PDA

View Full Version : Taiwan....1 cái nhìn khác



suah nguyen
03-01-2013, 10:58
mình sẽ ko nói nhiều về TW, có dịp các bạn tự khám phá (ko nói nhiều, nhưng ở Taipei tới 8 đêm, ko nói nhiều nhưng....có nhiều điều để kể, nên chắc ko ngắn)
Đầu tiên: TW ko phải là quốc gia dành cho du lịch nên nếu bạn ko đi công tác ở đó thì cũng chả nhất thiết phải đến đó. Vì sao mình nói vậy? Du lịch ít nhất mình phải đạt đc 3 mục tiêu: ngắm cảnh (bất kể là cảnh thiên nhiên hay phố xá) - ẩm thực - mua sắm, nhưng đi TW chỉ có ngắm cảnh phố xá, ẹnoy city lìe, chứẩmm thực và mua sắm...ẩm thực thì khẩu vị TW hơi lạt, mua sắm thì đâu đc miễn thuế như HK nên ko rẻ, nhưng ejnoy city life thì cực kỳ thú vị.
Mình ở Đài bắc 7 đêm, 1 đêm ở Jiufen nên ko kể chuyện gì ngoài 2 nơi đó, các chỗ khác chưa đi nên ko ý kiến
Đầu tiên muốn nói : visa TW, ko dễ cho lắm vì nó đâu phải quốc gia du lịch. Máy bay thì kỳ rồi mình đi China air, Tàu Khựa nhưng tốt hơn rất rất rất nhiều lần so với VNA (chắc VNA chỉ hơn đc somaly airline quá),hơn như thế nào các bạn tự khám phá. Mình đi nó vì: 1-giá rẻ , 2-giờ giấc thuận tiện.
Giao thông ở Taipei: cực kỳ thuận tiện,7,8line MRT- mấy trăm tuyến bus (nếu có gps nó còn báo chính xác mấy phút nữa chuyến bus nào sẽ tới), làm sao để có GPS giá rẻ thì nói cũng bằng thừa với dân phượt(hỏi dzòng dzòng là biết ngay mà). Đặc biệt ai có bằng lái quốc tế, mướn đc scooter chạy là .....tuyệt(giao thông của nó phân làn, luật lệ gần giống VN, có điều hiện đại và lịch sự hơn nhiều)
Con ng Taipei: đẹp- lịch sư: nói chung các đồng chí qua VN tuyển vợ là do bên đó.....bít cửa lấy dzợ chứ nếu lấy dzợ TW đc mắc gì về VN lấy. Con ng TW đẹp, xã hội văn minh (mình nghe đồn là đứng thứ 3 châu Á, sau Nhật và Seoul)
Các kinh nghiệm ở Taipei (còn điều thú vị các bác tự khám phá nhé, nói nhiều mất dzui):
Nên kiếm KS nằm trên đường Zhongxiao(dặc biệt là giao lộ với Dunhoa hay Fushin là the best vì nó là "the heart of city"
Tui ở khách sạn San Want nằm ngay exit 3 của MRT Zhongxiao FuShin station nên bên phải là Ximending (khu phố đi bộ rất nhộp nhịn nhưng dành cho teen) và bên trái là khu Lane 216(khu tuyệt vời dành cho ng ...hơi có tuổi), tuyệt vời thế nào các bạn tự khám phá. ở TP chia ra: street là những con đường đại bự, lane là cắt ngang street, road cắt ngang lane. Lane và Road là nơi tuyệt vời để khám phá (tuyệt vời thế nào tự tìm hiểu)
Taipei 101 chán òm, mua sắm ở TW cũng chả rẻ hơn VN đâu các bán, duy có nhãn hiệu Uni Qlo rất dc ưa chuộng ben đó , mà đồ của nó chất liệu khá xịn, chú ý e nó nha. Ẩm thực: có mùi mà ko có vị, mùi rất thơm nhưng vị khá nhạt với dân mình, nói chung dân TW nó ăn lạt, duy chỉ có cái phố cổ Shen keng Tofu, tàu hũ ở đó béo ngậy như cheese, có rất nhiều thứ làm từ tau hũ như kem tàu hũ.....
Danshui old street là 1 nơi đáng đến của Taipei, sao tui nói đáng đến, nói nhiều mất hay, search google cũng dc nhiều thông tin về nó. Đặc biệt TW là quốc đaỏ, hầu như đánh bắt cá là chủ lực của ảnh nên món....cá viên của nó khá là ngon.
Tui ở 7 đêm ở TP cho nó đã, để khỏi luyến tiếc muốn đi lại, chuyển qua chỗ mới là Jiufen old town, ngày xưa nó là thị trấn khai thác vàng, giờ là điểm du lịch, các bạn có thể hình dung đại loại như sau: Jiufen là Hội An mà nằm trên Sapa. btw, đẹp và rộng hơn Hội An rất nhiều
Các điều ấn tg khi tới TW: TW chỉ có trà, vậy mà ng TW lại bị ám ảnh bởi cafe. Có hằng hà sa số các dụng cụ pha cafe trên thế giới trong 1 tiệm bán đồ pha cafe (nhưng tìm ra tiệm như vậy thì ko dễ).
Dân TW thích tươi nên hầu như mọi thứ của nó phải tươi, bạn có tưởng tượng dc ko, 1 hộp bánh tui mua về nhà, nó đóng gói khi àno tui ko biết nhưng rờ hộp bánh vẫn còn ấm ấm??? Rồi các tiệm bánh, bánh mì, cuối ngày là mua 2 tặng 1 để nó bán hết, qua bữa sau làm cái mới. Cafe thì chắc các bạn ko tưởng tượng nổi, mỗi tiệm dù lớn dù nhỏ đều có 1 máy rang cafe, ở bên đó rang cafe bằng máy chứ ko rang thủ công.
Ng TW ăn lại, chỉ thích mùi đậm đà, nên đúng món ăn của TW thì mùi rất thơm ngon nhưng vị ko đậm vì nó đâu có dùng hóa chất (chuyên gia công cho Nhật làm sao bỏ hóa chất vào đc), bánh khoai môn là cà khoai môn tươi ra làm nên mùi rất thơm, vị béo nhẹ nhẹ của khoai môn. Hay trà TW mùi rất thơm nhưng vị ko đắng (mình nhớ hoài cảm giác ngồi trên Jiufen - thở ra khói- mà nhâm nhi ly trà ô long,.....) (đó cũng là lý do vì sao TW có thể làm trà sữa dc, chứ nếu bình thg trà có Tanin, bỏ sữa vào là đắng ngét, đằng này công thức rang sao trà, cách nấu , để cuối cùng trà sữa TW thơm mùi trà và béo vị sữa....). Thôi vài...chục dòng chém gió vậy thôi, théc méc gì mình rất sẵn lòng giải đáp, còn thú vị thế nào....có dip các bác nên tự khám phá, cuối cùng mình chỉ khuyên....lets get lost, đừng ngại

nhtphong
03-01-2013, 15:45
Cho mình hỏi 1 câu, mình có người thân sống bên đó hơn 10 năm,từng bảo lãnh bà nội mình qua đó chơi, điều này có giúp ít gì cho mình trong việc xin VISA ko?
Mình muốn qua đó chơi cho biết và thăm gia đình người thân này luôn
Mình có công việc ổn định, nhưng lương không cao cũng không có TK ngân hàng với số tiền lớn

mat kieng
03-01-2013, 16:59
Bạn suah nguyen này còn kinh hơn mình nửa, viết ngắn củn hà và luôn có câu để tự khám phá. Mình cố gắng lắm viết đưôc 2 trang,hihi. Lần sau mình đi Đài Loan thì mình sẽ bay qua Philippin( kết hợp luôn vì chưa đi)., từ PHi bay qua Đài của hãng Air Asia chỉ tốn vài chục đô nếu đặt sơm, còn đặt trễ cũng ko quá 100 úd( do đường bay gần nhau, 1 tuần chỉ có vài chuyến). MÌnh nghĩ đi Taiwan kết hợp transit ở KUL, SIn hay 1 số nơi trong đông nam á cũng là 1 cách tiết kiệm và khám phá luôn những vùng đất chưa đến.
Taiwan thật sự đẹp, an ninh và sạch nên đúng là 1 vùng đất để khám phá. Bạn nthphong liên lạc 336 Nguyễn Tri Phương, 4 Hồ Chí Minh
08 3834 6267 để biết thêm thông tin nhé.
Thân chào.

nhtphong
03-01-2013, 17:18
Bạn suah nguyen này còn kinh hơn mình nửa, viết ngắn củn hà và luôn có câu để tự khám phá. Mình cố gắng lắm viết đưôc 2 trang,hihi. Lần sau mình đi Đài Loan thì mình sẽ bay qua Philippin( kết hợp luôn vì chưa đi)., từ PHi bay qua Đài của hãng Air Asia chỉ tốn vài chục đô nếu đặt sơm, còn đặt trễ cũng ko quá 100 úd( do đường bay gần nhau, 1 tuần chỉ có vài chuyến). MÌnh nghĩ đi Taiwan kết hợp transit ở KUL, SIn hay 1 số nơi trong đông nam á cũng là 1 cách tiết kiệm và khám phá luôn những vùng đất chưa đến.
Taiwan thật sự đẹp, an ninh và sạch nên đúng là 1 vùng đất để khám phá. Bạn nthphong liên lạc 336 Nguyễn Tri Phương, 4 Hồ Chí Minh
08 3834 6267 để biết thêm thông tin nhé.
Thân chào.
Mình bay hãng nào wa Phil vậy bác, em ko thấy airasia co chuyến HCM sang Phil.
Mà sao chuyến từ Phil bay TW từ sân clark gì lạ quá, em tưởng tử mandila chứ

azelea2912
13-03-2013, 16:23
Bạn sual nguyen chắc đi công tác ko có nhiều thời gian ngó nghiêng TW rồi chứ với 7 ngày đêm như thế thì đi được vòng quay TW đấy chứ. Loanh quanh Taipei cũng nhiều chỗ thú vị lắm, dù cảnh thiên nhiên thì ko có gì cả. Có điều Danshui thật sự đáng để đi, mình ở bên đó 2 năm mà hầu như cuối tuần nào cũng đáp MRT tới Danshui đi trên Valentine Bridge, ăn mực nướng và ngắm hoàng hôn... Nhớ Tw quá!

Rafe
14-03-2013, 12:24
Bạn chủ topic quên mất mấy khu chợ đêm sầm uất & nổi tiếng ở TPE rồi ah? Nó cũng là 1 đặc sản ấy. Mình thì mỗi lần ghé cũng chui tọt vào chợ đêm mà ăn uống tha hồ. Vào đó thì khẩu vị các món nướng ăn cực ngon ah.
Quần áo thì tương đối nhưng giày dép TW thì cực rẽ và đẹp nha các bạn.

Tự nhiên nhớ TPE quá :)!

mat kieng
15-03-2013, 12:35
Qua Phi thì từ việt nam đi cebu canh khuyến mãi, từ clark qua Taiwan đi Air Asia cho nó rẽ., lần sau mình sẽ đi như thế vì mình chưa đi Phi.

Kỳ thực, Đài Loan là 1 nên đáng đi chí ít mình cứ nghe Đài Loan bên tai hoài.,ám ảnh quá nên đi cho biết..đi về thấy ko hối tiếc.đi nữa.hấh

minibus
04-09-2013, 16:21
Chi phí đi Đài Loan không mắc lắm, chỉ có điều là xin visa hơi khó thôi. Cảnh đẹp tự nhiên ở xứ Đài thì không bằng VN đâu, tuy nhiên nhờ bàn tay con người quy hoạch rõ ràng nên có nhiều thứ cho chúng ta chụp hình. Nếu đi Đài Loan vào đầu mùa xuân có thể ngắm hoa anh đào, ngày xưa người Nhật trồng hoa anh đào ở đây khá nhiều. Đài Loan là 1 hòn đảo ở ngoài biển nhưng hình như chỉ có 1 bãi biển có thể tắm được thôi, ở phía cực nam của đảo.
Trái cây ăn ngon và đặc biệt là trái nào cũng to. Các món hải sản, lẩu, bánh kẹo, đồ ăn vặt hợp khẩu vị.
Ôi, đi rồi lại muốn đi nữa.....

alibaba-vn
06-09-2013, 16:29
Mọi người ơi, mình dự định đi Đài Loan năm sau (tự túc vì có bạn ở Đài Bắc). Tuy nhiên vân vân vì vấn đề visa. Mình có visa Mĩ, Canada, Hàn Quốc, Hong Kong nhưng đều hết hạn. Coi trên 1 số diễn đàn thì nói rằng vì có những visa hết hạn kia thì chỉ cần cầm passport, hình, form và đóng phí đến Đài Loan thôi.

Mọi người có kinh nghiệm trong việc này không ạ? Hoặc cho em biết nơi nào trong SG này làm visa Đài Loan với.

Thanks mọi người nhiều!

minibus
07-09-2013, 22:06
Bạn alibaba-vn đã có visa đi những nước phát triển thì xin visa Đài Loan dễ thôi mà. Bạn đến Văn phòng kinh tế Đài Bắc ở đường Nguyễn Tri Phương để biết thêm thông tin và tự làm thủ tục (tiết kiệm chi phí hơn nhờ dịch vụ).