó được sự hướng dẫn tận tình của nhân viên lễ tân, đi lên tầng cao nhất bằng thang máy.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/diavuong/01_zpsa16fe0ac.jpg

Quầy bán vé


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/diavuong/02_zps9222d688.jpg

Và lên đến điểm này để tham quan

Lên đến nơi thì chúng ta có thể tự do đi lại trên tầng này, tham quan những trưng bày, sử dụng ống nhòm để ngắm nhìn thành phố (phải bỏ xu để xem, 1-2 tệ/lượt hay sao ý), hay ngồi bên 1 quầy bar hướng ra cửa sổ, nhâm nhi ly nước và ngắm thành phố về đêm.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/diavuong/03_zps763d6e9d.jpg

Mô hình thể hiện độ cao của tòa tháp so với các công trình xung quanh


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/diavuong/04_zps0aa2a1ca.jpg

Một bức tượng phật trưng bày trong đó, mọi người thả tiền cầu may, e cũng thử mấy xèng

Do e lên buổi tối, toàn đèn là đèn lóa cả mắt, mà cũng chưa tưởng tượng được Hồng Kồng hướng nào nên hơi buồn, chứ nghe mọi người nói là ở đây nhìn được 1 phần HK. Sau này về nhìn lại bản đồ, e sẽ chỉ các bác cách xác định HK lấy mốc từ hình ảnh e chụp.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/diavuong/05_zps1b90b36a.jpg

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/diavuong/06_zps96dd8b37.jpg

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/diavuong/07_zps8a05d192.jpg

Hình ảnh thành phố Thâm Quyên về đêm, vì chụp qua kính cửa sổ nên bị bóng bóng, mờ mờ, với cả chụp bằng điện thoại, máy ảnh du lịch cùi, người chụp cũng kém nữa, nên chất lượng ảnh hơi tệ, các bác thông cảm.

szz2268
14-11-2013, 03:46
Để xác định được hướng Hồng Kông, các bác xem 2 ảnh ở dưới của e. Nhìn vuông góc từ cửa sổ thấy tòa nhà màu đen mái cong đó, e đã khoanh màu vàng trên bản đồ 3D, thì phía bên trái của mình sẽ là Hồng Kông, còn nhìn ra bên trái nhưng hơi ra sau lưng tẹo thì là nhìn về hướng ga tàu hỏa Luohu, cổng biên giới giữa Thẩm Quyến và Hồng Kông.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/diavuong/IMAG2973_zpsea15cbd7.jpg

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/thapdiavuong3d-Copy_zps445fb919.jpg

szz2268
14-11-2013, 05:16
Vậy là e đã sắp hết cái để viết rồi, điểm đến cuối cùng trong hành trình này sẽ bãi biển Dameisha và khu vui chơi OCT East.

szz2268
18-11-2013, 23:16
Phần cuối cùng e xin kể như 1 chuyến đi cụ thể, vì nơi này e mới đến 1 lần duy nhất.

Đi đến bãi biển Dameisha
Tháng 11 năm 2011, tối 20h.
Sau khi rời khỏi tháp Địa Vương, e cùng gấu mới bắt đầu đi tìm xe bus để ra bãi biển. Dameisha cách trung tâm thành phố khoảng 30km, mất khoảng 1 tiếng nếu đi bằng xe bus, không có tàu điện ngầm, còn 1 phương tiện khác nữa là xe taxi. Đây là card của Khách sạn e ở, quanh đó rất nhiều khách sạn khác để các bác lựa chọn.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG0077_zps5688607f.jpg

Vì đã tìm hiểu thông tin ở nhà là đi xe bus số 103 (e không nhớ rõ vì sao hồi đó e chỉ nhắm là đi 103 dù có nhiều tuyến khác đi được như tuyến số 1 đưa e từ OCT về trong thành phố ), e mới chắc mẩm trong bụng, nên cứ chơi đã đời ở thành phố đi rồi nhảy lên xe bus cái là ra đến bãi biển. Nhưng đúng là lý thuyết mà ko có thực hành là toi, lúc này mới tá hỏa, bắt xe bus 103 ở chỗ nào trong cả cái thành phố to lớn này, thế rồi nếu tìm được xe thì bắt theo chiều nào, bên này đường hay bên kia đường. Giờ mà nhảy lên xe nào đó, nó chạy ra ngoại thành thì biết ngủ đâu, cũng đâu còn sớm sủa gì nữa, chắc khóc quá.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG2981_zpsb1e67871.jpg
Quá đuối khi đi tìm bến xe bus

Lang thang 1 lúc bọn e cũng tìm được 1 cái bến xe bus, có tuyến 103,quá mừng, nhưng không biết lên ở chiều nào, vì bến này nằm ở giữa tuyến. Ghi chữ Dameisha ra giấy (ghi hệt như này, do hồi đó không chuẩn bị tiếng tàu của từ này), dùng tiếng Anh và cầu cứu mấy bạn trẻ người Tàu ở bến xe , nhưng chỉ chữ này bạn nào cũng lắc đầu mới bỏ mẹ. Các bạn ý rất nhiệt tình, hỏi bạn này không biết, bạn ý lại cầm tờ giấy ra hỏi bạn khác, sau đến 3-4 bạn cùng cố gắng giúp bọn e. Nhưng không ai biết, chỗ đó là đâu, trong cơn tuyệt vọng, gấu nhà e mới thốt lên "Ôi, Dameisha", tự nhiên mấy bạn Tàu rú lên theo với ý là biết chỗ này. Ôi vãi quá các bác à, hóa ra Tàu nó không biết đọc chữ phiên âm, nhưng nếu cứ đọc cái chữ phiên âm đó ra thì bọn nó hiểu, pó tở rim với bọn này luôn. Sau một hồi nghiên cứu bảng tuyến xe bus, các bạn ý chỉ vào đúng tuyến 103,nhưng lại chỉ phải sang đường lên chiều ngược lại, may thế, không hỏi có phải toi rồi không. Các bạn Tàu dễ thương rất chu đáo, còn ghi hộ mấy chữ tiếng Tàu, kêu lên xe đưa cho xe Bus, đến nơi họ sẽ gọi.
Bọn e đợi 10p thì cũng có chuyến 103 đi qua, lên xe, vội vàng tìm chỗ ngồi do biết sẽ phải đi lâu. Đến lúc bà bán vé ra hỏi (ở Thẩm Quyến vẫn có những tuyến xe có người bán vé, còn bên QC là lên xe thả xèng tự giác), e mới dí tờ giấy mấy bạn Tàu lúc nãy ghi cho. Ôi vãi, bà ý nói lăng nhăng 1 hồi, rồi chỉ linh tinh một lúc, đồng thời lấy bút ghi 103B, không có mấy bạn Tàu ghi cho tờ giấy, khéo xe về bến cũng không thấy biển quá. Đấy cũng là 1 trong các lý do e phải hỏi các bạn Tàu, khi mà đã thấy tuyến 103 ở bến xe Bus kia, có 103 và 103B trên cùng 1 bến đỗ. Ngay sau đấy thì xe dừng lại, người Tàu thật tốt, dù e ngồi qua 1 bến nhưng không tính đồng nào. 103B, đợi xe và lên. Xe đông nghịt người, đúng là xe ra ngoại thành rồi. Lần này giơ tờ giấy lúc nãy ra thì thấy bà này tươi cười vui vẻ. Mừng rơi nước mắt.
Xe đông người, ngột ngạt, lại là những chuyến cuối ngày nên chạy có phần hơi hung, lắc điên cuồng. Sau gần 1h đứng trên xe thì bọn e cũng đến được bờ biển.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG2986_zpsac48972c.jpg
Từ chỗ xe thả mình xuống, đi bộ 2 phút và nhìn thấy khách sạn mình sẽ ở


Đây là bản đồ tìm bến xe bus đã được e nghiên cứu lại sau khi về VN, đừng bác nào thấy bến bus phía bên phải gần hơn mà đi ra đó nhé, vì chưa chắc xe bus 103B của mình đã dừng ở đó.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/Untitled_zps2e5f54a7.jpg

szz2268
18-11-2013, 23:17
Khách sạn ở Dameisha
Ở Dameisha có rất nhiều khách sạn, có cả khách sạn nổi tiếng như Sheraton. Các khách sạn được chia thành 3 khu, 1 là khu sát bờ biển, gồm toàn các khách sạn 4-5 sao, cao, to, đẹp và nhìn ra biển, ngay sau khu này là khu các khách sạn bình dân, nhà nghỉ, giá cả chắc dễ chịu. Một khu nữa thì lại nằm hẳn sau 2 khu này, khách sạn tầm từ 3 sao trở lên, cũng to đẹp, mỗi cái xa bờ biển.
Lần đó, e ở La WaterFront Hotel, 4 sao, phòng tầng cao, view biển ngắm bình minh, giá gần 3 củ - quả đó hơi điên và là lấy le với gấu chứ cho đến bi h, e chưa tự bỏ tiền ra ở chỗ nào quá 1 củ. Khách sạn nằm ngay đầu bãi nên từ chỗ xe bus thả xuống đi bộ chưa đến 2 phút. Đúng là khách sạn xịn có khác, cả ngày đi đau nhừ cả gang bàn chân, thế mà chỉ bước lên cái thảm trải từ sảnh vào phòng của nó thôi mà như đi trên mây, phê. Giá phòng đắt 1 phần do view biển và tầng cao, chứ về chất lượng phòng thì e thấy cũng thường, số tiền này ở quê mình, e phải được cái phòng chất lượng gấp 3.
Mọi người có thể đặt phòng qua Agoda.vn, nhưng lưu ý là kể cả đã thanh toán trước với Agoda, các khách sạn của Trung Quốc vẫn bắt đặt 1 khoản tiền cao hơn giá phòng 1 tẹo, ví dụ như e nó bắt đặt 1000 tệ.


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG2995_zpsfb133767.jpg

Nhiều tiền nên là phải bỏ vào đây ^^ mở khóa bằng bảng mã điện tử, chạy bằng pin, mai nó hết pin thì cười (1 lần nghịch hết pin 1 cái két bên này rồi)

Cũng đã muộn, gần 10h đêm, khu này về đêm khá vắng vẻ, chả có ma nào, có mỗi mấy cái bar gần biển, nhưng trông im lìm, chả hiểu mở cửa không nữa, e với gấu ra ngoài kiếm cái ăn. Thấy có KFC, thôi vào làm luôn cái xô thịt gà ăn cho lẹ, combo 3 người, 2 người chén sạch. Ăn xong lên phòng ngủ nghỉ luôn để mai còn dậy sớm ngắm bình minh.


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3008_zps244a8f87.jpg

Biển đêm nhìn từ ban công khách sạn

Sáng hôm sau, 2 đứa ôm ... gối ngủ đến tận 10h sáng, giờ đó chỉ còn bình luận chứ bình minh gì nữa, toi 3 củ. Buồn tình,bọn e ra ngoài ăn sáng, gọi món "chỉ", rồi dắt nhau ra biển đi dạo 1 vòng cho đỡ chán xong lại về phòng ngồi cho đỡ phí tiền, vào khu cả khu Gym làm dáng pâu ảnh, sang khu bể bơi rửa chân, đến gần 12h trưa mới trả phòng để sang OCT. Làm bao nhiêu thứ mà vẫn chưa thấy hết 3 củ. ^^


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3022_zpsd4f371fc.jpg

Hết cả bình minh, buổi sáng nhìn từ ban công khách sạn


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3030_zps797cbbfb.jpg

Menu một quán ăn bình dân đằng sau khách sạn


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3031_zps646e43a2.jpg

Và sau khi chỉ bừa (cái cột nhiều 7 tệ), bọn e đc 2 bát canh này à


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3033_zps9fce03d0.jpg

Một khách sạn cạnh khách sạn e ở


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3045_zps6437a9b3.jpg

Bãi cát


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3038_zps5665048a.jpg

Sóng biển


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3068_zpsf3b93196.jpg

Về khách sạn ra bể bơi rửa chân cho đỡ phí 3 củ


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3090_zps25058283.jpg

Cố mà đốt tí sức ở phòng GYM trong chiến dịch 3 củ không được để phí củ nào

OCT - EAST là khu phức hợp resort - chùa chiền - và vui chơi rất rộng lớn. Hỏi lễ tân khách sạn về điểm đến (KS 4 sao nên chém tiếng anh thoải mái), nhờ nó gọi cái taxi. Taxi đi chưa nhảy đồng hồ thì đã đến, do cổng vào của nó ngay phía sau khu khách sạn.

szz2268
18-11-2013, 23:18
OCT -EAST - Khu vui chơi và nghỉ dưỡng
Website : http://www.octeast.com

Ở OCT có 2 khu chính, 1 là khu resort (Tea Stream Resort Valley), gồm rất nhiều các khách sạn lớn, mỗi khách sạn có 1 nét đặc sắc riêng, giá thì tầm trên 1500 tệ/ đêm (5 củ), bác nào nhiều tiền có thể trải nghiệm, có cây cối núi non, hoa lá, không khí rất trong lành, phù hợp để nghỉ xả hơi cho các đại gia. Ở đây có cả sân golf.
Khu thứ 2 là khu vui chơi (Knight Valley), có cả trò chơi cảm giác mạnh.
Còn 1 khu nữa là khu chùa chiền (Huaxing Temple), tượng phật, cũng to, cũng lớn, cũng đẹp, có thời gian các bác có thể đi.

Vé vào cửa ở đây cũng có nhiều loại : loại đi 1 khu, loại đi 2 khu, loại ở 2 ngày. Nhưng theo e, đến đây chỉ nên vào khu vui chơi, còn khu resort chỉ dành cho ai có ý định nghỉ lại trong này.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3132_zps528cf1bc.jpg

Vé vào cổng khu Knight Valley, các bác có thể chụp cái này đưa Taxi nó đưa thẳng từ thành phố đến OCT

Gửi hành lý ngay cạnh quầy bán vé, hầu như khu vui chơi nào cũng có chỗ gửi hành lý - có mất phí. Để tìm được chỗ gửi hành lý, các bác cứ hỏi luôn quầy vé hoặc soát vé, bằng ngôn ngữ cơ thể (chỉ tay vào hành lý mặt kiểu khổ khổ là nó hiểu).
Vào sau cửa soát vé là các bác đang đứng ở khu vui chơi (để cẩn thận, các bác nên tìm ngay sơ đồ khu mình đang đứng để tránh việc bị lạc và nhầm lẫn, do có thể còn cửa khác vào công viên), việc đầu tiền có lẽ là nên mua vé xe điện và cáp treo. Nó sẽ cho mình 1 lần khứ hồi cáp treo và 4 lượt đi xe điện.


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3135_zps0e8b7320.jpg

Bản đồ xe điện

Theo bản đồ này, thì mình đang ở điểm số 1. Điểm số 5 là cáp treo, chúng ta dùng 1 phiếu xe điện đến đó trước, lên cáp treo, chơi ở trên đó xong rồi lại quay về cáp treo. Đi xe điện từ điểm 5 đến điểm 7, đi bộ qua điểm 6. Sau đó lại lên xe điện (hoặc đi bộ cũng được, cũng gần thôi) qua điểm 4. Chơi các điểm 4,3,2 xong thì đi xe điện ra số 1 để về. (lịch trình của e để các bác tham khảo). Do e không đủ thời gian nên không qua khu chùa chiền, ko biết đi thế nào qua đó, các bác phải tự thân vận động thôi. Các bác lưu ý để sắp xếp thời gian, việc xếp hàng đến lượt chơi cũng mất rất nhiều thời gian nhé, có khi chỉ để chơi 2-3 phút mà mất đến 20-30 phút xếp hàng, trò nào hot thì 1-2h là bình thường.
Lên xe điên, e đến điểm số 5, lên cáp treo đi lên 1 ngọn núi cao hơn, từ đó sẽ có 1 con đường dẫn tới một nơi thoáng đãng, có thể phóng tầm mắt ra xung quanh, họ xây một hành lang nhô ra ngoài vực cho du khách đứng ngắm cảnh.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3171_zps83b0c859.jpg

Sân golf chụp từ khu vực hành lang ngắm cảnh


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3170_zpsaddbd47d.jpg

Một khu khách sạn, resort đang xây dựng

Có mấy cái ảnh của bọn OCT nó chụp để câu khách, e xin phép làm giúp nó ^^


https://www.octeast.com/UploadFiles/introduction/2011/12/201112191626157976.jpg

Hành lang ngắm cảnh nhô ra ngoài (màu đỏ) - ảnh của OCT chụp


https://www.octeast.com/UploadFiles/introduction/2011/12/201112191626143582.jpg

Cận cảnh hành lang, cũng là ảnh của OCT, hôm đó chả hiểu sao e quên chụp cái này

szz2268
18-11-2013, 23:19
Trên đường ra đó, có 2 trò chơi. Trò thứ nhất, không mất vé, không đông lắm, e đợi 10p là được chơi. Nó cho mình vào 1 cái cabin lớn, sức chứa hơn 10 người, rồi cho lên cao để ngắm cảnh. E không rõ cao nhiêu, nhưng có mấy tấm ảnh cho các bác ngắm.
https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3176_zps61b88b8a.jpg

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3175_zps7070860a.jpg

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3174_zps01426534.jpg

Ảnh chụp từ trên cao, lúc cabin lên cao nhất

Trò thứ 2, đông người chơi, thuộc dạng cảm giác mạnh, e yếu tim, không dám thử, nhưng nếu xếp hàng e dự là ko dưới 1h đâu. Nó cho mình ngồi vào ghế (lộ thiên luôn, không có cabin gì cả), rồi quay lộn đầu mình lên cao, quay như chong chóng vài lần, lại còn ở giữa đỉnh núi nữa chứ.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3173_zpsa53d5452.jpg

Ảnh chụp từ trên cabin trò chơi thứ 1 lúc lên cao


https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3166_zps94512b8b.jpg

Trò chơi 2 chụp từ hành lang nhô ra

Bây giờ có lẽ nó đã xây thêm nhiều thứ từ sau đoạn hành lang ngắm cảnh, tại hôm e đi là ở đó đang xây dựng.

Trở về lại cáp treo, e chơi tiếp những trò còn lại ở Knight Valley, nhưng vì đến muộn, nên không chơi được hết, có 1 số trò đã nghỉ.

Trò chơi thăm quan đáy biển : tại đây, các bác sẽ được vào 1 phòng trưng bày như một thủy cung, nhưng không có cá mà là sứa biển, chụp ảnh không thể bằng trải nghiệm thực sự lúc đó, tuyệt đẹp.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3189_zps4703338c.jpg

Rất nhiều bể kính với sứa to nhỏ đủ kích cỡ


Trò chơi du lịch lòng đất : cái này là cho ngồi lên xe điện chạy trên đường ray vào một hầm mỏ, rồi cho xem phim 4D, có hiệu ứng khói bụi, xịt hơi đủ kiểu. Cho chui vào hầm như đi tham quan hầm mỏ thật, cũng hay, nó gọi là phim 6D hay sao ý.

https://www.octeast.com/UploadFiles/introduction/2011/12/201112191625076918.jpg

Ảnh của tụi OCT - tham quan lòng đất


Trò chơi tàu lượn gỗ (cảm giác mạnh) : Trò tàu lượn này hầu như ở công viên cảm giác mạnh nào cũng có, nhưng điểm đặc biệt ở đây là bộ khung của nó bằng gỗ 100%, nên ngồi trên đó, cảm giác rung rung, lắc lắc ghê vãi. Cũng có mấy phát lộn ngược rồi giật rơi đủ kiểu. Nó có camera treo trên đường ray, chơi xong có thể ra xem ảnh, ưng thì lấy, giá chắc cũng không rẻ đâu. Trò này đông người chơi, xếp hàng lâu nhé.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3204_zps6d78625d.jpg

Đúng lúc mình chụp ảnh thì tàu lượn nó trốn sau cái xe điện

https://www.octeast.com/UploadFiles/introduction/2012/1/2012011000295115190.jpg

Không có cái nào đẹp đành mượn thằng OCT cái ảnh nữa

Trò chơi thủy chiến : Trò này muốn chơi thì phải mua áo mưa không ướt hết (giá 10 tệ/bộ hay sao ý - áo mưa mỏng, có cả ủng mỏng, bán trước khi vào chơi), chơi trò này nếu đi đông thì vui, có 1 đội lên thuyền, thuyền có trang bị súng máy bắn nước, đi theo lộ trình đặt sẵn, lúc đầu thì bắn mấy điểm có đánh dấu sẵn, về sau ra phía ngoài thì có thể nâng súng lên bắn người đi bên đường (bắn bạn bè mình thôi chứ bắn thằng khác nó chọi đá đấy ^^), bạn bè mình ở trên bờ có trang bị súng máy bỏ xèng, 1 tệ - 1 phút để bắn trả.

szz2268
19-11-2013, 00:35
Còn mấy trò trượt thác nước, rồi xe điện đường ray vòng quanh các kiểu nữa, nhưng e ko kịp chơi với cả mấy cái chơi mà quên mất, do lâu rồi chả nhớ.

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/oct/IMAG3205_zpsffa9259a.jpg

Quả xe điện tự lái ngồi được 2 người này chơi cũng vui

Sau đây là vài ảnh của tụi OCT,e quảng cáo hộ, hình như giờ có cả công viên nước, hoặc trc có mà e không để ý (cũng trong khu Knight Valley nên chắc bao gồm trong vé luôn)

https://www.octeast.com/UploadFiles/introduction/2011/12/201112191620499089.jpg

https://www.octeast.com/UploadFiles/introduction/2011/12/201112191625073772.jpg

https://www.octeast.com/UploadFiles/introduction/2011/12/201112191618472276.jpg


Để trở về trung tâm thành phố, có xe bus chạy từ cổng Công Viên, các bác để ý gần cổng sẽ thấy có biển chỉ ra Bus Station. Lên xe số 1 (về sau đọc tài liệu kĩ hơn thì là J1, đi từ thành phố tuyến này cũng ra đc đây) là về được Thẩm Quyến (xe 2 tầng, lên tầng 2 ngồi ghế đầu tiên thì tha hồ mà ngắm cảnh). E chả nhớ hồi đó e xuống đâu để lên Tàu về Quảng Châu, nhưng các bác có thể áp dụng cách là nhòm biển bến xe bus bên đường, bến nào có metro thì lao xuống, từ metro chọn ga Luohu line Luobao. Mà hình như xe này chạy qua cả Window of the World, nên có bị quá lố thì xuống tại đó mà về ^^ Nhưng mà quá lố thế là hơi bị xa nhà ga xe lửa đấy.

szz2268
19-11-2013, 00:39
Có mấy đoạn Clip, để cho các bác dễ hình dung.



http://www.youtube.com/watch?v=1-MJfDD0TjE
Trò chơi Chong Chóng (trò thứ 2 ở sau cáp treo OCT-EAST, Thâm Quyến)




http://www.youtube.com/watch?v=ILcQlzRgUkE
Sứa ở Khu Tham Quan Đáy Biển, OCT-EAST, Thẩm Quyến

szz2268
19-11-2013, 01:59
http://www.youtube.com/watch?v=92StI7bJh2c&feature=youtu.be
Tàu điện trên không, chỉ có Cây, cổng trước Cửa Sổ Thế Giới, Shenzhen

Thêm 1 số ảnh lung tung ở Quảng Châu và Thẩm Quyến



https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG3246_zps118d28ac.jpg

Lẩu Chậu ở quán ăn gần bến xe Việt Tú - Quảng Châu

https://i1351.photobucket.com/albums/p784/szz2268/IMAG3241_zpsf37e7d79.jpg

Vịt quay, đậu xào và canh gà nấu trong quả dừa - quán ăn gần bến xe Việt Tú

minibus
23-12-2013, 21:19
quánh dấu bài này để năm sau đi

MrAndrea
30-12-2013, 14:13
Thanks bác nhé bài viết thú vị quá. Bt m` sang chỉ Shopping thui nhưng bác khám phá ra nhiều điểm du lịch đã quá :3

szz2268
24-01-2014, 18:17
Thấy các bác đọc bài của e hình như ít bác muốn sang đó chơi ngắm cảnh, mà chủ yếu sang đó "thử" đánh hàng. Vậy tiện đây e xin post thêm 1 ít, gọi là chút kinh nghiệm còi của dân đi buôn. Em thì chỉ thuộc dạng lìu tìu cò con, nên không dám nói gì to tát, chỉ là 3 cái việc vặt vặt, nhưng với những bác đi lần đầu, thử đánh hàng, chơi nhỏ nhỏ thì áp dụng cũng được. Em buôn chủ yếu là hàng thời trang, quần áo. Các số đt ở bài đầu e cũng có đề cập đến, các bác đọc lại nhé.

Em khởi nghiệp tầm đầu năm 2010, sau 3 năm thì e giải nghệ. Thời gian đầu thì chỉ lấy hàng trong nước, bọn nó buôn về mình qua buôn lại. Nhưng về sau, thích du hí nên mới qua Quảng Châu tự oánh hàng, buồn là lãi không bằng chơi ở trong nước, lại tốn công tốn sức nhiều hơn, có lẽ e không hợp với việc này.
Không phải là e bán không có lãi mà nghỉ, buôn bán nên có lúc lãi lúc lỗ, mà tính ra lãi thường lớn hơn lỗ khá nhiều, nhưng mà mình lại không chịu tính toán dài hơn, lúc lãi ăn tiêu vung vít, lúc lỗ không có tiền bù vào, thế là tự ngỏm thôi.
Vốn mỗi lần e đi tương đối nhỏ, chỉ tầm 20tr, nhưng có tháng e đi đến 3 lần, về chủ yếu bán hàng online. Còn tính trung bình cả năm thì 1,5 tháng đi 1 phát, bán hết hàng thì đi. Mấy bác nếu như không đầu tư cửa hàng to, thì cũng chỉ nên thử nhẹ nhàng 30-50tr cho lần đầu tiên thôi, cứ thử đã, ok thì lần sau đi tiếp, chịu khó mất công tí nhưng mà nó chắc. E thấy bây giờ cứ bán đồ hiệu lại dễ, kiểu zara, hm ... dân mình mất lòng tin vào hàng TrQ khá lớn.

Với lần đi đầu tiên, việc thuê phiên dịch là cần thiết (hồi e đi là 200 tệ/ngày, giờ chắc phải 250-300 tệ), mà theo e nghĩ, các lần sau đi cũng nên thuê phiên dịch cho nó nhàn, lấy ít thì nó bê hô, nó gọi xe các kiểu, mình chỉ việc đi và chỉ, lấy nhiều thì có đứa thương lượng cho, rồi còn gửi hàng đóng hàng, nó lo cho hết, nó nhàn. Đây là số bà quản lý đội phiên dịch bên đó mà e biết : 008613710330302 - Hương Dùi, bảo cô ý chọn cho a nào cao to đen hôi vào, chứ dính mấy anh lười hoặc mấy chị nhỏ nhỏ thì không có ai bê hộ hàng đâu :))). Các bác có phiên dịch không phải lo sẽ đi đâu, cứ đưa ra yêu cầu, nó biết hết các chợ buôn bán bên đó, thứ gì cũng có. Có thể ăn ngủ luôn ở nhà phiên dịch, rẻ hơn khách sạn nếu đi 1 mình, đi 2 người thì ở ks sướng hơn.

Nếu mua ít, tầm độ 30-40 kg/ngày mua hàng, thì sau khi mua ở chợ về xong, các bác bê hàng ném vào nhà nghỉ, hoặc là chọn sẵn kho đóng hàng, phi thẳng về đấy, nhiều nhiều (100kg) thì nó đóng 1 thể, cái này cứ hỏi thằng phiên dịch, nó xử lý hết cho. Tiền đóng bao phải trả luôn, tầm trên dưới 100 tệ cho 1 bao 100kg (bao gồm bao tải (vài lớp, tránh mưa gió), dây khâu, công đóng bao, khâu bao). Tùy chỗ đóng bao mà mình gửi tiền chuyển hàng luôn hay về VN mới gửi. Nếu gửi luôn thì giá về HN tính ra VN tầm 1tr5 cho 100kg (không bao gồm tiền đóng bao và tiền xe ôm chở từ HN đến tận nhà). Còn chỗ nào về VN mới gửi tiền, thì nó có thể sẽ thu thêm độ 100 tệ tiền gửi hàng từ QC về biên giới, tiền từ biên giới về HN sẽ thu sau lúc nhận hàng hoặc sau hôm nhận hàng độ vài tuần. Tiền xe ôm từ HN (kho) về tận nhà mình tầm 100k, thằng xe ôm nó sẽ xin tiền uống nước, tùy các bác, e hay cho nó 10-20k tùy hứng. Các điểm gửi hàng bên QC thường là gần bến xe Việt Tú Nam, trước cửa khách sạn Đức Chính hoặc quanh các chợ buôn cũng có rất nhiều. (e vẫn khuyên các bác nên hỏi thằng phiên dịch, khi nào thành thạo hãy tự tìm hiểu thêm)
Các bác có thể xách tay 1 ít về, vì hàng gửi thường mất 2-3 ngày mới về đến nơi, tuy nhiên, xách tay có thể bị bắt hàng. Và người bắt không phải bọn tàu, mà là bọn hải quan nhà mình ý. Có 2 chốt bắt, thứ nhất là ngay tại cửa khẩu, qua máy soi, nó nhìn mà đánh hơi thấy hàng, thích là nó bắt mở ra, làm khó đủ kiểu, e nghe kinh nghiệm đồn đại là gặp trường hợp này, mất vài lít là qua, tùy vào mặt hàng, nhưng chưa bị bắt ở đây bao giờ nên không biết thế nào, thỉnh thoảng có thấy mấy thanh niên bị mở vali, hỏi han đủ kiểu, nhưng không rõ kết quả. Kinh nghiệm là cứ kêu e mua về làm quà, bên đó nó cứ bắt phải mua nhiều mới bán. Xin đến khi nào không được thì mới xì tiền. Xé bỏ hết bao bì cũng sẽ ít bị các chú để ý hơn.

Chốt thứ 2 là cách cửa khẩu vài km, sau khi đã làm thủ tục xong hết, lên xe về HN, qua 1 trạm hải quan bên đường, xe nào đen thì bị bắt dừng xe kiểm tra tất cả vali. Em bị dính ở đây 1 quả, đi xe Hoa Thêm. Mang có độ 30-40 bộ váy áo, thế mà nó cũng bắt :( , đòi e 1 củ, e ỉa vào mặt kêu không có, cho các chú luôn đấy. Sau nó bảo thôi xuống phía dưới nói chuyện với sếp, e rút trong người còn mỗi 2 lít tiền Việt, đưa thêm 100 tệ (tổng là 5 lít), nó cho đi. Hôm đó, có 1 cô, bọc đồ chắc chỉ to hơn của e 1 tẹo, nó đòi 2 củ, cô ý đưa 1 củ thì được đi. Xe sẽ không đợi mình, mà đi trước, sẽ có xe chuyến sau đón mình, nếu quên đồ trên xe trước, sẽ được nhận lại ở trạm dừng Mẹt.

Về việc buôn quần áo, e có vài kinh nghiệm sau xin chia sẻ tiếp. Nếu mua tầm 5 cái/1 mẫu, các bác sẽ được nhận hàng luôn, tự cho vào túi mà xách đi, mua nhiều hơn, 10-20 cái, thường không có ngay, nó sẽ hẹn 10-15p nữa, nó phải ra kho gần đó lấy. Mình sẽ trả tiền trước, nó đưa hóa đơn, lúc sau phiên dịch sẽ đi lấy cho mình (lưu ý là cần kiểm tra lại khi nhận hàng, bọn tàu nó hay nhét hàng khác mẫu mình mua vào lắm, kiểu mua 30 cái thì có 25 cái xịn, còn 5 cái là hàng ế nó cài vào). Dân buôn lớn là họ chỉ có cầm hóa đơn đi khắp chợ thôi, cuối buổi đưa phiên dịch hóa đơn, nó sẽ đi cả chợ gom hàng, mình ngồi ngoài cửa chờ hàng ra. Việc mua 50 đến vài trăm cái, không chắc có luôn trong ngày, thậm chí 2-3 ngày sau mới đủ hàng, cái này có thể đặt tiền trước, rồi thuê thằng phiên dịch, hôm nào có hàng nó đóng hàng gửi về cho mình. Quần áo thì ở chợ sáng (chợ 13(, tầng 1-2-3 là hàng rẻ tiền, bọn nó mua buôn từ các chợ bên ngoài thành phố, hoặc xa trung tâm vào, các bác buôn nhiều thì không nên mua ở đây giá đắt hơn so với chịu khó ngồi taxi 30-60 phút ra xa trung tâm mua. Tầng 4 trở lên hàng đắt hơn, shop to có thể mua luôn ở đây, không thì qua bên Chàm Xấy. Chợ buôn rẻ mà không quá xa là chợ Sha. (mấy thằng phiên dịch hay gọi là Xa hớ), hàng tầng 1-2-3 chợ 13 toàn lấy bên này. Mua vài trăm cái cũng hay bị trộn hàng, chẳng hạn có lần e mua 300 cái váy, nó trộn vào đó 30 cái giống hệt mẫu e chọn, nhưng cái đai lưng thì khác, trông nhà quê hơn. Nhờ phiên dịch gửi hàng cũng phải bắt nó kiểm hàng cho mình, tuy nhiên nhiều cái chỉ khác chi tiết nhỏ thì đúng là chịu. Hàng mình mang về không đúng yêu cầu, lần sau đi mang sang đổi được nhưng mất công, thường là sẽ cố bán hết. Có rất nhiều chợ nữa, ở ngoại thành, đi hơn 1 tiếng ô tô mới ra được, hàng cực rẻ, nhưng chỗ này bác nào buôn lớn mới nên quan tâm. Nếu muốn đi xa nữa, thì có thể đánh xe sang Đông Quảng (nơi các bác nhà ta hay qua trả thù dân tộc), bên đó cũng khá nhiều nhà máy, nên hàng hóa cũng nhiều và rẻ.

Đồ da như thắt lưng, túi xách, ví cũng hay được dân mình buôn. Đi cái chợ đồ da, thấy toàn Việt Nam với tây đen. Nếu mua các hàng bình thường, không fake, thì nhặt hàng luôn tại cửa hàng, còn mua hàng fake, phải trả tiền trước, xem hàng qua cát ta lô, nó cho mình xem kiểu dáng thật nhưng không có mác hay biểu tượng, rồi sẽ hẹn mình 30-60p sau, hàng mới được mang đến. Hàng mang đến cũng giống cái mình được xem, nhưng đã gắn thêm mác. Hàng fake có đủ hộp, thư, card đầy đủ. Fake có nhiều loại, nhưng hứa với các bác rằng, cái mà dân mình cứ hô fake 1 ý, không có đâu. Fake 1 của nó thì khủng lắm, giá bằng tầm nửa hàng xịn, chứ còn giá = 1/10 như dân mình bán, không bao giờ là fake 1 cả. Với mặt hàng túi, giầy dễ nát, bẹp, méo, khi đóng hàng có thể thêm dịch vụ đóng hộp gỗ ở nơi chuyển hàng về VN. Tuy nhiên thường hàng xịn xịn giá cao cao cũng mới đóng hộp gỗ, chứ hàng thường thì vẫn đổ đống đóng bao, chèn cùng với quần áo.

Mua phụ kiện điện thoại, đồ văn phòng phẩm, gấu bông các bác có thể vào chợ đồ chơi. 6-7 tầng, e cũng đã đi và cũng đã mỏi chân ở đó.

Em vì đánh ít vốn, nên thường đi theo kiểu quay đầu luôn. Sáng ô tô đến QC, phóng ra chợ luôn, đi hết chợ sáng thì qua chợ chiều, 10h tối lại lên xe về HN, đỡ 1 đêm tiền phòng. Sau lần đầu làm visa 3 tháng đi được 1 lần, e chuyển qua 6 tháng nhiều lần với 1 năm nhiều lần, nên tính ra tiền visa 1 lần chỉ độ vài trăm. Xe cộ, ăn uống cho 1 lần quay đầu luôn chưa đến 2tr, còn lại bỏ vào đánh hàng, đôi khi liều mình đóng hết vào 2 vali ôm qua cửa khẩu,khỏi tốn tiền đóng hàng, đi kiểu đó nhiều mà dính mỗi vụ ở cái trạm hải quan với xe Hoa Thêm ý ạ, từ đó chỉ đi xe Việt Trung. Vụ nào mua vài trăm cái 1 mẫu, thì e không sang, mà gửi hóa đơn (trên đó có mã hàng) cho thằng phiên dịch, gửi tiền nhờ nó mua gửi về, khỏi tốn công sang. Dịp tết dễ tắc biên, hàng gửi về nhiều khi mất cả tuần, không thì cũng 3-4 ngày. Mất hàng thì nó đến đâu như 10-20tr/bao, đảm bảo lỗ, nhưng buôn lậu phải chịu. Trước e quen 1 thằng buôn vải, bao nó vốn chỉ độ 5-7tr vì vải rẻ, chuyển hàng về chỉ cầu mất thôi, được lãi ngay gấp đôi mà khỏi phải bán :)) Hình như có dịch vụ đền cao hơn, nhưng tiền chuyển hàng cũng sẽ cao hơn. Em chưa mất cả bao bao giờ, nhưng 1 lần bị rút ruột, nghi là do hải quan mở ra kiểm tra, rồi nó làm rơi, chứ có 5-7 bộ quần áo nó cũng chả thèm lấy của mình.

Em chỉ nhớ có vậy, sau nhớ thêm cái gì kể thêm sau. Chúc các bác đi chơi và đi buôn thành công ^^.

nhtphong
28-02-2014, 11:08
Giưa tháng 5 này có thể em có chuyến đi TQ, có 1 đêm ngủ tai Quảng Châu.
Nếu chỉ có 1 đêm tại QC thì em nên đi đâu và làm gì, nhờ bác tư vấn giúp

noibatdau12
02-03-2014, 20:19
Bác ơi, bác đọc mess của em trong ib nhé, tks bác !

szz2268
03-03-2014, 22:22
Bác ơi, bác đọc mess của em trong ib nhé, tks bác !
e rep cho bác trong đó mà ko đc, e ghi luôn ra đây nhé.

e bỏ nghề đã lâu và cũng không muốn nhắc lại nhiều về nó nữa bác à, e viết lên đây cũng là để khỏi phải nhớ đến nhiều ^^ tất cả những gì e biết, e ghi hết gần như 100% rồi, nên bác có hỏi thêm e cũng không biết gì hơn đâu :) Với cả tình hình thay đổi theo ngày, bác phải giao lưu với các bác đang buôn bán ý, mới có nhiều tin hữu ích. Lúc bác lên xe đi Lạng Sơn, gần như cả xe đều đi đánh hàng, bác làm quen ngay vài người đang trong nghề thì tiện nói chuyện hơn, lên xe giường nằm cũng đa phần là đi đánh hàng. ^^

Để tránh bị lạc đường hoặc có 1 người trả lời thông tin lúc bác ở bên đó (lại rẻ vì không phải gọi về VN), e nghĩ bác nên thuê phiên dịch ở lần đầu tiên, rồi lưu số của người phiên dịch đó. Có gì gọi hỏi là nó trả lời hết. Chỉ khi nào nó dẫn mình đi hoặc nó lấy hàng hộ mình, nó mới tính tiền, còn ko nó trả lời free và khá nhiệt tình. Thậm chí bắt nó tìm mẫu theo ảnh (gửi mail qua cho nó), nó tìm đc nó cũng mới tính tiền nếu yêu cầu nó mua gửi về.
Chúc bác buôn bán thành công :D

szz2268
03-03-2014, 22:41
Giưa tháng 5 này có thể em có chuyến đi TQ, có 1 đêm ngủ tai Quảng Châu.
Nếu chỉ có 1 đêm tại QC thì em nên đi đâu và làm gì, nhờ bác tư vấn giúp
Để kỉ niệm đã qua QC, ban ngày bác có thể qua công viên Việt Tú, chụp ảnh dê đá. Chứ thật ra e thấy QC chỉ đến mua sắm chứ ko có gì đặc sắc lắm :) Em thấy nếu làm tour văn hóa, lịch sử thì thăm thêm mộ liệt sỹ Phạm Hồng Thái, nhà bác Hồ từng ở ... mấy cái đó e chưa đi, nhưng có người chia sẻ trên phượt rồi bác à, 3 cái e kể trên đi 1 ngày là đẹp.

Tối theo e nghĩ có 2 phương án là đi chợ đêm hoặc du thuyền ngắm sông, chợ đêm đâu cũng có, bác chọn đi thuyền đi. Hay là bác đi bay lắc cũng đc, nghe nói bar bên QC cũng ăn chơi lắm :)). dọc sông Châu Giang rất nhiều bar, sàn lớn (đoạn gần bến thuyền). Lên làm chai bia nếu đi 1 mình, nếu đi đông đông thì làm chai rượu, tùy rượu giá khác nhau nhưng e nghe nói gọi chai tầm tầm thì độ 1000 tệ 1 bàn là có đầy đủ. (chỉ tiết vụ bay lắc, bên diễn đàn beat.vn có mấy topic chia sẻ bar sàn bên Tàu)

nhtphong
04-03-2014, 11:41
Để kỉ niệm đã qua QC, ban ngày bác có thể qua công viên Việt Tú, chụp ảnh dê đá. Chứ thật ra e thấy QC chỉ đến mua sắm chứ ko có gì đặc sắc lắm :) Em thấy nếu làm tour văn hóa, lịch sử thì thăm thêm mộ liệt sỹ Phạm Hồng Thái, nhà bác Hồ từng ở ... mấy cái đó e chưa đi, nhưng có người chia sẻ trên phượt rồi bác à, 3 cái e kể trên đi 1 ngày là đẹp.

Tối theo e nghĩ có 2 phương án là đi chợ đêm hoặc du thuyền ngắm sông, chợ đêm đâu cũng có, bác chọn đi thuyền đi. Hay là bác đi bay lắc cũng đc, nghe nói bar bên QC cũng ăn chơi lắm :)). dọc sông Châu Giang rất nhiều bar, sàn lớn (đoạn gần bến thuyền). Lên làm chai bia nếu đi 1 mình, nếu đi đông đông thì làm chai rượu, tùy rượu giá khác nhau nhưng e nghe nói gọi chai tầm tầm thì độ 1000 tệ 1 bàn là có đầy đủ. (chỉ tiết vụ bay lắc, bên diễn đàn beat.vn có mấy topic chia sẻ bar sàn bên Tàu)

Cám ơn bác, như vậy e sẽ chon chợ đêm hoặc dạo dọc sông châu Giang ^^.
Bác giới thiệu em vài cái chợ đêm gần tàu điện 1 chút nha.
Cám ơn bác

szz2268
14-03-2014, 23:27
Cám ơn bác, như vậy e sẽ chon chợ đêm hoặc dạo dọc sông châu Giang ^^.
Bác giới thiệu em vài cái chợ đêm gần tàu điện 1 chút nha.
Cám ơn bác
em biết mỗi 2 cái là Thượng Hạ Cửu mới cả Bắc Kinh, ở trên e đều có nói cách đi. Bắc Kinh thì gần ga tàu điện hơn. Về chiều dài cả con phố thì Thượng Hạ Cửu nhỉnh hơn 1 tí, nhưng bề rộng lòng đường thì Bắc Kinh gấp đôi Thượng Hạ Cửu. Bắc Kinh chủ yếu dân Việt mình đi nhiều, ra chợ toàn gặp người VN, THC thì ít, hầu như ko có mấy, bên THC có nhiều hàng nướng (ở BK chỉ có hàng rán ngập dầu). To đẹp kiểu hiện đại thì bên BK hơn, còn kiểu phố nhỏ đi bộ thì đúng kiểu THC. Tùy bác lựa chọn. Gọi là chợ đêm hay phố đi bộ, nhưng tầm 10h là bắt đầu dọn hàng, đến 11h thì im re rồi. Xe bus thì chạy cả đêm, nhưng ko nhiều tuyến, tàu điện thì chỉ tầm 11h là hết chạy.

nhtphong
17-03-2014, 08:50
^
Cám ơn bác nhiều, chợ đêm gì có 1 tiếng, hơi chán nhỉ ^^

szz2268
17-03-2014, 13:53
^
Cám ơn bác nhiều, chợ đêm gì có 1 tiếng, hơi chán nhỉ ^^
^^ ko, ý e là 10h nó dọn hàng đi về ý, chứ nó mở từ sáng mà. chắc từ tầm 8h sáng đến 11h tối. Chắc bên đó ko như mình, thik là phóng xe máy đi chơi, nó đi phương tiện công cộng, ko lượn phố như mình đc :)

cdcbrand
24-03-2014, 14:45
Nhìn thích quá ^^! nghe nói quần áo bên quảng châu bán đẹp lắm :D mình chưa bao giờ quá đó !
- thức ăn bên đó cũng ngon :D tổng thiệt hại bác đi là hết bao nhiêu vậy, có thể cho mình biết được k

szz2268
25-03-2014, 21:16
Nhìn thích quá ^^! nghe nói quần áo bên quảng châu bán đẹp lắm :D mình chưa bao giờ quá đó !
- thức ăn bên đó cũng ngon :D tổng thiệt hại bác đi là hết bao nhiêu vậy, có thể cho mình biết được k
Mình đi nhiều lần mỗi lần tùy thời gian và địa điểm đến, nên ko có giá tổng thiệt hại, nhưng mình đều ghi rõ giá của mỗi hoạt động và chi phí đi lại ở mỗi địa điểm, bác đọc kỹ rồi đi đâu thì cộng tổng lại là ra ngay. VD xe hn-biên giới 130k 2 chiều 260k, xe biên giới - QC 440 tệ khứ hồi. Ngủ tầm 130-180 tệ/đêm, đi lại xe bus, metro ở bên khá rẻ, chỉ tốn độ vài chục tệ cho cả chuyến đi. Vé vào từng khu, vé qua Thẩm Quyến mình đều có ghi đủ.

bachelor
12-04-2014, 13:22
mình cũng sắp đi Quảng châu thẩm quyến đọc bài của bác bổ ích quá :D

szz2268
08-05-2014, 18:00
Lâu rồi e không quan tâm đến tp QC, tự nhiên hôm nay có người hỏi e về QC, e mới biết bên đó có thêm line metro mới (line 6), đi qua bến xe Việt Tú Nam, đi đến hầu hết các điểm e hay đi như chợ quần áo 13, chợ bán buôn Shahe, phố đi bộ Bắc Kinh, Thượng Hạ Cửu, quảng trường Hải Châu. Giá mà nó làm sớm hơn thì hồi đó e đỡ phải ngồi xe bus nhiều :(

nhtphong
09-05-2014, 08:46
Lâu rồi e không quan tâm đến tp QC, tự nhiên hôm nay có người hỏi e về QC, e mới biết bên đó có thêm line metro mới (line 6), đi qua bến xe Việt Tú Nam, đi đến hầu hết các điểm e hay đi như chợ quần áo 13, chợ bán buôn Shahe, phố đi bộ Bắc Kinh, Thượng Hạ Cửu, quảng trường Hải Châu. Giá mà nó làm sớm hơn thì hồi đó e đỡ phải ngồi xe bus nhiều :(

hi Bác
Em thấy có line nào đó đi ngang Bejing lu mà thấy nó để là đang xây dựng, ko biết no xấy dựng xong chưa ha ?

nhtphong
09-05-2014, 09:46
Ah, bác thớt cho em hỏi cái
Nếu như chỉ đi bộ ngắm phố phường,chụp hình các tòa nhà hay cafe lề đường (^^) ở Quảng Châu và Thâm Quyến, thì em nên đi đến trạm nào (metro) rồi thả bộ thôi.
Như em nói ở trên em chỉ có thời gian 1 ngày ở Quảng Châu (hoặc Thâm Quyến) trước khi về VN (em bay cathay nên sẽ đến sân bay HK bằng cao tốc) Em không biết với thời gian ít ỏi đó làm gì dc nên quyết định tản bộ ngắm đường phố 1 buổi.

Ở Quảng Châu thì em đự định: sáng đến khu vực tháp truyền hình (trạm Chiagang Pagoda) chiều đến Bắc Kinh Lộ
Ở Thâm Quyến thì dự định: sáng đến trạm Grand Theater, chiều tối ko biết đi đâu, bác chỉ em 1 chổ xem hàng công nghệ nha
Bác xem giúp như vậy dc ko.
Cám ơn bác nhiều

szz2268
09-05-2014, 15:50
Ah, bác thớt cho em hỏi cái
Nếu như chỉ đi bộ ngắm phố phường,chụp hình các tòa nhà hay cafe lề đường (^^) ở Quảng Châu và Thâm Quyến, thì em nên đi đến trạm nào (metro) rồi thả bộ thôi.
Như em nói ở trên em chỉ có thời gian 1 ngày ở Quảng Châu (hoặc Thâm Quyến) trước khi về VN (em bay cathay nên sẽ đến sân bay HK bằng cao tốc) Em không biết với thời gian ít ỏi đó làm gì dc nên quyết định tản bộ ngắm đường phố 1 buổi.

Ở Quảng Châu thì em đự định: sáng đến khu vực tháp truyền hình (trạm Chiagang Pagoda) chiều đến Bắc Kinh Lộ
Ở Thâm Quyến thì dự định: sáng đến trạm Grand Theater, chiều tối ko biết đi đâu, bác chỉ em 1 chổ xem hàng công nghệ nha
Bác xem giúp như vậy dc ko.
Cám ơn bác nhiều

Cái line 6 qua Bắc Kinh lộ là line mới đó, thấy trên bản đồ, còn sử dụng được chưa thì em không rõ, phải hỏi ai vừa mới đi bên đó về.
Em vừa xem lại bản đồ thì cái trạm Chiagang Pagoda ở line 3 nó đổi tên rồi hay sao ý, thấy ghi tiếng tàu, chả dịch qua tiếng Anh, dịch ra là Tháp Quảng Châu (广州塔) - nằm giữa 2 trạm Kecun và Zhujiang New Town. Nhưng bác đến đó mà không lên tháp thì hơi phí, vì theo em nhớ quanh đó chả gì để chụp ảnh đâu, đã đến thì nên lên ngắm cảnh từ trên cao.
Đi bộ ngắm cảnh đẹp nhất ở Quảng Châu em nghĩ là dọc bờ sông Châu Giang, đoạn quanh bến thuyền.

Nếu mà đồ công nghệ nhiều ở QC thì theo em nhớ là trên phố Tianhe, bác đi line 3 lên trạm Shipaiqiao rồi đi bộ đến trạm Gangding cũng line 3, rất nhiều các trung tâm bán đồ điện tử dọc đường đi.
Còn đồ cũ thì ở gần đường Dashatou, e có cái map ở trong bài đó ạ, nếu line 6 đã dùng được thì nó gần trạm Donghu.
Bên Thẩm Quyến thì e không rõ lắm, nhưng nghe đồn có phố Huaquiang nhiều đồ điện tử (metro trạm Huaqiang Rd - line Luobao)

Nguyen Kim Thoa
11-05-2014, 22:45
Lâu rồi e không quan tâm đến tp QC, tự nhiên hôm nay có người hỏi e về QC, e mới biết bên đó có thêm line metro mới (line 6), đi qua bến xe Việt Tú Nam, đi đến hầu hết các điểm e hay đi như chợ quần áo 13, chợ bán buôn Shahe, phố đi bộ Bắc Kinh, Thượng Hạ Cửu, quảng trường Hải Châu. Giá mà nó làm sớm hơn thì hồi đó e đỡ phải ngồi xe bus nhiều :(
Chính là chị đây, plan 3/6 cho trẻ con đi tráng lúng, chu hải, thâm quyến chơi, chị thấy metro map thêm line thêm bến nên pm cho e hỏi, sau chị gọi cho bạn bên đó nó bảo hính xác, vậy là chị hủy cái ks gardent 4th để chuyển qua cái Gia viên cho tiện cả bến metro và bến xe việt tú

szz2268
12-05-2014, 13:33
Chính là chị đây, plan 3/6 cho trẻ con đi tráng lúng, chu hải, thâm quyến chơi, chị thấy metro map thêm line thêm bến nên pm cho e hỏi, sau chị gọi cho bạn bên đó nó bảo hính xác, vậy là chị hủy cái ks gardent 4th để chuyển qua cái Gia viên cho tiện cả bến metro và bến xe việt tú

Chị đi xong về chia sẻ cho em và mọi người thông tin mới về Quảng Châu, Thẩm Quyến chị nhé :D

Nguyen Kim Thoa
12-05-2014, 20:54
Chị đi xong về chia sẻ cho em và mọi người thông tin mới về Quảng Châu, Thẩm Quyến chị nhé :D
OK, chị đi tiền trạm cái công viên hải dương Chu hải rồi về thông tin cho Anh em trên này nhé.

bachelor
22-05-2014, 14:51
Update giá vé công thế giới ở thâm quyến là 160 tệ nhé các mọi ng, ở thâm quyến còn có cái tàu sân bay cũng hay cho mấy thanh niên đi ngắm giá là 130 tệ :D

angle1088
28-05-2014, 10:21
phong cảnh Quảng Châu chán quá nhỉ

szz2268
17-11-2014, 10:50
^^ E vừa từ QC về hôm qua, trong mấy ngày tới sẽ có bài viết update thông tin tình hình Quảng Châu cuối 2014 cho các bác nào quan tâm. Dạo này tắc biên kinh quá, dân tình qua lại cửa khẩu Hữu Nghị đông vui nhộn nhịp vãi ^^

vietkhoamk
24-11-2014, 21:42
Up tiếp đi bác, topic cực kỳ hữu ích và nhiều thông tin giá trị

szz2268
22-12-2014, 00:10
Hứa update tình hình cho các bác mà e việc này việc nọ quên mất. Giờ e bắt đầu update dần dần nhé.


Chả là lâu quá rồi không đi Quảng Châu, đâm ra nhớ thành phố, nhớ con người ở đó. Thế là nhân 1 ngày đẹp zời, e gạ Gấu xách vali lên và đi. Mục đích chuyến đi chủ yếu là đi chơi, nhân tiện sắm ít đồ IKEA về cho phòng mới, ôm thêm ba bốn chục cái áo len nữ (http://www.ungvang.com/2014/12/ao-len-van-thung.html) về bán giết thời gian cho đỡ buồn trong lúc em vẫn thất nghiệp. Đợt này biên giới Việt - Trung tắc dữ lắm, hàng hóa đi qua không có trôi. Em xách tay về một ít, các bác ghé ủng hộ, hàng đang sale mạnh, các bác zai thì mua tặng vợ, các bác gái thì mua về mặc ủng hộ e ^^. Website của e là www.ungvang.com (http://www.ungvang.com) (admin đừng chém e vì tội quảng cáo, e chỉ kiếm chút lấy kinh phí đi du lịch thôi). Có mấy chuyện hay hay về việc buôn hàng Quảng Châu e hóng được trên ô tô khách, các bài sau e sẽ kể dần dần.

Đầu tiên, phải nói đến những thay đổi cơ bản trong khâu chuẩn bị, e đi lần này vào giữa tháng 11/2014, so với lần gần nhất e đến QC là đã hơn 1 năm rưỡi (4/2013). Có khá nhiều thay đổi kể từ ngày đó.

Giá Visa 3 tháng 1 lần, làm ở chỗ chị Hà Việt Trung (sđt ở trang 1) là 1tr4 (65$), nộp tiền luôn, kèm 1 ảnh 4x6 nền trắng, 1 photo cmnd, sau 4 ngày nhận lại hộ chiếu. Nếu đi luôn xe HN-Lạng Sơn nhà chị này thì kêu chị ý cho xe qua đón và cầm hộ chiếu đi luôn, khỏi phải qua lấy. Giá ô tô HN-LS không đổi, vẫn 130k/lượt.

Giá xe điện cửa khẩu tăng nhẹ từ 10k lên 12k/lượt (hay 15k nhỉ, e nhớ không chuẩn lắm, chỉ nhớ có tăng).

Giá vé ô tô Vân Thơ đi Quảng Châu tăng đột biến, năm ngoái khứ hồi có 440 tệ ( tầm 1tr5), thì năm nay thời điểm này đã lên là 560 tệ ( gần 2tr), quả này làm e hơi sốc vì tăng kinh quá. Nếu mua tại Hà Nội, qua chị Lan (sđt trang 1) thì giá là 560 tệ, được chọn chỗ đẹp, chỗ tốt theo yêu cầu (chị này cũng chỉ là trung gian thôi, mua của chị Hà Việt Trung giá tương tự). Còn lên cửa khẩu Hữu Nghị mua tận gốc thì rẻ được 20 tệ, hình như không được chọn chỗ, lên còn chỗ nào xếp chỗ đó, còn nhiều thì được chỗ đẹp, hết thì ngủ lối đi.

Ăn uống tại điểm nghỉ Mẹt giữa HN-LS thì cơm là 50k/suất, ăn tàm tạm, không ngon, hoa quả trung bình 10k/túi nhỏ nhỏ.

Đổi tiền tỉ giá hiện thời là 3510 vnđ được 1 tệ, e lần này đổi Phú Vân Lương Ngọc Quyến.

Tình hình vận chuyển hàng hóa ở biên giới Việt - Trung khá căng, hàng hóa buôn về đang bị chặn, nên hải quan kiểm tra tất cả vali dù lớn hay nhỏ, kể cả khách du lịch mua 1 ít về làm quà cũng bị kiểm tra, nếu số tiền mua hàng áng chừng trên 1tr là mấy ông xin ngay mỗi người 100 tệ/vali. Ở những bài sau e sẽ chia sẻ việc mình bị mở vali, gọi vào phòng riêng nói chuyện.

Bên Quảng Châu, thay đổi lớn nhất là có thêm 1 line tàu điện ngầm, line số 6, chạy qua bến xe Việt Tú Nam (bến xe mà chúng ta sẽ xuống khi đến QC). Line metro này khá tiện cho dân buôn vì nó đi qua chợ quần áo 13, chợ quần áo Shahe, chợ điện thoại cũ, phố đi bộ Bắc Kinh, chợ đồ chơi ... và chúng ta có thể ở khách sạn ngay bến xe và di chuyển bằng tàu điện ngầm đi khắp nơi. Tuy nhiên, có 1 vài bến đỗ đang xây dựng, các bác cần chú ý.


https://4.bp.blogspot.com/-yn6twQaMlCg/VJb4Ty_-DxI/AAAAAAAAAz4/OUJcsBySuQk/s1600/metro%2Bline%2B6.jpg

Tàu điện ngầm Quảng Châu line 6

Em số đen, chọn khách sạn Xi Di Wan (500k/giường đôi/phòng tạm được), gần chợ quần áo 13, nhưng bến metro gần nhất là Yide Lu (400m) lại chưa đi vào sử dụng. Có 1 ga nữa là Shahe cũng chưa xây xong (gần chợ Shahe), tuy nhiên để ra chợ Xa có thể lên ga Shaheding rồi đi bộ đến chợ, chỉ xa hơn 1-200m (tổng 800m). Khách sạn e ở đã có khá nhiều người Việt từng ở, đặt qua Agoda, phòng tương đối cũ, phòng nhỏ, không cửa sổ. Số e lại đen (hoặc coi là hên đi), điều hòa hỏng, báo lễ tân, nó đổi cho sang phòng 3 giường, to rộng gấp 3 lần phòng kia, điều hòa thổi bay cả người luôn, mỗi tội vì 3 giường nên giường bị nhỏ lại. Em đánh giá nếu chỉ ngủ nghỉ thì khách sạn tương đối ok, lễ tân nói tiếng anh, bảo vệ cũng chém được vài câu. E buồn ngủ quá, bài sau e thêm mấy cái bus đỗ cổng khách sạn cho bác nào ở đây tiện đi lại, với cả e giới thiệu thêm 1 quả khách sạn cạnh bến xe, cách metro 100m nữa.


https://3.bp.blogspot.com/-okFVLUF1Sd8/VJb4S1-BjWI/AAAAAAAAAzw/pzmSm65eN28/s1600/Cua%2Bkhau%2Bhuu%2Bnghi%2BViet%2Bnam%2BTrung%2BQuo c%2B01.jpg

Chốt bên mình mới xây lại, to đẹp như bên Trung Quốc, đang xây thêm đường nối có mái che như bên nó


https://2.bp.blogspot.com/-quTJsx0bEVQ/VJb4SzbVdwI/AAAAAAAAAzs/Ue83qjgZpf0/s1600/Cua%2Bkhau%2Bhuu%2Bnghi%2BViet%2Bnam%2BTrung%2BQuo c%2B02.jpg

Ngoài cửa khẩu bên nó, giờ ra là phải leo lên đoạn tường thành


https://1.bp.blogspot.com/-pJSz4M1PU_k/VJb4S4UzZwI/AAAAAAAAAzo/hSum3KugU2M/s1600/Cua%2Bkhau%2Bhuu%2Bnghi%2BViet%2Bnam%2BTrung%2BQuo c%2B03.jpg

Nó mới xây thêm mấy cái tranh đồng, trang trí lại đẹp đẽ hơn phía ngoài cổng

phamtiendung
26-12-2014, 11:42
mình bổ sung thêm một tí nhé chủ thớt
1/Về khách sạn em hay ở LIDO ngay đường Beijing Lu ngay đó là phố đi bộ mua sắm rất thuận tiện phòng ốc em đặt o Agoda thường 800k nếu co khuyến mãi thì còn rẻ hơn
2/về ăn uống có một nhà hàng để biển hiệu CƠM VIỆTNAM gần khach sạn luôn các ban sẽ thấy rất đông khách ngồi chờ bên ngoài,các bạn cứ tiến thẳng vào của hỏi cô bé cầm cái bộ đàm"còn bàn không em" xong rôi đàng hoàng tiến vào ,Chủ quán đó la một chi người Hà Nội lấy chồng bên ấy nên luôn luôn ưu tiên khách việtnam,ngồi ở trong nhìn ra thấy bọn tàu,bọn tây ngồi chờ la liệt cảm giác rất Yomost

nhtphong
13-01-2015, 14:12
Mấy tháng rồi mới quay lại thăm topic của bác.
Thấy gấu bác vẫn không đổi,... ý em là gấu bác vẫn xinh như xưa ^^
Cám ơn ly cafe của bác nhé. Khi nào có dịp ra Hà Nội lại hẹn bác.

thumua1
19-01-2015, 18:32
công nhận bác giỏi thật , em sang trung quốc lấy hàng cũng lâu rồi ,đi đều đặn trung bình 1 tháng đi 1 lần mà cũng chả bít đi cái metro nó như thế nào , toàn đi taxi là chính , mà em toàn sáng đến nơi tối về nên chả có thời gian tìm hiểu về mấy cái tuyến metro , bác cho em hỏi , làm sao bác biết tuyến metro đi từ đâu đến đâu hả bác , với cả cho em hỏi em hay lấy hàng công nghệ chủ yếu là máy tính và trò chơi game điện từ như ps3 ps4 thì bác biết chợ nào bán không ạ , em thấy dashatou toàn bán hàng dựng bác ạ ,còn lên chợ thiên hà ( thiên khứa tiên lảo châng) thì lại toàn đồ vi tính là chủ yếu , bác có biết chợ nào bán đồ game kiểu như máy ps3 ps4 mà bán buôn không ạ , nếu bác biết thì chỉ cho em biết tên chợ với ạ , em cảm ơn nhiều

bonus luôn là hiện tại em thấy hình như hết tắc biên rồi từ đầu tháng 1 đến h em đi 2 lần gửi hàng về toàn 3 ngày là đã về đến nhà , nhưng bên hải quan của mình thấy vali nào hơi to là kiểm tra đấy ạ nên em khuyên các bác là đã gửi bên kia chuyển về thì chuyển luôn chứ đừng ham hố mang về nhiều trong vali



sdt : 0928094113

szz2268
13-02-2015, 11:26
công nhận bác giỏi thật , em sang trung quốc lấy hàng cũng lâu rồi ,đi đều đặn trung bình 1 tháng đi 1 lần mà cũng chả bít đi cái metro nó như thế nào , toàn đi taxi là chính , mà em toàn sáng đến nơi tối về nên chả có thời gian tìm hiểu về mấy cái tuyến metro , bác cho em hỏi , làm sao bác biết tuyến metro đi từ đâu đến đâu hả bác , với cả cho em hỏi em hay lấy hàng công nghệ chủ yếu là máy tính và trò chơi game điện từ như ps3 ps4 thì bác biết chợ nào bán không ạ , em thấy dashatou toàn bán hàng dựng bác ạ ,còn lên chợ thiên hà ( thiên khứa tiên lảo châng) thì lại toàn đồ vi tính là chủ yếu , bác có biết chợ nào bán đồ game kiểu như máy ps3 ps4 mà bán buôn không ạ , nếu bác biết thì chỉ cho em biết tên chợ với ạ , em cảm ơn nhiều

bonus luôn là hiện tại em thấy hình như hết tắc biên rồi từ đầu tháng 1 đến h em đi 2 lần gửi hàng về toàn 3 ngày là đã về đến nhà , nhưng bên hải quan của mình thấy vali nào hơi to là kiểm tra đấy ạ nên em khuyên các bác là đã gửi bên kia chuyển về thì chuyển luôn chứ đừng ham hố mang về nhiều trong vali



sdt : 0928094113

Bác xem trên google map địa điểm cần đến, có tên metro trên đó luôn.
Em ko rõ lắm là có chợ game, ps riêng ko, chắc nó bán chung trong mấy chợ điện tử. Với cả hình như mấy cái điện tử, game này qua Thẩm Quyến mạnh hơn.

szz2268
13-02-2015, 11:42
Từ dạo đến h e bận quá chưa update tiếp được. Giờ e xin phép được tiếp :
À, giá visa có biến động nhẹ, tăng thêm 10$, con gái chưa chồng làm visa sẽ khó hơn chút, có khả năng rớt. Em vừa đi Vân Nam về, sẽ viết bài chia sẻ ở topic khác để các bác quan tâm update được giá cả ^^

Từ bến xe Việt Tú Nam, các bác ra cổng rẽ phải. Sẽ nhìn thấy lối vào Metro (cổng A), nhìn sang bên kia đường là lối vào metro khác (cổng B). Các bác cứ đi thẳng về hướng cổng B đó (phố Yicui), đi qua cổng B độ 100m là thấy 1 khách sạn bên trái đường tên Yue Xiu Home Hotel hay Yue Xiu Home Club gì đó, khách sạn này dân Việt ở nhiều, giá khá hạt dẻ, phòng đơn tầm hơn 100 tệ (đặt qua Agoda), e chưa hỏi trực tiếp giá tại quầy, nhưng chắc chỉ nhỉnh hơn tí. Hôm đó e đã định book cái này để ở, nhưng giá phòng đôi lại đắt hơn bên Xi Di Wan, với cả khu này chỉ nhiều người Việt ở, chứ tối không đông vui mấy. Nếu cứ tiếp tục đi thẳng đến cuối phố, rẽ phải, sẽ gặp trạm xe bus, lên xe 4, 57, 128, 131B đến bến thứ 3 thì xuống, đi ngược lại 50m (gặp Family Mart) nhìn sang đối diện bên đường chính là Xi Di Wan Hotel.
KS này gần bờ sông, gần 1 khu phố ẩm thực bình dân, khá đông vui, mỗi tội metro gần nhất chưa xây xong, em toàn phải nhảy lên bus, đi 1 bến ra metro (chỉ cần nhìn lên bảng các xe sẽ qua, thấy chấm đỏ metro cách 1 bến là lên xe đó luôn) .

https://2.bp.blogspot.com/-5bm7YWqkNdM/VN2B1bAVctI/AAAAAAAABSE/OybighgZx9I/s1600/ben%2Bxe%2Bviet%2Btu%2Bnam.jpg


https://2.bp.blogspot.com/-1SIl9VHOrZw/VN2B1dgP5gI/AAAAAAAABSI/87atiL1rm1c/s1600/khu%2Bcho%2B13.jpg

nhtphong
14-02-2015, 09:21
Trời, ngay cả visa dễ xin nhất (ko tính mấy nước miễn visa hay visa on arrival) mà cũng bắt đầu khó rồi ah
Hộ chiếu VN sao chán quá

szz2268
14-02-2015, 13:25
Trời, ngay cả visa dễ xin nhất (ko tính mấy nước miễn visa hay visa on arrival) mà cũng bắt đầu khó rồi ah
Hộ chiếu VN sao chán quá

Chắc đợt Tết này nó làm căng visa tí thôi, sau Tết chắc lại thoáng, mình đi nó nhiều thế, nó cấm bớt thì bớt tiền à, em nghĩ vậy ^^.
Bà dịch vụ visa e hay làm nhìn mặt tự tin lắm, kể cả gái chưa chồng cũng vẫn kêu làm được visa k vấn đề gì.
Tại có 1 người bạn gái e hơi hơi quen kêu vừa bị từ chối visa (e ko rõ bạn đó dùng dịch vụ ở đâu, h nhiều chỗ dịch vụ cũng hơi tệ tí), nên e thêm tí cảnh báo có thể rớt để chẳng may dính ai thì mọi người đỡ bất ngờ thôi ^^

szz2268
14-02-2015, 15:17
Lần đó, do dự định ở QC là 3 ngày, và di chuyển chủ yếu bằng tàu điện ngầm, nên e quyết định làm 1 cái thẻ đi tẹt ga metro trong 72h, giá 50 tệ, không giới hạn lần ra vào và lên xuống metro. Đỡ phải xếp hàng mua xèng ở mỗi ga, rồi chuẩn bị tiền lẻ hay giữ xèng khỏi rơi, đi qua cửa quẹt thẻ như người tàu ^^ khá là thích, các bác mà di chuyển nhiều bằng metro tính ra lại còn rẻ nữa chứ, ngày lên xuống tầm 10 lần, mỗi lần tối thiểu 2 tệ là đã 20 tệ rồi, 3 ngày là lời 10 tệ ^^.

https://3.bp.blogspot.com/-0XABrandthk/VN3S6CoKwwI/AAAAAAAABTM/-zR7FDDYMbA/s1600/QCTC01.JPG
Thẻ tẹt ga 3 ngày, còn thẻ tẹt ga 1 ngày nữa, ngoài ra có 1 loại dân Tàu hay dùng là thẻ nạp tiền, mua về nạp vào, quẹt sẽ trừ tiền dần, dùng cho cả xe bus (loại tẹt ga không có xe bus), càng quẹt nhiều thì giá càng rẻ.

https://3.bp.blogspot.com/-CCi_5FO2L5s/VN3TBj2cn0I/AAAAAAAABUA/EZurjIYLjrA/s1600/QCTC02.jpg
Nơi mua các loại thẻ ở ga metro, còn có nhiệm vụ đổi tiền lẻ nữa, ga nào cũng có quầy này, nhưng chỉ có 1 số ga quầy này có bán thẻ tẹt ga 1-3 ngày (tại thời điểm đó, giờ có thêm nhiều ga có hơn chưa thì e ko rõ ), em mua ở ga Gongyuanqian, giao line 1 và line 2, có 2-3 điểm bán nữa, trước e tìm hiểu thì biết, nhưng lâu quên mất rùi, nhưng ga Gongyuanqian là ga gần bến xe Việt Tú Nam nhất rùi.

tunglam_192
24-02-2015, 11:10
Các bác cho em hỏi nếu em ko muốn chuyển tiền ở hàg muối thì em có thể tự mag sang = cách nào đc ko ạ? Có thể nhét vào đâu cho nó ko biết ko? Chư tiền của mình mà gửi như thế em cũg ko yên tâm. Vs lại ko tìm đc khách sạn đức chính thì làm thế nào

vietkhoamk
24-02-2015, 14:12
Bác chủ theart cho hỏi giờ ở trang http://bus.hlink.vn/ có bán vé bus Hà Nội - Quảng Châu 1tr2; HN - TQ 1tr4? Bác có thông tin gì về ưu nhược điểm của bus thẳng này không? vì tính ra giá rẻ hơn mua vé từ Hn lên HNQ rồi đi tiếp từ BT sang QC???

szz2268
24-02-2015, 19:59
Các bác cho em hỏi nếu em ko muốn chuyển tiền ở hàg muối thì em có thể tự mag sang = cách nào đc ko ạ? Có thể nhét vào đâu cho nó ko biết ko? Chư tiền của mình mà gửi như thế em cũg ko yên tâm. Vs lại ko tìm đc khách sạn đức chính thì làm thế nào

Người ta gửi cả tỉ mà vẫn đi ầm ầm, bác ko phải lo. Ở Hàng Muối thì e ít để ý, chứ e gửi trực tiếp vào tk bên Trung Quốc ở Tạ Hiền thì thường xuyên là thấy bọn nó gửi tiền tỉ, mấy lần e gửi có chục triệu thanh toán cho bọn Tai mua hàng mà ngại quá ^^
Còn bác cứ đút túi quần, nó ko lục đâu. Mang tầm dưới 10.000 tệ thì thoải mái, nhiều hơn gửi cho an tâm, ko đi đường còn bị móc túi đó. Khách sạn Đức Chính e có vẽ đường đi ở trên, còn ko lên xe hỏi phát hầu như ai cũng chỉ được cho bác, dễ tìm lắm.

szz2268
24-02-2015, 20:05
Bác chủ theart cho hỏi giờ ở trang http://bus.hlink.vn/ có bán vé bus Hà Nội - Quảng Châu 1tr2; HN - TQ 1tr4? Bác có thông tin gì về ưu nhược điểm của bus thẳng này không? vì tính ra giá rẻ hơn mua vé từ Hn lên HNQ rồi đi tiếp từ BT sang QC???

Em chưa chơi với thằng này e ko rõ ưu nhược, nhưng giá e thấy ngang nhau mà bác, giá HQ-QC mua khứ hồi cũng tầm 2 củ (560-580 tệ), thêm 260k/khứ hồi LS là tầm 2tr3. Thằng kia bán 1tr2 là 1 chiều thôi mà bác. Mà hình như đợt Tết giá BT-QC tăng rồi sau Tết sẽ giảm hay sao ý. Với cả cái kia thấy ghi bến ở Trần Quang Khải, liệu nó có xe qua tận nhà đón như đội HN-LS 130k/chiều ko ?

tunglam_192
24-02-2015, 21:59
Người ta gửi cả tỉ mà vẫn đi ầm ầm, bác ko phải lo. Ở Hàng Muối thì e ít để ý, chứ e gửi trực tiếp vào tk bên Trung Quốc ở Tạ Hiền thì thường xuyên là thấy bọn nó gửi tiền tỉ, mấy lần e gửi có chục triệu thanh toán cho bọn Tai mua hàng mà ngại quá ^^
Còn bác cứ đút túi quần, nó ko lục đâu. Mang tầm dưới 10.000 tệ thì thoải mái, nhiều hơn gửi cho an tâm, ko đi đường còn bị móc túi đó. Khách sạn Đức Chính e có vẽ đường đi ở trên, còn ko lên xe hỏi phát hầu như ai cũng chỉ được cho bác, dễ tìm lắm.

Thế bác cho em hỏi thêm. Em muốn tự cõng hàg về thì cõng đc bao nhiêu? Qua cửa khẩu có phải "thư tay" với nói chuyện tâm tình ko?

szz2268
25-02-2015, 00:00
Thế bác cho em hỏi thêm. Em muốn tự cõng hàg về thì cõng đc bao nhiêu? Qua cửa khẩu có phải "thư tay" với nói chuyện tâm tình ko?

Bác đủ sức cõng được bao nhiêu cứ cõng, dĩ nhiên nhiều quá thì phải thư tay và nói chuyện tâm tình rồi. Bác gửi nhiều thì cứ gửi hàng cho nhanh, ôm làm gì cho mệt, ít ít độ 1 vali thì hãy cõng về, mất độ 5 lít/vali, tùy giá trị hàng mà nó đòi thêm nữa.

szz2268
25-02-2015, 03:44
Em xin tiếp tục về chuyến Quảng Châu gần nhất.

Điểm đầu tiên em ghé qua là IKEA, để kiếm ít chăn gối, vỏ ga về chuẩn bị phòng mới. Đi IKEA bài viết ở trang 2 e có đề cập, nhưng là ảnh lên bến Metro line 3, đi dễ lạc, lần này e đi hẳn bến cuối line 1 (tên bến Guangzhou East Railway Station), ra cổng F, rẽ trái, đi tầm 200m là thấy chữ IKEA to đùng.

https://4.bp.blogspot.com/-3ikLQ81wBcM/VN3S6V2XxNI/AAAAAAAABTQ/po8yOfXtoIg/s1600/QCTC03.jpg


https://1.bp.blogspot.com/-006uaTAb-j4/VN3S7mpJNkI/AAAAAAAABTU/ffBVD89a8R4/s1600/QCTC04.JPG

Phòng ăn, nó chia thành nhiều căn hộ nhỏ, đủ cả phòng ngủ, phòng ăn, vệ sinh, bếp, tha hồ cho các bác tham quan

https://4.bp.blogspot.com/-6ltsJ96oNEg/VN3S8oYcWXI/AAAAAAAABTc/kPtso94u5dY/s1600/QCTC05.JPG

Phòng ngủ cho bé

https://3.bp.blogspot.com/-5Uz5DKnBx54/VN3S9FzArmI/AAAAAAAABTk/m1MA4L_p6HU/s1600/QCTC06.jpg

Khu vực đèn, sau khi đi hết tầng trưng bày, là đến tầng kho, tầng này chia theo khu vực chuyên dụng, dễ chọn hơn. Đây cũng là nơi để lấy lại những đồ mà ở khu căn hộ trưng bày các bác chưa nhặt.

https://2.bp.blogspot.com/-jUI8BvyhqkY/VN3S-jwDUmI/AAAAAAAABTs/_F_xeFXGMF8/s1600/QCTC07.JPG

Khu vực bát đĩa

https://2.bp.blogspot.com/-z9acBFOzscc/VN3S_hXxqCI/AAAAAAAABTw/7GN2yzlz_wU/s1600/QCTC08.JPG

Khu vực chăn gối, nhà e làm đôi gối lông ngỗng (vịt), nhưng mua cái tiền tầm trung, còn nhiều lông vũ, dùng rất hôi, trời mùa xuân Hà Nội là ăn đủ, các bác mua đồ lông ngỗng 1 là mua hàng cao cấp toàn lông nhung (loại lông nhỏ, vụn, đến tận nơi sẽ có hình ruột cụ thể cho các bác xem), còn không đừng mua, mùi kinh dị lắm. Em sấy khô, giặt khô đủ kiểu rồi đấy ạ :(


Cửa hàng ăn nhanh ngay cửa vào của IKEA có món cá viên chiên khá ngon, hotdog ăn tạm được, kem ăn cũng ngon. Có combo đồ ăn + nước uống khá lời, nó cho mình đồ ăn và 1 cái cốc không, rồi chỉ ra phía đối diện, có máy rót nước tự phục vụ, rót bao nhiêu tùy thích, không giới hạn số lần, có 5-6 loại nước ngọt tự chọn (thực ra mặt dày tí mang cốc của mình ra tự lấy thì chắc cũng chả ai đuổi ^^), bọn e 2 người, mua 1 combo có nước, rót uống chung.

https://3.bp.blogspot.com/-jzzuy5uCVjE/VN3TAfoDYPI/AAAAAAAABT4/fDKOmTpFays/s1600/QCTC09.JPG

szz2268
25-02-2015, 04:36
Điểm thứ 2 em đi trong chuyến này là phố đồ cưới. Nếu có bác nào là fan của Amazing Race US chắc sẽ biết chỗ này, do có mùa đã có thử thách tại đây.
Để đến được khu chợ này, cách đi đơn giản nhất là dùng metro, xuống bến The 2nd Workers' Cultural line 2, lên cổng D. Dọc phía ngoài phố là những cửa hàng váy cưới to đẹp hoặc những thương hiệu lớn. Nếu đi vào các ngõ ngách phía bên trong là các cửa hàng bình dân, giá mềm hơn bên ngoài rất nhiều. Ở đây cung cấp đủ mọi mặt hàng liên quan đến cưới hỏi như váy cưới, vest, phụ kiện, giầy dép hay đến những cái nhỏ nhỏ như phong bao lì xì, chữ hỉ dán tường ... E sắp cưới nên tham quan cho biết chứ không có ý định mua gì ở chợ này.

http://2.bp.blogspot.com/-9BCtYSiQPkQ/VN3TBNa2UbI/AAAAAAAABUo/wWau-Ls0cbU/s1600/QCTC10.jpg

Những cửa hàng váy cưới bình dân trong ngõ


http://1.bp.blogspot.com/-PRRbXBnEEPk/VN3TCG3AC6I/AAAAAAAABUI/2Uqkd2msIMM/s1600/QCTC11.JPG

Phong phú về kiểu dáng


http://3.bp.blogspot.com/-3p2skpW1-Ig/VN3TC2QhsuI/AAAAAAAABUQ/1cE3cv0Sq-g/s1600/QCTC12.JPG

Dù trong ngõ nhưng cũng không thiếu những hàng to, rộng rãi cho cô dâu tha hồ thử váy


http://1.bp.blogspot.com/-T7jO4n77DU4/VN3TDzN_lQI/AAAAAAAABUY/JHV3pqxN-aI/s1600/QCTC13.JPG

Và cũng trang trí đèn lung linh bắt chiếc như ngoài mặt phố ^^


http://4.bp.blogspot.com/-raExKl219hE/VN3TEmtGtII/AAAAAAAABUc/7Ki4OJU_3fE/s1600/QCTC14.JPG

Tuy nhiên, mặt phố là nó phải thế này


http://1.bp.blogspot.com/-Tvwli0u8H1g/VN3TFQ9bLeI/AAAAAAAABUk/CDer1dQkXPE/s1600/QCTC15.JPG

Một cửa hàng chuyên chăn ga gối đệm phục vụ phòng cưới, họ nhồi chăn ngay tại chỗ cho khách tận mắt chứng kiến


http://4.bp.blogspot.com/-VsbdJ7StAQ4/VN3TGPjLkXI/AAAAAAAABUw/2avWmRV0DnQ/s1600/QCTC16.JPG

Chuyên các loại giầy cô dâu

tunglam_192
25-02-2015, 11:43
Bác đủ sức cõng được bao nhiêu cứ cõng, dĩ nhiên nhiều quá thì phải thư tay và nói chuyện tâm tình rồi. Bác gửi nhiều thì cứ gửi hàng cho nhanh, ôm làm gì cho mệt, ít ít độ 1 vali thì hãy cõng về, mất độ 5 lít/vali, tùy giá trị hàng mà nó đòi thêm nữa.

Em định cõng bao tải quần áo độ 30kg. 5 lít thì quá tiền gửi về hả bác

szz2268
25-02-2015, 16:53
Em định cõng bao tải quần áo độ 30kg. 5 lít thì quá tiền gửi về hả bác

Gửi về sẽ mất độ 30-50 tệ đóng bao (~1-2 lít), công gửi thì tùy khối lượng, nhưng e nghĩ chắc hơn 5 lít tí với 30kg. 30kg e nghĩ cho 1 vali cỡ lớn là nhòe.

tunglam_192
25-02-2015, 22:57
Gửi về sẽ mất độ 30-50 tệ đóng bao (~1-2 lít), công gửi thì tùy khối lượng, nhưng e nghĩ chắc hơn 5 lít tí với 30kg. 30kg e nghĩ cho 1 vali cỡ lớn là nhòe.

Nếu thế thì thôi gửi về cho nhanh. Mà tiện thể cho em hỏi bác hay vận chuyển nhà nào vậy? Em định gửi bên việt trung company mà nghe mọi người trên diễn đàn nói bọn này ko uy tín tẹo nào. Mà đi qua cửa khẩu mình cầm hàg quần áo thì bao nhiêu kg là nó ko hạnh họe hả bác?

szz2268
25-02-2015, 23:03
Nếu thế thì thôi gửi về cho nhanh. Mà tiện thể cho em hỏi bác hay vận chuyển nhà nào vậy? Em định gửi bên việt trung company mà nghe mọi người trên diễn đàn nói bọn này ko uy tín tẹo nào. Mà đi qua cửa khẩu mình cầm hàg quần áo thì bao nhiêu kg là nó ko hạnh họe hả bác?

Thực ra nếu gửi ít thì bên nào cũng như nhau thôi bác ạ, mất nó đền 5-10tr tùy độ lớn của bao. E gửi qua bọn Tai nhà Hương Dùi, về đến nhà là chị Hà Việt Trung (ko phải bọn company) qua thu tiền gửi. E gửi 1-2 lần qua bọn company thì cũng ok (do ở ks nhà nó nên gửi luôn, nhưng h ks nhà nó chuyển ra tít xa bến xe, đi lại khó).

tunglam_192
25-02-2015, 23:25
Thực ra nếu gửi ít thì bên nào cũng như nhau thôi bác ạ, mất nó đền 5-10tr tùy độ lớn của bao. E gửi qua bọn Tai nhà Hương Dùi, về đến nhà là chị Hà Việt Trung (ko phải bọn company) qua thu tiền gửi. E gửi 1-2 lần qua bọn company thì cũng ok (do ở ks nhà nó nên gửi luôn, nhưng h ks nhà nó chuyển ra tít xa bến xe, đi lại khó).
Hôm qua em gọi hỏi thì nó bảo KS cách chợ 1km. Em định ở đấy thôi xog thuê tai vs vận chuyển chỗ khác. Or em định tìm tai sẵn từ ở nhà xog sag đó call ra đón rồi ăn ở nhà tai luôn (em đi 2 ngày 1 đêm) mà ko biết có nên ở nhà tai ko. Em thấy trên diễn đàn hay cho sđt tai rồi khen ngợi gớm lắm. Em cũg ko dám tin tuởg nên cũg phân vân nên gọi cho họ hay đến ở KS. Em chuẩn bị đi lần đầu nên cũg hơi lo lắg nhữg vẫn đề đó. Mog bác tư vấn cho em ạ

tunglam_192
25-02-2015, 23:28
Chị Hà việt trung chỉ vận chuyển trong nước chư ko làm ở bên TQ hả bác?

szz2268
25-02-2015, 23:31
Hôm qua em gọi hỏi thì nó bảo KS cách chợ 1km. Em định ở đấy thôi xog thuê tai vs vận chuyển chỗ khác. Or em định tìm tai sẵn từ ở nhà xog sag đó call ra đón rồi ăn ở nhà tai luôn (em đi 2 ngày 1 đêm) mà ko biết có nên ở nhà tai ko. Em thấy trên diễn đàn hay cho sđt tai rồi khen ngợi gớm lắm. Em cũg ko dám tin tuởg nên cũg phân vân nên gọi cho họ hay đến ở KS. Em chuẩn bị đi lần đầu nên cũg hơi lo lắg nhữg vẫn đề đó. Mog bác tư vấn cho em ạ

Ở nhà tai cũng được, e cũng ở đôi lần, kiểu ngủ giường tầng ý. Tốt nhất nếu thuê tai ngoài, thì bác cứ gọi Tai, thích ở KS thì bảo nó dẫn đi, ks giá cũng tương đương ở bọn company. Lần đầu cứ thuê tai, nó làm từ a-z, ko cần lo lắng nhiều, ko đáng bao nhiêu mà biết đc nhiều thứ, 2-3 lần quen rồi thì tự đi cũng đc.


Chị Hà việt trung chỉ vận chuyển trong nước chư ko làm ở bên TQ hả bác?
Là đầu Việt Nam của 1 dây chuyển hàng Việt Trung. Nói chung bác cứ thuê Tai, có gì hỏi nó là tốt nhất, e lâu rồi ko gửi hàng hay đi theo kiểu buôn hàng, ko update đc tin mới nhất cho bác. E hay thuê nhà Hương Dùi, sđt đầu topic, có gì bác pm trực tiếp FB của e nói chuyện cho dễ (Hoàng Tú nms)

tunglam_192
25-02-2015, 23:40
Ở nhà tai cũng được, e cũng ở đôi lần, kiểu ngủ giường tầng ý. Tốt nhất nếu thuê tai ngoài, thì bác cứ gọi Tai, thích ở KS thì bảo nó dẫn đi, ks giá cũng tương đương ở bọn company. Lần đầu cứ thuê tai, nó làm từ a-z, ko cần lo lắng nhiều, ko đáng bao nhiêu mà biết đc nhiều thứ, 2-3 lần quen rồi thì tự đi cũng đc.

Vậy hả bác. Em sợ gặp tai ko tử tế đêm ngủ nó lại làm gì mình. Em định ko thuê phiên dịch hôm đầu tiên để tiết kiệm đc chi phí. Ko biết đuờg xa bên đấy dễ đi ko bác?

szz2268
26-02-2015, 00:19
Vậy hả bác. Em sợ gặp tai ko tử tế đêm ngủ nó lại làm gì mình. Em định ko thuê phiên dịch hôm đầu tiên để tiết kiệm đc chi phí. Ko biết đuờg xa bên đấy dễ đi ko bác?
Nó ko sợ bác thì thôi, bác lại cứ phải sợ nó. Nói chung bác gọi nhà Hương Dùi thì e đảm bảo cho nó ko làm gì bác đâu. Đường xá thì dễ đi, ngâm cứu topic của e rồi cứ thế áp dụng, ko sợ lạc.

Em xin phép bác post nốt ít hình ảnh đợt QC vừa rồi của em nhé. Có gì thắc mắc thêm, bác pm trực tiếp e đi.



Em xin phép các bác khác được tiếp tục :

E đã từng qua Walmart bên Nam Ninh, nên dịp này cũng muốn ghé thử cái bên Quảng Châu xem nó thế nào. Đến Walmart thì đi bằng metro, rồi lên mặt đất đi bộ 5 phút là đến (ga Feixiang Park line 2).

https://1.bp.blogspot.com/-XfSaM7zPFkQ/VO3_FiP8JkI/AAAAAAAABWw/BwYOI1_j1VU/s1600/Untitled.jpg

Đến ga FeiXiang Park, lên cổng A hay C đều được, lên cổng A thì đi theo đường xanh, đi tiếp ra đầu đường, thích thì rẽ trái vào 1 khu chợ (đường xanh lam em vẽ, ko thì đi ra phía ngoài rẽ trái rồi đi thẳng là đến).



Hàng hóa trong đó cũng chỉ như Metro Thăng Long nhà mình thôi, không có gì hot cả. Quanh đó thì là khu trung tâm thương mại mua sắm, chơi bời ở đó cũng được. Hôm e đến, nó lại đang có cái hội chợ ẩm thực phía ngoài cửa, được dịp e vui chơi ăn uống tới bến luôn ^^.



https://3.bp.blogspot.com/-iebCT4RR2hk/VN3TGp5iPKI/AAAAAAAABVA/NXkkNWanlw8/s1600/QCTC17.jpg

Từ xa đã thấy đông vui vì có hội chợ ẩm thực



https://1.bp.blogspot.com/-iWR6VzKtlQY/VN3TG4Gc86I/AAAAAAAABU4/opx1fruKoMk/s1600/QCTC18.JPG

Mấy chú đen này có món ghẹ hấp với bánh biếc gì đó, em không có thử



https://2.bp.blogspot.com/-pa4jQ863RIo/VN3TO0behfI/AAAAAAAABWA/8PwDCxbg7JQ/s1600/QCTC19.jpg

Có mỗi trò rót cafe là còn thú thú, thỉnh thoảng giả vờ rót trượt dọa mấy em xì tin đang đứng gần pâu hình ^^


https://2.bp.blogspot.com/-f1yjJaf5E0s/VN3TIMJVIhI/AAAAAAAABVM/WAoc_jFve-I/s1600/QCTC20.JPG

Ông này vừa nướng cánh gà vừa diễn trò, thấy quảng cáo cái gì mà nổi tiếng trên weibo hay baidu gì đó, toàn tiếng tàu e chả hiểu, chỉ nhìn ảnh quảng cáo mà đoán mò ^^



https://2.bp.blogspot.com/-wGMZ74xQ1jk/VN3TJBiR5cI/AAAAAAAABVI/m-mwDVoyzws/s1600/QCTC21.jpg

Thịt cừu nướng, mấy cha nướng thịt ăn mặc thật là dị, đeo cái kính dâm tròn tròn kiểu Hòa Thân, lại còn chột 1 mắt ^^


https://3.bp.blogspot.com/-YIDFacQ9uH0/VN3TLC-SYxI/AAAAAAAABVY/M9DK0Mny0_k/s1600/QCTC23.JPG

Bánh bao, cắm ống hút (chả hiểu để làm gì ???)


https://2.bp.blogspot.com/-KNuIp_z2cLk/VN3TLnxefzI/AAAAAAAABVs/-823GXd-WN8/s1600/QCTC24.JPG

Bánh cam, cắt đôi quả cam, vắt hết nước, pha thêm sữa với bột, đổ ngược lại vào vỏ, rồi cho vào nồi hấp, ăn tạm tạm


https://2.bp.blogspot.com/-e1oKkjI9xqU/VN3TMNJGwgI/AAAAAAAABVo/dcXsW36Lss4/s1600/QCTC25.JPG

Tôm chiên bột với cả sầu riêng chiên bột (ko biết ăn ra sao, e ko dám thử)



https://4.bp.blogspot.com/-qK_-ur3iPQ4/VN3TOKF72nI/AAAAAAAABV8/Z7Psmzy_29A/s1600/QCTC26.jpg

Bánh da vịt, món này e nghĩ là ngon, mỗi tội gấu nhà e ko chịu ăn cùng vì sợ da béo, ăn một mình buồn nên e chả mua





Trên đây là vài địa điểm mới trong chuyến đi vừa rồi của em, sẽ còn có lúc e quay lại Quảng Châu để khám phá thêm vì còn rất nhiều, rất nhiều chỗ e chưa đến.


Có vài câu chuyện trong chuyến đi vừa rồi, e có nghe lỏm được mấy anh chị dân buôn chém gió với nhau, e xin được kể lại, đúng sai thật giả thì e chịu không biết.

Cách đây hơn chục năm, bến xe khách trước cửa khẩu Hữu Nghị phía Việt Nam không hề tồn tại. Ai muốn qua đây đều phải đi đến thành phố Lạng Sơn, sau đó bắt taxi đến cửa khẩu này. Vì gần như là phương tiện duy nhất đưa người lên cửa khẩu, mà chủ yếu là dân đi đánh hàng, nên cánh taxi làm giá rất cao, không chạy theo đồng hồ mà đi theo chuyến, thêm vali hành lý là tính thêm tiền. Số lượng xe taxi lúc bấy giờ nghe nói ngót nghét 5 chục cái thay nhau chạy.
Em nghe nói một trong những người đầu tiên khai phá tuyến xe Hà Nội - Cửa Khẩu Hữu Nghị và hình thành ra bến xe Xuân Cường là chị Hà bên Việt Trung. Bà này thấy bảo có ông anh họ làm chức gì to to ở Lạng Sơn.
Lúc bấy giờ, vì mở bến xe này làm cánh taxi mất khách, mất miếng ăn, nên đội này cay cú lắm, lập team đánh nhau với bên xe khách HN, tông tuýp, giáo mác chém nhau loạn xạ. Cuối cùng thì phe có chính quyền chống lưng thắng ^^ Từ đó, chúng ta có tuyến xe đến tận cửa khẩu, đón từ cửa nhà với giá cực kỳ phải chăng.

Lạng Sơn ko chỉ có những cửa khẩu đường bộ tấp nập người qua lại, mà còn là nơi hàng hóa vận chuyển bằng đường bộ từ Trung Quốc qua đó nhiều nhất. Đa phần hàng hóa từ khắp nơi trên đất Trung Quốc (nếu ko đi theo đường hàng không hoặc đường biển), sẽ được tập trung về Bằng Tường, sau đó đi qua biên giới vào Việt Nam. Một trong những chợ vùng biên khá lớn, nơi tập kết hàng số 1 là chợ Lũng Vài - biên giới TQ.
Thời gian gần đây, tình hình biên giới căng thẳng, đẩy mạnh việc chặn hàng lậu, hàng hóa gửi từ Trung Quốc về Việt Nam cả tháng trời không trôi, bên Lũng Vài, những bao hàng đủ thể loại được chất cao như núi. Nhiều con buôn bao nhiêu vốn liếng nằm hết trong núi hàng đó, đành tự mình mò lên đây, thuê người "bới" hàng, tự tay ôm về qua đường cửa khẩu Hữu Nghị, chịu mất thêm "thư tay" cho các chú biên phòng.

Lần đi này, dù là đi chơi, nhưng e cũng tranh thủ nhét đầy 2 vali quần áo về bán chút bù tiền đi lại. Hôm về, qua cửa khẩu phía Việt Nam, bị hải quan bắt mở vali, thấy e có hàng, các chú ý giữ lại, kêu vào phòng nói chuyện với a sếp lớn.
Anh sếp hỏi e mua nhiều quần áo về làm gì, e kêu nhà e ở quê có nhiều em gái, cháu gái, e mua về làm quà. Thế là a ý dạy ngay cho 1 bài là khách du lịch qua cửa khẩu ko đc mang quá 1tr tiền quà, mang nhiều phải nộp thuế. Nhưng số em hên, chưa kịp nộp thuế thì được a ý phát hiện ra e là sư đệ đồng môn, học cùng trường cấp 3. ^^ Thế là chuyển sang là lần đầu cảnh cáo nhắc nhở thôi nhé.
Nghe mọi người đi cùng chuyến xe về HN nói ai cứ có vali hay túi đồ lớn là 100 tệ/cái. Có cô bé, mang số quần áo bằng có 1/4 chỗ e có, thế mà đưa 5 lít còn bị các anh ý hẹn buổi trưa quay lại nói chuyện, giờ không tiếp. Khổ !
Vì đợt e đi là tắc biên cao điểm, nên đi đâu cũng thấy dân buôn bàn về việc này, nhưng các bác đi Quảng Châu du lịch thì không phải lo. Hy vọng e sẽ được trở lại Quảng Châu 1 ngày không xa, và tiếp tục có thêm bài viết phục vụ các bác. Cảm ơn các bác đã ủng hộ topic của em. Những bác nào vào đọc topic của e, mà có thông tin update, thì share cho mọi người cùng biết với ^^

tunglam_192
26-02-2015, 10:34
Chân thành cám ơn bác. Bác chỉ bảo nhiệt tình quá :). h thì em đã hiểu nhữg vấn đề cần thiết. Khi nào còn vấn đề gì thắc thì em sẽ pm trực tiếp bác ạ

shimizu_chan
27-02-2015, 11:32
E vừa lặn lội trên webtretho, sang đây thấy bài của chủ thớt mà mừng muốn chớt. E tính sang đánh ít phụ kiện như vòng vèo, khuyên tai, kẹp tóc các kiểu. Chủ thớt biết mảng này nằm trong chợ nào k vậy? k biết tiếng thì cứ thuê tai cho chắc bác nhể.

shimizu_chan
27-02-2015, 11:34
Chân thành cám ơn bác. Bác chỉ bảo nhiệt tình quá :). h thì em đã hiểu nhữg vấn đề cần thiết. Khi nào còn vấn đề gì thắc thì em sẽ pm trực tiếp bác ạ
bạn dự định lúc nào thì đi thế? join nhóm đc k b?

szz2268
27-02-2015, 19:45
E vừa lặn lội trên webtretho, sang đây thấy bài của chủ thớt mà mừng muốn chớt. E tính sang đánh ít phụ kiện như vòng vèo, khuyên tai, kẹp tóc các kiểu. Chủ thớt biết mảng này nằm trong chợ nào k vậy? k biết tiếng thì cứ thuê tai cho chắc bác nhể.


Em thấy ngay gần bến xe Việt Tú cũng có 1 chợ đồ phụ kiện, có vòng vèo, kẹp tóc các kiểu, khăn nữa. Ở chỗ quanh quảng trường Hải Châu (giao line 6 và line 2) cũng có chợ đồ phụ kiện hay sao ý. Tốt nhất lần đầu đi mà định đánh hàng thì cứ thuê tai cho chắc bác à, bọn nó biết chỗ mua cái gì tốt, đúng ý mình, rồi còn đóng hàng gửi hàng, sau 1-2 lần quen thì tự làm cũng đc. Còn đi chơi thì cứ theo bài e viết là ko cần tai ^^

shimizu_chan
28-02-2015, 14:32
Em thấy ngay gần bến xe Việt Tú cũng có 1 chợ đồ phụ kiện, có vòng vèo, kẹp tóc các kiểu, khăn nữa. Ở chỗ quanh quảng trường Hải Châu (giao line 6 và line 2) cũng có chợ đồ phụ kiện hay sao ý. Tốt nhất lần đầu đi mà định đánh hàng thì cứ thuê tai cho chắc bác à, bọn nó biết chỗ mua cái gì tốt, đúng ý mình, rồi còn đóng hàng gửi hàng, sau 1-2 lần quen thì tự làm cũng đc. Còn đi chơi thì cứ theo bài e viết là ko cần tai ^^
Thanks bác. ^^ bác biết thuê tai giá bgio bnhiu tiền 1 ngày k?

szz2268
28-02-2015, 23:39
Thanks bác. ^^ bác biết thuê tai giá bgio bnhiu tiền 1 ngày k?

Lâu rồi e chả thuê e ko biết, gần nhất e nghe phong phanh là 250 tệ, nhưng cũng cả năm rồi, h chắc vẫn thế hoặc lên 300 tệ là cùng, ko cao hơn đâu.

tunglam_192
02-03-2015, 17:50
bạn dự định lúc nào thì đi thế? join nhóm đc k b?

Em chắc phải sang tháng 2 âm lịch mới đi đc. Bác đã đi bao h chưa?

Namki
03-03-2015, 06:42
Chủ thớt ơi !.. nghe bạn mình nói dạo này trung quốc không cho người Việt nhập cảnh !... Tới cửa khẩu vẫn bị đuổi về !...Đúng khôbg vậy ??.. Lo quá !!... Nếu chủ thớt và các bạn có thông tin cho mình xin
Cám ơn nhiều

shimizu_chan
03-03-2015, 10:50
Em chắc phải sang tháng 2 âm lịch mới đi đc. Bác đã đi bao h chưa?
em chưa đi bao giờ luôn. với cả em còn xem tình hình hàng hóa qua biên sau tết như thế nào đã, chứ cứ khó như trước tết chắc chớt. nên dự là khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 đi (cũng sang tháng 2 âm rồi đấy bác)

tunglam_192
03-03-2015, 12:45
Em nghe các bác bên webtretho nói là hết tắc biên lâu rồi mà. Bác dự định đi mấy ngày?

shimizu_chan
03-03-2015, 17:51
Em định đi 5-7 ngày bác ạ. Tiện 1 công sang, lượn lờ luôn 1 thể ^^

tunglam_192
03-03-2015, 19:34
Nằm trên oto cả đi về là 2 ngày rồi. Bác ở HN chứ?

szz2268
04-03-2015, 00:27
Chủ thớt ơi !.. nghe bạn mình nói dạo này trung quốc không cho người Việt nhập cảnh !... Tới cửa khẩu vẫn bị đuổi về !...Đúng khôbg vậy ??.. Lo quá !!... Nếu chủ thớt và các bạn có thông tin cho mình xin
Cám ơn nhiều

Còn cho làm visa thì là còn đi được bác à, không phải lo đâu, đi bằng thông hành thì e ko rõ.


em chưa đi bao giờ luôn. với cả em còn xem tình hình hàng hóa qua biên sau tết như thế nào đã, chứ cứ khó như trước tết chắc chớt. nên dự là khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 đi (cũng sang tháng 2 âm rồi đấy bác)

2 bác đi chung, nếu cùng ngành hàng và mới đi thám hiểm thì chung 1 tai cho tiết kiệm, thuê ngày đầu lúc còn bỡ ngỡ, rồi hỏi nó thật lực cho các ngày sau và thuê ngày cuối lúc đóng hàng về, hàng cứ đem về khách sạn mà quăng :) Với cả 2 bác pm nhau trao đổi cho tiện, lập cung rủ đoàn luôn ^^

shimizu_chan
04-03-2015, 09:03
Nằm trên oto cả đi về là 2 ngày rồi. Bác ở HN chứ?

E ở Hà Nội bác ạ. Bác cho e xin cái tên facebook, nói chuyện cho dễ bác ạ. ^^

vitcapcap233
03-04-2015, 22:59
bác ơi e k thấy bác nói gì tới chợ Hui mei gì đó, e thấy bảo là chợ bán đồ hàn quốc phải k bác ? bác đi chợ đó lần nào chưa ? em đang có ý định đi đánh hàng quảng châu. cũng lê la khắp nơi tìm hiểu, tìm được bài này của bác học được khá nhiều ạ :D

szz2268
05-04-2015, 02:12
bác ơi e k thấy bác nói gì tới chợ Hui mei gì đó, e thấy bảo là chợ bán đồ hàn quốc phải k bác ? bác đi chợ đó lần nào chưa ? em đang có ý định đi đánh hàng quảng châu. cũng lê la khắp nơi tìm hiểu, tìm được bài này của bác học được khá nhiều ạ :D

Cái Hui mei hình như tên phiên âm là Hồng Mìn hay sao ý bác à, e chưa đi chợ này, vị trí thì nếu e ko nhầm nó nằm trong khu mấy chợ như Chàm Sấy và Bạch Mã. Khu này nhiều tòa nhà nhiều chợ lắm ^^ Bác định đánh hàng thì nên thuê phiên dịch, hỏi chợ nào về mặt hàng nào gần như bọn nó cũng biết.

Yeah_haha
06-04-2015, 17:25
Em định tháng 6 tới đi quảng châu với thẩm quyến trong khoảng 5 hay 6 ngày gì đó thì chi phí rơi vào khoảng bao nhiêu hả các bác .
Em tính sẽ thuê phiên dịch 1 đến 2 ngày gì đó để nó chỉ mình biết nhiều thứ. tks các bác ạ

muathulabay78
07-04-2015, 08:55
Chủ top cho xin chút ý kiến với: chả là bọn mềnh sắp đi QC gồm 7 người, hôm qua mềnh gọi điện đặt xe chị Hà, chị cứ nói ừ ừ, k thấy hỏi tên mềnh, cũng không thấy nói thu tiền vé trước gì cả... cảm giác hơi hoang mang, k biết có bị bỏ bom k đây?

szz2268
08-04-2015, 00:06
Em định tháng 6 tới đi quảng châu với thẩm quyến trong khoảng 5 hay 6 ngày gì đó thì chi phí rơi vào khoảng bao nhiêu hả các bác .
Em tính sẽ thuê phiên dịch 1 đến 2 ngày gì đó để nó chỉ mình biết nhiều thứ. tks các bác ạ

Vé xe HN-LS tầm 260k/ng/2 lượt, vé BT-QC 2tr/ng/2 lượt, visa 1tr6, nhà nghỉ tầm 500-700k/đêm/2 ng, tính trung bình 600k*5 ngày /2 người là 1tr5, tàu Thẩm Quyến- QC 700k/ng/2luot. Ngót nghét 6tr, chưa kể tiền vé tham quan phải 400-700k/ng/1 khu vui chơi, ăn tùy ng`, tính 200k/ng/ngày cho ngon. Bác tự tính ra đi. Ah, phiên dịch bét phải 250 tệ/ngày, có khi h lên 300 tệ = 900k-1tr.

szz2268
08-04-2015, 00:13
Chủ top cho xin chút ý kiến với: chả là bọn mềnh sắp đi QC gồm 7 người, hôm qua mềnh gọi điện đặt xe chị Hà, chị cứ nói ừ ừ, k thấy hỏi tên mềnh, cũng không thấy nói thu tiền vé trước gì cả... cảm giác hơi hoang mang, k biết có bị bỏ bom k đây?

Sắp đi là khi nào thế bác, thường chỉ tầm trong 4-5 ngày thôi, chứ bên này chủ yếu dân buôn họ đi thường xuyên nên chả mấy ai đặt sớm hơn, bà ý chắc quen vậy rồi, đặt xa quá là dễ bà ý quên đấy. Nếu đặt xe Hn-LS chỉ cần trước 1 ngày, kiểu gì cũng có chỗ, dù chỉ có 7 ng xe vẫn chở (xe 16 chỗ), còn vé BT-QC đặt bà Hà cũng đc, nhưng nên phi qua đưa tiền lấy vé luôn,tự đặt thẳng vấn đề lấy vé trả tiền luôn, hoặc ko đặt trực tiếp cho bà Lan xe Vân Thơ. Mà mùa này chắc ko đông, lên xe lấy vé chắc cũng đc. Mấy xe này đi ko cần tên tuổi nên bà ý ko thèm hỏi tên đâu bác à.

muathulabay78
08-04-2015, 09:56
Sắp đi là khi nào thế bác, thường chỉ tầm trong 4-5 ngày thôi, chứ bên này chủ yếu dân buôn họ đi thường xuyên nên chả mấy ai đặt sớm hơn, bà ý chắc quen vậy rồi, đặt xa quá là dễ bà ý quên đấy. Nếu đặt xe Hn-LS chỉ cần trước 1 ngày, kiểu gì cũng có chỗ, dù chỉ có 7 ng xe vẫn chở (xe 16 chỗ), còn vé BT-QC đặt bà Hà cũng đc, nhưng nên phi qua đưa tiền lấy vé luôn,tự đặt thẳng vấn đề lấy vé trả tiền luôn, hoặc ko đặt trực tiếp cho bà Lan xe Vân Thơ. Mà mùa này chắc ko đông, lên xe lấy vé chắc cũng đc. Mấy xe này đi ko cần tên tuổi nên bà ý ko thèm hỏi tên đâu bác à.
Mình đi từ Lạng Sơn chứ k đi từ HN. đi vào ngày 17/4 đúng vào dịp hội chợ, k biết dân tình mình có đi hội chợ nhiều k? bọn mềnh thì k đi hội chợ nhưng chỉ sắp xếp đc thời gian này nên đành chịu, tiền phòng tăng gấp đôi rồi! đành phải chịu thôi! Đầu tiên mềnh gọi số Vân Thơ trên mạng là 0912437059, rồi chị này bào mềnh gọi cho số 0912573357, mình gọi rồi hỏi tên chị ấy mới biết tên Hà, rồi mình xem lại té ra là chị Hà Việt Trung, vậy như vậy là như lào?????

Yeah_haha
08-04-2015, 17:16
vâng ,tks bác, Em cũng dự dự là khoảng hơn chục củ, làm chuyến kiếm mối hàng điện tử với phụ kiện thôi, bác biết địa chỉ chỗ nào hàng ấy nhiều nhất mà rẻ không ? về điện thoại ấy

szz2268
08-04-2015, 22:06
Mình đi từ Lạng Sơn chứ k đi từ HN. đi vào ngày 17/4 đúng vào dịp hội chợ, k biết dân tình mình có đi hội chợ nhiều k? bọn mềnh thì k đi hội chợ nhưng chỉ sắp xếp đc thời gian này nên đành chịu, tiền phòng tăng gấp đôi rồi! đành phải chịu thôi! Đầu tiên mềnh gọi số Vân Thơ trên mạng là 0912437059, rồi chị này bào mềnh gọi cho số 0912573357, mình gọi rồi hỏi tên chị ấy mới biết tên Hà, rồi mình xem lại té ra là chị Hà Việt Trung, vậy như vậy là như lào?????

Theo e nghĩ dân đi hội chợ thường đi đường hàng không, vì thường là doanh nghiệp hoặc dân buôn lớn, ít khi đi đường bộ, nên chắc đi đường thì ko đông, thậm chí nhiều dân buôn đường bộ còn tránh dịp này. Số của Vân Thơ bác gọi ko phải số bà Lan, chắc số đó của ng khác, ng đó nghỉ bán rồi chăng, e ko rõ. Bà Hà này thực ra chỉ bán hộ vé cho nhà Vân Thơ, bà ý chả đc đồng nào từ tiền vé đó cả, bà Lan cũng ko phải chủ xe Vân Thơ (nhưng là đại diện của Vân Thơ tại Hà Nội nên được ăn ít nhất 10 tệ/vé - số tiền chênh khi mua tại cửa khẩu). Bà Hà nguồn thu chủ yếu theo e biết là xe tuyến HN- Hữu Nghị Quan (Lạng Sơn) và vận chuyển hàng Việt - Trung, những thứ khác bà ý có làm cũng chỉ là để phục vụ khách cho đủ dịch vụ, có thể vì thế mà bà ý ko nhiệt tình với các bác việc đặt vé QC chăng ^^ E đoán vậy thôi, tốt nhất các bác cứ gọi đặt vấn đề cụ thể thời gian qua lấy vé trả tiền. Có số trực tiếp của nhà xe Vân Thơ tại cửa khẩu (số Trung Quốc), chuyên dùng gọi đặt chỗ lên cửa khẩu lấy, nhưng e ko dùng nên chả ghi, bác hỏi a gút gồ xem.

szz2268
08-04-2015, 22:07
vâng ,tks bác, Em cũng dự dự là khoảng hơn chục củ, làm chuyến kiếm mối hàng điện tử với phụ kiện thôi, bác biết địa chỉ chỗ nào hàng ấy nhiều nhất mà rẻ không ? về điện thoại ấy

Em ko rành vụ này lắm nên cũng ko dám tư vấn bừa, cái đó bác phải xích 1 thằng Tai rồi hỏi thôi. Đồ điện tử thì Thẩm Quyến có vẻ mạnh.

muathulabay78
13-04-2015, 15:51
Hôm nay mình gọi số Vân Thơ TQ 13507861199 để đặt vé thì đc biết bắt đầu từ 1/4 đã có nhiều thay đổi: đón trả khách tại bằng Tường, và giờ xe chạy là 17h30 giờ TQ. nên mọi người có đi thì chú ý khoản giờ này nhé. May sao tự dưng mình lại hỏi nếu k thì cả đoàn bị lỡ.

szz2268
13-04-2015, 16:01
Hôm nay mình gọi số Vân Thơ TQ 13507861199 để đặt vé thì đc biết bắt đầu từ 1/4 đã có nhiều thay đổi: đón trả khách tại bằng Tường, và giờ xe chạy là 17h30 giờ TQ. nên mọi người có đi thì chú ý khoản giờ này nhé. May sao tự dưng mình lại hỏi nếu k thì cả đoàn bị lỡ.

Cái này có 1 bác vừa đi cũng báo cho e, e định đợi bác ý về review 1 thể luôn mà chắc về bận quá chưa thấy bác ý nói gì, bác gọi đc rồi chắc e ko phải về tìm lại số nữa nhỉ, e ko lưu nhưng hình như trên vé cũ có.

muathulabay78
13-04-2015, 18:03
Cái này có 1 bác vừa đi cũng báo cho e, e định đợi bác ý về review 1 thể luôn mà chắc về bận quá chưa thấy bác ý nói gì, bác gọi đc rồi chắc e ko phải về tìm lại số nữa nhỉ, e ko lưu nhưng hình như trên vé cũ có. ok bác!, nhớ ra có một người bạn cũng chuyên đánh hàng túi nên hỏi đc rùi!

lava123
13-04-2015, 20:10
Cám ơn bác , bài viết hữu ích .

vitcapcap233
14-04-2015, 11:12
Cái Hui mei hình như tên phiên âm là Hồng Mìn hay sao ý bác à, e chưa đi chợ này, vị trí thì nếu e ko nhầm nó nằm trong khu mấy chợ như Chàm Sấy và Bạch Mã. Khu này nhiều tòa nhà nhiều chợ lắm ^^ Bác định đánh hàng thì nên thuê phiên dịch, hỏi chợ nào về mặt hàng nào gần như bọn nó cũng biết.

vâng e cảm ơn bác nhé. em mới add fb bác để có gì e hỏi bác cho tiện :D fb e là Trần T. Phương Anh nha

diladencr7
15-04-2015, 23:09
Bác chủ hay bác nào đi ngang biết chia sẽ hộ e cái.E có hộ chiếu nhưng muốn qua Bằng Tường hoặc đi QC luôn mà không xin visa liệu có cách nào qua lọt được k?hoặc qua bằng giấy thông hành(giấy này làm ở cửa khẩu luôn phải không ah) thì chỉ đi lòng vòng Bằng Tường hay có giới hạn khu vực không ạ?Còn xin visa thì loại nào ở lại đất TQ được 6tháng-1năm hoặc lâu hơn không ạ?

Cho e hỏi khu vực cửa khẩu Hữu Nghị sầm uất tương đương thị xã hay thị trấn không và có nhiều việc làm không?vì e muốn lên đó tìm việc làm nhằm dễ học tiếng trung,học hỏi mưu mẹo đánh hàng,đường đi nước bước và quan trọng nhất là để thực hiện chuyến đi tìm về đất tổ(e gốc hoa nhưng mất gốc từ thời ông nội).

E xin cám ơn.

vitcapcap233
16-04-2015, 17:45
Bác chủ hay bác nào đi ngang biết chia sẽ hộ e cái.E có hộ chiếu nhưng muốn qua Bằng Tường hoặc đi QC luôn mà không xin visa liệu có cách nào qua lọt được k?hoặc qua bằng giấy thông hành(giấy này làm ở cửa khẩu luôn phải không ah) thì chỉ đi lòng vòng Bằng Tường hay có giới hạn khu vực không ạ?Còn xin visa thì loại nào ở lại đất TQ được 6tháng-1năm hoặc lâu hơn không ạ?

Cho e hỏi khu vực cửa khẩu Hữu Nghị sầm uất tương đương thị xã hay thị trấn không và có nhiều việc làm không?vì e muốn lên đó tìm việc làm nhằm dễ học tiếng trung,học hỏi mưu mẹo đánh hàng,đường đi nước bước và quan trọng nhất là để thực hiện chuyến đi tìm về đất tổ(e gốc hoa nhưng mất gốc từ thời ông nội).

E xin cám ơn.

ôi e cũng đang đau đầu vụ này đây. Chả là e lần đầu đi, sổ còn trắng thì k làm visa 6 tháng đi nhiều lần đc, chỉ làm được loại 3 tháng 1 lần thôi, mà buôn bán 3 tháng đi 1 lần thôi chết toi rồi còn gì. hàng hóa bên ấy chắc mỗi ngày mỗi khác. k biết làm thế nào mà đi đc nhiều lần đây. Phải đi đến lần t4 thì mới làm đc 6 tháng nhiều lần. nghĩa là trong 9 tháng nữa e chỉ đi đc 3 lần :( ôi thế này thfi làm ăn gì đây

tunglam_192
16-04-2015, 22:59
Bác chủ hay bác nào đi ngang biết chia sẽ hộ e cái.E có hộ chiếu nhưng muốn qua Bằng Tường hoặc đi QC luôn mà không xin visa liệu có cách nào qua lọt được k?hoặc qua bằng giấy thông hành(giấy này làm ở cửa khẩu luôn phải không ah) thì chỉ đi lòng vòng Bằng Tường hay có giới hạn khu vực không ạ?Còn xin visa thì loại nào ở lại đất TQ được 6tháng-1năm hoặc lâu hơn không ạ?

Cho e hỏi khu vực cửa khẩu Hữu Nghị sầm uất tương đương thị xã hay thị trấn không và có nhiều việc làm không?vì e muốn lên đó tìm việc làm nhằm dễ học tiếng trung,học hỏi mưu mẹo đánh hàng,đường đi nước bước và quan trọng nhất là để thực hiện chuyến đi tìm về đất tổ(e gốc hoa nhưng mất gốc từ thời ông nội).
E xin cám ơn.

ko có hộ chiếu, visa thì ko vào đc Quảng châu. Bọn hải quan nó kiểm tra liên tục. Ai mà thiếu chắc nó bắt xuốg xe giữ lại luôn (đoán thế :D)
Cửa khẩu hữu nghị thì nó là 1 vùng núi đồi bao quanh. Chỉ có duy nhất mấy tòa nhà của bọn cơ quan nhà nc' làm việc. Hết!

szz2268
17-04-2015, 01:02
ôi e cũng đang đau đầu vụ này đây. Chả là e lần đầu đi, sổ còn trắng thì k làm visa 6 tháng đi nhiều lần đc, chỉ làm được loại 3 tháng 1 lần thôi, mà buôn bán 3 tháng đi 1 lần thôi chết toi rồi còn gì. hàng hóa bên ấy chắc mỗi ngày mỗi khác. k biết làm thế nào mà đi đc nhiều lần đây. Phải đi đến lần t4 thì mới làm đc 6 tháng nhiều lần. nghĩa là trong 9 tháng nữa e chỉ đi đc 3 lần :( ôi thế này thfi làm ăn gì đây

Đâu phải thế đâu bác, đi về là làm đc visa mới mà. Tức là nếu ko dùng thì nó có giá trị 3 tháng, chứ dùng xong thì làm cái mới, 1 tháng đi 3 lần cũng đc.

szz2268
17-04-2015, 01:09
Bác chủ hay bác nào đi ngang biết chia sẽ hộ e cái.E có hộ chiếu nhưng muốn qua Bằng Tường hoặc đi QC luôn mà không xin visa liệu có cách nào qua lọt được k?hoặc qua bằng giấy thông hành(giấy này làm ở cửa khẩu luôn phải không ah) thì chỉ đi lòng vòng Bằng Tường hay có giới hạn khu vực không ạ?Còn xin visa thì loại nào ở lại đất TQ được 6tháng-1năm hoặc lâu hơn không ạ?

Cho e hỏi khu vực cửa khẩu Hữu Nghị sầm uất tương đương thị xã hay thị trấn không và có nhiều việc làm không?vì e muốn lên đó tìm việc làm nhằm dễ học tiếng trung,học hỏi mưu mẹo đánh hàng,đường đi nước bước và quan trọng nhất là để thực hiện chuyến đi tìm về đất tổ(e gốc hoa nhưng mất gốc từ thời ông nội).

E xin cám ơn.

Giấy thông hành cho đi loanh quanh biên giới thôi bác à, hoặc là cho đi trong ngày về. Đi xa phải có visa, vì trên các đoạn đường cao tốc đều có quân đội dừng xe kiểm tra giấy tờ. Sau khi đi vài cái visa 1 lần, bác có thể làm cái đi nhiều lần, nhưng chỉ đc ở không quá 30 ngày, sau đó phải xin gia hạn hoặc về nước rồi sang lại, nghe nói đc xin không quá 3 lần, tức là tối đa 3 tháng phải về nc 1 lần.
Làm việc bác xuống Lạng Sơn hoặc sang Bằng Tường, chứ cửa khẩu có gì làm đâu, trừ việc bán sim thẻ, đổi tiền.

vitcapcap233
17-04-2015, 09:38
à là như thế ạ. e gà vãi, tại hôm qua e gọi cho c Hà làm visa thì c ấy nói vây, e lại k hỏi rõ :D thanks bác nha

vitcapcap233
17-04-2015, 12:52
À e thông báo với mọi người giá visa 3 tháng 1 lần chỗ c Hà giờ là 70$ nhé

Yeah_haha
20-04-2015, 14:43
có bác nào tháng 5 hoặc tháng 6 đi quảng châu và thâm quyến không mình lập team đi cùng,đi khoảng 6 ngày.

minhcongtu
20-04-2015, 17:34
Bài viết của bạn rất bổ ích , cám ơn bạn đã chia sẽ những kinh nghiệm khi đi quảng châu , rất chi tiết , đọc kỹ bài này mình cũng có thể làm 1 chuyến đi TQ tự túc rồi

minhcongtu
20-04-2015, 17:35
Yeah_haha : quan trọng là mọi người có cùng mục đích với nhau không, đi du lịch kết hợp mua sắm ăn uống và thăm quan 1 số danh lam thắng cảnh , hay đi buôn :D

diladencr7
20-04-2015, 19:56
Giấy thông hành cho đi loanh quanh biên giới thôi bác à, hoặc là cho đi trong ngày về. Đi xa phải có visa, vì trên các đoạn đường cao tốc đều có quân đội dừng xe kiểm tra giấy tờ. Sau khi đi vài cái visa 1 lần, bác có thể làm cái đi nhiều lần, nhưng chỉ đc ở không quá 30 ngày, sau đó phải xin gia hạn hoặc về nước rồi sang lại, nghe nói đc xin không quá 3 lần, tức là tối đa 3 tháng phải về nc 1 lần.
Làm việc bác xuống Lạng Sơn hoặc sang Bằng Tường, chứ cửa khẩu có gì làm đâu, trừ việc bán sim thẻ, đổi tiền.

Cám ơn chia sẽ của bác.Bên Bằng Tường nhiều việc k bác?nhiều người Việt mình làm ăn k?người Việt qua đó tìm việc liệu họ có giúp mình k?(kiểu như dân xa xứ với nhau thường gắn bó,dùm bọc nhau ấy) và nếu chỉ có hộ chiếu thôi thì mình có thể ở BT làm lâu dài k bác?E đang rất muốn ra đó sống,tìm được việc làm(việc chi cũng được)+học tiếng và tiết kiệm tiền xin visa cũng như chi phí để đi tìm nguồn gốc của mình.

Rất mong bác hoặc ai đó chia sẽ giúp e.Cám ơn rất nhiều ah

szz2268
22-04-2015, 18:42
Cám ơn chia sẽ của bác.Bên Bằng Tường nhiều việc k bác?nhiều người Việt mình làm ăn k?người Việt qua đó tìm việc liệu họ có giúp mình k?(kiểu như dân xa xứ với nhau thường gắn bó,dùm bọc nhau ấy) và nếu chỉ có hộ chiếu thôi thì mình có thể ở BT làm lâu dài k bác?E đang rất muốn ra đó sống,tìm được việc làm(việc chi cũng được)+học tiếng và tiết kiệm tiền xin visa cũng như chi phí để đi tìm nguồn gốc của mình.

Rất mong bác hoặc ai đó chia sẽ giúp e.Cám ơn rất nhiều ah

Cái này thì e chịu, e chỉ mới sang đó vài lần như là điểm dừng chân trước khi lên ô tô. Người Việt ở bên đó chắc cũng nhiều, giúp mình hay ko thì chịu. Chẳng hạn như có 1 tiệm cơm, Việt 100% từ chủ tiệm cho đến nhân viên phục vụ, biết đâu họ cần người rửa bát ^^ e ví dụ vậy thôi. Còn việc ở lại mà ko có visa, chỉ có thông hành thì e ko rõ, cái đó bác phải lên tận nơi tìm hiểu.

tunglam_192
23-04-2015, 18:39
Bài viết của bạn rất bổ ích , cám ơn bạn đã chia sẽ những kinh nghiệm khi đi quảng châu , rất chi tiết , đọc kỹ bài này mình cũng có thể làm 1 chuyến đi TQ tự túc rồi

Khuyên bác nếu biết ít tiếng Trung thì hãy đi mình. Ko thì thuê phiên dịch nó ra đón

tunglam_192
23-04-2015, 18:56
Bác Hoàng Tú ơi bác biết chợ nào bán quần jean nữ rẻ ko? Sao ở chợ 13 đắt quá vậy. Em xuốg tầng hầm rồi mà vẫn đắt

szz2268
23-04-2015, 22:21
Bác Hoàng Tú ơi bác biết chợ nào bán quần jean nữ rẻ ko? Sao ở chợ 13 đắt quá vậy. Em xuốg tầng hầm rồi mà vẫn đắt

E ko rõ lắm, e chưa lấy đồ jean phát nào, bác đã đi thử tìm chợ jean gần chợ shahe chưa ? Đồ muốn rẻ nữa còn vài chỗ rất xa trung tâm, nhưng cái này phải hỏi bọn tai, e chưa đi bao giờ, e chỉ nghe kể.

tunglam_192
24-04-2015, 12:04
E ko rõ lắm, e chưa lấy đồ jean phát nào, bác đã đi thử tìm chợ jean gần chợ shahe chưa ? Đồ muốn rẻ nữa còn vài chỗ rất xa trung tâm, nhưng cái này phải hỏi bọn tai, e chưa đi bao giờ, e chỉ nghe kể.

Em ko thuê tai. Hỏi bọn kho nó biết ko bác nhở
Shahe thì em đến chiều nó đóg cửa khá nhiều nên ko thấy mấy

szz2268
24-04-2015, 23:53
Em ko thuê tai. Hỏi bọn kho nó biết ko bác nhở
Shahe thì em đến chiều nó đóg cửa khá nhiều nên ko thấy mấy

Cái đó e ko rõ, nhưng mấy chỗ đó khá xa, và ko nằm tập trung nên có lẽ ko dễ tìm.
Bên shahe chủ yếu mở sáng, mà còn đóng cửa sớm hơn chợ 13, bác đi chiều thì tan chợ rồi.

muathulabay78
25-04-2015, 15:41
Cám ơn chia sẽ của bác.Bên Bằng Tường nhiều việc k bác?nhiều người Việt mình làm ăn k?người Việt qua đó tìm việc liệu họ có giúp mình k?(kiểu như dân xa xứ với nhau thường gắn bó,dùm bọc nhau ấy) và nếu chỉ có hộ chiếu thôi thì mình có thể ở BT làm lâu dài k bác?E đang rất muốn ra đó sống,tìm được việc làm(việc chi cũng được)+học tiếng và tiết kiệm tiền xin visa cũng như chi phí để đi tìm nguồn gốc của mình.

Rất mong bác hoặc ai đó chia sẽ giúp e.Cám ơn rất nhiều ahbác nên đi Pò Chài (Tân Thanh) Hoặc Lũng Vài (cổng trắng) trước rồi dần dần bác sẽ dò để đi vào sâu hơn đc

diladencr7
25-04-2015, 21:08
bác nên đi Pò Chài (Tân Thanh) Hoặc Lũng Vài (cổng trắng) trước rồi dần dần bác sẽ dò để đi vào sâu hơn đc

Bác nói e không hiểu lắm?Ý e là muốn tìm đc 1 cv ở khu vực cửa khẩu(bên mình hay bên tq cũng được miễn có việc) để học tiếng cho dễ,tiết kiệm tiền và đi sâu vào nội địa

tunglam_192
26-04-2015, 19:58
Cái đó e ko rõ, nhưng mấy chỗ đó khá xa, và ko nằm tập trung nên có lẽ ko dễ tìm.
Bên shahe chủ yếu mở sáng, mà còn đóng cửa sớm hơn chợ 13, bác đi chiều thì tan chợ rồi.

2 chợ mình hay ra lấy hàg thì nó lại đóg cửa sớm. Đi 1 ngày thì khó mà sắp xếp đc thời gian. Mà chợ chàm xấy đồ có đắt và hàg có như ở shahe vs 13 ko bác? Bắt taxi cứ bảo nó zhanxi lu là nó đưa mình ra chàm xấy à hay nó chỉ đưa mình đến đuờg zhanxi hả bác?

vitcapcap233
27-04-2015, 09:44
Đã có bác nào đi tầu siêu tốc Nam Ninh - Quảng Châu chưa ạ ? e thấy bảo nhàn hơn đi ô tô, tiết kiệm hơn đi máy bay

szz2268
29-04-2015, 00:03
Bác nói e không hiểu lắm?Ý e là muốn tìm đc 1 cv ở khu vực cửa khẩu(bên mình hay bên tq cũng được miễn có việc) để học tiếng cho dễ,tiết kiệm tiền và đi sâu vào nội địa

Em xin phép giải thích hộ bác muathulabay cho bác diladen theo ý mình ^^, theo e hiểu ý bác muathulabay là mấy chỗ đó cũng ở Lạng Sơn, cũng có cửa khẩu, và chỗ đó nhiều dân lao động hơn, dễ kiếm việc. Như dưa hấu nhà mình tắc ở cửa khẩu Tân thanh đó bác. Lũng Vài thì theo e biết là nơi tập trung khá nhiều hàng hóa trước khi qua biên giới, ở đó cũng có kho, có chợ.

szz2268
29-04-2015, 00:15
2 chợ mình hay ra lấy hàg thì nó lại đóg cửa sớm. Đi 1 ngày thì khó mà sắp xếp đc thời gian. Mà chợ chàm xấy đồ có đắt và hàg có như ở shahe vs 13 ko bác? Bắt taxi cứ bảo nó zhanxi lu là nó đưa mình ra chàm xấy à hay nó chỉ đưa mình đến đuờg zhanxi hả bác?
Bên zhanxi đồ đẹp và đắt hơn bác à.
Bên tàu nó chia phố ra theo cả đông tây nam bắc, kiểu hình chữ thập ý, mà đường nó lớn, sợ nói mỗi thế nó ko chở,nhất là chỗ bác đứng xa zhanxi, nếu ko rõ ràng, nó rất ngại chở mình đi, nhỡ sai lại lằng nhằng, bọn nó ngại. Ví dụ đứng quanh phố Bắc Kinh, trông mặt lớ ngớ nói Bắc Kinh lu thì nó hiểu ngay là tìm phố đi bộ, vì phố đấy gần đó, và nổi tiếng nhất là đoạn đi bộ, chứ đứng cách đó độ 5-10km, nói thế là nó xổ 1 tràng tiếng Tàu ngay. (thực ra đấy là e suy đoán theo kinh nghiệm, chứ e ít đi taxi) An toàn nhất thì cứ đi metro, rồi lên ga gần đó. Bắt taxi hoặc túc túc, hoặc đi bộ vì cũng gần.

szz2268
29-04-2015, 00:25
Đã có bác nào đi tầu siêu tốc Nam Ninh - Quảng Châu chưa ạ ? e thấy bảo nhàn hơn đi ô tô, tiết kiệm hơn đi máy bay

E hồi đi xe lần gần nhất cũng thấy dân tình kháo nhau nhà xe sắp sập vì tuyến tàu này, nhưng e hơi thắc mắc vì sao lại tiện hơn. Suy theo kiểu HN-NN đi ô tô cũng phải sáng đi chiều mới đến, rồi đi tàu nhanh thì cũng phải vài tiếng thì tối mới tới, sao kịp mua sắm gì, tự nhiên mất 1 đêm nằm khách sạn tốn tiền. Rồi chuyển xe chuyển tàu mất thời gian. Hay là đi tàu HN-NN rồi nối chuyến NN-QC luôn nhỉ, đi thế có khi đầu giờ chiều là ở QC rồi, đi từ tối hôm trc. Lãi được 1 buổi chiều. Nhưng chi phí chắc sẽ cao hơn, và với ai tập trung đánh hàng các chợ sáng hoặc đi quay đầu thì ko ổn lắm nhỉ.

tunglam_192
29-04-2015, 20:45
Bên zhanxi đồ đẹp và đắt hơn bác à.
Bên tàu nó chia phố ra theo cả đông tây nam bắc, kiểu hình chữ thập ý, mà đường nó lớn, sợ nói mỗi thế nó ko chở,nhất là chỗ bác đứng xa zhanxi, nếu ko rõ ràng, nó rất ngại chở mình đi, nhỡ sai lại lằng nhằng, bọn nó ngại. Ví dụ đứng quanh phố Bắc Kinh, trông mặt lớ ngớ nói Bắc Kinh lu thì nó hiểu ngay là tìm phố đi bộ, vì phố đấy gần đó, và nổi tiếng nhất là đoạn đi bộ, chứ đứng cách đó độ 5-10km, nói thế là nó xổ 1 tràng tiếng Tàu ngay. (thực ra đấy là e suy đoán theo kinh nghiệm, chứ e ít đi taxi) An toàn nhất thì cứ đi metro, rồi lên ga gần đó. Bắt taxi hoặc túc túc, hoặc đi bộ vì cũng gần.

Thế đến chàm xấy thì phải nói vs nó thế nào hả bác? đồ đẹp vs đắt có như bên bạch mã ko bác?
Mà lên Nam Ninh cũg có phố mua sắm như ở quảng châu à mà em thấy mọi người cũg hay đến vậy

muathulabay78
01-05-2015, 14:54
Em xin phép giải thích hộ bác muathulabay cho bác diladen theo ý mình ^^, theo e hiểu ý bác muathulabay là mấy chỗ đó cũng ở Lạng Sơn, cũng có cửa khẩu, và chỗ đó nhiều dân lao động hơn, dễ kiếm việc. Như dưa hấu nhà mình tắc ở cửa khẩu Tân thanh đó bác. Lũng Vài thì theo e biết là nơi tập trung khá nhiều hàng hóa trước khi qua biên giới, ở đó cũng có kho, có chợ.
Đúng rồi bác. Tân Thanh - Pò Chài và Cổng Trắng - Lũng Vài là hai cặp chợ biên giới. Nó mang hàng ra tận chợ trưng bày và có kho hàng ở đó luôn. Nên nhu cầu về phiên dịch chắc nhiều. Địa bàn ở đây k rộng lắm. Lại hơi nhộn nhạo . Chính cái nhộn nhạo này mới dễ cho những người tìm đường đi như bác có cơ hội. Chớ bác k quen biết ai mà đi vào Bằng Tường luôn thì hơi khó . Khó cho cả thủ tục giấy tờ và việc tìm kiếm công việc.

szz2268
05-05-2015, 08:18
Thế đến chàm xấy thì phải nói vs nó thế nào hả bác? đồ đẹp vs đắt có như bên bạch mã ko bác?
Mà lên Nam Ninh cũg có phố mua sắm như ở quảng châu à mà em thấy mọi người cũg hay đến vậy

Em chưa đi taxi tới đó nên chả biết nói thế nào, chợ đó e chỉ lấy hàng và tham quan 1-2 lần thôi. Chắc zhanxi lu là đc, hoặc bác kiếm 1 cái các vi sít bất kì của 1 shop nào. Nam Ninh cũng có phố đi bộ, cũng nhiều cửa hàng mua sắm đc. Dân Việt mình bên đó cũng đông, nhưng lượng hàng hóa chỉ bằng 1 góc cực nhỏ của QC thôi.

muathulabay78
05-05-2015, 15:27
E hồi đi xe lần gần nhất cũng thấy dân tình kháo nhau nhà xe sắp sập vì tuyến tàu này, nhưng e hơi thắc mắc vì sao lại tiện hơn. Suy theo kiểu HN-NN đi ô tô cũng phải sáng đi chiều mới đến, rồi đi tàu nhanh thì cũng phải vài tiếng thì tối mới tới, sao kịp mua sắm gì, tự nhiên mất 1 đêm nằm khách sạn tốn tiền. Rồi chuyển xe chuyển tàu mất thời gian. Hay là đi tàu HN-NN rồi nối chuyến NN-QC luôn nhỉ, đi thế có khi đầu giờ chiều là ở QC rồi, đi từ tối hôm trc. Lãi được 1 buổi chiều. Nhưng chi phí chắc sẽ cao hơn, và với ai tập trung đánh hàng các chợ sáng hoặc đi quay đầu thì ko ổn lắm nhỉ.
tàu cao tốc Nam Ninh - QChau có 3 chuyến một ngày: 7h30, 9h, 17h30, chạy 4 tiếng. giá vé khoảng 170 tệ

muathulabay78
08-05-2015, 14:06
Hôm rồi mình đi QC thấy có một số thay đổi sau:
- Xuất phát từ Lạng Sơn lúc 2h chiều mà còn suýt không kịp xe: làm thủ tục xuất cảnh bên VN vẫn chậm và lộn xộn, mặc dù có xếp hàng nhưng thấy có hàng đến sau mà vẫn đc vào làm thủ tục trước. Bọn mình đành phải nhờ người quen là hải quan cầm HC vào đóng dấu để đi trước. qua bên kia thì bắt xe vào BT luôn, vừa kịp lấy vé và ăn qua loa rồi lên xe. Mọi người đi bây giờ nên chú ý giờ xe k thì muộn đấy.
- mặc dù xe chạy sớm 3 tiếng nhưng lại đến bến xe rất muộn, muộn hơn trước kia mình đi rất nhiều, khoảng 9h TQ mới đến.
- các bạn chú ý việc mua sim TQ nhé, mình mua với con bé bán vé xe có hỏi nó rõ ràng: sim quảng châu 3G, mất 80 tệ mà nó cho mình cái sim khỉ gió gì hết tiền nhanh vèo vèo, mà gọi bằng mã số tiết kiệm k gọi đc, nên cứ thế bấm thẳng 0084 về. 50 tệ mà gọi đc có 3 cuộc mỗi cuộc chưa đầy 3 phút. tức điên!
- xe về cũng chạy sớm 7h tối là chạy rồi, không như trước đây 10h - 10h30 mới chạy. mà sáng ra 9h VN mới đến cửa khẩu.
- chuyến này mình đặt ks jiayuan thấy vô cùng thuận tiện ngay cổng bến xe và cửa xuống ga tàu điện ngầm, đi lại thuận tện và rất rẻ.

tunglam_192
22-05-2015, 19:28
bác hoàng tú vs mọi người cho em hỏi cái. Em mua 1 cái áo ở shahe giá 70k. Mà tại sao em về Ninh hiệp nó bán đúg cái đấy(ko phải nhái lại) mà có 75k ạ?!

vietkhoamk
22-05-2015, 21:20
Các bác cho hỏi, giá phòng đặt qua Agoda với giá đến checkin trực tiếp cái nào rẻ hơn? Trong các nhà xe thì cái nào đến Quảng Châu sớm nhất? Em định đến QC rồi bắt tàu qua TQ luôn mà nghe mấy bác bảo 9h xe mới tới nơi???

szz2268
22-05-2015, 23:40
bác hoàng tú vs mọi người cho em hỏi cái. Em mua 1 cái áo ở shahe giá 70k. Mà tại sao em về Ninh hiệp nó bán đúg cái đấy(ko phải nhái lại) mà có 75k ạ?!

Chất vải chỉ hơi hơi khác 1 tí là giá nó cũng đổi rồi bác, bác cảm nhận bằng tay từng cái 1 liệu có chuẩn ko? Còn 1 lý do nữa, đó là khi nó lấy vài trăm cái thì giá cũng sẽ khác bác lấy chục cái. Ngay trong shahe, có 1 mẫu áo em mua, có gần chục hàng có, và giá thì dao động từ 1-10 tệ/cái (giá trung bình 40 tệ), chất vải e ko cầm 2 cái so sánh thì cũng chả biết khác nhau thế nào. Rồi khi vận chuyển, nó mà chuyển nhiều, nó cho hàng vào máy ép (nhất là mấy thứ đồ mỏng), thì còn lãi đc 1 đống trọng lượng. Mà hay là bác bị cửa hàng bên shahe nó chém ^^

szz2268
22-05-2015, 23:47
Các bác cho hỏi, giá phòng đặt qua Agoda với giá đến checkin trực tiếp cái nào rẻ hơn? Trong các nhà xe thì cái nào đến Quảng Châu sớm nhất? Em định đến QC rồi bắt tàu qua TQ luôn mà nghe mấy bác bảo 9h xe mới tới nơi???

Theo e tuỳ khách sạn bác à, như mấy cái hay cho người Việt thuê thì e thấy đến tận nơi rẻ hơn, nhưng mấy cái khách sạn thành hệ thống (như Garden inn, 7 days inn ...) thì đặt qua agoda e thấy rẻ hơn.
Vụ nhà xe thì dạo này nhiều thay đổi, e ko rõ. Chắc cũng như nhau thôi. Bác xem cách đi bằng tàu xem, từ Nam Ninh qua thẳng ThQ, e thấy có chuyến chạy mất có 5 tiếng.

tunglam_192
01-06-2015, 21:22
Chất vải chỉ hơi hơi khác 1 tí là giá nó cũng đổi rồi bác, bác cảm nhận bằng tay từng cái 1 liệu có chuẩn ko? Còn 1 lý do nữa, đó là khi nó lấy vài trăm cái thì giá cũng sẽ khác bác lấy chục cái. Ngay trong shahe, có 1 mẫu áo em mua, có gần chục hàng có, và giá thì dao động từ 1-10 tệ/cái (giá trung bình 40 tệ), chất vải e ko cầm 2 cái so sánh thì cũng chả biết khác nhau thế nào. Rồi khi vận chuyển, nó mà chuyển nhiều, nó cho hàng vào máy ép (nhất là mấy thứ đồ mỏng), thì còn lãi đc 1 đống trọng lượng. Mà hay là bác bị cửa hàng bên shahe nó chém ^^

Cũg có vài cái em hỏi ở shahe 10 tệ mà bên ninh hiệp em hỏi có 40k. Nó chém thì cũg chém 1-2 tệ là cùg thôi chư bác. Thì về ninh hiệp nó bán như thế vẫn là quá rẻ. Hay nó cũg đặt tại xuởg bên QC ko bác? Tức là cùg mối của bọn shahe nó lấy ý

szz2268
09-06-2015, 10:25
Cũg có vài cái em hỏi ở shahe 10 tệ mà bên ninh hiệp em hỏi có 40k. Nó chém thì cũg chém 1-2 tệ là cùg thôi chư bác. Thì về ninh hiệp nó bán như thế vẫn là quá rẻ. Hay nó cũg đặt tại xuởg bên QC ko bác? Tức là cùg mối của bọn shahe nó lấy ý

Thì đó, bác hỏi 10 tệ tính ra tầm 35k, thằng NH kia nó lấy 1 lần vài trăm cái, tính ra chắc chỉ mất độ 6-7 tệ (đấy là e ví dụ vậy, chứ biết đâu nó mặc cả còn có giá tốt nữa), thêm chi phí đóng gửi về VN rồi chia ra chắc chỉ tầm dưới 1 tệ/cái, e cứ tính trung bình cả phí 7 tệ đi, là có 25k, bán 40k cho bác được trọn 15k/cái rồi. (E nghĩ vậy chứ không khẳng định đâu nhé). Còn đặt riêng xưởng e nghe nói phải làm nhiều nhiều đến nghìn cái giá nó mới tốt, còn không cứ đặt qua bọn ở chợ, nó cũng lấy từ xưởng của nó ra thôi.

tunglam_192
15-07-2015, 12:16
Toppic dạo này nghe im ắng quả nhở???????

tunglam_192
15-07-2015, 12:18
Thế còn h đi sang thẩm quyến thì đi đường nào và cách nào hả bác tú? Em định sang tham khảo hàng điện thoại cũ thì nên ở QC hay Thâm quyến hả bác? Em thấy bảo ở QC có cái chợ datashou hay gì đấy giá còn tốt hơn cả ở thẩm quyến

muathulabay78
20-07-2015, 10:08
bác hoàng tú vs mọi người cho em hỏi cái. Em mua 1 cái áo ở shahe giá 70k. Mà tại sao em về Ninh hiệp nó bán đúg cái đấy(ko phải nhái lại) mà có 75k ạ?!

Mình thấy chuyện này là bình thường mà! nếu bạn mua 10 cái hoặc hơn ở Shahe chắc chắn sẽ được giá hơn số lượng tương đương ở NH.

huy4639
07-08-2015, 11:45
Chủ thớt cho em hỏi nhờ tí ạ, nếu tiền mặt mình cầm NDT sang thì cầm tối đa được bao nhiêu một người ạ? Em cần gấp thông tin vì sắp đi rồi.
Thanks chủ thớt

Hiepdangvu
09-12-2015, 16:00
Bác Tú có fb không cho em xin, e muốn hỏi bác vài điều cụ thể chút đc không

szz2268
11-12-2015, 20:37
Bác Tú có fb không cho em xin, e muốn hỏi bác vài điều cụ thể chút đc không

FB e là Hoàng Tú NMS, nhưng lâu rồi e ko update đc thông tin mấy nên sợ thông tin từ e ko còn chuẩn, có gì bác nên gọi trực tiếp mấy sđt của nhà xe, của tai hỏi có khi đc nhiều thông tin hơn, hoặc pm mấy bác vừa đi ở trên thông tin được update nhiều hơn.

JinBui
25-02-2016, 21:38
Bạn ơi,hiện tại bạn còn học bên Quảng Châu k? Nếu mình muốn qua đó đánh hàng,rồi đóng hàng gửi về VN.Bạn có biết chỗ nào uy tín để gửi hàng không?

XSMB
08-12-2016, 13:58
Có bạn nào máu đi Quảng Châu k vậy?