PDA

View Full Version : [Khai Trương PassPort] Đi Thái bằng xe Bus...



DL_9x
19-07-2012, 19:20
Là thành viên đã lâu, chủ yếu là em hóng các bác, các anh đi thôi mà thèm....Đợt này xung lên, cùng đứa bạn 2 đứa bắn qua Thái luôn. Cả 2 đứa đều lần đầu đi nước ngoài,lần đầu xài Pass,chứ không thôi làm 3 4 năm nay chưa đụng tới :D:D:D

Topic này em nói chủ yếu cách thức đi lại cho rõ. Trước khi đi em có tham khảo kinh nghiệm của các cô, các bác đi trước cộng với kinh nghiệm của em đi lần này.

TPHCM- Phnom Penh:

Có nhiều hãng xe ngoài khu Tây Phạm Ngũ Lão- Bùi Viện cho mấy bác lựa chọn. Ban đầu em tính đi hãng Soyra nhưng điện thoại lại booking hết vé ( giá vé là 210k), nên em booking đi xe hãng Sapaco ( giá vé 200k) :D. Xe có nhiều chuyến trong ngày, sớm nhất là 6.30a.m và trễ nhất là 3.30p.m.

Từ TPHCM qua tới Phnom Penh khoảng 6-6,5 tiếng. Em chọn chuyến đi 11a.m. Em đi tại trạm chính ngoài Phạm Ngũ Lão, xe Sapaco còn có trạm ở Cộng Hòa nữa. Nhà xe sẽ thu Pass của mọi người để khi tới cửa khẩu làm thủ tục xuất- nhập cảnh. ( em thấy chỉ có ở Việt Nam mới làm thê này, mấy hãng xe bên Cam hay Thai mình tự giữ của mình cho chắc và tự mình làm thủ tục luôn).

Khoàng 2p.m em có mặt tại Mộc Bài làm thủ tục, thủ tục đơn giản, khá nhanh, chứng 15'. Mộc bài bên mình nhìn đơn giản, qua tới bên chộ nhập cảnh vào Cam nó quy mô hơn, camera chụp hình, lấy vân tay,....Làm xong hết thủ tục xe chạy chừng 5' sẽ tới trạm dừng chân cho mọi người ăn uống. Đồ ăn cũng giống bên mình, có thể trả bằng tiền Việt hay tiền Cam.

Đường Cam khá vắng nên xe phóng ào ào, trên đường tới PP có qua một cái phà. Nhìn phà khá đơn giản mà sông nước chảy cũng ghê. ( em không biết phà tên gì @@)

Khoảng 5p.m e đã tới PP xe chạy lại trạm Sapaco nằm trong Trung tâm PP, cách xa khu phố Tây của PP. E hỏi thăm xe đi qua BKK, anh nhà xe kêu có 2 hãng xe là Virak Buntham và Golden Vip. Xe chạy đêm có chuyến 9p.m và 0a.m. Chuyến 9p.m 2 hãng đều hết vé. Hãng Virak thì em nghe các bác đã đi trước chia sẻ lại, nhưng nó hết vé cả 0a.m. Nên bọn e đánh liều đi hãng xe mới mở là Golden vip chuyến 0a.m. Book vé từ PP-BKK là 25$ trọn gói. 9p.m xe lại trạm Sapaco rước ra khu Tây ở PP. Trong lúc chờ đợi xe lại rước, em đi bộ lại Nagaworld, đi bộ 3 cây số, hỏi thăm người dân ai cũng nói gần tới mà e đi hoài rả cái chân mà chưa tới. 7.30p.m e mới có mặt ở Naga, vô lượn lờ vài vòng rồi em phải phóng về ngay k thôi trễ xe. Lượt về đi Tuktuk hết 2$.

Xe trung chuyển tới rước ra trạm xe đi BKK, phát hiện hãng xe Virak kế bên golden vip luôn. Bên Virak có vẻ xập xình và chuyên nghiệp hơn. còn tới 3 tiếng mới tới giờ lên đường. Đi dạo vòng vòng khu tây bên PP chơi.

Ăn tối tại một quán nay góc đường chính. Quán ngay đường 18 hay bao nhiêu em không nhớ rõ. Quán này chú lái xe tuktuk kêu ăn ngon, người Cam hay tới ăn nhiều. E trải nghiệm thử nên thấy cũng ngon thiệt.

Ăn uống no say, checking fb cho mọi người ở nhà yên tâm. Đi dạo vòng vòng bờ sông hóng gió. Lang thang lại bảo tàng và hoàng cung chơi. cơ mà tối qua e chẳng thấy gì @@.

11p.m quay về chuẩn bị lên đường. Xe này đi sẽ ghé chuyển xe 2 lần ( Hãng virak sao em hok biết). Một là ở Siem Reap, hai là sau khi qua cửa khẩu Poipet.

Xe Golden vip này đi cũng ngon. Xe dạng cao như xe buýt 2 tầng, có nhiều tây balo đi chung chuyến này với em. Bọn nó qua BKK chung, một ít đi Siem Reap. Lên xe sẽ dc cho cái mền tha hồ mà ngủ không sợ lạnh. Cơ mà lúc xe chạy, tối thui không biết đang ở đâu. Xe này đi đường nào mà quá trời ổ vôi, trong cơn ngủ e bị giật mình mạnh cả mấy lần. Lâu lâu giật mình mở mắt thấy bên ngoài sương phủ trắng không thấy phía trước. Cứ nghĩ đã lên thiên đường rồi

ngonchantrai
19-07-2012, 22:07
Tớ biết cái cảm giác "trong cơn ngủ bị giật mình mạnh cả mấy lần. Lâu lâu giật mình mở mắt thấy bên ngoài sương phủ trắng không thấy phía trước. Cứ nghĩ đã lên thiên đường rồi"đúng là đi Thái bằng xe Bus...vui lắm.tks!

ngoclanphamthi
20-07-2012, 10:11
Tớ cvun mới đi về. Đi tương tự bạn này. Một mình cũng vui lLa.

langbam_dibui
20-07-2012, 13:57
Không có hình cho nó oành tá tràng hả bro :gun

DL_9x
21-07-2012, 00:03
hình em chụp cảnh quang đường đi là chủ yếu...với lại lần đầu lo chạy là chủ yếu chẳng chụp dc gì nhiều

DL_9x
21-07-2012, 00:17
[...]
Khoảng 5a.m trong trang thái còn lờ đờ ngủ. Xe dừng lại thấy một mớ người xuống xe, em cứ nghĩ là trạm xe, em và đồng đội nhắm mắt tiếp. Được chừng 10' sau, a lơ xe kêu em tới rồi. Hai đứa bơ ngơ xuống xe không biết đây là đâu. Sau khi hỏi thăm vòng vòng biết là Siem Reap...

6a.m, không đánh răng, không ăn sáng, không rửa mặt, chỉ đi giái quyết nỗi buồn. Hai đứa cùng 5 anh Tây lại dc đưa lên chiếc xe mini van, phóng băng băng trên đường. Bọn em chỉ toàn ngủ với ngủ, lâu lâu mở mắt ra thấy xe vẫn chạy đều đều, thiết nghĩ có đi bán tụi này cũng không biết đường mà tìm về lại quê hương.

Lúc thấy gần tới của khấu Poipet, được nhà xe dán cho một sticker nho nhỏ màu đỏ, tụi ấy dặn đừng làm mất, qua đó để đồng bọn nhận ra. Sát cửa khẩu, bọn em vô tình thấy 1 đoàn mô tô dàn hàng chạy qua, như đi điễu hành ấy, hóng loáng thoáng nghe là đi hội chợ đâu bên PP ngay trước Naga world...

xe bọ ngay vòng xoay biên giới, 7 người ( 2 việt, 2 pháp, 2 mỹ, 1 nhật) không biết làm sao. theo quán tính rủ là đi chung, 7 người nhất trí không xa rời nhau vì dc dán chung một màu sticker. Lại check out khỏi Cam... Chỗ này e quan trọng dành cho những bạn đi sau nè. bọn nó khi coi Pass sẽ hỏi đi đâu, qua BKK làm gì,....bằng tiếng việt bập bệ. Và đòi 100bath, hoặc 3$ một người......

Mặc dù em có tham khảo thấy các anh bảo đừng đưa, nhưng e chay mặt bảo không có tiền đứng đấy cả 10', chúng nó không cho em qua...Đành bấm bụng 5$/ 2 đứa. Qua đó xong, mấy a Tây mới hỏi, " Sao mày đưa tiền chi vậy?", mắc cỡ quá không biết trả lời sao, nói đại " Stupid money".

Mấy bạn đi lần sau nhớ k dc đưa nha. Cứ đứng chay mặt vào, càng lâu nó cho đi, hoặc là nói tao đi chung với bạn, chen vào những chỗ nào Tây đứng mà xếp hàng chung, Tại e "stupid" nên qua hàng kia đứng một mình làm tụi kia chặt chém, giờ nghị lại vẫn còn tức....

traiheogiong
21-07-2012, 00:55
Thông tin hay và bổ ích với mình lắm, vì mình cũng chuẩn bị đi qua Cam và Thái như bạn nè. Cám ơn bạn nhé :)

traiheogiong
23-07-2012, 12:41
Viết tiếp bạn ơi, mình sắp đi rồi nên cần thêm nhiều thông tin của bạn lắm đó. Cám ơn bạn nhiều hennnnnnnn

huonggiangf1
24-07-2012, 18:31
Phà trên đường đi Phnom Penh là phà Neuk Luong bạn ạ.

Xoài
19-08-2012, 14:29
Đúng rồi, cho bạn cái ảnh để nhớ lại luôn
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=86040&d=1345361281

traiheogiong
20-08-2012, 19:12
Kinh khủng cho mình, đi từ Phnompenh qua Bangkok bằng xe từ 00 giờ cho đến gần 17h mới tới.
Gặp hôm đó đi Poipet đông kinh người nữa. Nhà xe lại không chỉ rõ chỗ tập trung, làm mình và một số người bị lạc, thế nên nếu bạn nào có đi thì khi được dán sticker thì hỏi nhà xe tập trung ở đâu nhé. Như mình thấy thì sau khi làm hải quan xong, đi ra ngoài có 2 hướng: 1 rẽ phải, 2 đi thẳng thì tụi nhà xe sẽ nằm ở hướng đi thẳng đó.

Nhà quê
21-08-2012, 14:00
_ Bạn tường thuật vui nhộn và đầy đủ chi tiết lắm, nhanh gọn nhẹ.
_ Khoản 3$ thì tôi cũng nhất quyết ko đóng su nào hết, chuyến đi có mấy bạn đi chung hỗ trọ tinh thần nên cả bọn đồng tâm hiệp lực 0 xu nào. lượt về tôi cũng đứng chây lì đó, coi nó làm gì nhau, cuối cùng cũng thoát qua về VN thoải mái..

DL_9x
23-08-2012, 12:47
Kinh khủng cho mình, đi từ Phnompenh qua Bangkok bằng xe từ 00 giờ cho đến gần 17h mới tới.
Gặp hôm đó đi Poipet đông kinh người nữa. Nhà xe lại không chỉ rõ chỗ tập trung, làm mình và một số người bị lạc, thế nên nếu bạn nào có đi thì khi được dán sticker thì hỏi nhà xe tập trung ở đâu nhé. Như mình thấy thì sau khi làm hải quan xong, đi ra ngoài có 2 hướng: 1 rẽ phải, 2 đi thẳng thì tụi nhà xe sẽ nằm ở hướng đi thẳng đó.

Đúng rồi, qua Thái cửa khẩu đông người, hen cho bọn mình vừa ra khỏi đã có người nhận ra sticker và kêu lại ngồi đợi những đồng bọn khác

tuongvy_232
20-10-2012, 22:21
Anh ơi post tiếp tục đi!! 2 tuần nữa em cũng sẽ đi Thái!! Ngồi hóng anh học hỏi kinh nghiệm đây!

Triết Lâm
21-10-2012, 20:41
Đúng rồi, qua Thái cửa khẩu đông người, hen cho bọn mình vừa ra khỏi đã có người nhận ra sticker và kêu lại ngồi đợi những đồng bọn khác

Nếu đi từ sg qua bangkok mà đi liên tục thì mất khoảng bao lâu vậy bạn ? Di chuyển có gặp khó khăn nhiều ko.

vyvy301285
26-10-2012, 12:08
Nếu đi từ sg qua bangkok mà đi liên tục thì mất khoảng bao lâu vậy bạn ? Di chuyển có gặp khó khăn nhiều ko.
Dear Triết Lâm,
Mình từng đi qua Thái bằng bus dịp 30/4 năm ngoái, mình nghĩ mình có thể trả lời được bạn câu hỏi này, hi vọng giúp đc bạn nhé. Mình lấy ví dụ: 3h chiều ngày 1 đi xe Kumho đến Phnompenh lúc 10pm. Đợi khoảng hơn 2 tiếng cỡ 12h30 đi bus đêm của hãng Cambodia Angkor Express (mình thấy xe hãng này chạy cũng tốt lắm). Sáng ngày 2 có mặt tại cửa khẩu Poipet (mình làm thủ tục xuất-nhập cảnh bình thường-ko có đóng phí gì cả). Sau đó mình tiếp tục bắt bus 16 chỗ của Thái đi tiếp đến Bangkok, 3h chiều ngày 2 có mặt tại Bangkok. Về vé bus mình mua tại Phạm Ngũ Lão, quận 1, HCM gồm 2 chặng: Từ TP.HCM đi Phnom Penh, và vé từ PhnomPenh đến cửa khẩu PoiPet. Chỉ vậy thôi, mình tự làm thủ tục XNC và tự bắt bus tiếp qua Thái (rất nhiều xe 16 chỗ). Chi Phí cho Bus từ HCM đến Bangkok mình đi năm ngoái 600.000VND/Pax

Triết Lâm
26-10-2012, 13:31
Dear Triết Lâm,
Mình từng đi qua Thái bằng bus dịp 30/4 năm ngoái, mình nghĩ mình có thể trả lời được bạn câu hỏi này, hi vọng giúp đc bạn nhé. Mình lấy ví dụ: 3h chiều ngày 1 đi xe Kumho đến Phnompenh lúc 10pm. Đợi khoảng hơn 2 tiếng cỡ 12h30 đi bus đêm của hãng Cambodia Angkor Express (mình thấy xe hãng này chạy cũng tốt lắm). Sáng ngày 2 có mặt tại cửa khẩu Poipet (mình làm thủ tục xuất-nhập cảnh bình thường-ko có đóng phí gì cả). Sau đó mình tiếp tục bắt bus 16 chỗ của Thái đi tiếp đến Bangkok, 3h chiều ngày 2 có mặt tại Bangkok. Về vé bus mình mua tại Phạm Ngũ Lão, quận 1, HCM gồm 2 chặng: Từ TP.HCM đi Phnom Penh, và vé từ PhnomPenh đến cửa khẩu PoiPet. Chỉ vậy thôi, mình tự làm thủ tục XNC và tự bắt bus tiếp qua Thái (rất nhiều xe 16 chỗ). Chi Phí cho Bus từ HCM đến Bangkok mình đi năm ngoái 600.000VND/Pax

Àh nếu vậy tính ra mình đi từ Sg - Bangkok như bạn nói là tròn 1 ngày luôn đúng ko ? Bạn ở Poipet bắt xe 16 chỗ đó lúc nào cũng có hay sao bạn ? Ở PP ko có xe đi thẳng đến Bang Kok hả bạn ? Lúc bạn đi 30/4 có đông lắm ko ? Bạn có qua Phuket luôn hay chỉ chơi ở BK thôi

Cám ơn bạn vì những thông tin đã chia sẻ nhìu nhé ! Nó rất có ích cho mình :)

vyvy301285
26-10-2012, 14:40
Àh nếu vậy tính ra mình đi từ Sg - Bangkok như bạn nói là tròn 1 ngày luôn đúng ko ? Bạn ở Poipet bắt xe 16 chỗ đó lúc nào cũng có hay sao bạn ? Ở PP ko có xe đi thẳng đến Bang Kok hả bạn ? Lúc bạn đi 30/4 có đông lắm ko ? Bạn có qua Phuket luôn hay chỉ chơi ở BK thôi. Cám ơn bạn vì những thông tin đã chia sẻ nhìu nhé ! Nó rất có ích cho mình :)

Đợt rồi mình đi là đúng 1 ngày đó bạn. Ở Phnom Penh có xe đi thẳng Bangkok, hãng xe bus đêm như mình đã nói có tuyến chạy thẳng đến Bangkok, tới cửa khẩu PoiPet sẽ dán sticker màu vàng, sau khi bạn làm thủ tục xong, xe sẽ đợi bạn đi tiếp (lúc này đổi qua xe khác vì qua đất Thái ngta lái xe bên tay trái). Mình ko đi thẳng lý do đi lẻ từng chặn mình thấy chi phí rẻ hơn. Và còn 1 lý do nữa là trước khi đi mình sợ nếu như thủ tục xuất nhập cảnh mình tự làm mà do đông quá chờ lâu nhà xe sẽ bỏ mình nên mình đi từng chặn 1. Mình thấy xe 16 chỗ đi Bangkok đậu ở bến xe nhiều lắm, bạn chọn chuyến nào cũng đc. Đợt lễ mình đi Thái 11 ngày, đi bus về máy bay. Buổi sáng 30/4 vừa rồi mình làm thủ tục bên Cam khá nhanh, qua bên Thái có xếp hàng làm nhưng cũng thấy đợi ko lâu lắm, lúc mình làm khoảng 9h sáng.

Mình chỉ đi Bangkok - Pattaya - Chiengmai - Ayudthaya thôi, đợt rồi mình đi tình cờ tìm ngay được Guesthouse YourPlace ngay gần Bangkok Center Hotel chỗ Ga HuaLamPhong (ngay MRT) rất rẻ và tiện, phòng cho 2 người share bathroom, bao gồm luôn ăn sáng ở 1 ngày đêm chưa tới 300k nữa, thấy mấy bạn Tây ở cũng nhiều, cái này mình tình cờ tìm ra, chưa thấy mấy bạn trên phuot nhắc tới.

Vấn đề đi Phuket thì mình thấy nếu bạn đã đến đc Bangkok thì di chuyển đến Phuket khá dễ bằng bus đêm, đến sáng là tới. Cung đường này mình chưa đi nhưng thấy mấy bạn trên phượt cũng đi nhiều rồi đó. Hi vọng chút ít thông tin có thể giúp đc bạn.

Triết Lâm
27-10-2012, 07:51
Đợt rồi mình đi là đúng 1 ngày đó bạn. Ở Phnom Penh có xe đi thẳng Bangkok, hãng xe bus đêm như mình đã nói có tuyến chạy thẳng đến Bangkok, tới cửa khẩu PoiPet sẽ dán sticker màu vàng, sau khi bạn làm thủ tục xong, xe sẽ đợi bạn đi tiếp (lúc này đổi qua xe khác vì qua đất Thái ngta lái xe bên tay trái). Mình ko đi thẳng lý do đi lẻ từng chặn mình thấy chi phí rẻ hơn. Và còn 1 lý do nữa là trước khi đi mình sợ nếu như thủ tục xuất nhập cảnh mình tự làm mà do đông quá chờ lâu nhà xe sẽ bỏ mình nên mình đi từng chặn 1. Mình thấy xe 16 chỗ đi Bangkok đậu ở bến xe nhiều lắm, bạn chọn chuyến nào cũng đc. Đợt lễ mình đi Thái 11 ngày, đi bus về máy bay. Buổi sáng 30/4 vừa rồi mình làm thủ tục bên Cam khá nhanh, qua bên Thái có xếp hàng làm nhưng cũng thấy đợi ko lâu lắm, lúc mình làm khoảng 9h sáng.

Mình chỉ đi Bangkok - Pattaya - Chiengmai - Ayudthaya thôi, đợt rồi mình đi tình cờ tìm ngay được Guesthouse YourPlace ngay gần Bangkok Center Hotel chỗ Ga HuaLamPhong (ngay MRT) rất rẻ và tiện, phòng cho 2 người share bathroom, bao gồm luôn ăn sáng ở 1 ngày đêm chưa tới 300k nữa, thấy mấy bạn Tây ở cũng nhiều, cái này mình tình cờ tìm ra, chưa thấy mấy bạn trên phuot nhắc tới.

Vấn đề đi Phuket thì mình thấy nếu bạn đã đến đc Bangkok thì di chuyển đến Phuket khá dễ bằng bus đêm, đến sáng là tới. Cung đường này mình chưa đi nhưng thấy mấy bạn trên phượt cũng đi nhiều rồi đó. Hi vọng chút ít thông tin có thể giúp đc bạn.

Do mình đang tính đi Bangkok - Phuket mà đi bằng đường bộ về mb như bạn. Mình đi trong khoảng 5 ngày chắc là kịp nhỉ

vyvy301285
27-10-2012, 08:19
Do mình đang tính đi Bangkok - Phuket mà đi bằng đường bộ về mb như bạn. Mình đi trong khoảng 5 ngày chắc là kịp nhỉ Cái hãng xe Cambodia Angkor Express bên VN mình bán vé họ gọi tên vậy, nhưng qua bên Cam hãng này có tên là Virak Buntham như bạn chủ thớt nói. Nếu đi 5 ngày mà chiều đi di chuyển bằng đường bộ là mất hết 1 ngày rồi đó bạn, chiều về bạn về bằng máy bay chắc cũng phải trở lại Bangkok chứ nhỉ, như vậy chắc còn khoảng 3 ngày ở Phuket. Xem ra bạn Tr yêu biển thiệt rồi, mình thấy bạn đi Boracay, năm sau Palawan, và tiếp đó sẽ là Phuket ;) Tết ta tới mình đi Palawan, Tr đi Philippines về nếu ghé sân bay có quầy Information tiện xin giúp mình bản đồ Manila, Palawan, Vigan nhé! Cảm ơn Tr nhiều!

Triết Lâm
27-10-2012, 09:43
Cái hãng xe Cambodia Angkor Express bên VN mình bán vé họ gọi tên vậy, nhưng qua bên Cam hãng này có tên là Virak Buntham như bạn chủ thớt nói. Nếu đi 5 ngày mà chiều đi di chuyển bằng đường bộ là mất hết 1 ngày rồi đó bạn, chiều về bạn về bằng máy bay chắc cũng phải trở lại Bangkok chứ nhỉ, như vậy chắc còn khoảng 3 ngày ở Phuket. Xem ra bạn Tr yêu biển thiệt rồi, mình thấy bạn đi Boracay, năm sau Palawan, và tiếp đó sẽ là Phuket ;) Tết ta tới mình đi Palawan, Tr đi Philippines về nếu ghé sân bay có quầy Information tiện xin giúp mình bản đồ Manila, Palawan, Vigan nhé! Cảm ơn Tr nhiều!

Tr có đi hãng xe Virak Buntham lúc đi từ Siha về PP rồi. Xe có wc bên trong nhưng hơi cũ. Vy hay quá hen. Nhìn vậy đoán ra tr thích biển liền hà. (c) 2 tuần nữa đi Boracay mình sẽ lấy giúp bạn bản đồ nhưng sợ lúc mình về MNL trễ quá quầy Info đóng cửa thôi. Vy đi Palawan vậy có thông tin Palawan ko ? Qua topic Palawan của tr cho tr chút ít thông tin đi. Vì ngẫm lại thấy Coron đẹp hơn mà k bít cách di chuyển từ PP đi Coron :)