PDA

View Full Version : HK...check hàng và report



suah nguyen
22-07-2012, 18:15
Do tui ở đó 4 đêm nên đi khá nhiều, tuy cố gắng viết vắng tắt lắm mà cũng dài rứa, mong các bác thông cảm.Report sớm ko là quên mất
1. Đi HK theo tour thì...thà chết sướng hơn. Tour nó cho mình ở xa thiệt là xa cho rẻ, muốn đi đâu chơi thì...nằm mơ
2.Visa thì dịch vụ ở đây đầy. ăn thua giá cả thế nào thôi
3.Phong cảnh ở HK chán phèo, cho nên nếu đi HK thì xác định là ăn uống mua sắm chứ đừng nghĩ tới ngắm cảnh nha.Nhưng những cảnh nhân t5ao của nó thì đẹp, ví dụ như Citybus tour hay symphony of life thì....awesome (nó là cái gì vui lòng hỏi a Google nha)

1.Nếu budget thì ở hostel đi, giá rẻ, chừng 25$/ng thôi. Ở ngay causeway bay luôn.dĩ nhiên tiền ít thì đừng đòi hít heroin. Đúng nghĩa là chỗ để ngã lưng, đi tắm cũng chật chội tù túng nữa là. Nhưng đc cái an ninh và là best location, ngay trung tâm luôn nên muốn đi đâu cũng rất rất rất tiện.(trừ đi xxx)
2.Visa: tuy là visa xin khó nhưng tuỳ mỗi ng có quan hệ, hơn nữa cty là visa cho mình có uy tín với tụi HK ko nữa.
3. Ăn chơi và mua sắm
a. Ăn: nên tham khảo Mr.Google kỹ trc khi đi. Đặc biệt nếu đi chung với nhóm bạn thì cực kỳ tiện vì ăn đc nhiều món mà giá rẻ. 1 số chỗ để tham khảo sau đây: Choi Wan Hin (giờ đổi tên thành Grand hall rồi) Nằm trong Silvercord đối diện Harbour City. Chỗ này chuyên dimsum -rất ngon, nên thử(sau 11g mới làm việc). Yung kee (hỏi a Google địa chỉ nha). Nhà hàng chuyên về quay và nướng: phải nói là ngon và giá cũng vừa phải, 10 đứa mà mỗi đứa có 200k, ăn hơi bị ngon) Tiếc là tui tới trễ quá hết món heo sữa quay và xá xíu.Nhưng ngỗng quay, bồ câu nướng thì.....Chống chỉ định: ko nên đến chỗ này sau 7g tối. Nên tới từ 5g, sẽ có nhiều món ngon.
Chỗ thứ 2 là Ho Hung Kee: chuyên wanton noodle and congee (hỏi a google địa chỉ luôn - rất gần times square, nhưng nhỏ xí nên ko chú ý rất dễ miss chỗ này, nhưng khá là ngon đấy). Mọi ng tự khám phá đi, nói nhiều mất hay.
Sai Kung: làng chài, chế biến hải sản ngon, nó là 1 con phố, có khoảng 100 quán nhưng nếu đi vào cuối tuần thì very nhộn nhịp, ngày thường chừng 20 quán mở à. Có nhiều cách đi tới đó nhưng tui quen đi kiểu sau đây: tới Choi Hung MTR Station, ra cổng nào quên rồi mà nó ghi là có mini bus tới Saikung, ra cổng đó, leo lên bus ngồi đến khi nào ng ta đuổi xuống thì tức là tới rồi.Bus nó hoạt động tới 12g. Hải sản tươi rói, chế biến khá ngon (theo kiểu ng hoa mà, cua xào X.O, xào sốt ớt, xào tiêu đen.... chứ ở VN chỉ có hấp và rang me rang muối: Xong) Dĩ nhiên seafood cũng ko rẻ, kỳ tui đi 5 e, mỗi e 1tr6 ăn 6 món: 5 con ốc móng...chân. 4 con tôm tích(loại 4 con/kg) - ốc hương - nghêu hấp cái kiểu gì đó ( 5 con). Cua alaska 2 món
Sweet dynasty: có ng khen ng chê nhưnng nên tới thử cho biết, theo tui là khá ngon. 100 canton road.
Trà sữa, bánh trứng, bánh bao thơm nướng: bán nhiều nhưng tìm đc quán traditional thì ...tuỳ duyên, :)), tui phải liệt kê trong này là hiểu rồi. Tuỳ khẩu vị từng ng có thích hay ko nhưng đó là đặc trưng HK nên phải thử cho biết.
Bar: Lan Kwai Fong và Soho: CHỉ vui vào t6,t7,cn và sau 10h30. Đây là nơi ăn chơi của giới trẻ HK, nên đi cho biết. Cu Đạt bạn tui (DJ- Caliwow instructor) đi chơi tới 3g sáng thế là bị công an hốt, phải dùng chiêu năn nỉ thần chưởng, cộng thêm 2 e local bảo đảm nên cu mới thoát.
b. Mua sắm: ở HK là city with no tax cho nên giá rẻ hơn các nước khác. Lại chạy mốt rất nhanh nên có đồ mới liên tục, rất hay có promotion nên giá thơm. Đặc biệt có những collection mà thế giới ko có, chỉ làm riêng cho Asia mà thôi. Btw: hàng trong sân bay và ngoài đường ko khác gì nhau vì đều no tax mà, chưa kể ngoài đường hay sale, mặt bằng rẻ hơn nên mua đồ ngoài đường giá thơm hơn trong sân bay. Có thể liệt kê sơ bộ vài chỗ mua sắm nên tới:
H & M queen's road: chỗ này nên tới, nó có nhiều H&M như Tsim Sha Tsui thì xếp đồ nam nữ xen kẽ rất khó tìm. H&M MOngKOk(lang Ham Place) chỉ toàn đồ nữ. H&M Queen's Road: tầng hầm: đồ nam. tầng 1-2: đồ nữ, tầng 3, đồ con nít. Giá rẻ bất ngờ.(rẻ thế nào các bạn tự trải nghiệm). Đồ đẹp và rẻ
Forever 21: ko coi nên ko biết nhưng các chị e gái mê tít thò lò
City gate outlet mall: các brand đổ hàng outlet về đó, trừ đồ thể thao cái giống gì cũng nên tham khảo ở đó.
Mong kok: đồ thể thao ở đây là awesome , đủ kiểu đủ size, đó là những cái store nhỏ nhỏ nằm dọc đường thôi nhưng đầy đủ đồ hơn hẳn trong mall, giá rẻ hơn trong mall 1 tí.
Các night market: bán dồ linh tinh cũng vui nhưng vào đó phải trả giá khá đậm (50-70% nha)
đặ biệt tui sớt đc bộ vest của G2000- nguyên bộ áo quần có 3tr. Mà nó may form hơi bị đẹp, vải hơn bị đẹp.
Nói chung hàng brand name (dĩ nhiên ko phải big brand rồi) thì nó may form đẹp lắm, nó lại hay sale nên giá rẻ- mà ko sale thì giá cũng đã ok rồi.
Nhớ có nhiêu đó à. Thôi các đồng chí tự khám phá nhé

Nh0cSe7en9x
22-07-2012, 21:51
bác ơi up hình nữa cho nó sinh động ...

anintrepid
31-07-2012, 09:18
Lưu cái này vô cái mô-bì để còn tham khảo khi đi hán cỏn, cám ơn suah nguyen nhiều hen.