PDA

View Full Version : Daehan120cc và cuộc rong chơi ngàn dặm của 2 kẻ thích lang thang.



Pages : 1 2 [3]

keith
15-04-2013, 01:28
Chào chú!
Con biết đến diễn đàn Phượt cũng khá lâu rồi nhưng phần lớn chỉ tham khảo thông tin cho những chuyến đi chứ cũng chưa bao giờ post bài ( có lẽ cũng là 1 cái dở ). Hôm nay tình cờ đọc được topic của chú lại muốn viết cái gì đó, nhưng không liên quan đến chuyện phượt. Những địa điểm cô chú đã đi chắc cũng không phải xa lạ với những ai "thích cái sự di chuyển" nhưng đối với con nó đem đến những cảm xúc khác, những cảm xúc về cuộc sống, về cách sống và về kinh nghiệm sống. Đọc những chia sẻ của chú con cảm thấy thanh thản, nhẹ nhõm. Qua những lời chú kể thì con vẽ ra trong đầu hình ảnh một người viên mãn trong cuộc sống, dù có thể chưa làm được hết những hoài bão khi còn trai trẻ, nhưng bây giờ đang hạnh phúc và hài lòng với những gì mình có. Thêm nữa là tinh thần lạc quan, yêu đời và ung dung tự tại nên có thể "nhấm nháp" từng khoảnh khắc của cuộc sống qua lăng kính của 1 người có nhiều kinh nghiệm sống. Nhưng trên hết là chú có được 1 người vợ, một người tri kỷ, một người bạn đồng hành trên mọi cuộc hành trình, trên đường đi phượt cũng như trên hành trình của cuộc đời. Có lẽ đó là niềm hạnh phúc lớn nhất phải không chú? Đó chỉ là những cảm nhận của con khi đọc topic của chú, nếu có gì không đúng chú bỏ qua cho. Con chỉ bằng nửa số tuổi của chú nhưng nhiều khi lại cảm thấy mất phương hướng và lòng tin vào cuộc sống hôn nhân vì những đổ vỡ đã trải qua.Nhưng qua những chia sẻ của chú con lại cảm thấy có thêm lòng tin vào cuộc sống, biết rằng cuộc đời vẫn đẹp, chỉ do đôi mắt mình không đủ sáng để thấy nó đẹp mà thôi. Chắc ngày mai con sẽ bắt đầu đi tìm 1 "yếu nhân" ngồi phía sau để không còn độc hành nữa. Nãy giờ con nói lan man quá rồi, chúc gia đình chú sẽ mãi mãi hạnh phúc và yên lành như bây giờ.

Doigiaymoi
15-04-2013, 19:22
Chào keith,
Trước tiên tôi phải nói ngay với cháu điều này:trên đời,ngoại trừ cái chết,thì cái gì cũng có thể thay đổi được,huống hồ gì cái "cảm giác mất phương hướng và lòng tin";tuy nhiên,rất vui vì cháu đã "thấy lại cái đẹp của cuộc đời".Nếu cháu đã xem "The last samurai"thì thấy Người Hiệp sĩ vẫn bình thản thưởng thức cái đẹp của anh đào bên chén trà,trước khi lao vào trận chiến cuối cùng mà ông biết chăc chắn mình sẽ chết!Cháu ơi,dẫu rằng cuộc sống ngoài kia vẫn còn quá nhiều nỗi đau oan khuất,quá nhiễu những bất cập đáng ghê;nhưng nó vẫn có những cái đẹp khiến ta vẫn thấy vui khi còn tồn tại trên cõi đời này.Hãy tự mình tìm thấy những cái đẹp ấy!
Rất cảm động khi cháu đặt câu hỏi,giống như câu khen tặng :" Nhưng trên hết là chú có được 1 người vợ, một người tri kỷ, một người bạn đồng hành trên mọi cuộc hành trình, trên đường đi phượt cũng như trên hành trình của cuộc đời. Có lẽ đó là niềm hạnh phúc lớn nhất phải không chú?"
Biết trả lời sao,chỉ muốn "nói nhỏ" với cháu câu này:chúc cháu tìm được một "yếu nhân"như ước muốn,rồi cùng nhau "rong chơi" thêm mấy chục năm còn lại trên đời,lúc đó,cháu sẽ thấy"2 ta luôn cần có nhau",dù cuộc rong chơi có lắm nhọc nhằn.
Chúc cháu vui và luôn tìm thấy cái đẹp của cuộc đời.Thêm nửa,hãy cười với những người mình gặp,gần 100% cháu sẽ được tặng lại một nụ cười!
Doigiaymoi.

ngheoqua
16-04-2013, 16:29
con cũng là dân miền tây,thấy 2 bác đi phượt ,con muốn xách balo đi như 2 bác quá, nhưng khổ con không có thời gian với lại con cũng chưa tìm được một nửa kia cua mình,thôi con xem ảnh của 2 bác để rồi có thời gian con cũng sắp xếp đi phượt như 2 bác vậy, con chúc 2 bác sức khỏe và thực hiện nhiều chuyến đi nhiều nữa!

Doigiaymoi
17-04-2013, 17:47
Xin chào ngheoqua,
He he,cháu chọn cái nick thiệt là...rầu thúi ruột!Ngặt nỗi,bác rầu mà lại tức cười,vì nghĩ chắc cháu cũng "tếu" lắm chứ chẳng phải quá bi quan!
Này,chắc chắn con phải có chút thời gian nào đó chứ;dù có bận rộn vì công ăn việc làm cũng vẫn có lúc nghĩ ngơi,nó giúp con duy trì sức khỏe và phục hồi năng lực để tiếp tục công việc.Cháu hãy sắp xếp để được rảnh mà đi chơi,ít thời gian thì đi gần,có một mình thì đi một mình và nhờ thế có cơ hội để tìm được nửa kia.Xin cảm ơn cháu về lời chúc.
Doigiaymoi.

andre_nguyen
21-04-2013, 17:58
nhìn cuộc song 2 bác that thú vị,,,,mình sẽ như thế khi nghỉ hưu...

andre_nguyen
21-04-2013, 18:03
bác có được mấy tấm hình thật giá tri...hihi

Doigiaymoi
25-04-2013, 21:06
Chào andre_nguyen,
Rất cảm ơn andre_nguyen về lời khen; nhưng đợi tới về hưu mới đi thì có lâu quá chăng? andre_nguyen còn bao lâu nửa mới hưu?Theo tui thì hể cứ thuận tiện thì "cơi",chừng nào hưu thì tính nửa,he he.
Doigiaymoi.

trangngochanh
01-05-2013, 22:39
Cháu vẫn nhớ sau 1975, truyện chưởng Kim Dung bị coi là tác phẩm đồi trụy và bị cấm nên không phải dễ kiếm, có duyên coi cuốn 3 trước rồi có thể 1 năm sau mới có thể kiếm được cuốn 1 , Lúc đó thì những nhân vật cũng như nội dung truyện cứ lộn tùng phèo .Mặc dù vậy vừa coi lại vừa sợ truyện hết thì không biết kiếm tập kế tiếp ở đâu.Sau này , khi truyện chưởng được cho phép xuất bản thì xem khi gần đến tập cuối lại sợ truyện hết cứ mong truyện dài mãi.
Trong Tiếu ngạo giang hồ , ở tập đầu tiên Kim Dung giới thiệu cho người đọc về Phước Oai tiêu cục của dòng họ Lâm với môn tịch tà kiếm phổ vang danh thiên hạ và chàng công tử Lâm Bình Chi mà ai cũng nghĩ là nhân vật chính nhưng đến tập 2 thì Lâm Bình Chi dần dần mờ nhạt mà thay vào đó là chàng lãng tử Lệnh Hồ Xung .Tịch tà kiếm phổ mà võ lâm dòm ngó về sau đã bị đánh bại bởi độc cô cửu kiếm . Cái hay của độc cô cửu kiếm là không có chiêu thức gì mà dùng nguyên lý vô chiêu thắng hữu chiêu gọi là phá kiếm thức.
Chuyến đi của chú cháu xem cũng cảm thấy cuốn hút như xem truyện Tiếu ngạo giang hồ của Kim Dung (cứ mong dài mãi), ban đầu tưởng chỉ là Đà Lạt (Lâm bình Chi ) nhưng rồi lại dẫn người đọc qua Nha Trang rồi lên Pleiku ra tận Bờ Y, tưởng thôi dè đâu 2 nhân vật chính lại trôi dạt qua Lào , lang thang qua Cam ( Lệnh Hồ Xung ) trước khi trở về Việt Nam .Một chuyến đi đầy bất ngờ và ngẫu hứng cái kiểu vô chiêu thắng hửu chiêu.Một chuyến hành trình vừa đi vừa cười ngạo nghễ đúng nghĩa “ tiếu ngạo giang hồ “ .

Chúc chú và cô sức khỏe để tiếp tục các chuyến tiếu ngạo giang hồ đầy thi vị trong tương lai.

Doigiaymoi
02-05-2013, 16:31
Xin cảm ơn trangngochanh,
Thật thú vị khi nghe cháu diễn tả cái sự theo dỏi chuyến đi của cô chú giống như xem chuyện chưởng Kim Dung. Điều ấy thực sự đã làm cô chú rất vui một cách...bất ngờ. Và thật sự tất cả những comment mà cô chú nhận được từ khắp nơi, xuyên qua các chuyến "lang thang" đã post lên phuot, là những món quà quý giá, rất đáng trân trọng.
Xin cảm ơn,
Doigiaymoi.

vinastarair
02-05-2013, 23:30
ui chà chà ! thật tuyệt vời với bản lỉnh ,đam mê , hai bác đã hoàn thành cung đường khó khăn vất vã . hoan hô hai bác , nhất là bác gái đã chấp nhận theo chồng suốt con đường chính ( đường đời ) với cả những con đường ngoài dự định ! chúc hai bác luôn khỏe và thêm nữa những cung đường

Doigiaymoi
03-05-2013, 16:35
....cuộc sống không chỉ có cơm no và áo đẹp
mà cuộc đời còn có cả những chuyến đi ..

Xin chào vinastarair, đến giờ bác vẫn còn "thấm" những comment của quý độc giả, lời khen và chúc tặng của cháu làm chúng tôi thật vui và xúc động....và đang nghĩ đến những chuyến đi lang thang sắp tới.
Xin cảm ơn,
Doigiaymoi.

Doigiaymoi
04-05-2013, 17:29
vinastarair ơi,
Chú vừa đọc lại cái comment này của cháu cho Cô nghe, thì lập tức Cô lên tiếng ngay, như thế này : "phải nói là suốt mấy chục năm nay Ông theo tui mới phải chứ !" Vậy cho chú "đính chính " lại giùm cháu nha.
Doigiaymoi.

chaien686
07-05-2013, 12:42
Cháu mới đọc tới trang 3, không những ngưỡng mộ cô chú về niềm đam mê phượt, sức khỏe và cách thức xử lý tình huống (có khi tụi cháu còn kém xa) mà còn ở những kiến thức rộng lớn chú giải thích thêm cho mỗi địa danh. Nhìn về cuối topic thấy còn phải đọc lâu lắm mới hết được, nhưng điều đó lại là sự thích thú, được phượt, được học, lại được cười sảng khoái thì topic này càng dài càng tốt.
Cháu phải comment ngay cho nóng sốt. Cảm ơn cô chú và chúc cô chú mạnh khỏe!

Doigiaymoi
07-05-2013, 17:21
Lại thêm một niềm vui mới nửa. Cứ mỗi comment mới là một quà vui mới. Xin cảm ơn chaien686.
Chào cháu,
Doigiaymoi.

vietspkt
10-05-2013, 12:46
Tình cờ con vào được trang này và cũng tình cờ vô topic của 2 bác.Con theo dõi từ đầu đến cuối như là 1 đứa trẻ say mê đọc truyện cổ tích vậy.Chúc 2 bác luôn khỏe mạnh để có những kí sự vô cùng thú vị về mảnh đất ,con người nơi đất bạn

sonvarock
11-05-2013, 23:10
Chào bác, Hôm qua cháu tình cờ đọc qua bài của bác và cháu làm luôn một tua luôn khoảng 20 trang đầu trong giờ làm việc (tranh thủ chui nha bác), tối hôm qua về đọc tiếp và đến đây nữa là xong. Hôm cháu bắt đầu đọc, vừa độc vừa cười một mình (vì cách kể chuyện của bác tếu quá), vừa nói cho mọi người trong phòng về hành trình của bác. Hôm qua hình như bác chỉ mới đến Tuy Hòa, và cháu cũng chỉ kể cho mọi người đến đó. Mọi người ban đầu cười, sau đó lại khen, có người lại chọc cháu cho mày đi với ông lão này là hợp luôn. Hôm nay cháu lên kể tiếp bảo là bác và cô đã lên pleiku, tới komtom, qua cửa khẩu, qua appatue, xuyên lào về Phnom Phenh và chuẩn bị về lại Lông Xuyên rồi, mọi người khôg ai cười nữa. Cháu biết họ rất khâm phục mặc dù người ta không nói ra. Ngay từ ban đầu cháu không biết 02 bác đi đến đâu nhưng cháu đã dám đi và đi cùng nhau như vậy là cháu đã ngưởng mộ lắm rồi. Càng đọc càng khâm phục 02 bác, đến bây giờ thì mong được gặp 02 bác để được chụp hình với 02 bác. Cách đây khoảng nữa tháng, cháu cũng có làm một chuyến độc hành xuyên miền Nam từ Đà Nẵng vào Sài Gòn theo đường Tây Nguyên và ra lại theo đường QL 1A với tổng khoảng cách 1884km trong vòng 04 ngày. Chuyến đi này của cháu chủ yếu đê test thể lực và thăm người thân. Suốt ngày chạy ở trên đường, chỉ được tận hưởng những cảnh đẹp dọc đường và cảm giác tự do trên đường chứ không thăm thú đc nhiều nơi như 02 bác.
Nghĩ lại cũng thật tiếc, nhưng không sao bởi cháu đang có dự định trong năm nay (hy vọng là công việc không có gì cản trở khoảng 1 tháng), cháu sẽ làm một chuyến vô định Xuyên Miền Nam từ Đà Nẵng vào Cực Nam, qua hết các tỉnh thành ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, và vùng Nam bộ bằng xe đạp. Bởi đi bằng xe đạp cháu mới được đi nhiều nơi, gặp đc nhiều người theo đúng nghĩa phượt lang bạt. Đọc bài của cháu biết thêm một số địa điểm mình đã bỏ qua khi đi qua các tỉnh, cháu sẽ ghé những điểm trong chuyến đi tới. Cám ơn bác. Và chắc cháu cũng sẽ lặn lội tới vùng Long Xuyên của Bác để được chụp hình với Bác, để nghe bác kể những nơi phải đi qua của vùng sông nước miền tây. Bác cho cháu email, hoặc số điện thoại khi tới Long Xuyên cháu sẽ liên lạc. Chúc hai bác sức khỏe. Cháu phục 02 bác quá trời luôn.

Doigiaymoi
13-05-2013, 07:07
Xin chào vietspkt,
Rất cảm ơn cháu, có những tình cờ làm ta thú vị, như ý tưởng xuyên Đông Dương của cô chú là một ví dụ, nó phát sinh từ chuyến đi Kep trước đó. Rồi tình cờ đổi lộ trình xuống Ninh Hòa, nó đưa cô chú rong ruổi dọc theo những bờ biển tuyệt vời của đất nước sau khi đổ xuông một con đèo "lộng lẫy" Hòn Giao....Rất cảm ơn cháu đã "tình cờ" đọc qua bài của chú.
Ghi chú: Hổm rày bận theo Photo Tour Theo dấu Người Tình nên chậm trả lời.
Doigiaymoi.

Doigiaymoi
13-05-2013, 07:12
Chào sonvarock,
Vì bận theo "Người Tình" mấy hôm nay nên không xem lại "Daehan 120cc...".Rất cảm ơn cháu đã "chịu khó" đọc hết bài của cô chú.Và theo yêu cầu, đây là số ĐT Chú Minh, 0985 001026.
Doigiaymoi.

sonvarock
13-05-2013, 13:42
Chào sonvarock,
Vì bận theo "Người Tình" mấy hôm nay nên không xem lại "Daehan 120cc...".Rất cảm ơn cháu đã "chịu khó" đọc hết bài của cô chú.Và theo yêu cầu, đây là số ĐT Chú Minh, 0985 001026.
Doigiaymoi.
Không phải chịu khó mà rất hứng thú là đằng khác. Đi làm về, ăn uống xong là lao vào liền. Cháu cảm ơn chú, cháu sẽ lưu lại.

ngaodu118
16-05-2013, 14:05
chào bác, thật nể phục bác, cho cháu được kết giao bằng hữu ạ, nick fb của bác là gi?

Doigiaymoi
20-05-2013, 16:12
Chào ngaodu118,
Hổm rày bác bận túi bụi vì chỉnh sửa hình ảnh trong chương trình Photo Tour Theo dấu Người tình nên không reply được cho cháu. Rất cảm ơn ..."tân bằng hữu" của Doigiaymoi. Bác có FB nhưng ít khi vào lắm, để bác xem lại rồi báo cho cháu sau.
Chào cháu,
Doigiaymoi.

audio_man
25-05-2013, 15:31
Kính chú
Nhân dịp lễ 30/4 vừa rồi cháu có chuyến đi 3 ngày xuống các tỉnh miền Tây như Bến tre Trà vinh Vĩnh long An Giang Đồngtháp .Lúc ngang qua Long xuyên Định gọi chú xin cái hẹn gặp mật người mà cháu hâm mộ đã lâu nhưng nghĩ lại dip lễ sợ làm phiền chú nên thôi.Rât mong có dịp gặp chú sẽ được trao đổi kỹ hơn về nhiều đề tài - kính chú_audioman

Doigiaymoi
25-05-2013, 16:40
He he,
Thật là tiếc, chú không đi làm việc, nên ngày nào cũng là ngày chủ nhật, nếu cháu a lô thì có khi mình được dịp gặp nhau uống cà phê rồi. Thôi chuyện gặp nhau không phải cái gì khó lắm, nên chắc là sẽ có dịp khác .
Chào cháu,
Doigiaymoi.

ycleptlam
31-05-2013, 12:24
Bữa nay con vô coi nốt những trang còn lại trong cuộc hành trình của hai bác, nội dung chuyến đi hay quá xá rồi, comment gì thêm nữa cũng...hổng hay hơn được, thôi thì chúc hai bác ngày nào cũng cười vui như mấy tấm hình trên này. Con thì chắc ko có cơ hội nào đi như hai bác được, vì bà xã hổng có chịu chơi như bác gái, chỉ đi chơi gần gần thôi. Nên thôi đành có sao chơi vậy, bác hỉ...

Doigiaymoi
01-06-2013, 18:41
Chào ycleptlam,
Ha ha,
Hổng biết có được ngày nào cũng cười vui hay không (ví dụ gặp hôm mọc răng khôn, còn gọi là răng ngu) nhức từ sáng tới chiều thì bác cười sao cho nỗi; nhưng vừa đọc xong cái comment của cháu thì phải cười ngay vì...sung sướng!
He he, chưa chi mà đã "tự ti" và bi quan rồi. Cháu và bà xã còn trẻ chứ có già đâu mà lo rằng không có sự thay đổi trong "tư duy du lịch". Miễn đã cùng đi là được, bất kể gần hay xa. Lúc nhỏ bác cũng chỉ đi gần thôi, riết rồi hết chỗ đi thì bà xã nói "mình kiếm chỗ nào xa xa đi chơi đi anh". He he, cái đó gọi là bất chiến tự nhiên thành. Vậy thì chúng ta đi chơi xa. Còn nửa, bác chắc chắn rằng bà xã nào cũng mong rằng sẽ đi cùng "chàng" suốt cõi hồng trần này và đi khắp mọi nơi, "đi đâu cho thiếp theo cùng, đói no thiếp chịu, lạnh lùng thiếp cam", Nói bi nhiu, hổng biết cháu có yên tâm hông, thôi thì cứ đưa cho bà xã đọc cái này rồi cho bác biết.
Doigiaymoi.

linhhoncatbui
03-06-2013, 16:03
Quá tuyệt vời ! cuối cùng cũng qua được đất bạn Lào. Cô chú quá đỉnh

linhhoncatbui
03-06-2013, 16:26
Hay quá chú ơiiii

linhhoncatbui
03-06-2013, 17:19
Bức ảnh hoàng hôn trên sông Mekong bác chụp đẹp quá. Ngưỡng mộ ngưỡng mộ

Doigiaymoi
04-06-2013, 19:31
Ha ha,
Đang chuẩn bị lên xe bắt đầu cuộc hành trình "Theo chân người tình" ra Đà Nẳng dự Hội thao Thể Dục Dưỡng Sinh Toàn quốc, nghia sơ qua cai topic "Daehan..." thì đọc được liền tù tì 3 cái comment của cháu, thiệt là đã trong lòng. Rất cảm ơn cháu khen tặng. Sẽ cố có thêm các topic mới sau các chuyến đi.
Doigiaymoi.

Dungbuocgiangho
06-06-2013, 01:28
Con ở nhà phượt Đà Nẵng với anh Polyme. Con nghe nói ngày mai, ui, bây giờ 1.24 sáng rồi thì là chiều nay rồi sẽ được giao lưu cùng bác. Nhờ anh Po cho đường link mà con mới biết đến topic này và đọc một lèo 7 trang đến giờ. Con rất thích cách bác chia sẻ hình ảnh về chuyến đi của mình trên phuot.vn, vì ko chỉ hình ảnh, mà còn cảm xúc và kiến thức về những nơi bác đi qua, con học được rất nhiều. Ngưỡng mộ hai bác quá chừng. Ước chi về già vợ chồng con vẫn có thể rong ruổi đường xa được như hai bác. Con ở Hội An. Nếu ngày mốt bác vào Hội An thì nhất định con xin mời hai bác một bữa đặc sản Hội An nhé. Còn chiều nay thì nhất đinh con sẽ tranh thủ ghé qua chỗ bác và nhà PĐN.

Huy_tran
06-06-2013, 20:51
Những comment vài lời động viên sao nghe ấm lòng quá.Những người không quen chưa một lần biết mặt
Cảm ơn Phượt, và Chú đã cho cháu và những ai chưa có điều kiện đi và khám phá mọi nẻo đường của Tỗ Quốc
Mong được xem thêm những chuyến khám phá mới của Chú.
Chúc Chú sức khỏe.

calien
07-06-2013, 08:02
Hâm mộ chú quá! :D, cuối tuần này chú còn ở Đà Nẵng thì xin phép cho con được gặp mặt.

calien
10-06-2013, 09:19
Cảm ơn chú Doigiaymoi vì đã dành thời gian nói chuyện thật vui ! Hẹn gặp chú trong một dịp nào đó tại Long Xuyên :D
http://nx7.upanh.com/b2.s38.d2/295a4d1107d53b936d714700d8c0d4e8_56191517.08062013 500.jpg (http://upanh.com/view/?id=frre1kfu9gm)

Doigiaymoi
11-06-2013, 05:38
Xin cảm ơn Huy_tran, Dungbuocgiangho, Calien ...và tất cả các bạn đã post thank cho topic. Cảm ơn Calien đã cho cái ảnh rất đẹp, tại ca phe trước ks Công đoàn.
Mai tôi về Nam, xin hẹn gặp các cháu.
Doigiaymoi.

Polyme
11-06-2013, 21:05
Chúc hai bác Doigiaymoi lên đường vào Nam vui vẻ, sức khỏe. Hẹn gặp lại hai bác.
Rất tiếc cuối tuần nhà PDN đi phượt Bạch Mã nên không có nhiều thời gian với hai bác. Gửi hai bác mấy hình ảnh anh em Phượt Đà Nẵng được giao lưu với hai bác.

https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/995447_686277048065059_422137741_n.jpg

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=102191&d=1370616051

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=102192&d=1370616051

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=102194&d=1370616051

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=102195&d=1370616051

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=102196&d=1370616051

Độc hành
11-06-2013, 22:08
Tặng " Người tình tóc bạc" ít tấm chân dung, mong bác và gia đình luôn sức khỏe, luôn vui vẻ nhé. :)
https://i330.photobucket.com/albums/l415/viet_tu/Photo%20tour/_MG_8662_zps561d7517.jpg


https://i330.photobucket.com/albums/l415/viet_tu/Photo%20tour/_MG_8683_zps662faa54.jpg


https://i330.photobucket.com/albums/l415/viet_tu/Photo%20tour/_MG_8686_zps46f6aecf.jpg

Đương Phan
13-06-2013, 00:04
Thật không biết nói gì hơn ngoài hai chữ "Ngưỡng mộ", bác Doigiaymoi ah!

Đi được đã khó, truyền lửa cho người đọc về chuyến đi đã trãi qua còn khó hơn gấp chục lần!

Con nghĩ nếu muốn viết được, chụp được nhiều hình ảnh đẹp như bác cần phải có kinh nghiệm, kiến thức, sự hiểu biết, dí dỏm và nhất là một vốn sống tràn đầy.

Rất cám ơn bác đã bỏ công viết lại hồi ức chuyến đi, chỉnh sửa ảnh, cập nhật kiến thức. Rất mong chờ các topic mới của bác!

Chúc hai bác có nhiều sức khỏe để thực hiện nhiều chuyến đi hơn nữa!


P/s: con nghĩ chắc các anh/chị rất hãnh diện khi có một người cha như bác...(c)

Doigiaymoi
13-06-2013, 20:34
Xin chào tất cả,
Tôi vừa về tới nhà hồi 19h30, tắm cho trôi bớt bụi đường rồi ngồi ngay vào máy tính. "Gặp" ngay các bạn nhỏ Đà Nẳng với những kỷ niệm ngọt ngào, nồng nàn và dễ thương. Nào Polyme ồn ào nồng hậu, I love bicycle "trẻ trung" vui tính, gà xé, chuột con đứt đuôi, nhiệt tình...rồi cả dungbuocgiangho từ Hội An, Calien từ Quảng Ngãi cũng "ráng" chạy về Đà Nẳng "để uống một ly cà phê với chú Doigiaymoi"...tất cả thật bất ngờ và cảm động. Xin cho 2 vợ chồng tôi gửi lời cảm ơn tất cả và mong có ngày gặp lại.
Doigiaymoi.

Doigiaymoi
13-06-2013, 20:37
Ảnh của tui quá xá đẹp, xin cảm ơn Độc hành.
Doigiaymoi.

Doigiaymoi
13-06-2013, 20:45
Chào dandiscover,
Rất cảm ơn cháu về lời khen, thật sự ra chính sự quan tâm của các bạn đọc trên phuot đã góp phần "động viên" tôi, giúp tôi hào hứng và không thấy khó khăn để hoàn thành bài hồi ức này. Tôi thật sự vui sướng và cảm ơn tất cả vì điều đó. Sẽ cố gắng có những topic mới để tiếp tục góp mặt cùng mọi người. Xin cảm ơn.
Doigiaymoi.

oOwindOo
26-06-2013, 11:39
thật ngưỡng mộ chú, hình ảnh và lời văn rất tuyệt.

Doigiaymoi
28-06-2013, 06:16
Xin cảm ơn oOwindOo.
Goigiaymoi.

7thanhcato
28-06-2013, 09:17
hình chân dung Độc hành chụp rất tuyệt!!!

doanhdoanh
12-08-2013, 22:01
- Cho cháu gửi lời cảm ơn đến những bài viết của cô chú thật nhiều !
- Cháu tham gia Phượt nhưng chưa dám viết bài nào vì thấy mình gà quá , chỉ đọc thông tin của mọi người chia sẻ , rồi tranh thủ lúc rảnh rỗi cũng đi lang thang vài ba chuyến theo sự chỉ dẫn của các bạn .
- Xem những hành trình và bài viết của cô chú cháu thấy mình áy náy quá , chỉ mới nhận thôi mà chưa chia sẻ được gì cho mọi người , hy vọng cháu sẽ học tập tấm gương của cô chú.
- Cháu xin chúc cô luôn trẻ khỏe để mãi đồng hành cùng chú ( cháu là nữ nên thiên vị cho cô 1 tý nha chú hihihi...)

anhhungbg201
14-08-2013, 19:30
1.9.2. Thành phố Kontum.

Chúng tôi tới cầu Đăk Bla,bắc ngang con sông cùng tên.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=93222&d=1355832342

Là một trong 2 chi lưu của con sông lớn Se Sang,được kết hợp bởi các suối Đăk Nghé,Đăk Sut,Đăk Côi,Đăk T’Re.Theo tiếng Ba Na thì Đăk có nghĩa là sông,Bla có nghĩa là hung dữ,vì vào mùa mưa,khi nước lũ đổ về,dòng sông chảy rất dữ dội;tuy nhiên,lúc này,nhìn dòng sông hiền hòa lượn men theo thành phố Kontum đang hồi xây dựng,tôi xem đây như là một dãy lụa hiếm hoi vắt ngang qua khu chợ miền cao,tô điểm thêm nét mĩ miều của một phố núi bình yên,tĩnh lặng.
Thật vậy,khi tìm đến nhà thờ gỗ nổi tiếng,chúng tôi đã len lỏi qua nhiều con đường im vắng rất dễ thương.Pleiku phát triển khá nhanh và đang trở thành chốn “phồn hoa náo nhiệt”.Kontum đã thay đổi nhiều kể từ năm 2004 (khi tôi ghé qua),nhưng vẫn giữ được cái “hồn” của phố núi,bình dị,hiền hòa.
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=93266&d=1355844513
Cháu mới đọc bài của bác năm nay, thật tiếc là bác đi năm ngoái rồi, nếu không thế nào cháu cũng phải mời bác một ly cafe Da Vàng Kon Tum, cầu cũ (hình trên) giờ đã bị phá để xây cầu mới rồi bác ạ, chắc lúc bác đi chắc bác thấy cây cầu bên cạnh đang xây.

Doigiaymoi
15-08-2013, 20:45
Chào doanhdoanh,
Cháu có thiên vị cô 1.000.000 tí, chú chẳng những không buồn mà còn vui dữ tợn nửa kìa!
Rất cảm ơn cháu. Việc chia sẻ thì dễ ẹt, lúc đầu chú cũng lọng cọng lắm, nhưng riết rồi quen. Ngay cả cái việc đơn giản là ngắt khoảng sau cái dấu mà chú còn chẳng biết, may nhờ được một bạn nhắc nhở, chú cảm ơn vô chừng. Không viết nhiều thì viết ít, ai ăn thịt mình đâu mà sợ, đôi khi có ảnh rồi thêm nhiều chữ thì mọi người xem cũng vui vậy.
Cảm ơn cháu,
Doigiaymoi.

Doigiaymoi
15-08-2013, 20:53
Chào anhhungbg201,
Chắc thế nào bác cũng có dịp qua Kontum, khi đó bác sẽ a lô cho cháu nhé. Bác rất thích Kontum, vì vẫn còn im vắng, vẻ phố núi.
Doigiaymoi.

duonghai
23-09-2013, 12:27
Chào chú doigiaymoi!Đã từ lâu cháu củng rất thích đi du lịch bằng gắn xe máy,nhưng chỉ đi khoảng vài trăm cây số trở lại.Mới đây cháu cùng bà Xã mới làm một tour gần tới Thị xã Ninh Hòa,rồi về.Nếu có điều kiện cho Cháu học hỏi kinh nghiệm đi 'phượt' nhé .Thân Chào Chú doigiaymoi

duonghai
24-09-2013, 23:04
Thật trên cả tuyệt vời cho những chuyến đi của Cô và Chú.Cháu rất thích và cũng rất muốn đi như chú,nhưng chưa có dịp

duonghai
24-09-2013, 23:39
Thật hay,cũng trên con đường qua TP biển vào tháng 04/2013 cháu đã đi trở về khi xe bị hư ở đèo Chuối.và để lại ở Tp mộng mơ nhiều luyến tiếc,

duonghai
27-09-2013, 15:24
He he,giống chứ ***,cả 2 đều là kiểu con sâu cả;nhưng tháy vậy mà hổng phải vậy đâu,hình như họ có giống nhau vài con số...nói chơi vậy chứ bác nào có biết ất giáp gì.
Doigiaymoi.
Chú viết bài rất hay, rất thiệt tình và cũng rất cảm động.nhất là lúc qua khúc rừng vắng Hạ Lào,đọc mà cảm thông muốn chảy nước mắt trong tình thế đó.

sangntag
29-09-2013, 21:53
Hi vọng một ngày gần nhất những đồng hương thích bụi nhưng chú cháu mình sẽ được gặp nhau nghe chú Doigiaymoi, duonghai!!!
Chào chú doigiaymoi!Đã từ lâu cháu củng rất đi du lịch bằng gắn xe máy,nhưng chỉ đi khoảng vài trăm cây số trở lại.Mới đây cháu cùng bà Xã mới làm một tour gần tới Thị xã Ninh Hòa.trên đường về vô tình gặp các bạn trẻ đồng hương ở phú Tân đang làm việc ở Tp.hcm đi dự lể festival ở Nha Trang về nên có tháp tùng cùng về.Trong đó có một bạn trẻ cho biết trang phuot.vn này và có cho cháu biết chú rất có nhiều kinh nghiệm trong các chuyền đi xa lại nhà ở An giang,Nếu có điều kiện cho Cháu học hỏi nhé .Thân Chào Chú doigiaymoi

duonghai
02-10-2013, 21:50
[QUOTE=duonghai;986943]Thật trên cả tuyệt vời cho những chuyến đi của Cô và Chú.

Doigiaymoi
11-10-2013, 19:55
Chào duonghai,
Hổm rày lu xu bu quá, vì bận làm visa đi Myanmar, lại chuẩn bị mọi thứ cho cuộc hành trình xuyên Đông Dương, tới Miến Điện, nên không có thì giờ vào phuot.vn; hôm nay thấy comment của cháu nên gỏ ít chữ cảm ơn đây. Có duyên thì chắc có ngày gặp nhau. Cảm ơn cháu.
Doigiaymoi.

bigthor
11-11-2013, 10:17
"Đường trường xa con chó nó tha con mèo.... Vèo vèo.
Đường trường xa con chó nó tha con mèo ....Vượt đèo."
Con rất ấn tượng với những lời đồng dao mà bác đã hát để vượt qua mọi khó khăn trên đường thiên lý. Cái cách mà Bác suy nghĩ về những vấn đề gặp phải làm con cũng khâm phục, có đôi lúc do lối mòn hay do sức ỳ tâm lý mà con, một người trẻ, không nghĩ ra được.
Cảm ơn hai Bác đã để lại cho tụi con những cung đường đẹp cùng những cảm xúc không thể nào quên.
Chúc hai Bác thêm nhiều sức khỏe để mỗi ngày trôi qua là một ngày vui trên những cung đường mới!
p/s: Bác nhớ ghi lại những hình ảnh, cảm xúc để tụi con theo dõi với nhé.
Hy vọng một ngày nào đó sẽ gặp hai bác

Doigiaymoi
23-11-2013, 22:04
Chào bigthor,
Doigiaymoi chậm reply comment này của cháu cũng bởi vì vừa ...lang thang qua miền đất Phật và mới trở lại nhà sau 30 ngày. Rất cảm ơn cháu.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=107011&d=1385218072


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=107012&d=1385218082


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=107013&d=1385218587


Đang viết lại hồi ức, cháu và mọi người hãy chờ xem.
Doigiaymoi.

bigthor
24-11-2013, 19:50
Chúc mừng hai bác đã trở về! Chuyến này hai bác quyết định đi ngựa sắt chạy bằng cơm hả! thú vị lắm đây. Bác nhớ viết hồi ức nhanh nhé. Chúc hai bác mạnh khỏe để thực hiện nhiều chuyến đi nữa nhé.

ViTaWin100
16-12-2013, 14:22
1.2/ Ngày 30-3-2012 : Long Xuyên-Sài Gòn (190km)

Các bạn thân mến,
Với tôi mọi chuyến đi rong đều bắt đầu từ Thành phố Long xuyên, dĩ nhiên, vì đó là thành phố quê hương của tôi. Nhưng đã mấy cuộc rong chơi rồi, tôi chưa giới thiệu gì về thành phố này cả.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=90363&d=1352868294

Nằm trên bờ Tây Sông Hậu, Thành phố Long xuyên là tỉnh lỵ của An Giang, sầm quất thứ 2 sau Cần Thơ trong khu vực Đồng bằng sông Cửu long, dân số khoảng 300.000 người, cách Sài Gòn 190km.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=90388&d=1352965951

Có lẽ đây là thành phố có hệ thống sông rạch chằng chịt nhất miền Tây. Ngoài kinh Long Xuyên - Núi Sập, các rạch Tầm Bót, Cái Sơn, Gòi lớn, Gòi bé...là những con rạch chính đan nhau trong nội ô, khiến thành phố có một vùng-quê-nội-thị hiếm nơi nào có được.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=90386&d=1352965889

Nếu qui hoạch tốt, sạch hóa các dòng nước này tạo những con đường rợp mát chạy ven các bờ kinh, với những hàng bằng lăng tím hay bọ cạp nước vàng tươi...cả thành phố sẽ trở nên một khu vườn sinh thái tuyệt vời! Ha ha,tôi lại mơ mộng nữa rồi.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=90382&d=1352956837

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=90385&d=1352957161

Thôi, xin hãy trở về thực trạng, dù sao Long Xuyên cũng là một thành phố đẹp, với con rạch Long Xuyên xẻ đôi khu vực trung tâm, chia nơi này thành 2 khu rõ rệt, khu hành chánh và khu thương mại. Nối liền 2 khu đó có 2 cầu, Hoàng Diệu và Duy Tân. Cầu Hoàng Diệu có lẽ là một trong những chiếc cầu thời thuộc địa còn sót lại ở miền Tây và là một chiếc cầu đẹp.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=90383&d=1352956864

Công viên Nguyễn Du, nằm trên bờ sông Hậu, bên khu hành chánh, có một hồ nước vốn cũng là con rạch năm xưa, thật không hổ danh khi mang tên thi hào họ Nguyễn bởi cảnh quan quyến rũ của nó. Tiếc thay, gần đây người ta bỗng cho xây cây cầu bê tông “hoành tráng” một cách thô kệch, bắc ngang chiếc hồ không lấy gì lớn lắm, khiến cái nên thơ xưa đã không còn như cũ!

Ngay khu vực chợ có 2 di tích cấp quốc gia là Đình thần Mỹ Phước và Chùa Ông Bắc.

Trường Đại học An Giang, thành lập năm 1995, là trường Đại học công lớn thứ 2, sau Đại Học Cần Thơ.

Hò ơ...Long Xuyên nước ngọt gió hiền
Tàu xuôi Nam Hải ngược miền Nam Vang.
Thương hồ chiếc dọc chiếc ngang,
Tiếng rao lảnh lót nhịp nhàng chèo khua...
Chèo vô núi Sập lựa con khô sặc cho thiệt ngon,
lựa trái xoài cho thiệt dòn,
đem ra Long Xuyên lựa gạo cho thiệt trắng, thiệt thơm.
Em về em dọn một bữa cơm,
Để người quân tử, hò ơ... ăn còn nhớ quê...[12]

Cuối cùng, tôi xin trích dẫn mấy câu ca dao đó để khái quát một Long Xuyên đẹp đẽ, dễ thương và bắt đầu cuộc rong chơi...ngàn dặm!
Cháu ở ngoài Bắc, cũng đi được vài nơi rồi ạ. Với cháu Miền Tây vẫn luôn có 1 cảm xúc rất riêng biệt mà không nơi nào có được. Cảm ơn chú về những chia sẻ, chúc chú luôn mạnh giỏi và bình an trên những cung đường :)

daisyh
08-01-2014, 11:48
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=90385&d=1352957161

CÔ CHÚ TUYỆT QUÁ, TẤM HÌNH NÀY ĐẸP QUÁ, CHÚ CHO PHÉP CON UP LÊN FACEBOOK CỦA CON NHÉ CHÚ,
CÔ CHÚ HIỆN VẪN Ở CAM PHẢI KHÔNG ẠH, CON ĐANG THEO DÕI 31,NGÀY RONG CHƠI MIỀN ĐẤT PHẬT CỦA CHÚ.
CON CÁM ƠN CÔ CHÚ VÀ CHÚC CÔ CHÚ NHIỀU SỨC KHOẺ

ga_ri
21-01-2014, 19:29
Rất khâm phục tinh thần phượt của 2 bác. Chúc 2 bác luôn khỏe và còn nhiều chuyến phượt để đời

Doigiaymoi
26-01-2014, 20:46
Xin cảm ơn ViTaWin 100, chú đang post topic "31 ngày rong chơi miền đất Phật" đó, trong "Hồi ức các chuýen đi nước ngoài", mời cháu xem chơi.
Doigiaymoi.

Doigiaymoi
26-01-2014, 20:51
Chào daisyh,
Cháu cứ up thoải mái. Chuyến đi rong qua Miến Điện(đất Phật), còn dài lắm hôm nay mới hết ngày thứ 4 thôi, sắp sửa qua đất Thái Lan. Xin cháu chờ xem tiếp. Cảm ơn đã chia sẻ.
Doigiaymoi.

Doigiaymoi
26-01-2014, 20:56
Xin cảm ơn ga_ri. Và rất mừng là vẫn còn đang khỏe để ...rong chơi. Mời cháu xem "Doigiaymoi, 31 ngày rong chơi miền đất Phật" ở mục "Hồi ức các chuyến đi nước ngoài".
Chào cháu,
Doigiaymoi.

boivi_damme
27-01-2014, 08:30
Cháu chào bác,đã 1 tuần nay đọc bài viết của bác,có lẽ vì đọc say mê quá mà cháu quên luôn việc viết vài dòng gửi đến bác,hôm nay cháu nhất quyết viết trước roy mới đọc sau.Thật lòng cháu rất khâm phục ý chí và sự đam mê của 2 bác,nên từ lúc nào cháu dường như bị nghiện theo dõi hành trình của 2 bác,mỗi ngày phải vào đọc 1 ít (không dám đọc nhìu,sợ hết).Cháu cũng có nhà người thân dưới Long xuyên và hay xuống đấy,cháu mong khi xuống sẽ có thể gặp đc bác,có thể chia sẻ và học hỏi về những chuyến đi đã qua.Cháu chúc 2 bác đc thật nhìu sức khỏe để có thể theo đuổi đc niềm đam mê xê dịch của mình.

Doigiaymoi
27-01-2014, 22:35
Xin chào boivi_damme,
Rất cảm ơn cháu, cũng như cảm ơn những bạn nào đã đọc "Daehan 120cc và cuộc rong chơi..." hổm rày mà không thấy tăm hơi gì của Doigiaymoi. Ấy là bởi vì tôi đang bận viết topic "Doigiaymoi, 31 ngày rong chơi miền đất Phật" bên mục "Hồi ức các chuyến đi nước ngoài", nên hơi bị quên nơi chốn thân thuộc "Hồi ức các chuyến đi trong nước". Mong mọi người thông cảm.
Riêng cháu, xin hãy đọc thêm:
1/Những cuộc phiêu lưu của 2 kẻ thích...lang thang.(Đi Hà Tiên-Kép)

https://www.phuot.vn/threads/57244-Nh...ADchlang-thang

2/Những cuộc rong chơi của 2 kẻ thích lang thang :Đua bò 7 núi.

https://www.phuot.vn/threads/59165-Nh...%B2-7-n%C3%BAi

3/Rong chơi Đất Mũi theo đường Nam sông Hậu.

https://www.phuot.vn/threads/61045-Ro...ng-H%E1%BA%ADu

4/Ký sự những bến phà:
https://www.phuot.vn/threads/59346-Nh%E1%BB%AFng-cu%E1%BB%99c-rong-ch%C6%A1i-c%E1%BB%A7a-2-k%E1%BA%BB-th%C3%ADch-lang-thang-k%C3%BD-s%E1%BB%B1-b%E1%BA%BFn-ph%C3%A0

5/Những nẻo đường hoa.
https://www.phuot.vn/threads/78362-Nh%E1%BB%AFng-n%E1%BA%BBo-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-Hoa

và đang post "Doigiaymoi, 31 ngày rong chơi miền đất Phật".
Cảm ơn cháu và hy vọng gặp tại Long Xuyên.
Doigiaymoi.

phuocthinhdl
28-01-2014, 22:18
Con đọc hết chuyến đi của ông bà và quả thật rất ấn tượng trước chuyến đi, ấn tượng vì vẻ đẹp trên đường, ấn tượng với cái xe máy, nhưng ấn tượng nhất là sự am tường địa lý, góc nhìn đa chiều đằng sau những đoạn đường, cách phản ánh chân thật sự việc, nổi bật nhất là tinh thần trẻ trung của ông bà, sự gắn bó keo sơn của hai con người qua từng ấy năm.

Có nhiều thanh niên thời nay chết ở cái tuổi 25 nhưng đến khi 75 tuổi mới được chôn, thật hổ thẹn thay ! Ông bà là tấm gương cho lớp trẻ chúng con, ông bà quả thật đã sống trọn vẹn từng phút từng giây này :D

Năm mới sắp đến, con chúc ông bà mãi giữ được phong độ, thực hiện được nhiều chuyến đi thõa lòng mong muốn !

Doigiaymoi
29-01-2014, 17:41
Chào phuocthinhdl,
Chỉ còn 2 ngày ngắn ngủi nửa là sang năm mới, vậy mà hôm nay nhận được comment của cháu, cũng như nhận được thiệp chúc xuân. Hai bác rất vui với chia sẻ này, hy vọng vẫn còn thời gian để trãi nghiệm thêm những chuyến rong chơi mới.
Xin cảm ơn,
Doigiaymoi.

trantuanfn
02-02-2014, 15:04
Chào chú...!!!
Hôm nay mùng 3 tết...vừa mới đọc xong bài viết "Daehan120cc và cuộc rong chơi ngàn dặm của 2 kẻ thích lang thang"
Vô tình đọc được bài viết của Chú...Cũng là cái duyên
Cách viết của chú rất hay và lôi cuốn...!!!
Làm Cháu 1 người rất lười đọc...lúc đầu chỉ xem hình thôi!!!
...nhưng càng xem thì thấy cuốn hút và thú vị
nên Cháu đã xem và đọc hết những gì mà chú đã ghi(chữ lẫn hình...hihihi)
---------------------------
Năm mới chúc Cô,Chú...
có nhiều(sức khỏe , thời gian , tiền bạc...)
...và "Đam Mê" ngày 1 lớn
Để có những chuyến đi mới thú vị...Chia sẽ cho mọi người và Cộng đồng Phượt.vn cùng xem...nghen chú!!!
:L------------Happy New Year---------------:L

thanhngua9x
02-02-2014, 19:46
Âm Nhạc Hiệp (tên tiếng anh là The Music Man) là một game online 3D ghẹo loại thể trò nhởi âm lạc vũ đạo tin nhan valentine (http://truyendai.com/soft/tin-nhan-valentine-142-sms-le-tinh-nhan-2014-hay-nhat) phanh phát triển vày tiến đánh ty tăm tiếng Snail Games. Trò chơi sẽ giàu 9 gameplay khác nhau, cùng đồng hệ thống rất độc đáo là vốn dĩ thần linh chống chọi đem lại đơn kinh qua nghiệm mới văn bằng tặng thể loại game loi chuc valentine y nghia (http://truyendai.com/soft/nhung-loi-chuc-valentine-142-y-nghia) casual vũ đạo.

linhc2d
07-02-2014, 00:28
Đọc bài của bác cháu nhận ra rất nhiều điều tốt đẹp, rất nhiều cảm xúc, cảm ơn 02 bác rất nhiều :).

danchoizx98
07-02-2014, 01:38
Nhẫn Long là một game online thuộc thể loại giàu đề giỏi ma ảo xuể phạt triển vày đả ty Sigware. Trò chơi nhằm sử dụng những kỹ thuật tiên tiến, dung hợp giàu nguyên tố gameplay tai facebok (http://truyendai.com/soft/tai-facebook) khích trường đoản cú 3 loại thể ACT, AVG và RPG. Người chơi sẽ xuể nép gặp những thử thách áp giải thách đặc bày mức thể loại AVG, phạt triển nhân dịp vật tai game avatar (http://truyendai.com/soft/avatar-222-hd-the-gioi-dieu-ky) của thể loại RPG và 1 tê chế tranh đấu đem tính nết hành ta đụng mực thể loại ACT.

Doigiaymoi
08-02-2014, 10:45
Chào trantuanfn,
Bài này chú post lên phuot đã lâu, vậy mà vẫn nhận được những comment thú vị từ các độc giả, điều ấy khiến chú rất sung sướng. Ở tuổi chú, cũng như trong điều kiện của chú, chẳng thể nào có đóng góp gì cho xã hội, nay với những chia sẻ trên đường rong chơi, được sự quan tâm của quí bà con xa gần, chú và thím thật hạnh phúc.
"Năm mới chúc Cô,Chú...
có nhiều(sức khỏe , thời gian , tiền bạc...)
...và "Đam Mê" ngày 1 lớn
Để có những chuyến đi mới thú vị...Chia sẽ cho mọi người và Cộng đồng Phượt.vn cùng xem...nghen chú!!!"
Để tỏ lòng cảm ơn cháu, chú mời xem "Doigiaymoi, 31 ngày rong chơi miền đất Phật" , bên mục hồi ức các chuyến đi nước ngoài.
Xin cảm ơn cháu,
Doigiaymoi.

Doigiaymoi
08-02-2014, 11:25
Chào linhc2d,
Rất cảm ơn cháu.
Doigiaymoi.

phuong0304
23-02-2014, 01:06
Hic hic đến hôm nay mới biết đến "thớt" này thật là 1 thiếu sót wá lớn. Đọc 1 mạch 10 trang "31 ngày rong chơi ....." nhưng ko dám comment sợ chen ngang mạch theo dõi của mọi người nên fóng wa đây cmt. Thật là hay wá bác ơi. Wá cảm fục 2 bác. Cháu sẽ cố gắng học hỏi ở 2 bác. Cháu rất muốn gặp 2 bác để học hỏi kinh nghiệm. Cháu ở Châu đốc. À, ko biết bác có cùng cấp lớp với ba cháu ko nữa, ba cháu cũng học ở TKNghia và CTho. Sáng mai cháu sẽ hỏi ba. Chúc 2 bác luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.
Ps: mẹ cháu cũng tham giam gia CLB dưỡng sinh nữa đó.

Doigiaymoi
26-02-2014, 21:35
Chào phuong0304,
Rất vui khi nhận được comment của cháu, hổm rày bận bên "31 ngày rong chơi..." nên ít ghé qua đây, tuy vậy cũng nhớ tơi nhà nên quay về và gặp cháu. Bác cũng có vài người bạn chung khóa 1 NN Cần thơ gốc Thủ Khoa Nghĩa, Châu Đốc. Nếu Ba cháu vào Đại học Cần Thơ năm 1968 thì có khi là biết nhau, dù học khác khoa, vì lúc ấy sinh vien ít. Dẫu sao cũng là đồng hương AG thôi, cũng như duonghai ở Tân Châu vậy. Gửi lời thăm Ba Mẹ cháu, dù biết hay không cũng chẳng sao.
Xin cảm ơn cháu vè lời chúc.
Doigiaymoi.

cubi99
11-03-2014, 17:58
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=90372&d=1352886257

Nhà thi đấu nằm trên đường Lý Thường Kiệt,ngang với Trường Đại Học Bách Khoa,đã một thời tôi hay lui tới.Chàng sinh viên tỉnh lẽ vẫn còn những kỷ niệm khó quên khi lang thang qua các con đường im vắng giữa các Khoa,hoặc ngồi chờ “người bạn nhỏ” bên buội tre vàng trường Hóa học.Nghe nói bây giờ buội tre vẫn còn và biết đâu đang có một “gã khờ” nào đó,lặng lẽ ngồi chờ …để nhặt lá tre rơi!
Không còn thời gian,nên khi chạy ngang qua tôi chỉ ngoái nhìn ngôi trường cũ để mong “tìm lại dấu giày xưa”…
QUOTE]

Vừa mới đọc tí , tâm trạng của ông anh với tui sao giống nhau quá . ( cùng dân miền tây , cùng là sv một trường - mà nử sinh khoa hóa thời vào cũng dể thường hết ) . Tui cũng mang tiếng là già gân , nhìn ông anh thấy mình còn kém xa ( tui u60 rồi ) .Mạn phép hỏi ông anh bao nhiêu niên kỷ rồi mà gân cốt còn cứng dử vậy ? lại có bà chị thiệt là hết ý luôn đó ! đọc thêm tí , chắc ông anh 64t rồi ( khóa 68mà ) . thật là cao thủ . xin bái phục . Không biết 10 năm nữa tui còn chạy xe máy về quê được không nữa . Nếu có dịp đi ngang qua LX sẽ ghé nhà thăm bác !

Mic71
12-03-2014, 12:59
Khâm phục chú quá

Doigiaymoi
15-03-2014, 20:36
He he,
Rất vui vì có bạn...cùng cảnh ngộ "tâm trạng"! Tui tuổi con chuột, Mậu chuột, sinh 1948. Mỗi ngày vẫy tay 1.200 cái của Đạt Ma Tổ ...bụi đời, hi hi, từ lâu tui xếp Ông này là "Sư tổ của Hippy", còn nói theo diễn đàn này, thì tui nghĩ ta nên tôn Ông làm "Thánh tổ Phượt"; tiếp đó chơi thêm 5 thức Suối nguồn tươi trẻ, hổng chừng nhờ vậy mà chạy xe 2 bánh vẫn ...phẻ re!
Xin cảm ơn Ông anh, hy vọng Ông ghé nhà, tui mời uống Cà phe.
Doigiaymoi.

volty
24-10-2014, 15:06
Chào cô, chú
Con mới bắt đầu đọc bài viết này của chú trong khi chờ bài viết thăm 100 cảnh chùa của chú. Mà hay thật con đọc trong 2 ngày hết veo.Cảm ơn những chia sẻ cũng như hình ảnh rất đẹp cua chú. Nhờ chú mà con cũng có dịp phượt tuy chỉ bằng hình ảnh nhưng cũng có cảm giác hồi hộp không kém chú ạ hehehe.
Một lần nữa con xin cảm ơn, chúc cô chú luôn mạnh khỏe.-

dinky0720000
17-12-2014, 14:36
Lâu quá không thấy "2 kẻ thích lang thang" lang thang đây đó ?

leminhchan1981
17-12-2014, 22:49
Con mê mẩn cái văn phong của Bác ....ca từ giản dị cực kỳ gần gủi hay ko thể ả bằng lời Bác à..ước chi con được 20% công lực của Bác hành tẩu giang hồ....

Nhan_Gau
18-12-2014, 07:17
Con đang nung nấu một chuyến Xuyên Việt, chinh phục 4 cực và 1 đỉnh nên hay lên đọc các Topic của mấy anh chị và cô chú đi trước lắm. Tuy nhiên, khi đọc bài của chú Doigiaymoi mà con xúc động vô cùng, xúc động vì tình yêu và đam mê của cô chú trường tồn theo năm tháng. Cháu cũng có bạn gái và cháu biết không gì tuyệt vời hơn là được chia sẻ mọi mệt nhọc, vui sướng trên từng cung đường. Tuy nhiên, chuyến XV của cháu sắp tới là độc hành vì bạn gái cháu không thể cùng cháu đi xa và lâu như thế được. :).. Tiếp nữa là ngưỡng mộ sức khỏe của cả 2 vợ chồng cô chú, tóc đã bạc nhưng sức khỏe thì có thừa cô chú nhỉ?! Hihi.. Và cuối cùng là cách viết bài và ghi chép cụ thể thời gian, cột mốc, địa điểm của chú. Năm sau cháu đi, chắc chắn sẽ tường thuật thật chi tiết như chú và hi vọng chú sẽ có thời gian theo dõi bài viết sắp tới của cháu. Mặc dù phải đến tầm tháng 11/2015 cháu mới có thể khỏi hành nhưng mọi sự chuẩn bị về hành trang, cung đường, sức khỏe và kiến thúc cũng như kinh nghiệm từ các bậc tiền bối, đã được cháu chuẩn bị dần dần từ bây giờ. :)..
Chúc cô chú sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và sẽ luôn có những chuyến đi thật đẹp nữa cô chú nhé. :)

Doigiaymoi
25-12-2014, 16:09
Chào leminhchan1981,
Suốt 1 năm nay bận "31 ngày lang thang miền đất Phật", Myanmar, trên hồi ức những chuyến đi nước ngoài nên không ghé về thăm topic cũ. Không ngờ hôm nay nhận được những comment mới, thật xúc động khi "trở về". Cháu sinh năm 1981, chắc chắn cháu sẽ đạt 99,99% công lực để hành tẩu giang hồ trước 60 tuổi, nếu quyết chí!
Cảm ơn cháu,
Doigiaymoi.

Doigiaymoi
25-12-2014, 16:17
Chào Nhân_Gau,
Đi một mình thì hơi tiếc, nhất là có đủ 2 mình! Thôi thì chờ vậy, coi như mình đi "nháp" chuyến này, khi đã trãi nghiệm rồi thì thấy...dễ ẹt, mạnh dạng rủ mình kia đi theo cho khỏi phải đi ...mình ênh! Vâng, rất cảm ơn lời chúc, đang có chuyến đi đã 1 năm nay qua 4 nước bằng đường bộ, xin xem: https://www.phuot.vn/threads/129421-Doigiaymoi-31-ng%C3%A0y-rong-ch%C6%A1i-mi%E1%BB%81n-%C4%91%E1%BA%A5t-Ph%E1%BA%ADt
Xin cảm ơn,
Doigiaymoi.

Doigiaymoi
25-12-2014, 16:26
Chào dinky0720000,
He he, mình đã lang thang 31 ngày qua 4 nước, cũng ...lạnh lùng sương gió lắm, nhất là đoạn vượt biên giới qua Miến Điện, mời bạn vào
https://www.phuot.vn/threads/129421-Doigiaymoi-31-ng%C3%A0y-rong-ch%C6%A1i-mi%E1%BB%81n-%C4%91%E1%BA%A5t-Ph%E1%BA%ADt
Đã đi suôt 1 năm nay, cũng ...sắp tới nhà rồi. Tuy nhiên, bạn vào đi cũng còn kịp!
Xin cảm ơn,
Doigiaymoi.

Bi_Dao
26-12-2014, 01:52
Rất cảm ơn cháu về tấm thạnh tình,đ/t chú thì cứ gọi Đôi giày mọi thì chú biết là phe ta rồi,0985001026.
Doigiaymoi.

hihihihi..... Đọc tới đây mới biết nick của ông anh là Đôi Giày Mọi. Em thì cứ đọc là Đôi Giày Mới, nghĩ thầm chắc tại ông anh đi nhiều quá nên phải mua giày mới lia lịa!

Vậy là mình ko thể đem xe máy qua Lào được nữa huh anh? Em cũng định lên cung đường qua Lào (cửa khẩu Bờ Y) rồi Thái chơi Tết Songkran ở Chiang Mai mà như vậy là tiêu rồi!

vubach2511
27-12-2014, 09:42
Thán phục tinh thần thép của cô chú, mong sẽ được chiêm nghiệm nhiều chuyến đi của cô chú, hi vọng đến tầm tuổi cô chú thì cháu được du ngoạn nhiều nơi như vậy

Doigiaymoi
29-12-2014, 21:09
Xin chào Bi_Dao,
He he, có rất nhiều người tưởng nhầm như bạn, chẳng hạn là Đổi giày mới, Đổi giấy mời...nhưng không sao, thứ nào cũng chỉ có một người là ...con người thích lang thang này. Đem xe gắn máy qua được, nên tui mới đi được. Họ biểu xin miếng giấy xanh, tức là giấy phía VN cho tạm xuất rồi họ sẽ thu giấy đó, cấp cho mình giấy đỏ là tạm nhập qua Lào. Theo tui, có thể họ làm khó để ...xin tiền thôi, tụi tui thiệt tình quá nên không biết, nhưng hên là mọi chuyện xong xuôi cả. Theo tui, tình hình cửa khẩu Lào, Cam, Thái đều có thể giải quyết bằng ...tiền! Cam là 20.000đ, hồi Lào qua Cam cũng khoảng đó, Việt-Cam, Cam Việt cũng vậy, thủ tục "đầu tiên" 20.000đ!

Doigiaymoi
29-12-2014, 21:12
Chào vubach1511,
Tây phương có câu ngạn ngữ "Muốn là được", vậy thì chắc chắc cháu sẽ thực hiện được nếu muốn. Và cháu muốn từ bây giờ thì khả năng đi còn nhiều nơi hơn và sớm hơn cô chú. Chắc thế. Chúc cháu toại nguyện.
Doigiaymoi.

duonghai
30-12-2014, 21:38
Chào mừng chú trở lại thăm "mái nhà xưa"trong những ngày sắp sang năm mới.

vnmaradona
08-01-2015, 13:31
Nể phục cô, chú quá. Cô, chú nhìn đẹp lão quá. Con chúc cô chú nhiều sức khỏe để trai nghiệm thêm nhiều cung đường hơn nữa.

Doigiaymoi
10-01-2015, 18:02
He he, nghe vnmaradona khen mà ...khoái vô cùng; nhưng cũng hơi nhớ cái thời ngồi dưới chân tượng Thầy Petrus Ký, thấm thoát mà đã hơn 40 năm! Xin cảm ơn cháu.
Doigiaymoi.

haitacboxu
10-01-2015, 22:52
hi` hi` đọc phần đầu thấy bác chuận bị chu đáo nghê hi hi thích thật con củng tính làm 1 chuyến như bác nhưng ko được hì hì thích nhất cái khoản máy chụp hình của bác chu đáo nghê

Doigiaymoi
11-01-2015, 19:27
Chào haitacboxu,
"...con cũng tính làm 1 chuyến..." mà sao không làm được? Thì hãy cứ làm nháp, ngắn ngày,...rồi sẽ quen. Cũng giống như làm ăn, khi làm nhỏ thì thấy ai làm ăn lớn cũng ...ngán, chừng làm lớn 1 lần thì sẽ quen và ...không thấy khó khăn gì. Thử đi.
Xin cảm ơn cháu.
Doigiaymoi.

yeulathesao
14-01-2015, 19:42
Lối dẫn của bác hấp dẫn quá, cảnh đẹp ảnh đẹp. Đến nỗi nhìn mấy cái món hải sản kia mà ứa cả nước miếng

Doigiaymoi
20-01-2015, 11:48
Xin cảm ơn yeulathesao. He he, để khỏi ứa nước miếng thì...lên đường, tìm đến!
Doigiaymoi.

nuocmat
20-01-2015, 15:25
Xin cảm ơn yeulathesao. He he, để khỏi ứa nước miếng thì...lên đường, tìm đến!
Doigiaymoi.

Cái này cháu phải tìm đến mới được, khi nào sắp xếp được thì cháu hỏi kinh nghiệm của cô chú để lên đường

nguoibian_0801
20-01-2015, 22:44
Chú ở Long xuyên hả chú? Con ở Cần Thơ.rất khâm phục cô và chú với chuyến hành trình này, những người trẻ như tụi con chưa chắc đã đủ khả năng "bôn ba" như cô chú .Nếu chú ở Long Xuyên thì khi nào có dịp co phải mời chú uống cà phê để xin chỉ dẫn kinh nghiệm mới được ^ ^

thanhcongop
23-01-2015, 20:04
Cảm ơn chú về chuyến đi, khi nào có những hành trình đấy cháu lót dép học hỏi chú ạ

Doigiaymoi
25-01-2015, 19:47
Xin cảm ơn nuocmat. Cô chú rất sẳn sàng chia sẻ nếu gặp được. Bằng không cứ dựa vào hồi ức, chắc cũng có thể giúp ích được ít nhiều cho các chuyến di, dù là đí chỗ khác hơn. Có thể tham khảo thêm các bài viết khác của Doigiaymoi, bài đang post trên mục "Hồi ức về các chuyến đi nước ngoài":
https://www.phuot.vn/threads/129421-Doigiaymoi-31-ng%C3%A0y-rong-ch%C6%A1i-mi%E1%BB%81n-%C4%91%E1%BA%A5t-Ph%E1%BA%ADt/page68
Doigiaymoi.

Doigiaymoi
25-01-2015, 19:54
Xin chào nguoibian_0801,
Chú ở Long Xuyên nhưng đã từng xem Cần thơ là quê khi có 11 năm học tập và công tác tại ĐHCT. He he, thế giới ngày nay vừa phẳng lại vừa gần, chưa đi sao vội "oánh" giá mình thấp thế, cứ đi rồi sẽ tới! Học kinh nghiệm đi phượt, có thể đọc thêm bài đang post theo link:
https://www.phuot.vn/threads/129421-D...%BA%ADt/page68
Chào cháu.
Doigiaymoi.

Doigiaymoi
25-01-2015, 19:56
Đây nè thanhcongop, hành trình đang viết:
https://www.phuot.vn/threads/129421-D...%BA%ADt/page68
Mời cháu đọc, xin cảm ơn.
Doigiaymoi.

ngoc_ut
26-02-2015, 21:49
Chào chú Đôi giày mới,

Quả thật lúc đầu cháu chỉ lướt qua bài của chú rồi đọc sơ về chuyến đi, thấy có đi qua Đà lạt quê hương cháu, cháu đã nhủ lòng rằng sẽ phải tìm lại bài của chú để đọc cho bằng hết bởi lúc đấy cháu cũng hơi bận. Đến lúc có thời gian, cháu đã theo dõi hết toàn bộ chuyến đi của chú trong vòng 3.. tuần :). Đọc tới đâu cháu thấy sướng tới đó và thấy ngứa chân không chịu nổi bởi cháu cũng là một người thích phượt. Chú viết bài rất hay, có chú thích đầy đủ, và những thông tin chú đưa ra cũng như những trải nghiệm, nhận xét đánh giá của chú cháu thấy thật quý giá và đáng trân trọng, đủ thấy rằng chú đã trải qua rất nhiều biến cố và hoàn cảnh xã hội khác nhau. Những sự tiếc nuối của chú về những đầu máy xe lửa của Đà Lạt cũng như đoạn đường sắt cổ xưa nhất còn xót lại, làm cháu cũng thật sự buồn, có thể gọi là "rớt nước mắt" như chú nói, những gì đẹp đẽ thuộc về quê hương mình lại bị bỏ rơi mà mang đi bán như thế, thật xót thương làm sao. Và còn nhiều thứ nữa đã làm cho Đà Lạt ko còn vẻ đẹp hoang sơ như xưa... Buồn thì buồn chứ biết làm được j đâu phải không chú. Chuyến đi của cô chú cũng khá lâu rồi ha, con viết những dòng chữ này là đã mùng 8 tết Ất Mùi rồi,chắc cô chú cũng đã có nhiều chuyến đi nữa rồi,nhân dịp năm mới, con chúc cô chú năm mới nhiều sức khỏe để chính phục nhiều cung đường hơn nữa. Nhờ nghiên cứu bài viết của chú mà con có kinh nghiệm viết bài, con cũng đi nhiều mà chưa viết đuọc bài nào cả, hi. Hy vọng tương lai sẽ có dịp hội ngộ để cùng đàm đạo với chú về những chuyến đi.
Ngoc
21h44, Vung Tau

Doigiaymoi
27-02-2015, 10:38
Xin chào ngoc_ut,
Hôm nay, mùng 9 Tết, chỉ muốn quay lại Diễn đàn tí chút để chuẩn bị tiếp tục hành trình "31 ngày trên đất Phật"; chợt nhận được comment chia sẻ của cháu, rất vui và cảm ơn vì thấy bài viết đã lâu nhưng vẫn còn nhiều người thích!
Vâng, Cô chú cũng đã có mấy cuộc rong chơi sau đó, mà "Doigiaymoi, 31 ngày rong chơi miền đất Phật" đang sắp kết thúc. Mời cháu xem theo link: https://www.phuot.vn/threads/129421-D...%BA%ADt/page68
Xin cảm ơn cháu,
Doigiaymoi.

haitacboxu
28-02-2015, 12:31
Da con di 2 lan roi bac oi moi co nua duong la phai quay lai vi li do cong viec , tien bac va mat may hinh do bac hihihi cai bai 1 lan nua that bai la cua con do kaka a doc bai cua bac con lay lai tinh than ghe

Doigiaymoi
12-03-2015, 19:26
Tiếc thật, nhưng còn nhiều thời gian mà, chúc cháu lần sau không thất bại!

duonghai
08-06-2015, 11:42
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=90372&d=1352886257

Nhà thi đấu nằm trên đường Lý Thường Kiệt,ngang với Trường Đại Học Bách Khoa,đã một thời tôi hay lui tới.Chàng sinh viên tỉnh lẽ vẫn còn những kỷ niệm khó quên khi lang thang qua các con đường im vắng giữa các Khoa,hoặc ngồi chờ “người bạn nhỏ” bên buội tre vàng trường Hóa học.Nghe nói bây giờ buội tre vẫn còn và biết đâu đang có một “gã khờ” nào đó,lặng lẽ ngồi chờ …để nhặt lá tre rơi!
Không còn thời gian,nên khi chạy ngang qua tôi chỉ ngoái nhìn ngôi trường cũ để mong “tìm lại dấu giày xưa”…
QUOTE]

Vừa mới đọc tí , tâm trạng của ông anh với tui sao giống nhau quá . ( cùng dân miền tây , cùng là sv một trường - mà nử sinh khoa hóa thời vào cũng dể thường hết ) . Tui cũng mang tiếng là già gân , nhìn ông anh thấy mình còn kém xa ( tui u60 rồi ) .Mạn phép hỏi ông anh bao nhiêu niên kỷ rồi mà gân cốt còn cứng dử vậy ? lại có bà chị thiệt là hết ý luôn đó ! đọc thêm tí , chắc ông anh 64t rồi ( khóa 68mà ) . thật là cao thủ . xin bái phục . Không biết 10 năm nữa tui còn chạy xe máy về quê được không nữa . Nếu có dịp đi ngang qua LX sẽ ghé nhà thăm bác !

Chừng nào bác cubi99 có ghé bác doigiaymoi ở LX cafe nhớ hú cháu với nhé...

minhbqlvn
29-10-2015, 23:09
Nếu như các bài khác cháu ấn tượng về ngôn từ, thì bài này cháu ấn tượng về hình ảnh. Những bức ảnh tuyệt vời mà không phải chuyến đi xa nào củng đủ công sức, đủ thời gian sắp xếp, rình rập, may mắn và tinh tế mới có thể bắt được.

Hungnguyen111278
30-10-2015, 11:14
Xem và đọc nhật ký hành trình ngàn dặm của 2 cô chú mà thấy khâm phục. Những địa danh, những thắng cảnh đẹp của những thành phố nơi cô chú đi qua được ghi nhận lại bằng hình ảnh và những kiến thức được cô chú thể hiện lại thật tuyệt vời. Chú chụp hình đẹp. Cảm xúc diễn tả hay trong từng câu văn của chú. Xem và đọc càng lôi cuốn.
Chúc cô chú có nhiều sức khỏe để tiếp tục rong ruổi, khám phá trên những hành trình mới.

Doigiaymoi
16-11-2015, 19:28
Xin chào minhbqlvn và Hungnguyen111278,
Cô Chú vừa chấm dứt một hành trình 40 ngày từ Long Xuyên ra Việt Bắc(Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn...)bằng chính con Daehan thổ tả này. Hôm nay, dù đã hơn 15 ngày sau chuyến đi, cô chú vẫn còn ngất ngây với chuyến xuyên Việt đầy thú vị. Và hôm nay, cũng thật thú vị khi lại nhận thêm comment của các cháu về chuyến đi cùng Daehan tận năm...2012!
Xin cảm ơn.

Doigiaymoi
16-11-2015, 21:07
Vài hình ảnh của chuyến xuyên Việt bằng Daehan của Doigiaymoi, tháng 9, 10-2015.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=132631&d=1447677265

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=132633&d=1447677562

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=132634&d=1447677756

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=132635&d=1447677907

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=132636&d=1447677965

duonghai
16-11-2015, 22:48
Vài hình ảnh của chuyến xuyên Việt bằng Daehan của Doigiaymoi, tháng 9, 10-2015.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=132631&d=1447677265

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=132633&d=1447677562

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=132634&d=1447677756

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=132635&d=1447677907

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=132636&d=1447677965

Chào chú thím M..lâu ngày không gặp lại, chú thím lại có thêm một chuyến đi quá tuyệt vời như thế! Đang đón chờ đọc tiếp bài viết mới của chú. ( Công cụ hổ trợ của chú lúc nào vẫn giữ nguyên vị trí phía sau ..hi.hi).

chantam
16-11-2015, 23:39
con ở Cần Thơ.. cũng thường đi Châu Đốc và Long Xuyên lắm... con rất thích các chuyến đi của cô chú.. nhất là chuyến đi miền đất Phật và Topic này ... hy vọng sẽ được cô chú kể lại chuyến đi phía Bắc qua những hình ảnh nóng hổi nhất ạ..

Hungnguyen111278
18-11-2015, 10:18
Vậy là chuẩn bị được xem tiêp nhật ký hành trình của cô chú nữa rồi. Chú mua mau cho lên sàn nghen chú.

thesuong
20-05-2016, 22:06
Chào Cô Chú.
Cháu đã đọc hết hành trình của Cô Chú, cách viết của chú rất hay, dí dỏm, cháu đọc không thấy chán. Thỉnh thoảng cháu cũng đi Long Xuyên chơi, nếu có dịp nào xuống Long Xuyên chắc phải dắt vợ theo để học hỏi Cô kinh nghiệm, cháu ghen tỵ với Chú đó, Chú có người vợ tuyệt vời luôn đồng hành trên mọi chặng đường. Chúc Cô Chú luôn mạnh khỏe để tiếp tục những chuyến đi mới.

duonghai
21-05-2016, 21:08
Chào Cô Chú.
Cháu đã đọc hết hành trình của Cô Chú, cách viết của chú rất hay, dí dỏm, cháu đọc không thấy chán. Thỉnh thoảng cháu cũng đi Long Xuyên chơi, nếu có dịp nào xuống Long Xuyên chắc phải dắt vợ theo để học hỏi Cô kinh nghiệm, cháu ghen tỵ với Chú đó, Chú có người vợ tuyệt vời luôn đồng hành trên mọi chặng đường. Chúc Cô Chú luôn mạnh khỏe để tiếp tục những chuyến đi mới.

Nhà chú doigiaymoi cũng rất dể tìm nhé thesuong và chantam! Nằm ngay trung tâm mặt tiền Tp.LX.
Trên các toppi chú cũng có ghi sdt và địa chỉ cụ thể.
Trước khi bắt đầu vào chuyến đi đầu tiên ở miền Bắc Trung Bộ , mình cũng đã môt lần ghé tham vấn, và chú doigiaymoi đã rất nhiệt tình góp ý khá nhiều kinh nghiệm đi đường trong chuyến hành trình đó.

thesuong
22-05-2016, 11:32
Dạ em cám ơn thông tin của chú duonghai, em cũng có xem nhiều bài của chú, đa số xem bài chú viết những chuyến miền tây. Không biết tuổi của chú duonghai nên không biết xưng hô thế nào cho phải đạo, em tên đầy đủ là Dương Thế Sương sinh năm 1967. Do tình hình hiện tại vẫn còn đi làm nên chắng có đi đâu xa được, nên chỉ nằm nhà ngóng đường đi của các anh và các chú cho đỡ thèm. Mong rằng các anh, các chú upload thêm nhiều bài nữa. Kính chúc các anh, các chú và gia đinh có thật nhiều sức khỏe để có thêm nhiều chuyến đi mới để em út, con cháu nó học hỏi.
p/s: Em khoái xem bài của duonghai, tuan_coi, doigiaymoi, mong rằng có thêm nhiều bài mới, cám ơn

duonghai
22-05-2016, 20:21
Dạ em cám ơn thông tin của chú duonghai, em cũng có xem nhiều bài của chú, đa số xem bài chú viết những chuyến miền tây. Không biết tuổi của chú duonghai nên không biết xưng hô thế nào cho phải đạo, em tên đầy đủ là Dương Thế Sương sinh năm 1967. Do tình hình hiện tại vẫn còn đi làm nên chắng có đi đâu xa được, nên chỉ nằm nhà ngóng đường đi của các anh và các chú cho đỡ thèm. Mong rằng các anh, các chú upload thêm nhiều bài nữa. Kính chúc các anh, các chú và gia đinh có thật nhiều sức khỏe để có thêm nhiều chuyến đi mới để em út, con cháu nó học hỏi.
p/s: Em khoái xem bài của duonghai, tuan_coi, doigiaymoi, mong rằng có thêm nhiều bài mới, cám ơn

Cám ơn bạn thesuong đã quan tâm và theo dõi những bài viết của mình! Vì chantam thì mình có trao đổi vài lần trên dđ, do chantam tuổi cũng còn trẻ nên gọi mình là chú, còn bạn thesuong chỉ kém mình vài tuổi thì xem như bạn bè hay ae cũng được rồi. Mình thì trước đây cũng rất nhiều việc. Cả công và tư, nhưng thời gian sau này có thời gian rảnh, nên cũng dành chút thời giờ để đi cho biết thêm một số cảnh đẹp của quê hương mình. Thật là quê hương mình rất đẹp từ Nam ra Bắc, càng đi càng thấy khung cảnh quê hương mình thật quá đẹp. Chúc thesuong sẽ có những chuyến đi thật tuyệt vời sau này nhé!

thesuong
23-05-2016, 18:48
Dạ xin phép được gọi bằng anh duonghai, cám ơn.

thesuong
23-05-2016, 19:13
Nhìn tấm ảnh cuối cùng mới thấy nổi lòng của người tha hương :D. Cháu nhớ lại lúc cháu đi bộ đội ở Campuchia, ngày Tết ngồi chốt tiền tiêu ở núi Anglungveng, trời mưa lạnh buốt, nhớ nhà, nhớ Cha Mẹ, nước mắt hòa với nước mưa....
Thật ra,Paksong chỉ là một thị trấn vùng cao của tỉnh Champasak,Nam Lào,có vẻ như đang trong thời mới xây dựng,không thể nào sánh với cái “tuổi đời” hàng thế kỷ của Đà Lạt ngàn thông.
Huyện này có cao độ trung bình 1200m trên mực nước biển,khí hậu mát mẻ như vùng Di linh,Blao.Trái với cái nắng nóng khô hạn đến “thành danh” của Lào,nền đất bazan màu mỡ của Paksong lại luôn ẩm ướt,bởi mỗi năm nơi đây chỉ có khoảng 2 tháng mùa khô,mà mùa khô Nam Lào này lại có mưa rơi rải rác.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=94214&d=1357029118
Hình ảnh Paksong đơn sơ như thế này…


Với những lợi thế tự nhiên đó,kinh tế huyện Paksong cũng chỉ dựa trên nông nghiệp mà chủ yếu là trồng cà phê chè Arabica.
99%diện tích và sản lượng cà phê Lào đều tập trung nơi đây.Cà phê Lào có năng suất không cao,nhưng nổi tiếng nhờ là cà phê sạch!

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=94215&d=1357029145
…và giản dị như thế kia!

Không rau,hoa,củ,quả…đa dạng như Đà Lạt.
Không nhà lưới,nhà kiếng tầng tầng,lớp lớp như Lâm Đồng.
Người dân địa phương chỉ trồng một vài thứ rau củ truyền thống như rau muống,cải bắp,bí đỏ…còn các loại nông sản khác như đậu Hà lan,su hào,sà lách,khoai tây,ớt ngọt,dâu tây…thì không có.Và xứ này quá tốt để trồng hoa,nhưng chẳng mấy ai quan tâm!
Gần đây,nghe nói chính quyền Lâm Đồng có nhiều chương trình hợp tác với chính quyền tỉnh Champasak,nhằm đưa những tiến bộ khoa học và kỷ thuật nông nghiệp sang giúp đở nhân dân huyện Paksong làm kinh tế dựa trên thế mạnh của mình về thổ nhưỡng và khí hậu,vốn tương tự .
Dẫu không thể so sánh với Đà Lạt,hiện tại cũng như tương lai;nhưng Paksong hoàn toàn có khả năng trở thành một đô thị quyến rủ với dù màu lang thang trên phố lạnh,với áo len e ấp nẻo đường hoa và những quán cà phê arabica sạch mà du khách phải tìm đến để uống,chứ không thưởng thức loại đã phải vượt qua hàng ngàn dặm,mất cả hương vị và mất cả cái hồn hiền hòa nơi xuất xứ!
Để đạt được điều này,theo tôi, từ bây giờ chính quyền nên cho trồng ngay trên những khu đất trống,những con đường sẽ mở,…hàng trăm ngàn,thậm chí hàng triệu cây thông.Sau 10,15 năm,thị trấn sẽ mát mẻ hơn giữa trời trưa nắng dội,sẽ nên thơ như dự kiến bên trên.
Đó là “dự kiến”ở thì tương lai,còn bây giờ cái “dự kiến”ở thì hiện tại là ngủ lại Paksong,chắc chắn không thành hiện thực.Đường đi Paksé chỉ còn 50km,không bằng khoảng Châu Đốc về Long Xuyên,nếu không có gì trở ngại chúng tôi có thể đến vào lúc chưa tới 17 giờ.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=94225&d=1357032358

Tuy nhiên,trước mắt phải tìm một quán ăn để lót dạ và tránh cơn mưa đang kéo đến đen trời.
Nhưng,quán thì chưa thấy đâu mà cơn mưa thì đã tới.
Buộc lòng chúng tôi phải tấp vào một quán nước bỏ hoang,dùng tạm mớ lương khô là mấy ổ bánh mì, vài thỏi fromage đầu bò,2 cây xút xít và chai nước nấu sẳn ,mang theo từ Attapeu.
Trong khi ăn,tôi quan sát thì thấy quán này dường như có thời gian dài không buôn bán,là phần che tạm trước hiên một căn nhà chắc vắng chủ đã lâu.Một chiếc bàn bằng xi măng lót gạch men cùng 2 băng đá,1 băng cây... và kết vỏ chai không,bỏ vất vưởng trên bàn.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=94228&d=1357033010

Mưa quá lớn,bây giờ tôi mới thấy lạnh.Cái cảm giác lạnh còn pha thêm nỗi buồn “tha hương”chợt đến ,khi nhìn ra cơn mưa gió mịt mù đang nhuốm mờ cảnh vật.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=94229&d=1357033018


Nhìn bong bóng đang trôi theo dòng nước chảy tràn vào chiếc quán lạnh bỏ hoang,nó cũng chẳng khác gì với những chiếc bong bóng nước linh binh trước thềm,khi mưa rơi ào ào nơi quê hương xa lắc.Và tôi,bây giờ,bỗng thật sự thấy “nhớ nhà”.
Mười lăm ngày lặng lẽ trôi qua,đã để lại sau lưng gần 1500 cây số.Ngần ấy thời gian,với ngồn ngộn những đổi thay cảnh vật.Ngần ấy dặm trường,với biết bao xúc cảm trãi qua.Ngày qua ngày cùng những “bận rộn” trên đường.Đêm qua đêm với giấc nồng thoáng chốc.Chưa một lần gặp cảnh “mưa rơi buồn bã” thế này.Nhìn dòng nước mưa chảy dần vào nơi “trú ẩn”,nó len lõi đi vào như nỗi buồn đang len lén trong tim.
Ôi,quê hương,dù có nhiều điều “đáng ghét” nhưng cũng không dễ gì “mất hẳn’trong lòng của những kẻ tha hương!Nỗi buồn này tôi nghĩ,cũng giống như với nhiều người Việt Nam đang đâu đó trên cõi đời tạm bợ, nó vẫn mãi ngọt-ngào-một-cách-dễ-thương!
Năm 1979,khi quyết định “vượt biên”,tôi đã nói với Ba tôi:không có chọn lựa nào không đau lòng,việc “ra đi” cũng thế,nhiều người chẳng phải vì ham cuộc sống phù hoa,đó chỉ là do hoàn cảnh,do không đủ điều kiện để phấn đấu vươn lên,kẻ ra đi chắc chắn mất mát nhiều hơn người ở lại : đó là cha, là mẹ, là anh,là chị,là bạn bè,người thân…và nhất là cái “tình tự không nói được nên lời” ,nó hình thành suốt từ thời tấm bé,rồi len lỏi đâu đó trong cái “ngỏ ngách”cuộc đời,để một hôm nào bỗng dậy lên trong một phút “tơ vương” bất chợt!
Đốt một điếu thuốc,dõi theo làn khói mỏng bay,trong mù mưa trước mặt,tôi chợt thấm thía 2 câu thơ của nhà thơ “hoang đàng” Phạm Hữu Quang:

“Giang hồ,ta chỉ giang hồ vặt,
Nghe tiếng sôi cơm cũng nhớ nhà”!

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=94227&d=1357032977

thesuong
23-05-2016, 19:45
Ăn Tết Lào xong bắn ra lửa luôn hả Bác
Chợ cũng chia nhiều khu vực:Điện máy,gia dụng,may mặc,điện tử,….nếu không nghe tiếng nói,nhiều khi tôi tưởng mình đang đi chợ Việt Nam.Nhìn chung chẳng có gì hấp dẫn,nhất là chúng tôi không có ý định “shopping”,chỉ muốn tìm chỗ bán dầu gió để mua giùm người bạn.Nhưng không tìm gặp.Cuối cùng chúng tôi ghé quán cà phê Sinouk,nằm ở góc chợ,nhỏ nhưng sang trọng,đã có vài khách người Âu ,uống nước,ăn kem,nghĩ mệt.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=95000&d=1357971187

Luôn tiện chúng tôi cũng đổi thêm 50USD tại một quầy đổi tiền(tỉ giá thấp hơn ở khách sạn 1000kip).

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=94997&d=1357969859

Rời chợ Sáng,chúng tôi ghé một tiệm cơm chay tự chọn do một gia đình Phật tử ở Thủ Đức sang đây kinh doanh,3 USD/vé,với chúng tôi thì hơi đắc,nhưng với anh bạn người châu Âu đang thoải mái bên dĩa cơm bự chảng và đủ thứ thực phẩm “cốc loại”vừa lạ miệng,vừa lành tính,vừa …có thể ...tì tì xơi cho đến lúc no,thì xứng đáng đồng tiền bát gạo,hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn “backpacker”.

Thế là xong một buổi sáng lang thang,tôi bảo bà xã: “mình về nghĩ trưa cho khỏe,chiều nay tui chơi quần “xà lỏn”,áo thun,bà mặc đồ gọn gọn,cất máy bự,chỉ mang theo con compact,tụi mình sẽ chơi tới bến với mấy thằng Lào!”
Cũng như hôm qua,buổi chiều là lúc hoạt động té nước diễn ra sôi động hơn.Các tụ điểm chắc là không thay đổi,chỉ tạm nghĩ qua đêm rồi tiếp tục cuộc chơi.
“Quánh” một giấc đến 16 giờ,chúng tôi thức dậy,thay đồ gọn ghẻ.Tôi quần dài cũ cắt ống,áo thun “Quan Trung”.Bà xã thì “gọn” theo kiểu quí bà.Hai con cà nông thì bỏ lại khách sạn,chỉ mang theo con compact Sony,2 “khứa lão” cưỡi Daehane,xung trận.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=95015&d=1357996352
He he,...tui đang kéo cái "phẹt mơ tuya".

(Thay đồ gọn trước khi xung trận,he he,ảnh này chỉ tình cờ phát hiện khi check lại,thấy đây đúng là khỏanh khắc “vàng”mà bà xã “chộp” được.Vệt nắng xiêng bất chợt,vô tình “gây ấn tượng”.Tôi định "mua" ảnh này để hủy,nhưng bả nhất định không chịu bán,tôi bèn chôm đạị, post lên phượt cho...mất giá luôn!)

Như suy nghĩ đột xuất lúc trưa,tới xứ Lèo ăn Tết Bun Pi May mà “sợ” bị té nước thì chỉ là đi “coi ăn Tết”,thật uổng công vượt hàng ngàn cây số để đến đây “nhìn” thiên hạ vui chơi,như thế thì ở nhà xem TV còn thích hơn!Cho nên cái quyết định “sáng suốt” là tham gia cuộc chơi của 2 con người “trôi sông lạc chợ”,quả là một bất ngờ thú vị.
Đầu tiên,ngay khi rời khách sạn,cặp tay mặt xuôi về hướng Patuxay,chúng tôi chạm trán với mấy toán “biệt kích” áo đen ngồi trên “cam nhông” bán tải tại đầu đường Caysone Phomvihane…

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=95016&d=1357996377

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=95017&d=1357996404

…rồi tiếp đó là cuộc chiến lẻ tẻ trên con phố này.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=95022&d=1357997297

Đã quen đường nên chẳng lâu sau chúng tôi tiếp cận Patuxay…

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=95023&d=1357997311

thesuong
23-05-2016, 21:06
Kính nể Bác, con theo dõi hành trình của Bác, hình như 2 lần Bác tạm trú trong quán vắng chủ thì cả 2 lần đều dọn dẹp sạch sẽ trước khi dời đi, hành động đẹp mà mọi người cần phải học.....

Hungnguyen111278
24-05-2016, 09:21
Lâu rồi không thấy bác viết bài nữa.

brother
03-06-2016, 15:06
up cho leo đầu

mrwow92
03-12-2016, 01:11
Đọc lại lần 2.Không biết làm cách nào để lưu lại bài viết này đây.Sợ rằng 1 thời gian nữa link hình ảnh sẽ bị xóa mất.