PDA

View Full Version : Thông tin du lịch Nhật Bản (phần 1)



Pages : 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10

meorock
12-08-2014, 16:18
Báo cáo cả nhà là mình lấy đc Visa 30 ngày rồi hê hê ko ngờ quá đơn giản, làm mình lo lắng bữa giờ ^^

Chanter
12-08-2014, 17:26
Bạn hanna09 đừng nản. Mình thấy nhiều anh chị đã xin được visa Single Entry ma có cần thư mời đâu ?
Bạn thử hỏi kinh nghiệm rồi apply lại xem sao...

meorock
16-08-2014, 15:12
Cả nhà tư vấn giùm em 1 chút về đi lại ở Nhật được ko ạ, em tính mua JR Kansai Area Pass nhưng ko biết mua ở đâu vì thấy đa số mọi người toàn bán cái loại dành cho 7 ngày đi toàn nước Nhật thôi. Mà cái vé đấy cứ mua sẵn lúc nào sắp đi thì mới ra ga đổi hay sao ạ ?

cothienlac86
16-08-2014, 16:26
cũng tuỳ b ạ nếu chuẩn bị tốt hồ sơ mình nghĩ vẫn được.

cothienlac86
16-08-2014, 16:28
Cothienlac ơi, chị đi cách đây 9 năm rồi xin multiple có được ko? C ở Hà nôi.
cũng tùy bạn à nếu đi rồi thì khả năng cao hơn. nhưng khả năng được single la nhiều..hii

T-Minh
17-08-2014, 10:22
......

Và nếu đến Nhật thì đừng bỏ qua cơ hội tắm Onsen ở Hakone, tức súôi nước nóng ngoài trời, đặc biệt là vào ban đêm. Rất thú vị. Khách sạn của mình nằm lưng chừng núi nên onsen rất thiên nhiên, bao nhiêu mệt mỏi của chuyến đi như tan biến hết. Tuy ai cũng naked hết nhưng rất sạch sẽ, lịch sự và hiện đại. Mình ngủ loại giường truyền thống của Nhật cũng rất vui, tuy là ngủ đến sáng mới biết mình trải lộn ra :))

....


(c)

Jamie_Lily ơi, bạn còn giữ tên khách sạn không ? Cho mình tham khảo với. Hồi bạn đi thì phòng bao nhiêu 1 đêm và có ăn sáng, tối hay cả hai bữa không bạn ?

Cảm ơn bạn

kimvanchinh
17-08-2014, 18:24
Cả nhà tư vấn giùm em 1 chút về đi lại ở Nhật được ko ạ, em tính mua JR Kansai Area Pass nhưng ko biết mua ở đâu vì thấy đa số mọi người toàn bán cái loại dành cho 7 ngày đi toàn nước Nhật thôi. Mà cái vé đấy cứ mua sẵn lúc nào sắp đi thì mới ra ga đổi hay sao ạ ?

nếu bạn chỉ đi vùng kansai, sự lựa chọn Pass kansai là rất thông minh.

- Hướng dẫn theo trang web này
https://www.westjr.co.jp/global/en/travel-information/pass/kansai/agree.html

- Mua vé (mua đặt vé ) qua mạng từ nhà.
- Khi đến sân bay kansai, theo hướng dẫn đến ga west để lấy vé chính thức, phải trình hộ chiếu, vé về và điền form, nhớ ghi ngày bắt đầu kích hoạt vé cho chuẩn.

lctarch
22-08-2014, 16:36
Chào các bạn, nhân VNA có vé máy bay giá rẻ đi Nhật, gia đình mình (2 v/c + bé 5 tuổi) định đi trong 9 ngày 8 đêm. Cách đây hơn 10 năm, mình cũng đã từng ở Nhật hơn 4 tháng, giờ Muốn cùng vợ con đi vào dịp mùa thu lá đỏ. Mình chỉ có thể đi sau 19/11 hoặc đi và về trước 28/10, như vậy không biết thời gian nào là thích hợp hơn để đi đón thu ở Kyoto nhỉ? Đi với trẻ em thì các bạn có thể chia xẻ kinh nghiệm nên đi như thế nào không? Trung bình 1 ngày ở Nhật thì chi phí cho 3 người khoảng bao nhiêu nhỉ với tiêu chí là ăn ở trung bình?
Xin cám ơn.

nguyenkhoa53
22-08-2014, 19:00
ở Kyoto năm nay mùa lá đỏ rơi vào giữa tháng đến cuối tháng 11 đó bạn. Chi phí ở Nhật theo mình nghĩ chắc tầm khoảng 150-200usd nếu tính cả đi lại, ks, ăn uống...

hnboy82
25-08-2014, 15:24
Mình nộp hs ở LSQ HCM ko có thư mời nhưng vẫn đc duyệt đó thôi, họ yêu cầu mình viết thêm cái lịch trình đi đâu làm ji trong những ngày ở Nhật!
30/8 này mình bay đi Narita từ HCM nè, thừa 20kg hành lý ký gửi, bạn nào cần chuyển đồ sang thì alo mình, lấy phí rẻ thôi. Liên lạc qua email [email protected] nhá!

Longhe
25-08-2014, 15:34
Chào các bạn, nhân VNA có vé máy bay giá rẻ đi Nhật, gia đình mình (2 v/c + bé 5 tuổi) định đi trong 9 ngày 8 đêm. Cách đây hơn 10 năm, mình cũng đã từng ở Nhật hơn 4 tháng, giờ Muốn cùng vợ con đi vào dịp mùa thu lá đỏ. Mình chỉ có thể đi sau 19/11 hoặc đi và về trước 28/10, như vậy không biết thời gian nào là thích hợp hơn để đi đón thu ở Kyoto nhỉ? Đi với trẻ em thì các bạn có thể chia xẻ kinh nghiệm nên đi như thế nào không? Trung bình 1 ngày ở Nhật thì chi phí cho 3 người khoảng bao nhiêu nhỉ với tiêu chí là ăn ở trung bình?
Xin cám ơn.

Bé nhà anh lớn rồi nên sinh hoạt có giờ giấc rồi, chỉ lo việc ăn cho bé vì người nhật ăn khá nhạt. Anh cẩn thận thì mang theo đồ ăn cho con, đi mùa thu thì mang cho bé cái áo phòng lạnh, chứ lỡ lạnh đột xuất mà mua bên đó thì mắc lòi, em chỉ biết thế vì em chỉ mới đi với bé mới có 10 tháng tuổi :)

hunguyen
27-08-2014, 01:09
Chào cả nhà, tháng 11/2014 này nhóm mình sẽ đi Nhật ngắm lá đỏ theo lịch trình sau, mọi người góp ý dùm mình xem đi đứng vậy có logic ko nhé:

Thứ 6 - 21/11: Saigon -> Tokyo, Tokyo -> Hakone Yumoto
- Đến Narita airport lúc 13h -> lấy Narita airport express hoặc Limousine bus đến Shinjuku station -> Từ Shinjuku đi Hakone bằng Hakone freepass
- Tắm Onsen & ngủ lại tại Hakone

-> Mình đang tìm chỗ tắm onsen ngoài trời (outdoor) với giá cả phải chăng (< $30USD/pers) cho cả đoàn gồm 4 nữ + 2 nam mà chưa tìm ra. Thấy trên Japan guide nó có recommend chỗ này Tenzan hot spring (http://www.japan-guide.com/e/e5209.html)thấy có vẻ OK, ko biết nhà mình có ai thử chưa thì cho mình xin cái recommendation với. Hoặc có chỗ nào khác hay hơn cũng được, guesthouse tụi mình ở Gora nên muốn kiếm cái nào gần gần chỗ đấy. Thật ra thì cái guesthouse bọn mình ở (Hakone tent) cũng có onsen nhưng mình nghĩ chắc ko bằng mấy cái chỗ chuyên làm onsen nên muốn ra ngoài thử, hi hi.
Theo mình biết thì onsen là tắm nude nên phải tách nam & nữ ra đúng ko? Nếu tắm onsen ở ngoài thì có cần book trước ko?

Thứ 7 - 22/11: Hakone, Hakone -> Tokyo
- Sáng: Đi cái Hakone model course (Gora, Okawadani, lake Ashi...etc)
- Chiều: bắt tàu từ Hakone về lại Tokyo
- Tối: Chơi Tokyo (Shibuya and Harajuku)

CN - 23/11: Nikko, Tokyo -> Kyoto
- Sáng + Chiều: đi Nikko bằng Tobu- 2 Day Nikko Pass (Toshogu Shrine, Taiyuinbyo, Futarasan shrine, Rinnoji Temple, Nikko and the Okunikko area around Lake Chuzenji)
Chiều bắt tàu về lại Tokyo
- Tối: bắt bus đêm từ Tokyo đi Kyoto

-> Theo mình biết thì có bus đêm mỗi ngày từ Tokyo đi Kyoto. Hiện mình biết có Willer, giá ~ $50, chưa biết đón bus ở chỗ nào? Ko biết có hãng nào khác tốt hơn, rẻ hơn mà mọi người muốn recommend mình ko vậy? Mình đi vào mủa lá đỏ cao điểm thì có cần book bus trước ko vậy? Mình thấy Willer cho book online thì phải

24, 25/11 : Kyoto
- 24/11: Arashiyama District - Full Day (Monkey Park, Togetsukyo Bridge, Tenryuji, Bamboo Groves, Jojakkoji, Gioji, Saga-Toriimoto Preserved Street,Otagi Nenbutsuji, Daikakuji)
- 25/11: Eastern Kyoto Full Day (Ginkakuji, Philosopher's Path, Nanzenji, Keage Incline, Heian Shrine, Yasaka Shrine
Kodaiji, Higashiyama Streets, Kiyomizudera) -> Mình tính thuê xe đạp đi cả ngày cho hành trình này, ko biết có OK ko? Ở gần mấy chỗ tham quan như Kiyomizudera có chỗ pảk xe đạp lại ko nhỉ?

26/11: Nara

27/11: Kyoto – Himeiji Castle – Osaka
- Sáng: Northern Kyoto - Half Day (Kinkakuji, Ryoanji, Ninnaji)
- Trưa: đón tàu đi Osaka -> đến Osaka bỏ hành lý tại hotel xong chiều bắt tàu đi Himeiji Castle
- Tối ngủ lại ở Osaka

-> Mình thấy Himeiji Castle đang trùng tu nhưng có 1 số người nói vẫn đẹp & đáng đi, ko biết có ai đi chưa thì cho mình ý kiến với?
Hành trình này có vẻ hơi cập rập nhỉ. Mình có thời gian ở Châu Âu 5 năm đi public transport suốt (subway, bus) nên cũng khá rành nhưng mình chưa đi nhật bao giờ nên ko biết hệ thống đi lại công cộng ở Nhật thế nào? Mình ko nói tiếng Nhật nhưng nếu có subtitle tiếng Anh thì mình tìm đường được

-> Có nên mua cái Kansai thru pass ko cả nhà?

28/11: Koya-san, Osaka -> Tokyo
- Sáng + Chiều: thăm mount Koya
- Tối: về lại Osaka rồi bắt bus đêm từ Osaka đi Tokyo

29/11: Tokyo
- Kamakura all day
- Tối : karaoke at Smash hit ở Hiro
-> Có ai biết chỗ nào hát karaoke hay hơn ngoài chỗ này ko?

30/11: Tokyo, bay về SG
- Sáng : Tsukiji fish market, Imperial East Garden, Ginza
- Chiều: ra sân bay về lại SG

Có gì mọi người góp ý dùm mình nhé. Cảm ơn cả nhà nhiều!

dennis_lv
28-08-2014, 11:52
Hôm nay e mới vừa liều mình đến LSQ Nhật nộp visa du lịch tự túc ko thư mời. Nhân viên LSQ Nhật quả thật làm việc rất nhanh và nice.
Từ lúc vào cổng an ninh đến khi có giấy hẹn ra về đúng 20 phút. Chắc là mình may mắn, hôm nay mình đến trễ 10:40 mới đến, có khoảng 10 người trong phòng chờ ah.
Lần đầu tiên đi xin visa kiểu này, thấy cũng hay hay, nhung mà run và hồi hộp lắm vì ko biết có dc visa hay không.
Hồ sơ mình chuẩn bị như kinh nghiệm của các tiền bối trên này.
- Passport.
- Hình 4x6
- Form apply visa.
- Giấy xác nhận thường trú (quả này hơi căng, tưởng ko xin dc mộc, mấy anh công an phường khó dễ hoài)
- Xác nhận công việc và nghỉ phép.
- Bản sao hợp đồng lao động.
- Sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất (làm xong rui mới phat hiện ra họ đòi 6 tháng cơ. Nhung khi nộp ko thấy nói ji. Hihi)
- Sao kê tài khoản NH khoảng 18.000$.
- Booking vé máy bay.
- Booking khách sạn.
- Travel plan (chi tiết từng ngày).

Có nhieu đó thôi. Thấy chị nhận hồ sơ xem từng cái rồi stick lên nhung giấy tờ đó. Sau đó đưa mình giấy hẹn nói là nếu LsQ cần bổ sung ji sẽ gọi sau. Hẹn 08/09 có kết quả. Mình nộp đợt này bị dính mấy ngày nghỉ lễ. Buồn.

Mình đã từng đi Sing, Bangkok, Philippines, Hongkong. Vừa co visa úc nhung valid đến 1 năm nên thôi để đi úc sau. Đi nhật yêu dấu trc đã.
Hy vọng sẽ đc tại nguyện .

nguyenkhoa53
31-08-2014, 12:06
Mình trả lời cho bạn những j mình biết:
1. Tắm onsen thì ko cần book trước, và tất nhiên là tách nam nữ ra riêng rùi :D
2. Bus ở Nhật mình đi cũng nhiều rồi, theo mình thấy các hãng chất lượng đều ngang nhau cả, nhưng willer có dịch vụ ổn định nhất, bạn có thể sạc pin đthoai hay laptop luôn, nhân viên có thể giao tiếp đc 1 chút tiếng anh. Bạn book càng sớm thì giá càng rẻ (đặc biệt là đợt cao điểm như mùa lá đỏ).
3.Bạn thuê xe đạp cũng ok, ở Nhật bãi đỗ oto thì ít và đắt chứ xe đạp thì nhiều và ... free.
4. Hệ thống giao thông ở Nhật khá phức tạp đó bạn. Tất nhiên là trong các ga ở Nhật đều có sub tiếng Anh cả, nhưng tiếng Anh của Nhật khá tệ ( điểm toefl của người Nhật thuộc loại thấp nhất thế giới >< ) tuy nhiên họ rất friendly, nếu bạn gặp rắc rối trong việc di chuyển có thể hỏi các nhân viên ở các ga - có thể nghe và trả lời tiếng anh tương đối tốt ( so với mặt bằng chung người Nhật :))

Mình vừa xem lịch trình của các bạn. Theo mình thấy các bạn nên mua JRpass di chuyển cho tiện, vì nếu tính tổng chi phí đi lại thì cũng chẳng chênh lệch bao nhiêu cả, lại đi được shinkansen cho tiết kiệm time. Tuy nhiên, mình sẽ ko có ý kiến nếu các bạn muốn tiết kiệm 1 đêm hotel.

P/S: các bạn cho mình join đoàn đi ngày 22-23 với đc ko? Mình chưa đi Nikko, còn Hakone đi rồi vẫn muốn đi nữa ^^

kevle189
31-08-2014, 13:23
Mình sẽ quá cảnh ở sân bay Narita khoảng 4 tiếng. Thời gian như vậy có kịp để đi vào Narita City ngắm nghía xíu rồi quay về sân bay không? Thủ tục xuất nhập cảnh ờ sân bay Narita có mất nhiều thời gian không? Cám ơn các bạn.

T-Minh
01-09-2014, 10:43
@hunguyen

1. Có cần book trước (bus Tokyo-Kyoto, tắm onsen) không : Mình nghĩ là cần vì dịp bạn đi rơi vào kỳ nghỉ "sanrenkyu" là nghỉ 3 ngày liên tiếp (thứ 7, CN, thứ hai). Thường mỗi kỳ "sanrenkyu" vậy người Nhật cũng hay đi lại nên khả năng bị full là cao. Nhân tiện, tháng 11 có 2 cái "sanrenkyu" là ngày 1-2-3/11 và 22-23-24/11. Bạn nào đi lại trúng vào 2 dịp trên thì nên đặt chỗ, đặt vé trước. Nhất là kỳ sanrenkyu sau vì trùng dịp lá vàng lá đỏ.

2. Tắm osen : nếu có bất cứ hình xăm gì trên người thì sẽ bị mời ra ngay (trừ xăm chân mày :)) ). Kể cả các hình xăm giả (dán) cũng không được chấp nhận. Dạo này có trào lưu mấy bạn nữ xăm hình hoa, côn trùng xinh xinh lên vai, bắp tay, cổ tay cổ chân .... mấy cái xăm đó cũng không được.

3. Lịch trình ở Kyoto :

Mình thấy bạn tốn thời gian cho khu vực Arashiyama (nguyên ngày 24/11) trong khi bỏ qua bao nhiêu địa điểm di sản khác. Hồi mình đi thì chỉ đi Togetsukyo Bridge, Tenryuji, Bamboo Groves thôi vì hắn gần nhau đi bộ lát là xong cả cụm. Còn Jojakkoji, Gioji, Saga-Toriimoto Preserved Street,Otagi Nenbutsuji, Daikakuji xa quá nên bỏ, vậy mà cũng mất 3 tiếng đó bạn (từ ga Tokyo đi đến Tenryuji đã mất 45 phút xe bus rồi). Tuy nhiên tùy bạn nhé.

Ngày 25/11 : có vẻ như bạn đi theo lịch trình của tuyến xe bus thì phải :)
Thuê xe đạp để đi thì mình thấy chỉ được cái chủ động thời gian thôi, nhưng đắt. Xe đạp điện đâu mất 2.000y cho 8 tiếng hoặc 1.000y cho 3 tiếng trog khi battery chỉ chịu được 3 tiếng.

Nếu bạn không thích đi xe bus thường của thành phố Kyoto (loại 500y đi cả ngày) ý, thì đi bus này nè, nó có lịch trình sẵn và giờ giấc cụ thể đón mình theo bảng giờ, mà lại đi hết các di sản được công nhận. Giá tiền 2.100y đi cả ngày, bằng thuê xe đạp.

http://www.kyoto-lab.jp/mk_k_whtb/index_e.html

Xe bus này chỉ hoạt động thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, vừa đẹp hôm bạn ở Kyoto 24/11 (thứ hai) cũng là ngày lễ nên có xe này.

Đi xe này bạn ngồi được, còn đi loại bus 500y thì hên xui nha vì đó là xài bus chung với dân Kyoto đi học đi làm, còn bus 2.100y là chỉ khách du lịch thôi nên không đông.

GiangNg
01-09-2014, 11:59
Mình có nên mua japan rail pass để tiết kiệm chi phí không. Mình đang cân nhắc vì phải tốn ~ 30.000¥ cho 7 ngày

T-Minh
01-09-2014, 13:04
Ô mình mới sửa lại 1 chút đó bạn hunguyen ơi

T-Minh
01-09-2014, 13:19
Mình trả lời chung cho bạn meorock và bạn hunguyen

Có nên mua Kansai Pass và Kansai Through Pass (còn gọi là Kansai Thru Pass hoặc Kansai Surutto) hay không thì phụ thuộc bạn đi đâu và nhiều hay ít.

Kansai Pass là của công ty JR WEST ===> chỉ đi được trên các phương tiện của JR (tàu điện thường và bus)
Kansai Through Pass là của liên minh khoảng 40 cty bao gồm đường sắt và bus hoạt động ở khu vực Kansai nên có thể đi được trên các phương tiện của những công ty này (trừ 1 số ngoại lệ mà họ đã ghi).

Tuy là 1 mình JR WEST đối đầu với 40 cty kia nhưng chưa chắc độ phủ rộng của JR thua nhe. (Cái gì cũng phải gắn chữ "tùy" :)) )

Về giá cả không khác nhau mấy (loại 1 ngày, 2 ngày, 3 ngày giá 2 bạn này tương đương nhau), nhưng mình thấy có 1 cái khác cũng quan trọng, đó là : với loại 2 ngày hoặc 3 ngày thì JR Kansai Pass tính ngày liên tiếp (tức là bạn kích hoạt xong là coi như mất luôn 2 ngày, 3 ngày), còn Kansai Through Pass thì đi ngày nào tính ngày đó, miễn sao cộng lại 3 ngày thì hết giá trị thẻ.

Bạn hunguyen nếu mua Kansai Throgh Pass thì có thể lấy đi lại khá tiện ở Kyoto, nhưng mình thấy phí vì ở Kyoto, hắn ngốn thời gian kinh khủng, chưa gì đã hết vèo 2 ngày, tiêu 4.000y tiền pass :)

hunguyen
01-09-2014, 13:48
Thanks bạn, cái lịch đi trên là suggested itinerary của Japan guide. Nếu cái ngày 25/11 đi vậy ko hợp lý thì để mình xem lại thế nào. Mình tưởng lịch đó đã cover hết những chỗ di sản cần đi rồi chứ?!
Chả cái vụ phải book trứoc onsen mệt nhỉ, mấy cái website đó toàn tiếng Nhat

GiangNg
01-09-2014, 14:18
Mình đang lên plan tự đi Nhật vào dịp lễ 30/4- 1/5, mình có 1 số thắc mắc xin các bạn giúp mình với
1) đi cuối tháng 4, đầu tháng 5 thì thời tiết có lạnh lắm không và có lễ hội hay cảnh sắc gì đặc biệt không
2) có nên mua JR pass không hay là mua mấy free plan tour, vì JR pass & ngày đã gần 30,000 yen roi
Lịch trình của mình là: Tokyo, Hakone, Kyoto (ghé Nara ),Osaka thời gian khoảng 10-15 ngày, đi 1 vòng thấy các bạn đi Takamaya và kamkura nữa. Các bạn góp ý giúp mình nhé, càng chi tiết càng tốt, cám ơn cả nhà

T-Minh
01-09-2014, 14:27
Thanks bạn, cái lịch đi trên là suggested itinerary của Japan guide. Nếu cái ngày 25/11 đi vậy ko hợp lý thì để mình xem lại thế nào. Mình tưởng lịch đó đã cover hết những chỗ di sản cần đi rồi chứ?!
Chả cái vụ phải book trứoc onsen mệt nhỉ, mấy cái website đó toàn tiếng Nhat

Nếu bạn đi cái bus di sản 2.100y mình dẫn link ở trên thì chỉ đi được ngày 24 thôi, sang 25 là hết lễ rồi nên không hoạt động.

Lịch ngày 25 của bạn (như japan guide viết) thì chỉ có Ginkakuji và Koymizu-dera là di sản thế giới thôi (dù mấy nơi còn lại cũng có cái đáng xem).

Ở Kyoto có 17 di sản thế giới. Theo lịch ban đầu của bạn thì bạn đi được 3 di sản : Tenryuji (ở Arashiyama), Ginkakuji, Kiyomizudera.
Các di sản khác chắc mình không liệt kê nổi vì dài quá, ngại viết :), nhưng bạn có thể tham khảo ở lịch trình của cái bus 2.100y ý (17 di sản nằm rải rác nên ngay cả cái bus chuyên như vầy cũng không thể đi hết vào 1 ngày).

Ngoài 17 di sản thế giới đã được công nhận thì Kyoto còn có "quốc bảo" (giống như bảo vật quốc gia hay di tích lịch sử cấp quốc gia gọi theo tiếng Việt) nữa. Mà thôi, nói tiếp chắc bạn ngộp quá :)). Gần ga Kyoto có Sanjusangendo, tranh thủ đi bộ tới đây cũng được.

Sao mình không thấy bạn đi Kinkakuji ? Hay mình nhìn sót. Chỗ này là một trong những biểu tượng của Kyoto.

Sửa : à mình thấy rồi. Bạn để đi ngày 27.
Ngày 27, 3 điểm bạn đi đều là di sản thế giới.

Mình nhìn lịch của bạn (nhất là đoạn sau ngày 24/11) mà choáng quá (^^;)
Chúc bạn dẻo chưn đi được hết :))

Mình xem bên topic "rủ rê" thì thấy hình như bạn nói để trước ngày đi 1 tháng sẽ xin visa. Thật ra bây giờ xin là được rồi. Ngày 21/11 bạn lên đường thì kể từ ngày 22/8 bạn xin là ok, vì visa khi được cấp có hiệu lực 3 tháng lận. Nếu xin visa ngày 22/8 thì hạn chót lên đường sẽ là 21/11, bạn xin muộn hơn thì hạn chót này lùi lại thôi.

atm40025
01-09-2014, 15:50
Mình cám ơn mọi người đã chia sẻ thông tin giúp mình có thời gian tuyệt vời tại Nhật. Mình đã đi một chuyến kết hợp vừa công tác và đi phượt. Mùa này tuy ko là mùa đẹp nhất nhưng chuyến đi phượt (tương đối đúng chất giúp mình hiểu về đất nước này rất nhiều, so với đi tour, chỉ cần chịu khó bạn có thể tìm được đủ thông tin để đi). Một số note mình thấy có thể mọi người quan tâm đó là:

1) Mình làm visa theo diện thư mời nên chỉ comment về thời
gian làm visa của Đại sứ quán là từ 8h30. Khoảng thời gian em xin là tháng 7 ko phải mùa du lịch và nhập học thì đi từ 7h sáng hoặc 9h30 thì giờ nhận giấy hẹn cũng ko hơn là mấy. Vì vậy ko phải mùa cao điểm thì đi 9h30 cũng Ok, nhớ điền đầy đủ trong form visa ko sẽ phải bổ sung xếp hàng từ đầu. Thấy mọi người nói có visa Nhật thì có thể transit Hàn chơi vài ngày ko cần xin visa Hàn.
2) Nên mua vé đến sân bay Hadena thay vì Narita nếu tới Tokyo. Nếu đi du lịch Kyoto nên chọn lộ trình Vietnam - Osaka -
Tokyo - Vietnam, để ko phải quay lại đoạn đường Osaka - Tokyo và tại Tokyo là điểm cuối sẽ mua sắm ko phải mang vác nhiều.
3) Nên thuê thiết bị phát wifi tại www.globaladvancedcomm.com. Mình thấy trang này được khá nhiều người like, giá mình thuê cho 7 ngày là 5.550 ¥, 75Mb, sóng tốt, tốc độ nhanh, bạn cần thuê thêm pin dự trữ (hoặc mua tại Nhật) do pin của thiết bị từ 10-12h thôi, đi xung quá sẽ bị hết pin. Bạn cũng có thuê điện thoại tại trang này nhưng ko dùng được cho cả nhóm hoặc bạn sẽ phải
làm quen cái điện thoại khác. Bạn nên đăng ký thuê trước 1 tuần vì có thể quên hoặc thiết bị sẽ ko kịp gửi tới khách sạn hoặc sân bay. Mình đăng ký nhận tại sân bay rất tiện, trang web có sơ đồ hướng dẫn nơi nhận dễ tìm, có thể dùng tìm đường đến khách sạn ngay. Ngay cửa ra của Narita mình cũng thấy nhiều quầy cho thuê mobile và thiết bị phát wifi nhưng giá đắt hơn.
3) Check in online trước 24h (muộn là hết chỗ đẹp đấy) để chọn chỗ ngồi phù hợp trên máy bay.
4) Nên đi Hadena cho gần nhé, còn Narita thì nên đi bus KEISEI như mọi người chia sẻ tại trang
http://www.keiseibus.co.jp/global/en/timetable.php?id=20. Chọn đi tàu thay bus chỉ khi bạn chỉ có 1 cái balo nhẹ thôi nhé, ko nên tiết kiệm tiền ở chỗ này. Sau một chuyến bay dài 5 tiếng, chỗ ngồi chật chội thì chỉ 1 cái valy kéo cũng trở thành "cục nợ" vì các ga tàu ở đây phải đi cầu thang nhiều, mới đi thì sẽ nhầm đường nữa.
5) Mình chưa tìm ra trang web hoặc app ưu việt để tra tàu cho tiện nhất mình vẫn phải dùng web
hyperdia và app Tokyo metro (Adroin) để kết hợp vì mỗi chú lại có ưu nhược điểm riêng. Đi tàu theo nhóm cần phân công người theo dõi ga xuống vì có wifi tớ sang đây bị lây bệnh người Nhật lướt mạng khi đứng tàu và bị quá 1 vài lần. Khi đó chỉ cần xuống ga gần nhất và tìm tàu ngược lại. Cách bố trí ga tàu nội đô của Tokyo thường có 2 kiểu (1) 2 sân ga 2 bên còn 2 đường tàu ngược hướng nhau ở giữa lúc đó đi quá ga hoặc lên nhầm tàu thì phải tìm cầu thang lên hoặc xuống để lên sân ga đối diện (2) sân ga ở giữa
và đường tàu 2 bên, lúc này chỉ cần xuống tàu và lên cái tàu đối diện là xong. Tàu mặc dù chạy nhanh, vài phút có 1 chuyến nhưng phải đổi tàu, đi bộ di chuyển trong ga và các điểm (trong khi ở Việt Nam dân văn phòng nhiều người cả ngày đi không quá 500m) rất dễ mỏi chân, gây mệt mỏi. Vì vậy đừng lên kế hoạch dày quá, thời gian hyperdia đưa ra nhân lên 1.5 lần với người Việt thể lực tốt. Thể lực chưa tốt thì luyện tập trước ít nhất vài tháng trước khi đi.
6) Không vội vàng bước lên tàu
khi ko chắc. Kinh nghiệm đau thương khi đi Yokohama chọn tàu chậm thay vì tàu nhanh tớ phí 1 tiếng đồng hồ và bị say vì tàu chợ dừng tất cả các ga. Bệnh chung khi sang đây là khó tìm tàu vì hệ thống tàu ở đây phức tạp quá. Tuy nhiên đều có biển hướng dẫn nhưng ko dễ thấy biển hướng dẫn đâu, thường thì "lúc cần thì ko thấy". Cứ bình tĩnh tìm đường coi như chơi trốn tìm và hỏi nhân viên nhà ga.
7) Mình dùng thẻ Suica để đi tàu. Nếu tính chi ly có thể mua One day pass và các loại vé ưu đãi
khác ở sân bay dành cho khách du lịch. Ở nội đô mình đã thử mua vé ngày giá 710¥ bằng máy tại nhà ga chỉ cho Tokyo line (ko gồm Toei line) thấy rằng trừ khi mình đi 3 điểm trong 1 ngày mới kinh tế ko thì dùng thẻ cũng Ok.
8) Đi Hakone vì vội vàng mình quên ko đi bus từ ga Shinjuku, phải chuyển tàu nhiều. Mọi người cũng cần đặt khách sạn sớm nhé. Theo mình nên chọn khách sạn trên Booking vì vừa rẻ hơn Agoda (áp dụng trong trường hợp ở Nhật thời gian mìn chọn) vừa có thể cancel ko mất tiền. Nên xem kỹ
comment của mọi người. Ở Hakone mình chọn nhà nghỉ Hakone Tent gần ga Gora, điểm 9.2 /10 và thật tuyệt vì tắm onsen ngay dưới tầng 1, có bếp chung và ko quá xa Lawson để bạn có thể mua đồ về nấu và gần nơi thăm quan ngoài trời, giá lại rẻ 9.000 ¥/phòng riêng 2 người, khu phụ chung.
9) Đi mua sắm nên tìm hiểu trước khi đến, ví dụ ga Ginza có tòa Uniqlo 12 tầng, Sony buiding còn ở ga Shinjuku có cửa hàng Tokyu hand lớn nhất và Daiso 100¥. Chứ đi phố phường và ngắm
hàng hiệu nhanh chán lắm. Mấy chỗ shoping xem đánh giá của Tripadvisor app. Ngoài ra nên mua tại các siêu thị người dân hay đi (khác với shop dành cho dân du lịch) giá rẻ, hàng nhiều phong phú, mình mất cả ngày để đi 1 tầng của tòa Sunamo khu Toyocho.
10) Bạn có thích đi chợ đồ cũ của Nhật ko? Nghe nói rất hay đấy, chợ họp cuối tuần thông báo bằng tiếng Nhật trên trang web. Mình không kịp đi, lần sau phải thử mới được.
11) Đóng đồ về nhà, thường ngày
cuối mọi người đi mua sắm và sẽ bị động. Dân phượt nói chung xác định chơi là chính nhưng đi VietnamAirline ko mang đồ thì cũng phí, phụ nữ khó cầm lòng khi nhiều quần áo Uniqlo sale chỉ còn 100k VND, đồ dùng gia đình thì chỉ muốn vác nửa siêu thị về vì toàn đồ hoặc VN ko có hoặc có thì chất lượng chỉ bằng 1/10 ở đây, giá cả tương đương VN. Các anh thì cũng phải rút ví mua loa đài, máy chiếu, đồ điện tử cũ giá rẻ. Tèn ten thế là cả phòng la liệt đồ và biết thế mang thêm valy to thì hay biết mấy. Do vậy giải pháp là
còn kịp chạy mua valy ngay nhưng mua vội như vậy giá sẽ đắt. Bạn nên đến Seiyu siêu thị 24/24 h (tìm trên Google) phổ biến ở Nhật ở đó mình có thể xin thùng cattong về đóng, nhớ mua cả băng dính, dây và something để chế quai xách (nếu ko muốn đứt tay khi lên xuống tàu xe khi đi ra sân bay.
12) Nên tới sân bay sớm 1 chút nhé vì khá nhiều đồ hay ho mà mình ko thấy ở ngoài. Tại shop Asakura đối diện gate 21 terminal 1 Narita mình đã mua (1) nồi cơm điện 220V giá 17.800¥ 10 cốc ko
IH Made in Japan, (2) Travel cooker gồm bếp điện kèm nồi 100-240V rất tiện cho dân phượt (3) Nama chocolate cũng thấy mọi người mua nhiều.

hunguyen
01-09-2014, 16:32
Bạn ơi, ở Hakone bạn có tắm outdoor onsen ở chỗ nào khac ko? Mình cũng sẽ ở Hakone tent nè nhưng ko biết onsen của nó có = mấy cái onsen chuyên nghiệp khác ko?

T-Minh
01-09-2014, 16:34
@ atm40025

Bạn có chụp hình lại cái phòng của Gora Tent không ? Có thì cho mình xem với. Với lại giá này có ăn bữa nào không bạn hay chỉ bao gồm ngủ và tắm onsen thôi ?

Mấy điểm bạn ghi ở trên thì cho mình đính chính chút nhé.

1. Bus Keisei về Tokyo : có lẽ ga bạn về là tận chỗ đó nên vào trang đó (mà đi hết những 1,500y). Nếu bạn nào về Trung tâm Tokyo và để sau đó tỏa đi khu vực Trung tâm thì là trang này (cũng là Keisei Bus, nhưng về ga Tokyo có 900y thôi)

http://www.keiseibus.co.jp/global/en/nrt00.html

Các bạn đừng quên rằng đây là giá đặc biệt chỉ riêng Keisei Bus mới có nhé, vì Bus từ Narita về khu vực Great Tokyo của các hãng bus khác đều xoay quanh mức 3.000y/chiều.

2. Vụ đi ngược hướng đi lại thì không hẳn như vậy đâu, tùy vào mỗi ga nó bố trí thế nào. Có lẽ cái ga bạn đi dùng "phương pháp" đó thì được.

3. Vé đi trong ngày 710y chỉ đi được Tokyo Metro (không đi được Toei Subway) mà bạn nói, thì đây là vé dành cho người bình thường (người Nhật hoặc người nước ngoài sống dài hạn ở Nhật), còn có 1 loại vé bao đi trong ngày, ưu đãi chỉ dành riêng cho khách du lịch nước ngoài nữa, chỉ 600y , đi được cả Tokyo Metro lẫn Toei Subway (nhưng không đi được JR). Loại vé này chỉ mua được ở sân bay. Còn vé ththường 710y thì ai mua cũng được và có thể mua ở bất cứ ga nào có Tokyo Metro hay Toei.

hunguyen
01-09-2014, 16:43
Hình ở Hakone tent nè T-Minh: http://www.booking.com/hotel/jp/hakone-tent.html?aid=304142&label=postbooking_modemail. Phòng ngủ kiểu Nhat, mình book ~$35/pers/night. Tắm onsen free nhung ko include breakfast thì phải

T-Minh
01-09-2014, 16:58
@ hunguyen

Uh, mình có xem hình trên mạng rồi nhưng muốn coi thêm hình thực tế vì hình chộp quảng cáo thì cái nào cũng đẹp mà :))

Ý mình là phòng nào cũng có view ra vườn hay tùy giá tiền mà có view hay không view ý.

atm40025
01-09-2014, 21:22
Các bạn ơi, Hakone Tent theo mình biết phòng nào cũng có view, có phòng còn có cả 2 cửa sổ. Mình chưa tắm onsen ở chỗ nào khác nên ko so sánh được. Nhưng theo tớ nước khoáng ở đây chảy liên tục vì vậy mình thấy nước sạch. Khu tắm ở ngay tầng 1 nên mình có thể tắm 2 lần mặc dù chỉ ở 1 đêm. Hình ảnh trên mạng là trung thực.

Vụ đi bus Keise tới ga Tokyo mình thử rồi mất hết 900k nhưng tìm đường trong ga trung tâm Tokyo cực khó với người mới đến, mình lòng vòng hết 1 tiếng đồng hồ vì rất rộng, mấy toàn nhà, mà ko nhầm đường thì đi bộ chắc cũng hết 20'. Nhưng còn tùy vào bạn ở đâu trong Tokyo để chọn tuyến đường nhé, trong web Keise có nhiều tuyến để bạn chọn.

h0bif0ne2
01-09-2014, 21:48
dạ. Thế c&#243; khi đi Sheishun 18 Kippu cho kinh tế ạ. chứ JR pass th&#236; hơi bị đắt. HOT MOBIFONE : Nhân Đôi Dung Lượng Truy Cập Khi Đăng Ký CÁC GÓI 3G DÀI HẠN

LH : 093.852.4736 Quốc ( HOẶC SMS )

1/ Gói 3MIU dùng 3 tháng FREE tặng thêm dung lượng MỔI tháng là 180MB

Tổng dung lượng sử dụng FREE 1 tháng 780MB .Giá gói 210,000Đ

2/ Gói 6MIU dùng 6 tháng FREE tặng thêm dung lượng MỔI tháng là 360MB

Tổng dung lượng sử dụng FREE 1 tháng 960MB .Giá gói 420,000Đ

3/ Gói 12MIU dùng 12 tháng FREE tặng thêm dung lượng MỔI tháng là 600MB

Tổng dung lượng sử dụng FREE 1 tháng 1200MB .Giá gói 840,000Đ

4/ Gói 3M120 dùng 3 tháng FREE tặng thêm dung lượng MỔI tháng là 0.45GB

Tổng dung lượng sử dụng FREE 1 tháng 1.95GB .Giá gói 360,000Đ

5/ Gói 6M120 dùng 6 tháng FREE tặng thêm dung lượng MỔI tháng là 0.9GB

Tổng dung lượng sử dụng FREE 1 tháng 2.4GB .Giá gói 720,000Đ

6/ Gói 12M120 dùng 12 tháng FREE tặng thêm dung lượng MỔI tháng là 1.5GB

Tổng dung lượng sử dụng FREE 1 tháng 3GB .Giá gói 1,440,000Đ

7/ Gói 3BMIU dùng 3 tháng FREE tặng thêm dung lượng MỔI tháng là 0.9GB

Tổng dung lượng sử dụng FREE 1 tháng 3.9GB .Giá gói 600,000Đ

8/ Gói 6BMIU dùng 6 tháng FREE tặng thêm dung lượng MỔI tháng là 1.8GB

Tổng dung lượng sử dụng FREE 1 tháng 4.8GB .Giá gói 1,200,000Đ

9/ Gói 12BMIU dùng 12 tháng FREE tặng thêm dung lượng MỔI tháng là 3GB

Tổng dung lượng sử dụng FREE 1 tháng 6GB .Giá gói 2,400,000Đ


Link tham khảo : http://www.5giay.vn/linh-tinh/7493949-hot-tang-gap-doi-dung-luong-khi-dang-ky-goi-3g-mobifone.html#post1025721549

hunguyen
02-09-2014, 20:51
Chào cả nhà, tháng 11/2014 này nhóm mình sẽ đi Nhật ngắm lá đỏ theo lịch trình sau, mọi người góp ý dùm mình xem đi đứng vậy có logic ko nhé:

Thứ 6 - 21/11: Saigon -> Tokyo, Tokyo -> Hakone Yumoto
- Đến Narita airport lúc 13h -> lấy Narita airport express hoặc Limousine bus đến Shinjuku station -> Từ Shinjuku đi Hakone bằng Hakone freepass
- Tắm Onsen & ngủ lại tại Hakone

-> Mình đang tìm chỗ tắm onsen ngoài trời (outdoor) với giá cả phải chăng (< $30USD/pers) cho cả đoàn gồm 4 nữ + 2 nam mà chưa tìm ra. Thấy trên Japan guide nó có recommend chỗ này Tenzan hot spring (http://www.japan-guide.com/e/e5209.html)thấy có vẻ OK, ko biết nhà mình có ai thử chưa thì cho mình xin cái recommendation với. Hoặc có chỗ nào khác hay hơn cũng được, guesthouse tụi mình ở Gora nên muốn kiếm cái nào gần gần chỗ đấy. Thật ra thì cái guesthouse bọn mình ở (Hakone tent) cũng có onsen nhưng mình nghĩ chắc ko bằng mấy cái chỗ chuyên làm onsen nên muốn ra ngoài thử, hi hi.
Theo mình biết thì onsen là tắm nude nên phải tách nam & nữ ra đúng ko? Nếu tắm onsen ở ngoài thì có cần book trước ko?

Thứ 7 - 22/11: Hakone, Hakone -> Tokyo
- Sáng: Đi cái Hakone model course (Gora, Okawadani, lake Ashi...etc)
- Chiều: bắt tàu từ Hakone về lại Tokyo
- Tối: Chơi Tokyo (Shibuya and Harajuku)

CN - 23/11: Nikko, Tokyo -> Kyoto
- Sáng + Chiều: đi Nikko bằng Tobu- 2 Day Nikko Pass (Toshogu Shrine, Taiyuinbyo, Futarasan shrine, Rinnoji Temple, Nikko and the Okunikko area around Lake Chuzenji)
Chiều bắt tàu về lại Tokyo
- Tối: bắt bus đêm từ Tokyo đi Kyoto

-> Theo mình biết thì có bus đêm mỗi ngày từ Tokyo đi Kyoto. Hiện mình biết có Willer, giá ~ $50, chưa biết đón bus ở chỗ nào? Ko biết có hãng nào khác tốt hơn, rẻ hơn mà mọi người muốn recommend mình ko vậy? Mình đi vào mủa lá đỏ cao điểm thì có cần book bus trước ko vậy? Mình thấy Willer cho book online thì phải

24, 25/11 : Kyoto
- 24/11: Arashiyama District - Full Day (Monkey Park, Togetsukyo Bridge, Tenryuji, Bamboo Groves, Jojakkoji, Gioji, Saga-Toriimoto Preserved Street,Otagi Nenbutsuji, Daikakuji)
- 25/11: Eastern Kyoto Full Day (Ginkakuji, Philosopher's Path, Nanzenji, Keage Incline, Heian Shrine, Yasaka Shrine
Kodaiji, Higashiyama Streets, Kiyomizudera) -> Mình tính thuê xe đạp đi cả ngày cho hành trình này, ko biết có OK ko? Ở gần mấy chỗ tham quan như Kiyomizudera có chỗ pảk xe đạp lại ko nhỉ?

26/11: Nara

27/11: Kyoto – Himeiji Castle – Osaka
- Sáng: Northern Kyoto - Half Day (Kinkakuji, Ryoanji, Ninnaji)
- Trưa: đón tàu đi Osaka -> đến Osaka bỏ hành lý tại hotel xong chiều bắt tàu đi Himeiji Castle
- Tối ngủ lại ở Osaka

-> Mình thấy Himeiji Castle đang trùng tu nhưng có 1 số người nói vẫn đẹp & đáng đi, ko biết có ai đi chưa thì cho mình ý kiến với?
Hành trình này có vẻ hơi cập rập nhỉ. Mình có thời gian ở Châu Âu 5 năm đi public transport suốt (subway, bus) nên cũng khá rành nhưng mình chưa đi nhật bao giờ nên ko biết hệ thống đi lại công cộng ở Nhật thế nào? Mình ko nói tiếng Nhật nhưng nếu có subtitle tiếng Anh thì mình tìm đường được

-> Có nên mua cái Kansai thru pass ko cả nhà?

28/11: Koya-san, Osaka -> Tokyo
- Sáng + Chiều: thăm mount Koya
- Tối: về lại Osaka rồi bắt bus đêm từ Osaka đi Tokyo

29/11: Tokyo
- Kamakura all day
- Tối : karaoke at Smash hit ở Hiro
-> Có ai biết chỗ nào hát karaoke hay hơn ngoài chỗ này ko?

30/11: Tokyo, bay về SG
- Sáng : Tsukiji fish market, Imperial East Garden, Ginza
- Chiều: ra sân bay về lại SG

Có gì mọi người góp ý dùm mình nhé. Cảm ơn cả nhà nhiều!

Mọi ng ơi, có ai biết chỗ nào tắm onsen hay hay ở Hakone + chỗ hát karaoke ở Tokyo ko, chỉ mình với!

Thêm nữa, có ai đã đi tàu Sagano train ở Kyoto để ngắm cãnh along the Hozugawa River between Arashiyama and Kameoka chưa, cho mình xin cái recommendation xem có đáng đi ko? Thấy hình trên web đẹp the!
http://www.japan-guide.com/e/e3965.html

jonidontcry
02-09-2014, 22:12
Sân bay Narita nằm ở tỉnh Chiba bạn ạ, tuy nhiên nó hơi xa trung tâm nên mình nghĩ 4 tiếng thì cũng hơi căng để thăm quan.
Với lại bạn chỉ transit thôi thì mình đoán là ko ra ngoài đc, hoặc phải mua 1 city tour nào đó dành riêng cho khách transit ( cơ mà từ Narita về Tokyo cũng mất cả tiếng đồng hồ, rồi quay lại cũng 1 tiếng nữa, thời gian có mặt trước khi bay cũng hơn 1 tiếng nữa.... thì quả thực khó đi chơi quá ).
Lần trước mình làm thủ tục nhập cảnh ở Narita rất rất nhanh ( chắc chỉ khoảng 10 phút ) vì chuyến bay từ VN tới Narita lúc sáng sớm tinh mơ nên rất vắng khách :D )

not_victory
08-09-2014, 12:50
Mình có dự định du lịch bên Nhật trong khoảng thời gian 15/11 -> 31/11. Đi theo kiểu thăm bạn bè. Thủ tục thì đang tiến hành thôi nhưng mình đang gặp khó khăn ở khâu đặt vé máy bay, vì cũng hơi gấp nên vé đắt quá. Bạn nào có biết mua vé ở đâu thì rẻ không? Vé khứ hồi từ Hà Nội đến Osaka. M xin cảm ơn :)

hunguyen
08-09-2014, 20:40
Bạn check thử Air Asia or Cebu, vé thường rất rẻ. Ngoài ra còn có thể thử Skyscanner

nakatomi
12-09-2014, 16:56
Các bạn đi rồi cho mình hỏi: Nếu lúc mình đi không theo Travel plan lúc khai xin visa có sao không nhỉ? Ví dụ khai bay sang Tokyo, nhưng lúc đi lại nhập cảnh Osaka có sao không nhỉ?
Xin Cám ơn trước

Jamie
12-09-2014, 17:12
Không sao bạn ạ.

T-Minh
14-09-2014, 15:33
Các bạn đi rồi cho mình hỏi: Nếu lúc mình đi không theo Travel plan lúc khai xin visa có sao không nhỉ? Ví dụ khai bay sang Tokyo, nhưng lúc đi lại nhập cảnh Osaka có sao không nhỉ?
Xin Cám ơn trước

Cái này mình nghĩ bạn nên hỏi Đại Sứ Quán/Lãnh Sự quán nơi cấp visa cho bạn. Hành trình và mục đích bạn ghi lúc nộp hồ sơ được lưu và truyền dữ liệu cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

Nếu bạn xin đến Tokyo rồi đi A, B, C rồi sau đó vẫn đáp máy bay xuống Tokyo rồi đi D E F thì không thành vấn đề, nhưng đằng này bạn nhập cảnh tại 1 cửa khẩu khác thì nên hỏi ĐSQ/LSQ cho chắc ăn.

Kinh nghiệm cá nhân mình : (không phải vấn đề cửa khẩu nhập cảnh như bạn mà là vấn đề khác, nhưng mình đã bị Hải quan Nhật hỏi)

Đợt đó mình sang Nhật bằng visa ngắn hạn.

Thư mời (of người bên Nhật) ghi rõ mục đích mời mình sang để làm 1 việc, tạm gọi là A đi :)
Lúc nộp hồ sơ xin visa tại LSQ ở Sài Gòn, mình cũng ghi mục đích là A và thòng thêm để tham quan nữa. Visa được cấp như bình thường.

Ngày đến Nhật, lúc xuống sân bay (mình không thay đổi sân bay nhé), phải ghi tờ giấy nhập cảnh, trong đó có câu mục đích, vì lười nên mình ghi vắn tắt "tham quan".

Lúc qua cửa Hải quan, họ xem tờ giấy mình điền và hỏi đến Nhật lần này có làm việc "A" không ? Mình giật mình và hối hận khi thấy mình thật sơ suất khi ...lười ghi như vậy. May là sau đó họ cũng cho qua sau khi hỏi thêm vài câu đi sâu vào chi tiết.

Bởi vậy, với người Nhật, bạn phải nhất quán. Thay đổi 1 chút dù nhỏ cũng nên xác minh lại.

Chỉ là ý kiến cá nhân mình thôi. Nếu trên này có bạn nào đã từng rơi vào trường hợp giống y như bạn nakatomi hỏi mà vẫn nhập cảnh suông sẻ thì mình rút lại ý kiến nhé :))

Chúc bạn may mắn !

trunghau1512
14-09-2014, 23:10
Các anh chị cho em hỏi cái này với: em có một người bạn đang là du học sinh bên Nhật sẽ viết thư mời cho em để xin visa. Giấy tờ đã có gồm thẻ ngoại kiều và (hình như là) giấy đăng kí cư trú nước ngoài. Nhưng giấy đăng ký cư trú nước ngoài đã đăng kí cách đây hơn 1 năm rưỡi rồi và đến tháng 3 năm sau (2015) mới cần đi xin cấp lại (trong khi hồ sơ yêu cầu Giấy đăng kí phải được cấp trong vòng 3 tháng trở lại) Vậy bạn đó có thể viết thư mời cho e được không? Không lẽ muốn mời ai thì người mời phải đi đăng kí giấy cư trú?

Mong anh chị giúp em với ạ

T-Minh
15-09-2014, 10:27
Các anh chị cho em hỏi cái này với: em có một người bạn đang là du học sinh bên Nhật sẽ viết thư mời cho em để xin visa. Giấy tờ đã có gồm thẻ ngoại kiều và (hình như là) giấy đăng kí cư trú nước ngoài. Nhưng giấy đăng ký cư trú nước ngoài đã đăng kí cách đây hơn 1 năm rưỡi rồi và đến tháng 3 năm sau (2015) mới cần đi xin cấp lại (trong khi hồ sơ yêu cầu Giấy đăng kí phải được cấp trong vòng 3 tháng trở lại) Vậy bạn đó có thể viết thư mời cho e được không? Không lẽ muốn mời ai thì người mời phải đi đăng kí giấy cư trú?

Mong anh chị giúp em với ạ

Cái này thì bạn em đang ở Nhật chắc nắm rõ mà. Tên các loại giấy tờ ở Nhật mà dịch ra tiếng Việt thì người ở Việt Nam làm sao hình dung ra được.

Trong bài em ghi, chỗ bôi đậm, chắc em ghi nhầm.

1. Từ ngày 10/7/2012 , dành cho người nước ngoài có visa sinh sống học tập tại Nhật trên 3 tháng , Nhật bắt đầu bỏ cấp thẻ ngoại kiều (Alien Card) ===> Thẻ Ngoại kiều ( Alien Card ) mà bạn em đang cầm, không có xài được nữa (nếu đã đổi sang thẻ cư trú ghi dưới đây)

Thay vào đó họ cấp Thẻ cư trú (Residence Card) cho người nước ngoài. Thẻ chỉ được cấp 1 lần, thời hạn hiệu lực thẻ tương đương với thời hạn visa. Nếu có thay đổi gì về địa chỉ cư trú thì được ghi vào mặt sau thẻ

Thẻ này tương đương với Chứng Minh Thư Nhân Dân của Việt Nam.

Mẫu, mặt trước mặt sau của thẻ

http://info.japantimes.co.jp/images/photos2012/nn20120707f1a.jpg


2. Cũng từ ngày 10/7/2012, tất cả người nước ngoài sinh sống trên 3 tháng (có visa trên 3 tháng) phải làm phiếu cư trú (chị không biết tiếng Anh gọi là gì, tiếng Nhật là Ju-min-hyo (住民票) )

Phiếu cư trú này, do dịch ra tiếng Việt cho dễ hiểu nên gọi vậy, rất dễ gây nhầm lẫn với "Thẻ Cư Trú". Thực ra là 2 cái khác nhau.

Bình thường, người nước ngoài không có bản in của cái phiếu này đâu, vì nó là dữ liệu cá nhân nằm trong hệ thống quản lý của cơ quan thẩm quyền Nhật. Chỉ khi nào người nước ngoài làm việc gì đó cần in ra cái phiếu này, thì mới đến nơi mà tương đương với Ủy Ban Nhân Dân của Việt Nam (gọi là Shi-yaku-Sho hoặc Ku-Yaku-Sho) để họ in ra. Một khi được phát hành thì phiếu này chỉ có giá trị 3 tháng. Cần xài việc khác lên xin tiếp.

Phiếu này nôm na tương đương với Sổ Hộ Khẩu của Việt Nam.


Vì vậy bạn em cần gửi cho em bản gốc (dưới 3 tháng) của Phiếu Cư Trú Ju-Min-Hyou và bản copy 2 mặt của Residence Card.

nakatomi
16-09-2014, 10:46
Các bạn cho mình hỏi: Mình thấy KS ở Kyoto khá đắt và hay hết chố, vậy nếu ở Osaka và hàng ngày nhảy tàu đi tham quan Kyoto có nên không nhỉ? Mình ước tính là thời gian đi lại mất 1-2 tiếng và tiền vé tùy tàu khoảng 10-30$/người.

Naisana
16-09-2014, 11:23
@nakatomi: từ ga Osaka đến ga Kyoto mất khoảng 30 phút, vé tàu 560 yên/chặng nên tùy theo bạn ở khu vực nào ở Osaka để tính thời gian đi lại và chi phí xem cái nào lợi hơn. :)

T-Minh
16-09-2014, 11:38
Các bạn cho mình hỏi: Mình thấy KS ở Kyoto khá đắt và hay hết chố, vậy nếu ở Osaka và hàng ngày nhảy tàu đi tham quan Kyoto có nên không nhỉ? Mình ước tính là thời gian đi lại mất 1-2 tiếng và tiền vé tùy tàu khoảng 10-30$/người.

Thông thường tiền khách sạn 2 nơi này sêm sêm nhau (nếu cùng level, cùng vị trí tiện lợi gần ga) chứ đâu chênh lệch nhiều đâu nhỉ.

Di chuyển giữa Kyoto và Osaka thì đi tàu điện thường (không phải Shinkansen) mất khoảng 30 phút và 560 yên 5usd) cho 1 chiều. Đó là giữa ga Trung tâm Kyoto và Osaka với nhau. Còn nếu khách sạn bạn thuê không gần ga Trung tâm và phải đi thêm tàu điện của hãng khác thì tốn thêm khoảng 200-300y nữa. Nếu tiền di chuyển phải tốn thêm thì vậy thôi theo mình ráng thêm 1 tí ở Kyoto luôn cho rồi (trừ khi bạn muốn tham quan thêm Osaka)

nakatomi
16-09-2014, 11:59
Vì mình check trên agoda thấy Osaka giá KS rẻ hơn mà dễ kiếm phòng hơn hẳn. Có lẽ đúng thôi vì O to hơn trong khi Kyoto là điểm du lịch nên chắc kín phòng hơn. Có một số chỗ cách K khoảng 10-20km gì đấy có vẻ KS cũng rẻ hơn. Mình muốn lang thang ở K 2-3 ngày nên lăn tăn vụ này.

HDK
16-09-2014, 14:02
Hôm nay e mới vừa liều mình đến LSQ Nhật nộp visa du lịch tự túc ko thư mời. Nhân viên LSQ Nhật quả thật làm việc rất nhanh và nice.
Từ lúc vào cổng an ninh đến khi có giấy hẹn ra về đúng 20 phút. Chắc là mình may mắn, hôm nay mình đến trễ 10:40 mới đến, có khoảng 10 người trong phòng chờ ah.
Lần đầu tiên đi xin visa kiểu này, thấy cũng hay hay, nhung mà run và hồi hộp lắm vì ko biết có dc visa hay không.
Hồ sơ mình chuẩn bị như kinh nghiệm của các tiền bối trên này.
- Passport.
- Hình 4x6
- Form apply visa.
- Giấy xác nhận thường trú (quả này hơi căng, tưởng ko xin dc mộc, mấy anh công an phường khó dễ hoài)
- Xác nhận công việc và nghỉ phép.
- Bản sao hợp đồng lao động.
- Sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất (làm xong rui mới phat hiện ra họ đòi 6 tháng cơ. Nhung khi nộp ko thấy nói ji. Hihi)
- Sao kê tài khoản NH khoảng 18.000$.
- Booking vé máy bay.
- Booking khách sạn.
- Travel plan (chi tiết từng ngày).

Có nhieu đó thôi. Thấy chị nhận hồ sơ xem từng cái rồi stick lên nhung giấy tờ đó. Sau đó đưa mình giấy hẹn nói là nếu LsQ cần bổ sung ji sẽ gọi sau. Hẹn 08/09 có kết quả. Mình nộp đợt này bị dính mấy ngày nghỉ lễ. Buồn.

Mình đã từng đi Sing, Bangkok, Philippines, Hongkong. Vừa co visa úc nhung valid đến 1 năm nên thôi để đi úc sau. Đi nhật yêu dấu trc đã.
Hy vọng sẽ đc tại nguyện .

Chào bạn, mình thấy bạn và cothienlac86 đã xin được visa Nhật multi 3 năm, mình cũng muốn xin theo diện đi làm đủ điều kiện, đã đến nhật hơn 5 lần. Nếu có mẫu bản xác nhận của công an phường thì cho xin nhé, mấy bác ở phường rất khó xin. Thanks

dennis_lv
21-09-2014, 18:53
Chào bạn, mình thấy bạn và cothienlac86 đã xin được visa Nhật multi 3 năm, mình cũng muốn xin theo diện đi làm đủ điều kiện, đã đến nhật hơn 5 lần. Nếu có mẫu bản xác nhận của công an phường thì cho xin nhé, mấy bác ở phường rất khó xin. Thanks
Ack, làm ji có mẫu nao, minh tự soạn ra một cái rôi dán hình mang đi xác nhận thôi, bạn cần thì email minh gửi mẫu cho.
[email protected]

lindsey
22-09-2014, 16:52
Các bạn cho mình hỏi: Mình muốn mua JR Pass nhưng không muốn mua tại VN mà muốn sang Nhật mua luôn cho tiện. Không biết là bên Nhật có dễ để tìm mua không và giá cả có tương đương ở Việt Nam không nhỉ?

nakatomi
22-09-2014, 18:05
Theo trang Japan guide thì JR pass chỉ bán ở nước ngoài thôi bạn ạ.
http://www.japan-guide.com/e/e2361.html

lindsey
22-09-2014, 18:08
Theo trang Japan guide thì JR pass chỉ bán ở nước ngoài thôi bạn ạ.
http://www.japan-guide.com/e/e2361.html

Cảm ơn bạn. Tại lần trước mình nghe ai nói là mua được tại sân bay của Nhật nếu show passport ra, còn nếu ko bán chắc mình phải mua ở VN trước :).

meouhoangcau
22-09-2014, 21:53
Cảm ơn bạn. Tại lần trước mình nghe ai nói là mua được tại sân bay của Nhật nếu show passport ra, còn nếu ko bán chắc mình phải mua ở VN trước :).

Mua tại sân bay là mua cái Tokyo 1 day or 2 days pass gì thôi e, JR phải mua ở nước ngoài nên mua chung vài ngừoi cho đỡ tiền ship. Nghe em nói mà chị lại nản vì ngại nhờ ngừoi viết thư mời chán thế!

lindsey
23-09-2014, 08:24
Mua tại sân bay là mua cái Tokyo 1 day or 2 days pass gì thôi e, JR phải mua ở nước ngoài nên mua chung vài ngừoi cho đỡ tiền ship. Nghe em nói mà chị lại nản vì ngại nhờ ngừoi viết thư mời chán thế!

Vâng, đầu HN mình hơi chặt thật. Em cũng thắc mắc là sao cùng VN mà ở HCM thì ko cần mà HN thì cần, hic.

HDK
23-09-2014, 16:22
Vâng, đầu HN mình hơi chặt thật. Em cũng thắc mắc là sao cùng VN mà ở HCM thì ko cần mà HN thì cần, hic.
Có vẻ đại sứ quán ở HN muốn mọi người xin visa du lịch phải qua các công ty du lịch, vì thế nên yêu cầu giấy mời, trong khi ở trong SG không cần. Vé tàu JR pass 7 day thấy ở Hà nội có bán khoảng 6,2 triệu (gần 30.000 yên)

meouhoangcau
23-09-2014, 20:57
Có vẻ đại sứ quán ở HN muốn mọi người xin visa du lịch phải qua các công ty du lịch, vì thế nên yêu cầu giấy mời, trong khi ở trong SG không cần. Vé tàu JR pass 7 day thấy ở Hà nội có bán khoảng 6,2 triệu (gần 30.000 yên)

Bạn ơi JR pass bán ở Hn chỗ nào hả bạn?

HDK
24-09-2014, 16:19
Bạn ơi JR pass bán ở Hn chỗ nào hả bạn?

Bạn liên hệ với đây để mua nhé, thấy họ nói giá 6115k ~ 29.110 Yen http://www.samuraitour.com.vn/?page_id=515

max1216
26-09-2014, 21:54
Hi mọi người,

Mình muốn hỏi thời gian xin visa đi Nhật theo diện du lịch tour. Mình hiện tại ko ở vn nhưng ba mẹ mình đi ko khoẻ nên chắc phải đi tour thôi nên chắc phải về vn mình mới bắt đầu xin visa theo tour. Mình đã từng đi tour Nhật rồi thì tầm chừng 2 tuần trước ngày đi tour mới nộp để dán visa thôi có kịp ko nhỉ.

Và nghe nói visa du lịch Nhật dành cho người việt giờ đã đc multiple entry trong 3 năm đúng ko ạh?

Hanna09
27-09-2014, 09:32
Cả nhà cho mình hỏi chút..nếu mình và người viết thư mời không có ảnh chụp chung thì email, facebook, text messages,... Có đủ để chứng minh quan hệ không?
Thanks cả nhà!!

HDK
27-09-2014, 22:02
Hi mọi người,

Mình muốn hỏi thời gian xin visa đi Nhật theo diện du lịch tour. Mình hiện tại ko ở vn nhưng ba mẹ mình đi ko khoẻ nên chắc phải đi tour thôi nên chắc phải về vn mình mới bắt đầu xin visa theo tour. Mình đã từng đi tour Nhật rồi thì tầm chừng 2 tuần trước ngày đi tour mới nộp để dán visa thôi có kịp ko nhỉ.

Và nghe nói visa du lịch Nhật dành cho người việt giờ đã đc multiple entry trong 3 năm đúng ko ạh? quan trọng do công ty du lịch thôi. Nộp visa nhật chỉ 1 tuần sau la có visa mà. Nên 2 tuần là đủ. Visa multi thì hơi khó

nguyenkhoa53
28-09-2014, 12:05
Cả nhà cho mình hỏi chút..nếu mình và người viết thư mời không có ảnh chụp chung thì email, facebook, text messages,... Có đủ để chứng minh quan hệ không?
Thanks cả nhà!!

hồi trước mình mời dì mình qua cần email thôi bạn :) Hs nộp tại dsq HN.

Hanna09
28-09-2014, 22:50
Mình cám ơn bạn nha

jonidontcry
02-10-2014, 00:32
Tin tốt lành cho các bạn yêu Nhật Bản đây :D

---------------------------------------------------

CẤP THỊ THỰC LƯU TRÚ NGẮN HẠN NHIỀU LẦN CHO CÔNG DÂN VIỆT NAM
(THỰC HIỆN QUI CHẾ NỚI LỎNG THỊ THỰC)

Từ ngày 1/7/2013, Nhật Bản bắt đầu thực hiện việc cấp thị thực lưu trú ngắn hạn nhiều lần cho công dân Việt Nam với mục đích phát triển giao lưu hơn nữa với Việt Nam. Tiếp đó, sau khi xem xét tình hình thực tế, Nhật Bản quyết định nới lỏng đối tượng cấp, điều kiện cấp và một phần hồ sơ cần thiết khi xin cấp thị thực v.v. đối với loại thị thực lưu trú ngắn hạn nhiều lần kể từ ngày 30/9/2014, đối tượng cấp v.v. của loại thị thực lưu trú ngắn hạn nhiều lần này được hướng dẫn như dưới đây.

Ngoài Việt Nam, qui chế nới lỏng này còn được thực hiện tương tự và đồng thời với công dân In-đô-nê-xi-a và Phi-líp-pin.


1. Đối tượng cấp

Công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông đọc bằng máy theo tiêu chuẩn ICAO (Tên viết tắt của Cơ quan Hàng không dân dụng quốc tế - International Civil Aviation Organization) hoặc hộ chiếu điện tử IC có mong muốn được cấp thị thực nhiều lần với mục đích tiến hành các hoạt động phù hợp với loại tư cách “Lưu trú ngắn hạn” qui định trong “Luật quản lý xuất nhập cảnh và chấp nhận tị nạn” ở Nhật Bản (Bao gồm cả trường hợp công dân Việt Nam sinh sống hợp pháp, lâu dài tại nước thứ ba ngoài lãnh thổ Việt Nam và tiến hành xin cấp thị thực tại Cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự của Nhật Bản (Đại Sứ Quán, Tổng Lãnh Sự Quán Nhật Bản v.v.) tại nước sở tại).


2. Điều kiện cấp (Người phù hợp với một trong những điều kiện dưới đây)


(1) Người có quá khứ đã từng đến Nhật Bản với mục đích lưu trú ngắn hạn trong vòng 03 năm gần đây, trong thời gian nhập cảnh và lưu trú tại Nhật Bản không có bất kì vấn đề gì như vi phạm pháp luật Nhật Bản v.v., đồng thời có đủ khả năng chi trả chi phí cho chuyến đi như chi phí nhập cảnh, chi phí lưu trú tại Nhật Bản v.v..


(2) Người có quá khứ đã từng đến Nhật Bản với mục đích lưu trú ngắn hạn trong vòng 03 năm gần đây, trong thời gian nhập cảnh và lưu trú tại Nhật Bản không có bất kì vấn đề gì như vi phạm pháp luật Nhật Bản v.v., đồng thời có quá khứ nhiều lần đã từng đến các nước G7 (Trừ Nhật Bản) trong cùng thời gian 03 năm gần đây với mục đích lưu trú ngắn hạn.


(3) Người có đủ năng lực kinh tế


(4) Vợ/chồng hoặc con của người ở mục (3)


3. Phân loại thị thực được cấp và thời hạn lưu trú
Phân loại thị thực: Lưu trú ngắn hạn
Loại hình: Thị thực nhiều lần
Thời hạn lưu trú: 15 ngày hoặc 30 ngày
Thời hạn hiệu lực: Tối đa 05 năm


4. Hồ sơ cần thiết


*Bất kể trường hợp nào từ mục (1) đến mục (4) dưới đây khi tiến hành xin cấp thị thực tại Cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự của Nhật Bản (Đại Sứ Quán, Tổng Lãnh Sự Quán Nhật Bản v.v.) ở nước thứ ba ngoài lãnh thổ Việt Nam thì ngoài các tài liệu dưới đây đều cần xuất trình tài liệu có thể chứng minh rằng người xin cấp thị thực có tư cách lưu trú dài hạn hợp pháp tại nước sở tại.


(1) Người có quá khứ đã từng đến Nhật Bản với mục đích lưu trú ngắn hạn trong vòng 03 năm gần đây đồng thời có đủ khả năng chi trả chi phí cho chuyến đi.


a. Đơn xin cấp visa (Có dán ảnh)


b. Hộ chiếu (Hộ chiếu phổ thông đọc bằng máy theo tiêu chuẩn ICAO hoặc hộ chiếu điện tử IC)


c. Tài liệu chứng minh quá khứ đã từng đến Nhật Bản với mục đích lưu trú ngắn hạn trong vòng 03 năm gần đây (Hộ chiếu hiện tại hoặc hộ chiếu cũ và bản photocopy)


d. Giấy chứng nhận thu nhập của người xin cấp thị thực do cơ quan nhà nước cấp, Giấy xác nhận số dư tiền gửi ngân hàng hoặc Sổ tiết kiệm (Trường hợp là Sổ tiết kiệm, phải xuất trình bản gốc và nộp bản photocopy)


e. Giấy chứng nhận công việc


f. Bản giải trình lý do cần thiết xin cấp thị thực nhiều lần


(2) Người có quá khứ đã từng đến Nhật Bản với mục đích lưu trú ngắn hạn trong vòng 03 năm gần đây đồng thời có quá khứ nhiều lần đã từng đến các nước G7 (Trừ Nhật Bản) trong cùng thời gian 03 năm gần đây với mục đích lưu trú ngắn hạn.


a. Đơn xin cấp visa (Có dán ảnh)


b. Hộ chiếu (Hộ chiếu phổ thông đọc bằng máy theo tiêu chuẩn ICAO hoặc hộ chiếu điện tử IC)


c. Tài liệu chứng minh quá khứ đã từng đến Nhật Bản với mục đích lưu trú ngắn hạn trong vòng 03 năm gần đây (Hộ chiếu hiện tại hoặc hộ chiếu cũ và bản photocopy)


d. Tài liệu chứng minh có quá khứ nhiều lần đã từng đến các nước G7 (Trừ Nhật Bản) trong cùng thời gian 03 năm gần đây với mục đích lưu trú ngắn hạn (Hộ chiếu hiện tại hoặc hộ chiếu cũ và bản photocopy)


e. Giấy chứng nhận công việc


f. Bản giải trình lý do cần thiết xin cấp thị thực nhiều lần


(3) Người có đủ năng lực kinh tế


a. Đơn xin cấp visa (Có dán ảnh)


b. Hộ chiếu (Hộ chiếu phổ thông đọc bằng máy theo tiêu chuẩn ICAO hoặc hộ chiếu điện tử IC)


c. Giấy chứng nhận thu nhập của người xin cấp thị thực do cơ quan nhà nước cấp, Giấy xác nhận số dư tiền gửi ngân hàng hoặc Sổ tiết kiệm (Trường hợp là Sổ tiết kiệm, phải xuất trình bản gốc và nộp bản photocopy). Ngoài ra, Giấy chứng nhận tài sản thừa kế, Hợp đồng mua bán cho thuê nhà, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy chứng nhận về bất động sản v.v. trong trường hợp thấy cần thiết (Trường hợp không thể nộp bản gốc, có thể xuất trình bản gốc và nộp bản photocopy).


d. Giấy chứng nhận công việc


e. Bản giải trình lý do cần thiết xin cấp thị thực nhiều lần


(4) Vợ/chồng hoặc con của người ở mục (3)


a. Đơn xin cấp visa (Có dán ảnh)


b. Hộ chiếu (Hộ chiếu phổ thông đọc bằng máy theo tiêu chuẩn ICAO hoặc hộ chiếu điện tử IC)


c. Một trong các tài liệu sau có thể chứng minh mối quan hệ gia đình (Vợ/chồng và/hoặc con) (Xuất trình bản gốc và nộp bản photocopy)


+ Sổ hộ khẩu


+ Giấy chứng nhận kết hôn / Giấy khai sinh


d. Tài liệu như mục c. và d. của mục (3) liên quan đến người phụng dưỡng là người có đủ năng lực kinh tế (Trường hợp không xin cấp thị thực cùng với người ở mục (3))


e. Bản giải trình lý do cần thiết xin cấp thị thực nhiều lần


5. Tham khảo: Khái quát về Qui chế nới lỏng thị thực


(1) Mở rộng cơ quan tiếp nhận hồ sơ
Với qui chế trước đây thì đối tượng được cấp thị thực nhiều lần chỉ giới hạn “Là công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và tiến hành xin cấp thị thực tại Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam hoặc Tổng Lãnh Sự Quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh”, tuy nhiên với qui chế nới lỏng mới này thì công dân Việt Nam sinh sống tại nước thứ ba ngoài lãnh thổ Việt Nam (Cần có tư cách lưu trú dài hạn tại nước sở tại) cũng trở thành đối tượng cấp, hơn nữa có thể tiến hành xin cấp thị thực nhiều lần này tại tất cả các Cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự của Nhật Bản (Đại Sứ Quán Nhật Bản hoặc Tổng Lãnh Sự Quán Nhật Bản v.v.) có tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực.


(2) Nới lỏng điều kiện quốc tịch của gia đình (Vợ/chồng và/hoặc con)
Đối với “Người có đủ năng lực kinh tế” <Mục 2. (3)> và gia đình của họ <Mục 2. (4)> đáp ứng đủ điều kiện xin cấp thị lực nhiều lần, nếu là người mang quốc tịch Việt Nam, In-đô-nê-xi-a hay Phi-líp-pin thì không cần thiết phải có quốc tịch đồng nhất.


(3) Nới lỏng quá khứ nhiều lần đã từng đến Nhật Bản v.v. (Mở rộng đối tượng)
Với qui chế trước đây thì yêu cầu “Đã từng đến Nhật Bản nhiều lần với mục đích lưu trú ngắn hạn trong vòng 03 năm gần đây” (Ngoài ra, cũng cần có đủ khả năng chi trả chi phí cho chuyến đi) là một điều kiện cấp thị thực, tuy nhiên, với qui chế nới lỏng mới này thì đã từng đến Nhật Bản có nghĩa là chỉ 01 lần cũng đủ điều kiện. Thêm vào đó, “Người đã từng đến Nhật Bản 01 lần trở lên với mục đích lưu trú ngắn hạn trong vòng 03 năm gần đây, đồng thời có quá khứ nhiều lần đã từng đến các nước G7 (Trừ Nhật Bản) trong cùng thời gian 03 năm gần đây với mục đích lưu trú ngắn hạn (Thay thế cho năng lực chi trả chi phí cho chuyến đi)” cũng là đủ điều kiện.


(4) Nới lỏng điều kiện hồ sơ
Với qui chế trước đây thì “Người đang đi làm có đủ năng lực kinh tế” là một trong số đối tượng được cấp, tuy nhiên với qui chế nới lỏng mới này thì có sự nới lỏng về điều kiện công việc nên chỉ cần là “Người có đủ năng lực kinh tế”, đồng thời, về tài liệu chứng minh có đủ năng lực kinh tế thì ngoài Giấy chứng nhận thu nhập có ghi tổng thu nhập năm v.v. như trước đây thì với qui chế nới lỏng mới này cũng chấp nhận cả tài liệu chứng minh sở hữu tài sản tương đương.


(5) Gia tăng thời hạn hiệu lực của thị thực
Trước đây, thời hạn hiệu lực của thị thực là 01 năm hoặc 03 năm nhưng với qui chế nới lỏng mới này thì thời hạn hiệu lực tối đa là 05 năm (Cũng có trường hợp thời hạn hiệu lực là 03 năm 01 năm tùy vào kết quả xét duyệt).


(6) Gia tăng thời hạn lưu trú
Trước đây, thời hạn có thể lưu trú cho mỗi lần nhập cảnh là “15 ngày”, tuy nhiên với qui chế mới này thì sẽ là “15 ngày hoặc 30 ngày” tùy từng nội dung xin cấp thị thực.

jonidontcry
02-10-2014, 00:33
Đường link tham khảo tại ĐSQ Nhật Bản:

http://www.vn.emb-japan.go.jp/vn/consulate/noi_long_visa_nhieulan_cho_vietnamese20140930.html

Nhật chính thức tuyên bố nới lỏng thị thực cho Việt Nam

Đối với công dân ba nước Indonesia, Philippines và Việt Nam, thời hạn hiệu lực của thị thực du lịch nhiều lần được nâng từ 3 năm lên đến 5 năm, Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 30.9 cho biết, theo tờ Bangkok Post (Thái Lan).

Công dân ba nước này còn được miễn chứng minh tài chính với điều kiện họ đã từng đến thăm Nhật Bản trước đây và từng có một số chuyến đi đến bất kỳ đất nước nào trong nhóm G7, cũng theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Nhóm các nước G7 bao gồm Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Mỹ.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 17.6 tuyên bố đang cân nhắc và sẽ nới lỏng các quy định cấp thị thực du lịch cho du khách Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Đây là một phần trong kế hoạch tăng số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản lên đến 20 triệu người vào năm 2020, theo tờ Nekkei Asian Review (Nhật Bản).

Theo hãng tin Nhật Kyodo, trong năm 2013, có khoảng 140.000 du khách Indonesia, 110.000 du khách Philippines và 80.000 du khách Việt Nam đã đến Nhật Bản.

jonidontcry
02-10-2014, 00:35
Các bạn cho tớ hỏi là "Hồ sơ chứng minh năng lực tài chính" gồm Xác nhận thu nhập - Xác nhận số dư tiền gửi ngân hàng - Sổ tiết kiệm... cụ thể là:

- Cần 1 trong các giấy tờ trên, hay
- Toàn bộ các giấy tờ trên?

Nếu cần Xác nhận số dư tiền gửi hoặc Sổ tiết kiệm thì cần chứng minh số tiền là bao nhiêu & thời hạn đã gửi tiết kiệm là bao lâu?

Nhờ các bạn chỉ giùm nhé!

Cảm ơn các bạn nhiều :D :D :D

johnfhoang
02-10-2014, 01:58
Tin tốt lành rồi đấy, mốt dễ thở hơn rồi :D

T-Minh
02-10-2014, 04:49
Hi hi hi, mình thấy chả có gì mới cả, tóm lại chỉ là ngôn ngữ ngoại giao. Những cái ghi ở trên, tưởng là có thay đổi này nọ chứ đã được áp dụng từ hồi tháng 7/2013 mà cụ tỉ khá nhiều thành viên trên phượt này đã xin được visa (trước mắt là single) theo cách này.

Vụ này, mọi người đã vào đả thông tư tưởng cho bạn jonfhoang ở topic dưới này, hông lẽ bạn quên nhanh vậy sao :D

https://www.phuot.vn/threads/152481-V-v-Miễn-thị-thực-nhập-cảnh-(visa)-đối-với-công-dân-Việt-Nam-đi-du-lịch-Nhật-Bản?p=1135965#post1135965

jonidontcry
02-10-2014, 08:24
Bạn T-Minh có thể chia sẻ giùm mình kinh nghiệm gì về vụ chứng minh tài chính được không? Vì mình chỉ có số dư tiền gửi tại ngân hàng thôi thì có đc không? ( ko có sổ tiết kiệm ).

T-Minh
02-10-2014, 10:06
Hi hi, mình xin lỗi hai bạn jonidontcry và johnfhoang nhé. Sáng sớm mới ngủ dậy mắt nhắm mắt mở mình nhìn sao thành ra là topic này của bạn johnfhoang mở (mà vì trước đây đã từng "tranh cãi" với bạn ý 1 lần rùi, giờ tưởng bạn ý quên nên nhắc lại).

Vụ chứng minh tài chính thì mình chịu thôi jonidontcry, bạn hỏi các nick mà đã từng được duyệt visa theo kiểu apply tự túc ý, có lẽ sẽ chuẩn hơn.

P/s :

Dù bản thân mình không có nhu cầu apply visa tự túc, nhưng mình rất quan tâm đến những thay đổi về chính sách visa của Nhật, vì điều đó có liên quan đến mình :D. Bởi vậy mình hay nhiều chuyện ở cái đề tài này để nắm rõ vấn đề :)

Xin lỗi vì mình "bon chen" quá nhen :)

johnfhoang
02-10-2014, 11:23
Hi hi hi, mình thấy chả có gì mới cả, tóm lại chỉ là ngôn ngữ ngoại giao. Những cái ghi ở trên, tưởng là có thay đổi này nọ chứ đã được áp dụng từ hồi tháng 7/2013 mà cụ tỉ khá nhiều thành viên trên phượt này đã xin được visa (trước mắt là single) theo cách này.

Vụ này, mọi người đã vào đả thông tư tưởng cho bạn jonfhoang ở topic dưới này, hông lẽ bạn quên nhanh vậy sao :D

https://www.phuot.vn/threads/152481-V-v-Miễn-thị-thực-nhập-cảnh-(visa)-đối-với-công-dân-Việt-Nam-đi-du-lịch-Nhật-Bản?p=1135965#post1135965

Hahaha, bác T-Minh ạ, lúc ấy chỉ là thông tin bàn cafe của mấy member diễn đàn thôi. Giờ thì họ cũng đã có công văn chính thức, tuy là mình thấy bác T-Minh cũng nói có lý "...tóm lại chỉ là ngôn ngữ ngoại giao...". Mà kệ, miễn là có thông báo cũng được bác nhỉ :D

Naisana
03-10-2014, 16:33
Narita Express (N'EX) có chương trình giảm giá cho vé tàu từ sân bay vào nội thành Tokyo, giảm đến hơn 50%. Bạn nào sắp sửa đến Tokyo thì tham khảo link này nhe :)

http://www.jreast.co.jp/e/pass/nex_oneway.html

jonidontcry
04-10-2014, 11:55
Narita Express (N'EX) có chương trình giảm giá cho vé tàu từ sân bay vào nội thành Tokyo, giảm đến hơn 50%. Bạn nào sắp sửa đến Tokyo thì tham khảo link này nhe :)

http://www.jreast.co.jp/e/pass/nex_oneway.html

Tàu này có vào đến Shibuya station không bạn ơi? :D

vaniacastle
04-10-2014, 13:07
Tàu này có vào đến Shibuya station không bạn ơi? :D

Có đó bạn :D

not_victory
06-10-2014, 00:22
Anh chị nào có kinh nghiệm đặt phòng hotel ở Nhật cho em hỏi. Có qui định nào về việc đặt phòng nam nữ riêng không? Tức là nam nữ không được ở chung phòng chẳng hạn? (ngoại trừ các love hotel ra)

HDK
06-10-2014, 08:31
Anh chị nào có kinh nghiệm đặt phòng hotel ở Nhật cho em hỏi. Có qui định nào về việc đặt phòng nam nữ riêng không? Tức là nam nữ không được ở chung phòng chẳng hạn? (ngoại trừ các love hotel ra)
Làm gì có qui định ở Nhật bắt phòng nam nữ riêng đâu? trừ các phòng kiểu KTX 4 giường, 6 giường, 8 giường... Nếu bạn thuê phòng đôi thì ok mà

meouotsung
08-10-2014, 22:34
Chào mọi người,

Tháng 11 này, mình dự định đi sang Hiroshima chơi, mình mua vé của VNairline tới sân bay Kansai ở Osaka và sau đó đi shinkansen đến Hiroshima. Nhưng hành lý của mình khá cồng kềnh ( khoảng 30kg) nên mình ko biết đi shinkansen có tiện ko? ( vì nghe nói là đi tàu đó ko có chỗ để hành lý công kềnh ). Anh/ chị nào biết ngoài shinkansen ra thì còn phuơng tiện nào thuận tiện để đi từ Osaka đến Hiroshima dành cho người có hành lý cồng kềnh như mình ko thì chỉ giúp mình với.
Hi, đây là lần đầu tiên mình đi ra nc ngoài, mà đi 1 mình, lại là con gái nữa nên có nhiều băn khoăn. Mong được mọi người chỉ giáo!

Cảm ơn mọi người nhiều thiệt nhiều :)

meouotsung
11-10-2014, 07:10
Huhu ko có ai cho mình lời khuyên hết :((((

Jamie
11-10-2014, 07:16
30kg đi tàu bình thường bạn nhé! Lần trc mình mang tới 40kg nhưng mình là nam. Sẽ rất kinh khủng nếu như bạn đi nước ngoài lần đầu, đi Nhật lần đầu.

meouotsung
11-10-2014, 16:33
Cảm ơn Jamie nhiều nhé!

Bạn cho mình hỏi thêm là thời gian đi tàu thường từ Osaka đến Hiroshima mất bao lâu và mình mua vé ở đâu vậy bạn? Shinkansen thì mua ở Việt Nam còn tàu thường có mua ở Việt Nam đc ko?
À, còn việc bạn bảo " rất kinh khủng" là những việc gì thế Jamie? Hix

T-Minh
11-10-2014, 17:01
Cảm ơn Jamie nhiều nhé!

Bạn cho mình hỏi thêm là thời gian đi tàu thường từ Osaka đến Hiroshima mất bao lâu và mình mua vé ở đâu vậy bạn? Shinkansen thì mua ở Việt Nam còn tàu thường có mua ở Việt Nam đc ko?
À, còn việc bạn bảo " rất kinh khủng" là những việc gì thế Jamie? Hix

Đang tính hỏi bạn đã tham khảo sơ về giao thông từ sân bay Kan sai (KIX) về Hiroshima chưa để theo đó trả lời bạn mà đọc đến đoạn này thì mình đoán là bạn chưa.

Nếu bạn lính mới tò te thì tốt nhất nên đặt vé bay luôn đến sân bay Hiroshima ý, không có đường bay trực tiếp từ Việt Nam sang sân bay Hiroshima nhưng nếu bạn book vé trên 2 hãng ANA hoặc JAL thì họ sẽ bán vé nối chuyến cho bạn.

Từ VN bạn bay từ sân bay nào ? Hà Nội ? Đà Nẵng hay Sài Gòn ?

Nếu là Hà Nội thì còn có thêm option Hà Nội - Fukuoka, đường bay thẳng của Việt Nam Airline.

* KIX (Kansai airport) về Hiroshima khoảng 400 km
* Fukuoka airport về Hiroshima khoảng 250km

Cả từ KIX lẫn Fukuoka về Hiroshima hoàn toàn không có phương tiện nào chỉ đi 1 lần là tới, bắt buộc phải đổi chuyến (đổi tàu hoặc đổi xe buýt) ở đâu đó.

Giá cả : Nếu muốn đến Hiroshima bằng Shinkansen (lưu ý là đoạn trước khi chuyển tàu Shinkansen thì là đi tàu thường nhé) : Từ Kansai khoảng 12,000y, từ Fukuoka khoảng 9,000y (tổng tiền vé tàu thường + tàu shinkansen)

Shinkansen : bạn sẽ lên dọc đường nên chỉ có 2-3 phút lên tàu thôi, phải nhanh.

Vì bạn đi 1 mình không ai đón, lại chưa từng đọc qua về di chuyển ở Nhật nữa thì chỉ có đi máy bay là chắc nhất. Thôi túm lại mình thấy bạn cố thêm 1 tí, chuyển qua mua vé máy bay tới luôn Hiroshima cho an tâm

P/s :

1. Shinkansen sang Nhật mới mua. Cái loại mua tại Việt Nam đó là JR PASS (loại vé bao đi các tuyến của JR trong 1 thời gian cố định, có thể đi tàu thường lẫn Shinkansen). Giá JRPASS đó khoảng 300USD cho loại đi trong vòng 7 ngày.

2. Hành lý của bạn 30kg mà là mấy kiện vậy bạn ? 1 kiện 30kg thì chắc bạn bay hạng thương gia vì hạng phổ thông chỉ cho phép 23kg/kiện thôi. Còn 30kg = 2 kiện thì vất vả hớt hơ hớt hải lắm bạn ạ, 1 mình tay xách nách mang lên xuống tàu 2-3 bận vừa cực mà vừa có thể bị khó chịu vì làm phiền hành khách khác ý (dù mình không đụng chạm hay nhờ vả gì ai đâu nhé, nhưng ở đây người ta nhanh gọn lẹ).

Tò mò tí, bạn sang đi học hay sao mà chỉ đi 1 mình không ai đón (học cũng phải có nơi đón chứ nhỉ). Còn nếu là đi phượt thì join với hội nào trên này nè, có bạn bè, có thêm thông tin đỡ bỡ ngỡ.

hung9moi02
11-10-2014, 18:01
gia su toan ly hoa lop 12 (http://www.go.vn/diendan/showthread.php?2468646-Gia-su-toan-ly-hoa-lop-12) trọng điểm gia sư tại tphcm thắng vách lập cùng ước nguyện tiễn đưa tới cho quý thứ yếu huynh đơn niềm tin tưởng đi sự tiến bộ trong suốt học đệp cũng như tôn giáo đức tạo tiền đề pa biếu những thành tiến đánh băng nhóm nổi bật trong suốt tương lai thứ con cái quý giá vị. Gia sư dạy lớp 9 (http://www.go.vn/diendan/showthread.php?2451383-Gia-su-day-lop-9-Giao-vien-day-kem-lop-9-tai-nha) trọng điểm gia sư thứ chúng mình đồng đệp dạng đâm ra viên tài tới từ cạc dài ĐH Sư Phạm, ĐH huê Học Tự Nhiên, ĐH khuơ Học Xã Hội và Nhân Văn, ĐH Bách huơ, ĐH hắn Dược, ĐH ghê Tế, ĐH kiến Trúc… trên địa bàn thành phố và xuân đường có kinh nghiệm trong giảng dạy bây giờ đang làm tác tại các dài bừa Học – Cao Đẳng, PTTH, Gia sư dạy lớp 8 (http://www.go.vn/diendan/showthread.php?2451381-Gia-su-day-lop-8-Giao-vien-day-kem-lop-8-tai-nha) THCS, Tiểu Học, tài béng chuyên hoa, nhiệt liệt trong tiến đánh việc.

http://trungtamgiasuhcm.net/wp-content/uploads/2013/10/giao-vien-day-kem-tai-nha-lop-1-300x200.jpg (http://trungtamgiasuhcm.net/wp-content/uploads/2013/10/giao-vien-day-kem-tai-nha-lop-1.jpg)
Dạy kèm tại trọng tâm gia sư

trọng tâm gia sư đồng bề dày hoạt động, Gia sư luyện thi TOEIC (http://www.go.vn/diendan/showthread.php?2508220-Gia-su-luyen-thi-TOEIC-Giao-vien-day-kem-TOEIC-tai-nha) cùng với đội ngũ gia sư giàu ghê nghiệm và có năm gắn bó cùng nghề nghiệp, chúng tao xoành xoạch lấy chữ viết “TÍN” đánh dính đầu. Những bố thứ Trung tâm gia sư giới thiệu vững chắc sẽ đáp tương ứng nổi yêu cầu khắt khe nhất cụm từ quý giá thứ yếu huynh học sinh. Gia su luyen thi IELTS (http://www.go.vn/diendan/showthread.php?2508286-Gia-su-luyen-thi-IELTS-Giao-vien-day-kem-IELTS-tai-nha) vơ gia sư đều phải băng nhóm qua áng vấn tri thức chăm môn, khả năng lan truyền đạt tinh thần nghĩa vụ trong đánh việc chỉ lựa những người khá tài.

http://trungtamgiasuhcm.net/wp-content/uploads/2013/07/day-kem-tieng-anh-300x257.png (http://trungtamgiasuhcm.net/wp-content/uploads/2013/07/day-kem-tieng-anh.png)
trọng điểm gia sư nhận dạy kèm cặp tại nhà

Gia sư dạy kèm cặp giả dụ mỏng gắng thể tất hình học xếp cụm từ học hòn cuối mỗi một kì cùng trọng điểm gia sư Gia sư luyện thi TOEFL (http://www.go.vn/diendan/showthread.php?2508276-Gia-su-luyen-thi-TOEFL-Giao-vien-day-kem-TOEFL-tai-nha) và gia ách học viên phê duyệt sểnh liên lạc…
Mục tiêu giảng dạy mực tàu trọng điểm gia sư chúng tao là hệ thống lại kiến thức Gia sư dạy lớp 6 (http://www.go.vn/diendan/showthread.php?2451376-Gia-su-day-lop-6-Giao-vien-day-kem-lop-6-tai-nha) biếu học sinh yếu bại và lùng bước cải thiện kết trái học tâp trong thời gian sớm nhất, phía rìa đấy trọng điểm sẽ tụ họp nâng cao kiến thức tặng học trò khá giỏi, đảm bảo những kết trái dải bậc. trọng điểm gia sư tại tphcm nhận dạy tại nhà các khoảng từ bỏ 1-12 day kem tieng phap giao tiep tai nha (http://www.go.vn/diendan/showthread.php?2460355-Giao-vien-day-kem-tieng-phap-giao-tiep-tai-nha) danh thiếp môn dúm – Lý – Hóa – đâm – Văn – Sử – Địa – Ngoại Ngữ (Anh huơ Pháp Nhật) – tin tưởng Học – Nhạc- Họa … trọng điểm gia sư nhận dạy kèm tại Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Quận lô Vấp, day kem piano (http://www.go.vn/diendan/showthread.php?2465787-Giao-vien-day-dan-piano-tai-nha-Nhan-day-kem-dan-paino) Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận bình phẩm Thạnh, Quận Phú Nhuận, Quận Thủ Đức, Quận bình phẩm Tân trọng điểm dấn ôn luyện thi ra kiêng 6, dạy kèm piano (http://www.go.vn/diendan/showthread.php?2465787-Giao-vien-day-dan-piano-tai-nha-Nhan-day-kem-dan-paino) tầm 10 danh thiếp trường học siêng quãng chọn theo khả hoặc và yêu cầu ngữ phụ huynh, đồng thời ôn thi tốt nghiệp cấp III . Luyện đua Đại Học danh thiếp vô kể A,B,C,D….thiếu gì hoặc khiếu… Trung tâm bồi dưỡng, luyện thi cử học trò giỏi cấp quận huyện, giao vien day kem tieng phap giao tiep tai nha (http://www.go.vn/diendan/showthread.php?2460355-Giao-vien-day-kem-tieng-phap-giao-tiep-tai-nha) thị thành và vội quốc gia… Dạy tin tưởng học ngoại của man rợ đệ từng, đặc biệt dạy vội vàng xộc cho người phăng công, xuất cảnh, luyện đua chứng chỉ nhà nước A,B,C…

Jamie
11-10-2014, 19:03
Kinh khủng: bạn sẽ đi ra từ sân bay Kansai rồi lên tàu đi đến 1 ga nào đó để đi Hiroshima, Shinkansen hay tàu gì thì cũng phải di chuyển ít nhất 2-3 ga. Và ga tàu Nhật thì rất rộng, bạn nên chuẩn bị tâm lý và sức khỏe để "đi đến nơi, về đến chốn". Ở Nhật thì thời gian đi tàu rất nhanh nhưng để lên, xuống và đổi tàu đều rất xa và mệt.

T-Minh
11-10-2014, 20:12
Từ sân bay Kansai đi ga trung tâm Hiroshima chỉ đổi tàu 1 lần tại ga Shin Osaka.

1. Kansai-Shin Osaka : Tàu điện tên Haruka hướng từ sân bay đi Kyoto nhưng đến ga Shin Osaka thì xuống
2. Shin Osaka-Hiroshima : Đi tàu Shinkansen

Nếu bạn có thẻ JRPASS mình nói ở trên thì có thể đi cả 2 chặng trên không mất tiền.

Trên này nhiều bạn sử dụng website này để biết lên tàu nào, đổi tàu ở trạm nào, v.v..., bạn nhập tên ga đi và muốn đến, nhập giờ, chương trình sẽ cho bạn nhiều option để đi tùy theo : nhanh, giá tiền, dễ đi hay khó đi (số lần phải chuyển tàu)

http://www.hyperdia.com

Nếu bạn biết tiếng Nhật thì xem trên website này sẽ chi tiết hơn

http://www.jorudan.co.jp/norikae/cgi/nori.cgi?eki1=関西空港&eki2=広島&eki3=&via_on=1&Dym=201410&Ddd=12&Dhh=7&Dmn1=4&Dmn2=9&Cway=0&Cfp=2&C7=1&C2=0&C3=0&C1=0&C4=0&C6=2&S.x=59&S.y=18&S=検索&Cmap1=&rf=nr&pg=0&eok1=&eok2=&eok3=&Csg=1

meouotsung
11-10-2014, 21:36
Ôi cảm ơn anh/chị T- Minh thiệt nhiều luôn! :)

Em bay từ Tân Sơn Nhất, em cũng tính mua thẻ JRPASS 7 ngày luôn đi lại cho tiện. Em đi chơi 7 ngày thôi chứ ko phải đi học, tiếng Anh thì em OK chứ tiếng Nhật nửa chữ cắn đôi cũng ko biết. Em có người bạn thân ở Hiroshima, tính mang quà qua cho bạn em, nhưng giờ chắc bỏ lại, mang hành lý gọn nhất có thể thôi. Đầu tiên em cũng tính bay thẳng qua Hiro nhưng phải ngồi chờ quá cảnh lâu quá thấy phí thời gian ( quá cảnh ở Thượng Hải cả gần 12 tiếng ) với lại cũng muốn thử đi tàu từ Osaka đến Hiroshima thử coi sao hihi ( ở VN đâu có shinkansen để mà đi đâu )

Em cảm ơn anh T-Minh 1 lần nữa nhé, cảm ơn cả anh/ chị/ bạn Jamie nhiều thiệt là nhiều :)

jazzcafe
12-10-2014, 21:53
Chào mọi người, năm sau mình có ý định du lịch tự túc sang Nhật vì Nhật đang nới lỏng bớt cho du khách Việt Nam. Mình đã tìm hiểu rất nhiều topic về chủ đề này. Tuy nhiên, mình vẫn chưa tìm được Topic nào chia sẻ về việc xin visa cho người không có việc làm ổn định. Mình làm freelancer, nhận project và làm với nước ngoài nên không có hợp đồng lao động và bảng lương.

Mình chỉ có thể chứng minh tài chính (Giấy tờ nhà đất & Sổ tiết kiệm), vé máy bay và booking khách sạn.

Không biết với trường hợp này, tỷ lệ đạt Visa có cao không ạ? Và mình có thể làm thêm gì để dễ đạt Visa đi Nhật? Mong được sự góp ý của mọi người.

jonidontcry
14-10-2014, 16:19
Cảm ơn tất cả các bạn nhé!

Chiều nay mình vừa tới ĐSQ Nhật Bản lấy visa rồi.

Họ cấp cho mình visa multiple luôn. Thời hạn hiệu lực trong 5 NĂM. Mỗi lần nhập cảnh được ở lại tối đa 15 ngày :D

tonphan
14-10-2014, 19:49
Cảm ơn tất cả các bạn nhé!

Chiều nay mình vừa tới ĐSQ Nhật Bản lấy visa rồi.

Họ cấp cho mình visa multiple luôn. Thời hạn hiệu lực trong 5 NĂM. Mỗi lần nhập cảnh được ở lại tối đa 15 ngày :D

Jonidontcry cho mình hỏi là bạn ở HCM hay ở HN vậy? Và bạndduoxin visa đi Nhật lần đầu luôn hay sao vậy bạn? Mình cũng rất muốn đi Nhật nhưng mình không có đứng tên bất động sản nào cả, sổ tiết kiệm thì mình có nhưng bạn có thể cho biết là bao nhiều thì được không ta? Mình thấy có vẻ 200 củ thì okie nhỉ.

Cho mình hỏi luôn một số kinh nghiệm xin visa cho người tự túc luôn được không?

jonidontcry
14-10-2014, 20:03
Mình ở HN bạn ạ.
Mình lần này đi Nhật là lần thứ 3 rồi, đi lần đầu thì chắc khó xin multiple lắm.
Mình cũng ko chứng minh bằng BĐS j cả, chỉ cung cấp sổ TK 150tr & xác nhận hạn mức thẻ tín dụng 50tr thôi ( ngoài ra lấy thêm giấy xác nhận công việc hiện tại nữa bạn ạ ).

meouhoangcau
14-10-2014, 20:57
Bạn ơi có cần thư mời không bạn?

Youis
15-10-2014, 00:09
Mình sẽ đi phuot Nhật vào tuần tới nhưng hiện không biết phải làm thế nào để dùng dc 3G ở Nhật. Mong các pro đã từng đi và hiện sống ở Nhật chia sẻ kinh nghiệm ạ. Vì mình cần dùng rất nhiều 3G để GPS và search những địa điểm ở Nhật nên các bác cho hỏi Nhật có bán sim 3G 4-5gb để sử dụng trong 1 tuần không ạ? Nếu có thì mua ở đâu, mạng nào và giá cả thế nào ạ?
Thanks các pro nhiều nhiều..

jonidontcry
15-10-2014, 09:30
Bạn thử tham khảo qua website này nhé: http://wifi-hire.com/en

https://www.wifi-hire.com/resources/upload/banner/autumn-top-en.jpg

Youis
15-10-2014, 15:39
Bạn thử tham khảo qua website này nhé: http://wifi-hire.com/en

https://www.wifi-hire.com/resources/upload/banner/autumn-top-en.jpg

Bác cho hỏi cái thiết bị ấy là cục phát wifi phải ko? Cục ấy mình sẽ thuê ở sân bay hay ở đâu? Và khi mình đi vào những thành phố khác của Nhật thì vẫn sử dụng mạng dc chứ ạ? Thanks bác nhiều!

jonidontcry
15-10-2014, 17:59
Cái này là Pocket Wifi đó bạn ạ, nó lắp sim 3G rồi phát wifi nên bác có thể xài nhiều thiết bị cùng lúc ( điện thoại, tablet, laptop.. ) hoặc share cho nhiều người cùng dùng.
Thiết bị dùng sóng 4G LTE thì đi nhiều thành phố vẫn dùng được ( còn có loại WIMAX thì chỉ dùng ở TP lớn nhưng bù lại tốc độ cao hơn & ko bị hạn chế dung lượng trong ngày ).
Bác có thể đăng ký nhận thiết bị ở sân bay hoặc tại khách sạn đều được nhé.

darkofdevil
16-10-2014, 15:54
Mình cũng có câu hỏi tương tự, mình chỉ có thể chứng minh tài chính từ 100 đến dưới 200 triệu bằng sổ tiết kiệm, còn về chứng minh thu nhập thì mình không có do công việc không có hợp đồng lao động. Vậy thì làm như thế nào để xin được visa Nhật ?
Ps: mình có thể nhờ bạn là người Nhật viết thư mời, nếu như họ đồng ý mời theo diện bảo lãnh tài chính hay chi trả toàn bộ hành trình thì bên phía mình có thể xin visa không cần chứng minh thu nhập được không ?

gasman
17-10-2014, 08:54
Bác Youis tham khảo nhé
http://minakamisnowland.wordpress.com/2014/10/15/dung-wifi-du-lich-nhat-ban/

Nếu dùng thì review dùm cái :D

jonidontcry
19-10-2014, 15:54
Tớ vừa thuê cái Pocket Wifi của Wifi-Hire, gói sử dụng trong 5 ngày. Total hết 5800JPY ( bao gồm phí dịch vụ nhận & trả tại sân bay ).
Tớ chọn cái Wimax để không bị giới hạn dung lượng sử dụng ( vì tớ chỉ ở Tokyo thôi ).
Nếu bạn đi chơi các vùng khác nữa thì chọn cái 4G LTE ấy, nhưng lưu ý là nó giới hạn dung lượng cao ở khoảng 300MB/ngày thôi ( để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho các khách hàng khác nữa ).

Youis
20-10-2014, 16:22
Tớ vừa thuê cái Pocket Wifi của Wifi-Hire, gói sử dụng trong 5 ngày. Total hết 5800JPY ( bao gồm phí dịch vụ nhận & trả tại sân bay ).
Tớ chọn cái Wimax để không bị giới hạn dung lượng sử dụng ( vì tớ chỉ ở Tokyo thôi ).
Nếu bạn đi chơi các vùng khác nữa thì chọn cái 4G LTE ấy, nhưng lưu ý là nó giới hạn dung lượng cao ở khoảng 300MB/ngày thôi ( để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho các khách hàng khác nữa ).

Bác cho hỏi luôn là cục bác nói 4G LTE ấy là 300mb/ngày, nếu hết 300mb thì sẽ tự động xuống tốc độ chậm và qua ngày hôm sau nó sẽ up lên lại 300mb tốc độ cao hay sao hả bác?
Mình thì chỉ đi trong mấy to lớn như Tokyo,Kyoto,Haneda... Thôi
Nếu mình muốn thuê cái wimax thì là unlimeted luôn đúng ko? Nếu thuê ở sân bay Narita thì ở chỗ nào vậy bác? Và trả lại họ thế nào? Có cần đặt thêm cọc ko và thiết bị ấy dùng năng lượng và sạc thế nào ạ? Thanks bác !

jonidontcry
20-10-2014, 19:14
Bác cho hỏi luôn là cục bác nói 4G LTE ấy là 300mb/ngày, nếu hết 300mb thì sẽ tự động xuống tốc độ chậm và qua ngày hôm sau nó sẽ up lên lại 300mb tốc độ cao hay sao hả bác?
Mình thì chỉ đi trong mấy to lớn như Tokyo,Kyoto,Haneda... Thôi
Nếu mình muốn thuê cái wimax thì là unlimeted luôn đúng ko? Nếu thuê ở sân bay Narita thì ở chỗ nào vậy bác? Và trả lại họ thế nào? Có cần đặt thêm cọc ko và thiết bị ấy dùng năng lượng và sạc thế nào ạ? Thanks bác !

Đúng rồi bác ạ. Tránh trường hợp có người tận dụng download phim với game khủng thì người khác lướt web chậm rì.
Cho nên mình thuê cục Wimax để ko bị hạn chế dung lượng, xài thoải mái. Hạn chế của Wimax là chỉ xài đc ở TP lớn ( nhưng kể cả ở Osaka thì sóng cũng ko đc mạnh lắm, chỉ tốt ở Tokyo thôi ).
Bạn phải đăng ký online trước khoảng 2 ngày & thanh toán trước bằng thẻ tín dụng. Sau đó họ mới chuyển thiết bị tới địa điểm bạn chọn ( sân bay hoặc khách sạn ).
Khi trả lại thì bạn có thể trả tại sân bay hoặc bỏ vào thùng thư cũng được.
Bạn không cần đặt cọc gì cả, thiết bị ấy dùng pin như 1 dạng điện thoại di động thôi. Khi nó hết pin thì bạn lại sạc đầy rồi dùng tiếp.
Nếu xài nhiều thì bạn có thuê thêm 1 cục pin dự phòng với giá khoảng 100JPY thì đi lại thoải mái cả ngày cũng ko lo.

Youis
21-10-2014, 13:33
Đúng rồi bác ạ. Tránh trường hợp có người tận dụng download phim với game khủng thì người khác lướt web chậm rì.
Cho nên mình thuê cục Wimax để ko bị hạn chế dung lượng, xài thoải mái. Hạn chế của Wimax là chỉ xài đc ở TP lớn ( nhưng kể cả ở Osaka thì sóng cũng ko đc mạnh lắm, chỉ tốt ở Tokyo thôi ).
Bạn phải đăng ký online trước khoảng 2 ngày & thanh toán trước bằng thẻ tín dụng. Sau đó họ mới chuyển thiết bị tới địa điểm bạn chọn ( sân bay hoặc khách sạn ).
Khi trả lại thì bạn có thể trả tại sân bay hoặc bỏ vào thùng thư cũng được.
Bạn không cần đặt cọc gì cả, thiết bị ấy dùng pin như 1 dạng điện thoại di động thôi. Khi nó hết pin thì bạn lại sạc đầy rồi dùng tiếp.
Nếu xài nhiều thì bạn có thuê thêm 1 cục pin dự phòng với giá khoảng 100JPY thì đi lại thoải mái cả ngày cũng ko lo.

Mình thì mình đi cả những tp khác nữa, trên đường đi mà ko search dc chỗ nào thì khổ. Vậy chắc mình sẽ thuê cục 4G LTE vậy, nhưng nếu mình xử dụng hết 300mb sẽ bị giảm tốc độ nhưng vẫn xài dc với tốc độ chậm đúng ko bác?
Bác có link thì cho mình xin link của cái LTE 4G ấy với ạ. Bác ở đâu? Có dịp mời bác ly cafe . Bác cho hỏi luôn là nếu muốn nhận tại sân bay thì điền thế nào ạ? Thanks bác

bong_ngocminh
21-10-2014, 13:39
Nếu bạn xin theo dạng mục số 3 ( có điều kiện tài chính) thì ko cần thư mời, ko cần đã đi Nhật bao giờ vẫn OK.Mình xin năm ngoái, cho cả 2 vợ chồng, chưa đi Nhật bao giờ chỉ đi Mỹ, Úc và được multiple 3 năm ở Hà nội nhé.Nếu bạn ko đủ đk tài chính thì họ sẽ cho single thôi ( nhưng cũng ko cần giấy mới)
Còn về đk tài chính thì chả biết thế nào, nhà mình thì chứng minh bằng thu nhập hàng năm( năm 2013, qua TK ngân hàng thôi)

bong_ngocminh
21-10-2014, 13:45
Mình có vấn đề này muốn bạn nào có kinh nghiệm hoặc thong tin chia sẻ với :
Mình đã đi Nhật mùa xuân vừa rồi, có visa multiple 3 năm, năm tới mình muốn đưa 1 nhóm các bà ( mẹ mình và các bạn bà) đi Nhật chơi mùa hoa anh đào, tuy nhiên nếu đi theo tour mình thấy đi tham quan thì ít mà di chuyển chạy điểm nhiều quá.Mà nếu tự đi phượt thì các cụ cũng ko đi nổi do đi bộ nhiều.Vậy nên mình muốn tìm công ty nào cung cấp landtour hoặc tour thiết kế riêng để cho các cụ đi.Đoàn dự kiến khoảng 6-8 khách, muốn đi tập trung vùng Kanto thôi : Kyoto, Nara, Osaka trong vòng 6ngày. Vậy bạn nào biết thong tin giới thiệu giúp mình nhé. Tks các bạn trước

meouhoangcau
21-10-2014, 13:56
Bạn ơi bạn thử hỏi công ty này này, mình add face thấy offer nhiều tour ít ngày giá rẻ:
https://www.facebook.com/groups/sankei/

bong_ngocminh
21-10-2014, 15:03
Bạn ơi bạn thử hỏi công ty này này, mình add face thấy offer nhiều tour ít ngày giá rẻ:
https://www.facebook.com/groups/sankei/
Cảm ơn bạn nhiều.

hung2012
21-10-2014, 16:41
Em nộp hồ sơ ngày 16/10 xin visa multiple. Theo quy định thì đúng 01 tuần sẽ có kết quả. Trong phiếu hẹn không ghi ngày trả visa, cũng không thấy phỏng vấn hỏi han gì cả. 2 ngày nữa là 1 tuần rồi. vậy 2 ngày nữa e đến lấy vía phải ko ah? Ngoài ra, có trường hợp nào bị xét quá 1 tuần ko ah? Mọi người tư vấn giúp em với.

HDK
21-10-2014, 21:05
Em nộp hồ sơ ngày 16/10 xin visa multiple. Theo quy định thì đúng 01 tuần sẽ có kết quả. Trong phiếu hẹn không ghi ngày trả visa, cũng không thấy phỏng vấn hỏi han gì cả. 2 ngày nữa là 1 tuần rồi. vậy 2 ngày nữa e đến lấy vía phải ko ah? Ngoài ra, có trường hợp nào bị xét quá 1 tuần ko ah? Mọi người tư vấn giúp em với.
Thông thường nộp hồ sơ xin visa thì phiếu hẹn trả sau 1 tuần, như bạn hơi lạ. Bạn xin visa multi 3 năm hay 5 năm, có cần giấy mời từ Nhật không? Bạn đi theo diện nào dưới đây. Hồ sơ cần những gì?

2. Điều kiện cấp (Người phù hợp với một trong những điều kiện dưới đây)

(1) Người có quá khứ đã từng đến Nhật Bản với mục đích lưu trú ngắn hạn trong vòng 03 năm gần đây, trong thời gian nhập cảnh và lưu trú tại Nhật Bản không có bất kì vấn đề gì như vi phạm pháp luật Nhật Bản v.v., đồng thời có đủ khả năng chi trả chi phí cho chuyến đi như chi phí nhập cảnh, chi phí lưu trú tại Nhật Bản v.v..

(2) Người có quá khứ đã từng đến Nhật Bản với mục đích lưu trú ngắn hạn trong vòng 03 năm gần đây, trong thời gian nhập cảnh và lưu trú tại Nhật Bản không có bất kì vấn đề gì như vi phạm pháp luật Nhật Bản v.v., đồng thời có quá khứ nhiều lần đã từng đến các nước G7 (Trừ Nhật Bản) trong cùng thời gian 03 năm gần đây với mục đích lưu trú ngắn hạn.


(3) Người có đủ năng lực kinh tế


(4) Vợ/chồng hoặc con của người ở mục (3)


3. Phân loại thị thực được cấp và thời hạn lưu trú
Phân loại thị thực: Lưu trú ngắn hạn
Loại hình: Thị thực nhiều lần
Thời hạn lưu trú: 15 ngày hoặc 30 ngày
Thời hạn hiệu lực: Tối đa 05 năm

hung2012
22-10-2014, 09:32
Thông thường nộp hồ sơ xin visa thì phiếu hẹn trả sau 1 tuần, như bạn hơi lạ. Bạn xin visa multi 3 năm hay 5 năm, có cần giấy mời từ Nhật không? Bạn đi theo diện nào dưới đây. Hồ sơ cần những gì?

2. Điều kiện cấp (Người phù hợp với một trong những điều kiện dưới đây)

(1) Người có quá khứ đã từng đến Nhật Bản với mục đích lưu trú ngắn hạn trong vòng 03 năm gần đây, trong thời gian nhập cảnh và lưu trú tại Nhật Bản không có bất kì vấn đề gì như vi phạm pháp luật Nhật Bản v.v., đồng thời có đủ khả năng chi trả chi phí cho chuyến đi như chi phí nhập cảnh, chi phí lưu trú tại Nhật Bản v.v..

(2) Người có quá khứ đã từng đến Nhật Bản với mục đích lưu trú ngắn hạn trong vòng 03 năm gần đây, trong thời gian nhập cảnh và lưu trú tại Nhật Bản không có bất kì vấn đề gì như vi phạm pháp luật Nhật Bản v.v., đồng thời có quá khứ nhiều lần đã từng đến các nước G7 (Trừ Nhật Bản) trong cùng thời gian 03 năm gần đây với mục đích lưu trú ngắn hạn.


(3) Người có đủ năng lực kinh tế


(4) Vợ/chồng hoặc con của người ở mục (3)


3. Phân loại thị thực được cấp và thời hạn lưu trú
Phân loại thị thực: Lưu trú ngắn hạn
Loại hình: Thị thực nhiều lần
Thời hạn lưu trú: 15 ngày hoặc 30 ngày
Thời hạn hiệu lực: Tối đa 05 năm

Mình đi theo diện số 1. Năm ngoái mình đi rồi, năm nay còn ngày phép nên xin visa đi tiếp. Không biết có bị trục trặc gì không? Bạn tư vấn giúp mình với

tr4i000
24-10-2014, 05:55
Hi các bạn

Sắp tới, mình được nghỉ phép mấy ngày (27/12~4/01) và tính đi Nhật. Nhưng mùa đông, mình thấy ít chỗ để đi quá. Tham khảo trên Japan guide, thấy có mấy điểm sau
+Shirakawago
+Jigokudani Monkey Park
+Onsen

Bạn nào biết các điểm nên đi vào mùa đông giúp mình với

Cám ơn

jonidontcry
27-10-2014, 12:24
Mình thì mình đi cả những tp khác nữa, trên đường đi mà ko search dc chỗ nào thì khổ. Vậy chắc mình sẽ thuê cục 4G LTE vậy, nhưng nếu mình xử dụng hết 300mb sẽ bị giảm tốc độ nhưng vẫn xài dc với tốc độ chậm đúng ko bác?
Bác có link thì cho mình xin link của cái LTE 4G ấy với ạ. Bác ở đâu? Có dịp mời bác ly cafe . Bác cho hỏi luôn là nếu muốn nhận tại sân bay thì điền thế nào ạ? Thanks bác

Bạn cứ vào trang Wifi-hire.com rồi chọn thiết bị là loại LTE nhé.
Mình ở Hà Nội ( gần Nhà hát lớn ). Bạn nếu ở gần thì qua gặp mình sẽ chỉ tiếp cho.

hunguyen
29-10-2014, 00:25
Mọi người ơi, tư vấn dùm mình cái này. Mình thấy Narita Express đang có promo 50%, giá chỉ 1500Y, nhưng nó đòi phải có reserved seats, i.e phải book chỗ ngồi trước rồi khi nào đến sân bay Narita mới mua cái pass. (link đây: http://www.jreast.co.jp/e/pass/nex_oneway.html, http://www.jreast.co.jp/e/ticket/reservation.html)

Mình đọc thấy nó kỳ kỳ sao á, vì làm sao dân tourist lần đầu đến Nhật biết làm thủ tục hải quan mất bao lâu mà reserve seat theo giờ được, ngày đi thì được chứ đi giờ nào thì sao mà sure được? Không biết mình hiểu có đúng ko nữa (link đặt trước chỗ đây http://www.eki-net.com/pc/jreast-shinkansen-reservation/English/wb/JRTicket/SeatReservation/RouteSearch.aspx).

Thêm vào đó, cái booking system của nó cứ báo lỗi hoài à nên mình ko thử làm được. Có ai rành vụ này ko thì giúp mình với. Nếu đúng như vậy thì từ lúc hạ cánh đến khi xong thủ tục hải quan + lấy được hành lý thì mất khoảng bao lâu nhỉ? Thanks in advance

T-Minh
29-10-2014, 05:12
Mọi người ơi, tư vấn dùm mình cái này. Mình thấy Narita Express đang có promo 50%, giá chỉ 1500Y, nhưng nó đòi phải có reserved seats, i.e phải book chỗ ngồi trước rồi khi nào đến sân bay Narita mới mua cái pass. (link đây: http://www.jreast.co.jp/e/pass/nex_oneway.html, http://www.jreast.co.jp/e/ticket/reservation.html)

Mình đọc thấy nó kỳ kỳ sao á, vì làm sao dân tourist lần đầu đến Nhật biết làm thủ tục hải quan mất bao lâu mà reserve seat theo giờ được, ngày đi thì được chứ đi giờ nào thì sao mà sure được? Không biết mình hiểu có đúng ko nữa (link đặt trước chỗ đây http://www.eki-net.com/pc/jreast-shinkansen-reservation/English/wb/JRTicket/SeatReservation/RouteSearch.aspx).

Thêm vào đó, cái booking system của nó cứ báo lỗi hoài à nên mình ko thử làm được. Có ai rành vụ này ko thì giúp mình với. Nếu đúng như vậy thì từ lúc hạ cánh đến khi xong thủ tục hải quan + lấy được hành lý thì mất khoảng bao lâu nhỉ? Thanks in advance

Đến nơi làm thủ tục hải quan xong đi ra thì bạn đến quầy của JR mua cái Narita Express này và đặt chỗ luôn vẫn được. Không sợ hết chỗ đâu.

Cô điều là cho mình hỏi bạn về ga nào ? Để xem đi tàu điện của Narita Express lợi hay đi xe buýt của Keisei lợi.

T-Minh
29-10-2014, 05:43
Hi các bạn

Sắp tới, mình được nghỉ phép mấy ngày (27/12~4/01) và tính đi Nhật. Nhưng mùa đông, mình thấy ít chỗ để đi quá. Tham khảo trên Japan guide, thấy có mấy điểm sau
+Shirakawago
+Jigokudani Monkey Park
+Onsen

Bạn nào biết các điểm nên đi vào mùa đông giúp mình với

Cám ơn

Mình không suggest bạn những điểm nào để đi mà chỉ có thể comment tí :

Lịch bạn đi rơi đúng vào cao điểm của kỳ nghỉ Tết ở Nhật. Đi dịp này sẽ có một số không thuận lợi sau :

- Không nhiều hàng quán, cửa tiệm mở cửa, nhất là trong khoảng 30/12-3/1, trừ các siêu thị, department store thì mở cửa quanh năm.

- Tàu điện, tàu shinkansen đi đường dài (nhất là hướng từ các thành phố lớn về vùng quê dịp trước năm mới và hướng từ vùng quê trở lại thành phố lớn vào sau năm mới) rất đông. Bạn phải mua vé trước để chắc chắn có chỗ ngồi.

- Onsen : Hầu hết sẽ full nếu bạn để cận ngày mới book.

Tuy nhiên, đón năm mới ở Nhật cũng có cái hay, biết thêm phong tục của người ta : Đi chùa vào đêm trừ tịch, nghe 108 hồi chuông gióng lên. Sáng mùng 1 viếng đền Minh Trị ở Tokyo (đông lắm, nhưng trật tự). Nếu mùng 2 bạn vẫn còn ở Tokyo thì đi ...yết kiến Nhật Hoàng :)) ở Hoàng Cung. Mỗi năm Nhật Hoàng chỉ xuất hiện trước công chúng 2 ngày : 23/12 (Sinh Nhật) và 2/1 để đọc lời chúc phúc.

tr4i000
29-10-2014, 10:47
- Tàu điện, tàu shinkansen đi đường dài (nhất là hướng từ các thành phố lớn về vùng quê dịp trước năm mới và hướng từ vùng quê trở lại thành phố lớn vào sau năm mới) rất đông. Bạn phải mua vé trước để chắc chắn có chỗ ngồi.



Giữa golden week với Tết, dịp nào đông hơn hả bạn? Vừa rồi, mình đi dịp Golden Weeks thấy đặt vé shinkansen cũng tương đối dễ

Cám ơn bạn

hunguyen
29-10-2014, 10:51
Em về shinjuku anh

T-Minh
29-10-2014, 12:01
@ tr4i4000

Mình nghĩ là dịp Tết đông hơn vì dịp này gần như mọi người (cty, xí nghiệp, hàng quán) đều nghỉ. Còn dịp Golden Week (cuối tháng 4 đầu tháng 5) cũng như Obon (khoảng giữa tháng 8) thì các cơ quan xí nghiệp hàng quán vẫn mở cửa nhưng cho nhân viên thay phiên nhau nghỉ cuốn chiếu, nên lượng người không đông như Tết.

@ hunguyen

Mình là nữ, không phải nam :))

Shinjuku thì cũng khó dứt khoát đi cái nào nhỉ :)

- Nếu muốn gọn nhẹ đi 1 phát tới nơi không phải lên xuống đổi tàu thì dùng Narita Express, tốn 1,500y. Hơi mất công kéo valy đi vòng vòng trong sân bay Narita 1 chút để ra được chỗ có ga tàu JR

- Nếu muốn tiết kiệm hơn 1 chút thì bạn đi xe bus của hãng Keisei về ga trung tâm Tokyo (trạm cuối của bus). Tại đây xuống xe và đi vào trong ga, mua vé tàu từ ga Tokyo đi ga Shinjuku. Tổng tiền : 1,200y (bus Keisei 1,000y + vé tàu điện 200y). Nếu đi bus thì ngay khi vừa ra khỏi cửa Hải quan là thấy ngay chỗ bán vé xe buýt và ngay sau nó là trạm xe luôn, khỏi mất công kéo valy đi lòng vòng trong sân bay.

hunguyen
29-10-2014, 12:41
@ tr4i4000

Mình nghĩ là dịp Tết đông hơn vì dịp này gần như mọi người (cty, xí nghiệp, hàng quán) đều nghỉ. Còn dịp Golden Week (cuối tháng 4 đầu tháng 5) cũng như Obon (khoảng giữa tháng 8) thì các cơ quan xí nghiệp hàng quán vẫn mở cửa nhưng cho nhân viên thay phiên nhau nghỉ cuốn chiếu, nên lượng người không đông như Tết.

@ hunguyen

Mình là nữ, không phải nam :))

Shinjuku thì cũng khó dứt khoát đi cái nào nhỉ :)

- Nếu muốn gọn nhẹ đi 1 phát tới nơi không phải lên xuống đổi tàu thì dùng Narita Express, tốn 1,500y. Hơi mất công kéo valy đi vòng vòng trong sân bay Narita 1 chút để ra được chỗ có ga tàu JR

- Nếu muốn tiết kiệm hơn 1 chút thì bạn đi xe bus của hãng Keisei về ga trung tâm Tokyo (trạm cuối của bus). Tại đây xuống xe và đi vào trong ga, mua vé tàu từ ga Tokyo đi ga Shinjuku. Tổng tiền : 1,200y (bus Keisei 1,000y + vé tàu điện 200y). Nếu đi bus thì ngay khi vừa ra khỏi cửa Hải quan là thấy ngay chỗ bán vé xe buýt và ngay sau nó là trạm xe luôn, khỏi mất công kéo valy đi lòng vòng trong sân bay.

Cái bus mà chị nói có phải là limousine bus ko chị? Hình như tổng thời gian đi lại 2 bên cũng như nhau phải ko ah?

T-Minh
29-10-2014, 13:01
Cái bus mà chị nói có phải là limousine bus ko chị? Hình như tổng thời gian đi lại 2 bên cũng như nhau phải ko ah?

- Tổng thời gian đi lại tương đương nhau bạn ạ

- Keisei bus là hãng xe buýt khác với hãng xe Limousine. (Từ Narita airport về Tokyo có nhiều hãng bus)

Website của Keisei bus :
http://www.keiseibus.co.jp/global/en/nrt00.html

Mình đã viết trên này rùi nhưng giờ lập lại lần nữa, sorry :), giá 1,000y đi bus từ Narita Airport về ga Trung tâm Tokyo là một giá rất đặc biệt và chỉ duy nhất Keisei bus có (các tuyến khác cũng của Keisei bus đi từ Narita Airport về vùng Great Tokyo đều trên 1,500y cho tới 3,200y. Còn giá vé của các hãng bus khác cũng đi tuyến Narita Airport về vùng Great Tokyo như hãng Limousine, hãng Seibu, hãng Tobu) đều là từ 3,000y trở lên.

hunguyen
29-10-2014, 13:22
- Tổng thời gian đi lại tương đương nhau bạn ạ

- Keisei bus là hãng xe buýt khác với hãng xe Limousine. (Từ Narita airport về Tokyo có nhiều hãng bus)

Website của Keisei bus :
http://www.keiseibus.co.jp/global/en/nrt00.html

Mình đã viết trên này rùi nhưng giờ lập lại lần nữa, sorry :), giá 1,000y đi bus từ Narita Airport về ga Trung tâm Tokyo là một giá rất đặc biệt và chỉ duy nhất Keisei bus có (các tuyến khác cũng của Keisei bus đi từ Narita Airport về vùng Great Tokyo đều trên 1,500y cho tới 3,200y. Còn giá vé của các hãng bus khác cũng đi tuyến Narita Airport về vùng Great Tokyo như hãng Limousine, hãng Seibu, hãng Tobu) đều là từ 3,000y trở lên.

Chị ơi, mấy cái LPS, KBS, keisei, Narita airport tránport là tên các chuyến xe hay tên các hãng xe khác nhau hả chị?

T-Minh
29-10-2014, 13:33
Chị ơi, mấy cái LPS, KBS, keisei, Narita airport tránport là tên các chuyến xe hay tên các hãng xe khác nhau hả chị?

Thực chất nó là tên các đầu xe của 1 số hãng nhỏ khác mà Keisei bus hợp tác, nhưng bạn đừng care, chỉ cần biết toàn bộ các chuyến bus được ghi trên website của Keisei sẽ do Keisei điều phối và chịu trách nhiệm bán vé. Vì người Nhật tỉ mỉ và rõ ràng nên họ cho biết luôn là nếu lên vào giờ đó giờ đó là đi trên chiếc xe và tài xế của ai mà thôi.

hunguyen
05-11-2014, 23:47
Chị T-Minh ui, xem giúp em cái này với. Em đang tìm hiểu giờ giấc của tàu đi Koyasan (đúng ra là đi Gokurakubashi station) bằng Nankai line, xuất phát từ Namba station, nhưng mà đọc cái link (http://www.nankaikoya.jp/en/images/pdf/timetable_e.pdf) này chả hiểu gì cả, chẳng biết là buổi sáng, tầm 8,9am thì mấy h có tàu đi ạ? (có phải 8:19, 8:50 ko chị, mỗi giờ có mỗi loại tàu khác thì phải?). Bọn em chắc sẽ mua cái Koyasan World Heritage Ticket (3,400yen) để đi

Ah chị cho em hỏi thăm luôn, muốn đến Kamakura thì phải lấy JR (JR Yokosuka Line) từ Tokyo station, chứ ko có subway đúng ko chị? Vì em ko tìm thấy Kamakura station trên Tokyo metro map. Tụi em tính mua cái Tokyo metro 2 days open ticket 980yen để đi lòng vòng trong Tokyo + từ Tokyo đi Kamakura nhưng hình như cái ticket này ko dùng để đi Kamakura được???

Thanks chị

T-Minh
06-11-2014, 09:09
Chị T-Minh ui, xem giúp em cái này với. Em đang tìm hiểu giờ giấc của tàu đi Koyasan (đúng ra là đi Gokurakubashi station) bằng Nankai line, xuất phát từ Namba station, nhưng mà đọc cái link (http://www.nankaikoya.jp/en/images/pdf/timetable_e.pdf) này chả hiểu gì cả, chẳng biết là buổi sáng, tầm 8,9am thì mấy h có tàu đi ạ? (có phải 8:19, 8:50 ko chị, mỗi giờ có mỗi loại tàu khác thì phải?). Bọn em chắc sẽ mua cái Koyasan World Heritage Ticket (3,400yen) để đi

Ah chị cho em hỏi thăm luôn, muốn đến Kamakura thì phải lấy JR (JR Yokosuka Line) từ Tokyo station, chứ ko có subway đúng ko chị? Vì em ko tìm thấy Kamakura station trên Tokyo metro map. Tụi em tính mua cái Tokyo metro 2 days open ticket 980yen để đi lòng vòng trong Tokyo + từ Tokyo đi Kamakura nhưng hình như cái ticket này ko dùng để đi Kamakura được???

Thanks chị

Hi hunguyen

1. Đi Kouya

Cái file bạn gửi là bản của năm 2013. Mình chưa đối chiếu lại xem bây giờ có thay đổi gì không.

Bạn hay có bạn nào đi cùng đọc viết được tiếng Nhật không ? Nếu có thì vào trang này tra giờ tàu và cách đi cho gọn :

Trang (1)
http://www.jorudan.co.jp/norikae/cgi/nori.cgi?Sok=1&pg=0&Dym=201411&Ddd=06&Dhh=10&Dmn=35&eki1=%C6%EE%B3%A4%C6%F1%C7%C8&eok1=R-&eki2=%B6%CB%B3%DA%B6%B6&eok2=R-&Cway=0&C1=0&C2=0&C3=0&C4=0&C6=2&C18=0&Cfp=1&rf=nr&Add=5

Nếu cả nhóm chỉ biết tiếng Anh, thì vào trang này tra nhé :

Trang (2)
http://www.hyperdia.com/en/cgi/en/search.html?dep_node=NAMBA(NANKAI)&arv_node=GOKURAKUBASHI&via_node01=&via_node02=&via_node03=&year=2014&month=11&day=06&hour=10&minute=19&search_type=0&search_way=&transtime=undefined&sort=0&max_route=5&faretype=0&ship=off&lmlimit=null&search_target=route&facility=reserved&sum_target=7

Cách tra không khó, chỉ cần gõ tên ga đi, ga đến, giờ dự định khởi hành là hắn sẽ cho ra các kết quả hướng dẫn vài cách đi. Trang tiếng Nhật chi tiết và nhiều option hơn, nhưng trang tiếng Anh cũng tạm được đối với khách du lịch. Bạn có thể dùng 2 trang web trên để đi bất cứ đâu trên toàn nước Nhật Bản.

Quay lại Kouya-san, đây là timetable để đi từ ga Namba (của hãng tàu Nankai) đến ga Gokurakubashi :

http://www.hyperdia.com/en/cgi/en/deptime.html?dep_node=NAMBA(NANKAI)&arv_node=GOKURAKUBASHI&search_target=deptime&diagram=98444&year=2014&month=11&day=6&searchday=20141106

Bảng giờ tàu này mình trích trong trang web thứ (2), bạn bấm vô chỗ "Station Timetable" sẽ hiện ra timetable của ngày bạn muốn đi.

Ví dụ ngày hôm nay (6/11/2014) sẽ có 9 chuyến direct từ Namba tới Gokurakubashi bắt đầu từ 6:00 đến 14:34, cách khoảng 1 tiếng thì có 1 chuyến xuất phát. Bạn cần nhớ là timetable của các ngày trong tuần không giống nhau nhé.

Ở trên là đang nói là đi direct một lèo tới. Giờ mình nói về tuyến tàu từ Namba đi Gokurakubashi (sau đó được extend lên tới Kouya-san bằng cáp) chút để bạn hiểu cái bản pdf mà bạn post nhé :

Tóm lại là đường sắt từ ga Namba đến Gokurakubashi qua 42 ga và có một số ga làm mốc chính sau :
Namba --> Kishisatotamade --> Kawachi Nagano --> Hashimoto --> Kouyashita --> Gokurakubashi

Không có 1 tên thống nhất cho toàn tuyến này bởi nó là tuyến ghép của nhiều tuyến vụn vụn (không biết tả thế nào :D), vì tất cả các tuyến "vụn vụn" đó đều là của 1 cty đường sắt (Nankai) khai thác nên coi như là 1 tuyến đi thẳng để phục vụ khách đi lại.

Bản pdf bạn gửi, ứng với từng giờ xuất phát (và ngày trong tuần) có những ghi chú nhỏ kế bên (như là A, B, C, D, các vòng tròn, tam giác...). Các ghi chú này đều có diễn giải bên dưới.

Lấy ngay ví dụ của bạn, chuyến 8:19 và 8:50 không đi tới ga cuối cùng Gokurakubashi mà hắn chỉ đi tới ga Hashimoto thôi. Tuy nhiên tại đây bạn chờ thêm 1 lúc, sẽ có tàu để đi tiếp tới Gokurakubashi (không cần chuyển platform gì cả, cứ đứng chờ tại sân ga đó thôi). Còn nếu muốn đi thẳng 1 lèo ngồi nguyên trên tàu thì kiếm cái giờ tàu nào mà có ghi chữ "D" bên cạnh ý.

2. Kamakura

Đúng rồi, đi tàu điện của Tokyo Metro không tới được đâu, vì Tokyo Metro chỉ hoạt động trong nội đô Tokyo thôi. Kamakura thì xa hẳn rồi, thuộc tỉnh khác rồi. Không biết từ Tokyo bạn đi từ ga nào ? Ga cuối (phổ biến nhất) gần Yokohama/Kamakura nhất mà tàu của Tokyo Metro đi đến là ga Shibuya. Nếu dùng thẻ bao đi của Tokyo Metro, bạn chỉ đi được tới Shibuya thôi.

Trang web này liệt kê tương đối đầy đủ các hãng tàu điện, các tuyến đi lại ở vùng Great Tokyo, bạn xem để có hình dung nhé. Kamakura nằm ở góc dưới cùng, bên trái. Yokohama nhích lên trên, bên tay phải 1 chút

http://www.jreast.co.jp/e/routemaps/pdf/RouteMap_majorrailsub.pdf

DuongTrinh
06-11-2014, 16:53
Mình lên plan đi Nhật năm sau như này, Cần tham khảo ý kiến mọi người xem đã phù hợp chưa. Mình đi tổng cộng 13 days . Bạn nào đi rồi xem giúp mình với nhé. Thanks nhiều



Day 1: Tokyo

Đi khu Shinjuku > Shinjuku Gyoen ngắm hoa anh đào.
Đi Harajuku / Meiji Shrine ( và Shibuya ở gần nhau )
Đi Shibuya

-------

Day 2: Tokyo

Chợ cá Tsukiji
Imperial Palace - Cung điện hoàng gia Nhật Bản
Ueno Park
Akihabara (phố mua sắm)

-------

Day 3: Tokyo

Công viên Hitachi Seaside
Tokyo Skytree

-------
Day 4: Tokyo

Toshogu Shrine, Rinnoji Temple ( Nikko - sáng đi chiều tối về )

-------

Day 5: Tokyo

Đi tour trượt tuyết ở Mount Fuji (Snow Town Yeti)


-------

Day 6: Hakone

Đi tàu đến Hakone > đến khách sạn check-in ( stay 2 day ) ( book ryokan )

Lake Ashinoko

-------

Day 7: Hakone

Fuji Five Lakes

-------

Day 8: Kyoto

Bắt tàu đi Kyoto sớm check-in hotel ( stay 3 days )

Chùa Kiyomizudera
Phố cổ Gion
Đền bạc Ginkakuji (Silver Pavilion)
-------

Day 9: Kyoto

Đền vàng Kinkakuji (Golden Pavilion)
Đền Ryoanji
Rừng trúc Arashiyama and Sagano
-------

Day 10: Kyoto

Đền Fushimi Inari Shrine
Nijo Castle
Kyoto Imperial Palace
Phố mua sắm Shijo Dori

-------

Day 11: Osaka

Đi Shinkansen tới Osaka check-in hotel ( stay 2 days )

Osaka Castle / Nishinomaru Garden ( ngắm hoa anh đào )
Khu mua sắm Minami (Namba) & Shinsaibashi
Phố điện tử Denden Town

-------

Day 12: Osaka

Universal Studios Japan
Đi chơi lang thang

-------

Day 13 & 14 : Seoul - Korea

-------

Day 15: Bay về Hà Nội

greenleafptnk
06-11-2014, 19:28
Mình sống ở gần Tokyo nên chỉ comment những gì mình biết thế này.
Day 1: Nếu đi Harajuku trước thì sẵn ghé Meiji Jingu gần đó luôn rồi sau đó mới dạo qua Shibuya

Day 3: Mình e là bạn ko thể đi Ueno Park cùng Disney trong 1 ngày. Nếu đã đi Disney hoặc ngắm anh đào đâu đó rồi thì ko nên đi công viên Ueno chi cho mệt.

Day 4: cũng ko thể đi Hitachi với Nikko trong một ngày nếu bạn ko có xe ô tô tự lái mà chỉ di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Day 5: Từ Tokyo mà đi Matsumoto rồi Kamikochi khá là cách trở bạn ơi. Đi về trong ngày cũng rất mệt mà ko tham quan được gì

Day 7: từ Hakone đi Kyoto bằng tàu shinkansen thì cũng nhanh nhưng mình e là mấy địa điểm tham quan trong đây cũng ko thể đi hết trong ngày được.

greenleafptnk
06-11-2014, 19:41
Bạn T-Minh hướng dẫn tận tình quá :)
Mình xin góp ý vụ xe bus Keisei thế này. Mấy lần về mình thường sử dụng xe điện để đi từ Narita về Tokyo nhưng lần gần nhất mình sử dụng xe bus Keisei thử thé nào thì nó ghé trạm cuối gần ga Tokyo thôi chứ không phải ngay ga để mình vào liền được. Khi xuống xe bus, phải mất một lúc mình mới xác định được phương hướng để đi bộ đến ga Tokyo.
Thứ hai, sử dụng bus có rẻ nhưng từ ga Tokyo đi Shinjuku mà phải tìm tàu trong ga lớn như vậy rất khó cho người lần đầu sang Nhật vì rất nhiều tuyến khó phân biệt nên mình thấy đi xe điện từ Narita vô khu trung tâm là giải pháp an toàn nhất :)

DuongTrinh
06-11-2014, 20:09
Mình sống ở gần Tokyo nên chỉ comment những gì mình biết thế này.
Day 1: Nếu đi Harajuku trước thì sẵn ghé Meiji Jingu gần đó luôn rồi sau đó mới dạo qua Shibuya

Day 3: Mình e là bạn ko thể đi Ueno Park cùng Disney trong 1 ngày. Nếu đã đi Disney hoặc ngắm anh đào đâu đó rồi thì ko nên đi công viên Ueno chi cho mệt.

Day 4: cũng ko thể đi Hitachi với Nikko trong một ngày nếu bạn ko có xe ô tô tự lái mà chỉ di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Day 5: Từ Tokyo mà đi Matsumoto rồi Kamikochi khá là cách trở bạn ơi. Đi về trong ngày cũng rất mệt mà ko tham quan được gì

Day 7: từ Hakone đi Kyoto bằng tàu shinkansen thì cũng nhanh nhưng mình e là mấy địa điểm tham quan trong đây cũng ko thể đi hết trong ngày được.

Mình update lại như này ổn chưa bạn có gì xem hộ mình với
thanks





Day 1: Tokyo

Đi khu Shinjuku > Shinjuku Gyoen ngắm hoa anh đào.
Đi Harajuku / Meiji Shrine ( và Shibuya ở gần nhau )
Đi Shibuya

-------

Day 2: Tokyo

Chợ cá Tsukiji
Imperial Palace - Cung điện hoàng gia Nhật Bản
Ueno Park
Akihabara (phố mua sắm)

-------

Day 3: Tokyo

Công viên Hitachi Seaside
Tokyo Skytree

-------
Day 4: Tokyo

Toshogu Shrine, Rinnoji Temple ( Nikko - sáng đi chiều tối về )

-------

Day 5: Tokyo

Đi tour trượt tuyết ở Mount Fuji (Snow Town Yeti)


-------

Day 6: Hakone

Đi tàu đến Hakone > đến khách sạn check-in ( stay 2 day ) ( book ryokan )

Lake Ashinoko

-------

Day 7: Hakone

Fuji Five Lakes

-------

Day 8: Kyoto

Bắt tàu đi Kyoto sớm check-in hotel ( stay 3 days )

Chùa Kiyomizudera
Phố cổ Gion
Đền bạc Ginkakuji (Silver Pavilion)
-------

Day 9: Kyoto

Đền vàng Kinkakuji (Golden Pavilion)
Đền Ryoanji
Rừng trúc Arashiyama and Sagano
-------

Day 10: Kyoto

Đền Fushimi Inari Shrine
Nijo Castle
Kyoto Imperial Palace
Phố mua sắm Shijo Dori

-------

Day 11: Osaka

Đi Shinkansen tới Osaka check-in hotel ( stay 2 days )

Osaka Castle / Nishinomaru Garden ( ngắm hoa anh đào )
Khu mua sắm Minami (Namba) & Shinsaibashi
Phố điện tử Denden Town

-------

Day 12: Osaka

Universal Studios Japan
Đi chơi lang thang

-------

Day 13 & 14 : Seoul - Korea

-------

Day 15: Bay về Hà Nội

T-Minh
07-11-2014, 13:23
Uh, thôi, hunguyen đi tàu Narita Express về thẳng Shinjuku cho chắc ăn.

Nếu bạn hunguyen ở gần ga Shinjuku thì hôm đi Kamakura có thể đi thằng từ Shinjuku luôn, bằng tuyến Shonan Shinjuku của hãng JR, không cần phải ra ga Tokyo để đi đâu.

@ greenleafptnk

Mình chưa đi xe này nhưng biết chỗ hắn đậu ở ga Tokyo, cách lối vào tàu điện ngầm có vài bước chân à :), nhưng đúng là với người mới tới mà không tìm hiểu trước thì sẽ hoảng :)) vì cứ hình dung ga Tokyo là một tòa nhà gạch màu đỏ (như hình google), trong khi nơi xuống xe thì dòm xung quanh toàn building lạ hoắc.

Bây giờ có cái Narita Express giảm giá (1,500y) nên có lẽ chọn cái này đi cho khỏe. Hồi trước mình hay suggest bus Keisei là để tiết kiệm cho các bạn vì tàu điện nhanh (như Narita Express của JR hay Sky Liner của Keisei) đều gần 3,000y, rồi các hãng bus khác (Limousine, Seibu) về cũng quanh giá 3,000y nên chỉ có Keisei bus là rẻ nhất.

DuongTrinh
07-11-2014, 15:28
Mình đang cần chỉnh sửa lại plan này cho phù hợp mà không biết nên chỉnh sửa như thế nào, chỉ đọc tham khảo và lên plan như thế này. Bạn @greenleafptnk đã giúp mình sửa 1 số chỗ nhưng 1 số mình vẫn còn thấy có vẻ không ổn. Hi vọng các bạn giúp đỡ .

Thời gian dự kiến đi là tầm 2/4 hoặc 3/4/2015, mình muốn hỏi thời gian đi tầm này là có thể xem hoa anh đào ok chưa ? Hay là nên đi sớm hơn hay muộn hơn ??

Mình muốn hỏi về vụ đi Mount Fuj , có khu trượt tuyết nếu thời gian mình đi đầu tháng 4 kia thì có đi được không và đi trong ngày rồi back lại Tokyo có ok không ?

Mong mọi người giúp đỡ. Thank nhiều

-------


Day 1: Tokyo

Đi khu Shinjuku > Shinjuku Gyoen ngắm hoa anh đào.
Đi Harajuku / Meiji Shrine ( và Shibuya ở gần nhau )
Đi Shibuya

-------

Day 2: Tokyo

Chợ cá Tsukiji
Imperial Palace - Cung điện hoàng gia Nhật Bản
Ueno Park
Akihabara (phố mua sắm)

-------

Day 3: Tokyo

Công viên Hitachi Seaside
Tokyo Skytree

-------
Day 4: Tokyo

Toshogu Shrine, Rinnoji Temple ( Nikko - sáng đi chiều tối về )

-------

Day 5: Tokyo

Đi tour trượt tuyết ở Mount Fuji (Snow Town Yeti)


-------

Day 6: Hakone

Đi tàu đến Hakone > đến khách sạn check-in ( stay 2 day ) ( book ryokan )

Lake Ashinoko

-------

Day 7: Hakone

Fuji Five Lakes

-------

Day 8: Kyoto

Bắt tàu đi Kyoto sớm check-in hotel ( stay 3 days )

Chùa Kiyomizudera
Phố cổ Gion
Đền bạc Ginkakuji (Silver Pavilion)
-------

Day 9: Kyoto

Đền vàng Kinkakuji (Golden Pavilion)
Đền Ryoanji
Rừng trúc Arashiyama and Sagano
-------

Day 10: Kyoto

Đền Fushimi Inari Shrine
Nijo Castle
Kyoto Imperial Palace
Phố mua sắm Shijo Dori

-------

Day 11: Osaka

Đi Shinkansen tới Osaka check-in hotel ( stay 2 days )

Osaka Castle / Nishinomaru Garden ( ngắm hoa anh đào )
Khu mua sắm Minami (Namba) & Shinsaibashi
Phố điện tử Denden Town

-------

Day 12: Osaka

Universal Studios Japan
Đi chơi lang thang

-------

Day 13 & 14 : Seoul - Korea

-------

Day 15: Bay về Hà Nội

T-Minh
07-11-2014, 16:37
@ DuongTrinh

Mình nghĩ ngày 3 (Díneyland và Ueno) nên bỏ và dồn ngày này với ngày 4 để đi Nikko thành 2 ngày.
Disney Land bạn đã đi ở Hongkong rồi thì Nhật cũng na ná thôi. Xếp hàng chơi các trò lâu lắm, mà vé cũng đắt nữa nên người ta đi là đi hết ngày. Ueno thì đông lắm, toàn người với người thôi, lại thêm lối đi bị thu hẹp vì 2 bên giăng dây cho mấy bợm nhậu ngồi uống rượu ngắm hoa. Hoa Anh đào ở Ueno nổi tiếng phần vì nó là điểm ngắm hoa hoành tráng mà miễn phí lại cho nhậu nhẹt chè chén (mấy nơi khác phải trả tiền vô xem và không được bày bàn nhậu), chỉ có vậy thôi chứ không có gì hơn chỗ khác cả.

Hakone : 2 ngày kể cả đi đường thì tốt hơn. 1 ngày thì phí công đi lại quá.

Từ Hakone không có đi thẳng Shinkansen về Kyoto đâu, phải trở ra ga Odawara mới bắt được Shinkansen đi Kyoto nên bạn tính thời gian thong thả chút.

Mình thấy bạn ở Nhật chỉ có 11 ngày thì nên chia : Tokyo 2 ngày, Nikko 2 ngày, Hakone 2 ngày, Phú Sĩ nếu thích 1 ngày, Kyoto 3 ngày (nếu chán thì Kyoto 2 ngày Nara 1 ngày), Osaka 1 ngày, vậy là vừa.

Chỉ là ý kiến cá nhân mình thôi, bạn chờ các phượt gia khác vào cho ý kiến nhé.

hunguyen
08-11-2014, 15:51
Chị Minh ơi, giữa Himeji castle & Osaka castle nếu phải chọn 1 trong 2 thì nên đi cái nào ah? Thanks chị

DuongTrinh
09-11-2014, 04:11
@ DuongTrinh

Mình nghĩ ngày 3 (Díneyland và Ueno) nên bỏ và dồn ngày này với ngày 4 để đi Nikko thành 2 ngày.
Disney Land bạn đã đi ở Hongkong rồi thì Nhật cũng na ná thôi. Xếp hàng chơi các trò lâu lắm, mà vé cũng đắt nữa nên người ta đi là đi hết ngày. Ueno thì đông lắm, toàn người với người thôi, lại thêm lối đi bị thu hẹp vì 2 bên giăng dây cho mấy bợm nhậu ngồi uống rượu ngắm hoa. Hoa Anh đào ở Ueno nổi tiếng phần vì nó là điểm ngắm hoa hoành tráng mà miễn phí lại cho nhậu nhẹt chè chén (mấy nơi khác phải trả tiền vô xem và không được bày bàn nhậu), chỉ có vậy thôi chứ không có gì hơn chỗ khác cả.

Hakone : 2 ngày kể cả đi đường thì tốt hơn. 1 ngày thì phí công đi lại quá.

Từ Hakone không có đi thẳng Shinkansen về Kyoto đâu, phải trở ra ga Odawara mới bắt được Shinkansen đi Kyoto nên bạn tính thời gian thong thả chút.

Mình thấy bạn ở Nhật chỉ có 11 ngày thì nên chia : Tokyo 2 ngày, Nikko 2 ngày, Hakone 2 ngày, Phú Sĩ nếu thích 1 ngày, Kyoto 3 ngày (nếu chán thì Kyoto 2 ngày Nara 1 ngày), Osaka 1 ngày, vậy là vừa.

Chỉ là ý kiến cá nhân mình thôi, bạn chờ các phượt gia khác vào cho ý kiến nhé.


Mình sửa lại plan như này ok chưa bạn ??

Bạn xem hộ mình với nhé :D Mình ở thêm 1 ngày nữa cho thoải mái thời gian :D
Với cả bạn xem có những địa điểm nào mình nên đi nữa không ?
Vì mình toàn chọn những đia điểm cần đi qua ảnh, nên ko biết như thế nào :(
Thank youu !

-------


Day 1: Tokyo

Đi khu Shinjuku > Shinjuku Gyoen ngắm hoa anh đào.
Đi Harajuku / Meiji Shrine ( và Shibuya ở gần nhau )
Đi Shibuya

-------

Day 2: Tokyo

Chợ cá Tsukiji
Imperial Palace - Cung điện hoàng gia Nhật Bản
Ueno Park
Akihabara (phố mua sắm)

-------

Day 3: Tokyo

Công viên Hitachi Seaside
Tokyo Skytree

-------
Day 4: Tokyo

Toshogu Shrine, Rinnoji Temple ( Nikko - sáng đi chiều tối về )

-------

Day 5: Tokyo

Đi tour trượt tuyết ở Mount Fuji (Snow Town Yeti)


-------

Day 6: Hakone

Đi tàu đến Hakone > đến khách sạn check-in ( stay 2 day ) ( book ryokan )

Lake Ashinoko

-------

Day 7: Hakone

Fuji Five Lakes

-------

Day 8: Kyoto

Bắt tàu đi Kyoto sớm check-in hotel ( stay 3 days )

Chùa Kiyomizudera
Phố cổ Gion
Đền bạc Ginkakuji (Silver Pavilion)
-------

Day 9: Kyoto

Đền vàng Kinkakuji (Golden Pavilion)
Đền Ryoanji
Rừng trúc Arashiyama and Sagano
-------

Day 10: Kyoto

Đền Fushimi Inari Shrine
Nijo Castle
Kyoto Imperial Palace
Phố mua sắm Shijo Dori

-------

Day 11: Osaka

Đi Shinkansen tới Osaka check-in hotel ( stay 2 days )

Osaka Castle / Nishinomaru Garden ( ngắm hoa anh đào )
Khu mua sắm Minami (Namba) & Shinsaibashi
Phố điện tử Denden Town

-------

Day 12: Osaka

Universal Studios Japan
Đi chơi lang thang

-------

Day 13 & 14 : Seoul - Korea

-------

Day 15: Bay về Hà Nội

thanhdoll
10-11-2014, 14:28
Bạn T-Minh hoặc các bạn nào có nhiều kinh nghiệm về Nhật Bản có thể tư vấn giúp mình việc đi lại ở Nhật như sau với ạ:

- Ngày 22/11 đến Osaka vào tối muộn nên mình định ngủ lại tại sân bay để sáng hôm sau 23/11 đi về khu Namba sớm. Mình sẽ mua vé Nankai Rapit để về ga Namba.
- Ngày 23/11 mình sẽ đi tham quan trong Osaka và nghỉ 1 đêm tại đây. Đa số mình thấy đi bằng Subway.
- Ngày 24/11 mình sẽ đi JR Tokaido-Sanyo Line đến Kyoto và chơi tại Kyoto ngày 24,25 và 26.
- Chiều ngày 26/11 ( khoảng 6h ) mình sẽ đi SHINKANSEN NOZOMI từ Kyoto về Tokyo và nghỉ đêm tại Tokyo
- Ngày 27/11 mình sẽ đi Hakone bằng Romance Car từ ga Shinjuku và chơi 1 ngày ở đây, nghỉ đêm tại Hakone 1 đêm
- Ngày 28/11 về lại Tokyo cũng bằng Romance Car và chơi ở Tokyo ngày 28 và 29/11, đến tối 9h ngày 29/11 thì mình ra sân bay Haneda để bay về.

Mọi người tư vấn giúp cháu là hành trình đi như vậy mình ko sử dụng JR nhiều, tiền vé tàu nhiều nhất là chặng Kyoto về Tokyo cũng ko thể sử dụng SHINKANSEN vì ko áp dụng NOZOMI. Vì thế mình định ko cần mua JP Rail pass. Theo các bạn thì có nên mua hay không ạ?

Ở Osaka, Kyoto và Tokyo mình nên mua loại thẻ gì để di chuyển ko giới hạn và áp dụng đc cho nhiều hãng train, subway , bus ạ? Mình chỉ mới tìm hiểu kỹ ở Osaka mà đã thấy có đến 5-7 loại thẻ (Icoca, Aming pass, JR West, Kấni Thru v.v... ) mình thật sự không biết loại nào mới là có ích và tiết kiệm nhất cho cả 3 nơi : Osaka, Kyoto, Tokyo.
Các bạn có kinh nghiệm về vần đề này, mong các bạn chỉ giúp mình nhé.
Cám ơn mọi người trước nhe :)

nguyenkhoa53
10-11-2014, 21:42
1) Có nên mua JR pass hay ko? Chặng đường của bạn ko nên mua JR pass. JR pass chỉ có ích khi bạn cần di chuyển bằng shinkansen nhiều. Bạn chỉ di chuyển đoạn Kyoto-Tokyo thì nên mua vé từng chặng.
2)Thẻ nào xài đc cho các hãng train, subway, bus? Thẻ SUICA. Vì thẻ này do JR phát hành nên nghiễm nhiên xài đc cho tất cả các tuyến JR kể cả shinkansen (tuy có 1 số ngoại lệ ko xài đc cho shinkansen). Đối với các hãng tư nhân train ở Osaka, sẽ có 1 vài tuyến ko chấp nhận SUICA nhưng ko đáng kể lắm, hầu hết bạn có thể di chuyển bằng train ở Kyoto và Osaka bằng thẻ này ( bus thì bị hạn chế nhiều hơn). Thẻ SUICA tuy tiện lợi nhưng nếu bạn di chuyển nhiều thì sẽ tốn nhiều tiền. Hãy sử dụng các pass để có lợi hơn. VD: enjoy eco card 800yen/ngày sử dụng đc cả train, bus ở Osaka (T7,CN 600yen/ngày). Hay là 1day pass cho 2 tuyến hankyu, hanshin 1200 yên/ngày) Bạn có thể lên trang web của từng hãng để check thêm thông tin. Tokyo thì xài SUICA thoải mái nhé, cho dù là JR hay tư nhân j đi nữa. Ở Tokyo cũng có mấy pass tương tự giống Osaka.
Chúc bạn enjoy trip!

Bạn T-Minh hoặc các bạn nào có nhiều kinh nghiệm về Nhật Bản có thể tư vấn giúp mình việc đi lại ở Nhật như sau với ạ:

- Ngày 22/11 đến Osaka vào tối muộn nên mình định ngủ lại tại sân bay để sáng hôm sau 23/11 đi về khu Namba sớm. Mình sẽ mua vé Nankai Rapit để về ga Namba.
- Ngày 23/11 mình sẽ đi tham quan trong Osaka và nghỉ 1 đêm tại đây. Đa số mình thấy đi bằng Subway.
- Ngày 24/11 mình sẽ đi JR Tokaido-Sanyo Line đến Kyoto và chơi tại Kyoto ngày 24,25 và 26.
- Chiều ngày 26/11 ( khoảng 6h ) mình sẽ đi SHINKANSEN NOZOMI từ Kyoto về Tokyo và nghỉ đêm tại Tokyo
- Ngày 27/11 mình sẽ đi Hakone bằng Romance Car từ ga Shinjuku và chơi 1 ngày ở đây, nghỉ đêm tại Hakone 1 đêm
- Ngày 28/11 về lại Tokyo cũng bằng Romance Car và chơi ở Tokyo ngày 28 và 29/11, đến tối 9h ngày 29/11 thì mình ra sân bay Haneda để bay về.

Mọi người tư vấn giúp cháu là hành trình đi như vậy mình ko sử dụng JR nhiều, tiền vé tàu nhiều nhất là chặng Kyoto về Tokyo cũng ko thể sử dụng SHINKANSEN vì ko áp dụng NOZOMI. Vì thế mình định ko cần mua JP Rail pass. Theo các bạn thì có nên mua hay không ạ?

Ở Osaka, Kyoto và Tokyo mình nên mua loại thẻ gì để di chuyển ko giới hạn và áp dụng đc cho nhiều hãng train, subway , bus ạ? Mình chỉ mới tìm hiểu kỹ ở Osaka mà đã thấy có đến 5-7 loại thẻ (Icoca, Aming pass, JR West, Kấni Thru v.v... ) mình thật sự không biết loại nào mới là có ích và tiết kiệm nhất cho cả 3 nơi : Osaka, Kyoto, Tokyo.
Các bạn có kinh nghiệm về vần đề này, mong các bạn chỉ giúp mình nhé.
Cám ơn mọi người trước nhe :)

hunguyen
17-11-2014, 00:22
Mọi ngươi ơi, mình sẽ ở Nhật vào mùa cao điểm 21-30/11 này. Ko biết lúc này thì kiếm thuê locker ở các train stations có khó ko nhỉ?

T-Minh
17-11-2014, 10:41
Mọi ngươi ơi, mình sẽ ở Nhật vào mùa cao điểm 21-30/11 này. Ko biết lúc này thì kiếm thuê locker ở các train stations có khó ko nhỉ?

Cụ tỉ thời điểm cuối tháng 11 thế nào mình không rành, nhưng đây là kinh nghiệm đau thương của mình ở ga trung tâm Kyoto, tháng 6 (mùa thấp điểm nhé), thời gian : khoảng 9 rưỡi - 10 giờ sáng : toàn bộ locker để valy to đã full kín mít, chỉ còn locker để valy nhỏ thôi. Mà số lượng locker dành cho valy to ở ga này rất ít so với loại để nhỏ.

Hôm ý mình nghĩ chắc là do mình đến muộn (vì chờ gần gần tới check out mới ra khỏi khách sạn). Nếu đến buổi sáng sớm chắc đỡ hơn, nhưng mình không sure.

ALI
20-11-2014, 17:10
Mọi người cho mình hỏi với, trong tờ khai xin visa Nhật, có mục "Người đảm bảo" và "Người mời". Vì mình đi tự túc, tự đảm bảo và ko ai mời thì mình để trống mục này hay sao ạ? Không biết có vấn đề gì ko? Cám ơn mọi người.

HDK
20-11-2014, 20:58
Mọi người cho mình hỏi với, trong tờ khai xin visa Nhật, có mục "Người đảm bảo" và "Người mời". Vì mình đi tự túc, tự đảm bảo và ko ai mời thì mình để trống mục này hay sao ạ? Không biết có vấn đề gì ko? Cám ơn mọi người.
Nếu bạn tự đi, tự đảm bảo thì mục đó để trống thôi. Các mục yes no ở cuối cùng thì phải nhớ đánh dấu nhé

doquangdat
25-11-2014, 23:24
Chào Anh/Chị ,

Em năm nay 18 tuổi và theo dự định ngày 11/12 sắp tới em sẽ qua Nhật (Vừa để dự seminar về CNTT vừa để du lịch vì em thích Nhật từ hồi còn đọc truyện tranh rồi :D, giờ vẫn còn thích ^^). Thế nhưng giờ này vẫn chưa có dấu hiệu xin visa thành công :(

Em cũng đã tham khảo một số bài viết của các Anh/Chị ở đây về xin visa. Em đã có thư mời của người tổ chức seminar bên Nhật gửi về Việt Nam. Hôm thứ 2 vừa rồi em có đi lên ĐSQ Nhật ở Hà Nội thì người ta bảo cần phải có giấy chứng nhận sinh viên của trường (cái này thì dễ). Và phải có cả thông tin về người mời em sang (Công việc, lí lịch, v.v) hoặc ít nhất là công ty đứng ra tổ chức seminar. Nhưng mà do người này làm CNTT, chủ yếu làm việc online kiểu tự kinh doanh nên không có bảng luơng gì hết :(. Cái Seminar cũng là cá nhân tổ chức.

Vì vậy em đang tính xin dạng du lịch nhưng lại gặp một số vấn đề sau:

1. Nãy em mới đọc vài bài thì bảo còn trẻ thì bắt buộc phải có thư mời.
2. Chứng minh thu nhập, bảng lương, đơn nghỉ phép, v.v (Em hiện đang làm online trong thời gian học nên không có bảng luơng, dạng em là quảng cáo sản phẩm hộ nên không có Hợp đồng gì hết. Chỉ cần đăng ký tài khoản là có thể làm)
3. Giấy tờ nhà đất, giấy tờ xe (Cái này thì em chịu :( )

Các Anh/Chị trên diễn đàn đã từng xin Visa Nhật Bản cho em vài lời khuyên với :(. Nếu em tự xin theo diện du lịch thì em phải làm như thế nào ạ? Còn nếu không tự xin được thì liệu bên dịch vụ có giúp đỡ mình được không? Nếu được anh chị cho em xin vài công ty đáng tin cậy ở Hà Nội luôn :). Em cảm ơn Anh/Chị trước :)

Ngan_Phung
26-11-2014, 17:46
Chào các bác,
Em dự định đi du lịch Nhật Bản 1 mình để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân năm tới, dự kiến từ 27/3-12/4, xin visa multiple.
Em đã từng đi Nhật (Tokyo) 3 lần vào năm 2009, 2010 và 2014, đều là dạng đi giao lưu văn hoá ngắn ngày và được 1 công ty Nhật bảo lãnh từ A-Z không phải tự chứng minh tài chính.
Lần này em tự xin visa, em ở HN, là nữ, độc thân, công việc ký hợp đồng 1 năm một với cơ quan nhà nước, chứng minh tài chính 200 triệu. Thư mời thì em nhờ bạn người Việt sang Nhật du học và giờ đang làm việc ở Nhật được gần 1 năm viết.
=> Như vậy có khả thi không ạ?

Lịch trình dự định đi qua:
-Tokyo: 3 ngày gồm 1 ngày bay đến và 1 ngày bay về, kết hợp đi loanh quanh mấy công viên ngắm hoa nổi tiếng và chơi với người viêt thư mời (em chỉ tìm được vé khứ hồi giá rẻ nhất chứ không tìm được vé rời nên phải bay đến Tokyo rồi lại bay về từ Tokyo, ai có kinh nghiệm tìm vé rời cho em xin với ạ)
- Nikko: 2 ngày đi Toshogu Shrine, Shinkyo Bridge, Hồ Chuzenji, Chuzenji Temple , Kegon Waterfall
- Kyoto: 4 ngày đi Fushimi Inari Shrine, Kinkakuji, Gion, Cầu Togetsukyo, Lake Biwa Canal, công viên, rừng trúc, ăn uống và mua sắm đồ truyền thống.
- Hiroshima và Miyajima: 3 ngày đi Hiroshima Castle, Shukkeien's garden, Kintai-kyo Bridge, Itsukushima Shrine
- Hakone hoặc ngũ hồ (hồ Kawaguchiko): 2 ngày
Còn lại là du di thời gian đi lại (em cũng muốn di chuyển vào ban đêm để tiết kiệm thời gian và giảm tiền khách sạn mà không rõ là có tuyến nào hợp lý không)
Ban đầu em còn cho thêm Hokkaido vào lịch trình mà sợ không đủ thời gian nên thôi lại bỏ ra và quá xa, chứ thực tình thì cũng muốn đến đó lắm >”<

Các bác tư vấn giúp em nên đi theo lịch trình thế nào và nên mua loại vé nào là tiết kiệm chi phí nhất ạ và có phải book trước ko? Em có nên mua JR Pass không?
Em xin cám ơn :D

meouhoangcau
26-11-2014, 20:46
Bạn ơi vé rời có thể mua Air asia hoặc cebu đựoc mà!

Ngan_Phung
27-11-2014, 11:34
@meouhoangcau: mình thử rồi mà không hiểu sao không được @.@ AA thì không thể chọn điểm đi đầu là HN được, còn Cebu thì không thể chọn điểm cuối là HN

meouhoangcau
27-11-2014, 13:34
AA và Cebu bay nối chuyến bạn ơi phải về Manila hoặc Kul rồi mới về HN! Chắc bạn tìm vé bay thẳng rồi, thế thì mình ko có kinh nghiệm. Bạn đi tận 15 ngày mà ko đi Hokkaido à, mình có 13 ngày thôi mà vẫn máu Hokkaido này!

salormoon87
27-11-2014, 22:14
Chào các bác,
Em dự định đi du lịch Nhật Bản 1 mình để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân năm tới, dự kiến từ 27/3-12/4, xin visa multiple.
Em đã từng đi Nhật (Tokyo) 3 lần vào năm 2009, 2010 và 2014, đều là dạng đi giao lưu văn hoá ngắn ngày và được 1 công ty Nhật bảo lãnh từ A-Z không phải tự chứng minh tài chính.
Lần này em tự xin visa, em ở HN, là nữ, độc thân, công việc ký hợp đồng 1 năm một với cơ quan nhà nước, chứng minh tài chính 200 triệu. Thư mời thì em nhờ bạn người Việt sang Nhật du học và giờ đang làm việc ở Nhật được gần 1 năm viết.
=> Như vậy có khả thi không ạ?

Lịch trình dự định đi qua:
-Tokyo: 3 ngày gồm 1 ngày bay đến và 1 ngày bay về, kết hợp đi loanh quanh mấy công viên ngắm hoa nổi tiếng và chơi với người viêt thư mời (em chỉ tìm được vé khứ hồi giá rẻ nhất chứ không tìm được vé rời nên phải bay đến Tokyo rồi lại bay về từ Tokyo, ai có kinh nghiệm tìm vé rời cho em xin với ạ)
- Nikko: 2 ngày đi Toshogu Shrine, Shinkyo Bridge, Hồ Chuzenji, Chuzenji Temple , Kegon Waterfall
- Kyoto: 4 ngày đi Fushimi Inari Shrine, Kinkakuji, Gion, Cầu Togetsukyo, Lake Biwa Canal, công viên, rừng trúc, ăn uống và mua sắm đồ truyền thống.
- Hiroshima và Miyajima: 3 ngày đi Hiroshima Castle, Shukkeien's garden, Kintai-kyo Bridge, Itsukushima Shrine
- Hakone hoặc ngũ hồ (hồ Kawaguchiko): 2 ngày
Còn lại là du di thời gian đi lại (em cũng muốn di chuyển vào ban đêm để tiết kiệm thời gian và giảm tiền khách sạn mà không rõ là có tuyến nào hợp lý không)
Ban đầu em còn cho thêm Hokkaido vào lịch trình mà sợ không đủ thời gian nên thôi lại bỏ ra và quá xa, chứ thực tình thì cũng muốn đến đó lắm >”<

Các bác tư vấn giúp em nên đi theo lịch trình thế nào và nên mua loại vé nào là tiết kiệm chi phí nhất ạ và có phải book trước ko? Em có nên mua JR Pass không?
Em xin cám ơn :D

bạn ơi đi kyoto mà k đi kiyomizu hở bạn, chùa này rộng và đẹp lắm, mà chùa này lại ở cạnh Yasaka Shrine nên tiện thể đi luôn y >.<
mình thấy Kyoto nhiều điểm để đi nhưng mà cũng nhỏ à, mấy chỗ bạn muốn đi mình nghĩ đi trong vòng 3 ngày là cũng ok rồi đó, mình thấy bạn lên japan-guide xem nó xếp những thứ tự cần ghé thăm từ cao tới thấp, rồi chia các điểm du lịch theo vùng (đông, tây, nam, bắc) để mình sắp xếp những điểm cho hợp lí ví dụ 3 điểm cầu Togetsu, Tenryu-ji temple, rừng trúc đều nằm cạnh nhau. Ah còn nếu bạn đi 4 ngày thì đi thêm Nara y, thấy mọi người đi chụp ảnh đẹp mình thì k kịp thời gian để đi nên chưa ghé được T.T

Ngan_Phung
28-11-2014, 08:37
@meouhoangcau mình không thấy có lựa chọn là HN ý ; ;
Mình cũng muốn đi Hokkaido nhưng bạn bè kêu là tham quá không kịp đâu nên mới đang bỏ ra đó, bạn cho mình xin kinh nghiệm chuyến đi của bạn với :D

@salormoon87 cám ơn bạn, mình sẽ điều chỉnh lại lịch trình :D

thachtrungngoc
01-12-2014, 16:37
Lịch trình dự định đi qua:
-Tokyo: 3 ngày gồm 1 ngày bay đến và 1 ngày bay về, kết hợp đi loanh quanh mấy công viên ngắm hoa nổi tiếng và chơi với người viêt thư mời (em chỉ tìm được vé khứ hồi giá rẻ nhất chứ không tìm được vé rời nên phải bay đến Tokyo rồi lại bay về từ Tokyo, ai có kinh nghiệm tìm vé rời cho em xin với ạ)
- Nikko: 2 ngày đi Toshogu Shrine, Shinkyo Bridge, Hồ Chuzenji, Chuzenji Temple , Kegon Waterfall
- Kyoto: 4 ngày đi Fushimi Inari Shrine, Kinkakuji, Gion, Cầu Togetsukyo, Lake Biwa Canal, công viên, rừng trúc, ăn uống và mua sắm đồ truyền thống.
- Hiroshima và Miyajima: 3 ngày đi Hiroshima Castle, Shukkeien's garden, Kintai-kyo Bridge, Itsukushima Shrine
- Hakone hoặc ngũ hồ (hồ Kawaguchiko): 2 ngày
Còn lại là du di thời gian đi lại (em cũng muốn di chuyển vào ban đêm để tiết kiệm thời gian và giảm tiền khách sạn mà không rõ là có tuyến nào hợp lý không)

Muốn tiết kiệm thời gian và chi phí thì chọn bus đêm là khá hợp lý. Tháng trước mình có đi xe của 2 hãng Willer và VIP Liner. Dịch vụ của VIP Liner rất tốt, giá rẻ, xe tốt, rất tiện nghi. Willer thì ít tiện lợi hơn.

Trang web của 2 hãng mình đi là willer.co.jp và vipliner.biz, có liệt kê tất cả các tuyến đường và giờ giấc. Muốn chủ động thì nên book vé trước. Còn giá thì hên xui, có khi book ngày cuối lại có vé rẻ hơn.

lehanh20487
06-12-2014, 15:41
Chào các bạn, bọn mình đã book vé đi tokyo về osaka từ ngày 26/4 đến 4/5/2015. Bọn mình muốn lên mạng phía bắc để ngắm hoa sakura theo lịch trình sau
1. Ngày 1: tokyo
2. Ngày 2: chiều bắt shinkanshen đi kitakami, ngủ lại kitakami
3. Ngày 3: chiều bắt shinkanshen về tokyo
4. Ngày 4: chiều từ tokyo đi hakone, ngủ lại hakone
5. Ngày 5: chơi ở hakone
6. Ngày 6: chiều đi kyoto, ngủ lại kyoto
7. Ngày 7: kyoto
8. Ngày 8: chiều về osaka
9. Ngày 9: chiều về sg
Như vậy mình sử dụng Jp pass có hợp lý không, nhà nghỉ tại một số điểm như kitakami, hakone kyoto đắt lắm không, tokyo và osaka thì hostel có vẻ chấp nhận dc với giá 400-500k/ đêm
Cám ơn các bạn

jonidontcry
09-12-2014, 20:44
Khách sạn ở Nhật nói chung là không rẻ, với giá 500K/đêm thì quá tốt rồi.
Hakone là khu du lịch nên mình nghĩ giá tốt cũng phải rơi vào tầm 1tr/đêm.

jonidontcry
09-12-2014, 20:48
@meouhoangcau: mình thử rồi mà không hiểu sao không được @.@ AA thì không thể chọn điểm đi đầu là HN được, còn Cebu thì không thể chọn điểm cuối là HN

Chặng HAN-NRT & chặng KIX-HAN thì bạn chọn bay bằng AA hoặc CEBU đều được mà. Nếu AA ko phù hợp thì bạn thay bằng CEBU & ngược lại.

Vì kiểu j 2 thằng đó cũng bắt bạn phải transit, nói chung là di chuyển từ VN tới JP là hết nguyên 1 ngày luôn.

Jamie
10-12-2014, 10:20
Bạn nào có kinh nghiệm transit ở Narita chỉ giúp mình vì mình bay đi Mỹ, muốn chọn chuyến transit lâu (12-18 tiếng) để quay lại Tokyo chơi nhưng chưa biết thủ tục thế nào?

HDK
10-12-2014, 10:48
Bạn nào có kinh nghiệm transit ở Narita chỉ giúp mình vì mình bay đi Mỹ, muốn chọn chuyến transit lâu (12-18 tiếng) để quay lại Tokyo chơi nhưng chưa biết thủ tục thế nào?
Trước đây nếu đi Mỹ transit qua Nhật, thì chỉ cần đến sân bay Narita xin cái giấy nhập cảnh tại sân bay gọi là shore pass thì vào được Tokyo chơi, nhưng bây giờ có lẽ khó xin, nhân viên hải quan Nhật có thể cho vào hoặc không. Tốt nhất bạn qua ĐSQ Nhật xin visa quá cảnh chỉ mất 150k, thủ tục gồm vé máy bay Mỹ, visa Mỹ, thời gian xin cấp visa 1 tuần hoặc gọi điện hỏi DSQ Nhật để rõ hơn

nguyenthuylaw
10-12-2014, 11:57
Chào mọi người,

Mình mới có ý tưởng đi Nhật Bản nên bắt đầu tàu ngầm diễn đàn để lên kế hoạch, lịch trình và kinh nghiệm đi Nhật.
Để xin visa đi du lịch tự túc thì mình thấy là cần chuẩn bị lịch trình.
Mình chưa biết bắt đầu từ đâu cả nên mạnh dạn muốn hỏi các anh chị bạn bè đi trước có thể chia sẻ lịch trình chuyến đi mà anh chị và các bạn đã nộp cho ĐSQ khi xin visa được ko? Để mình cũng như người khác biết tham khảo là cần nêu chi tiết đến mức nào hoặc hình thức của nó ra làm sao. Mình biết là cái này nhiều khi ko giống với thực tế và tùy mỗi người nhưng nếu có file lịch trình đó thì mình thấy tốt quá :D.

Cám ơn mọi người.

HDK
10-12-2014, 16:57
Chào mọi người,

Mình mới có ý tưởng đi Nhật Bản nên bắt đầu tàu ngầm diễn đàn để lên kế hoạch, lịch trình và kinh nghiệm đi Nhật.
Để xin visa đi du lịch tự túc thì mình thấy là cần chuẩn bị lịch trình.
Mình chưa biết bắt đầu từ đâu cả nên mạnh dạn muốn hỏi các anh chị bạn bè đi trước có thể chia sẻ lịch trình chuyến đi mà anh chị và các bạn đã nộp cho ĐSQ khi xin visa được ko? Để mình cũng như người khác biết tham khảo là cần nêu chi tiết đến mức nào hoặc hình thức của nó ra làm sao. Mình biết là cái này nhiều khi ko giống với thực tế và tùy mỗi người nhưng nếu có file lịch trình đó thì mình thấy tốt quá :D.

Cám ơn mọi người.

Bạn pm cho mình địa chỉ email và những nội dung cần hỏi. Mình sẽ trả lời bạn nhé

huyen.luuthu
12-12-2014, 10:47
Có bạn nào mới xin visa gần đây không cho mình hỏi chút xíu. Hôm qua mình vừa đi xin visa cho dịp noel tại lãnh sự quán Nhật tại HCMC. Đây là lần thứ 2 mình xin, lần đầu khoảng tháng 1 đầu năm nay. Lần trước thì họ sẽ cho mình cái giấy hẹn có ghi ngày rõ ràng khi nào có kết quả, lần này họ cho mình cái giấy hẹn chẳng có ngày giờ gì hết và nói sẽ gọi điện cho mình trong vòng 1 tuần. Thế là sao nhỉ? Mình không hiểu. Bình thường thì nếu có vấn đề họ cũng phải cho mình cái ngày nhận hộ chiếu chứ??? Có bạn nào găp trường hợp như mình không? Có khi nào trượt visa? Tự tin quá nên book vé hết rồi chết mất.

ALI
20-12-2014, 23:21
Cả nhà ơi,

E đang lên lịch cho chuyến đi JP vào dịp tết, mọi thứ sắp sẵn sàng, Em sẽ đi từ 12/2 đến 22/2. Vé máy bay đã book. Chuyến đi của em thế này ạ: Sài Gòn -> Kuala Lumpur -> Tokyo (Narita) -> Kyoto -> Osaka -> Nagoya -> Kuala Lumpur -> Đà Nẵng.

Tối 12/2: Bay Narita
Sáng 13/2: đến Narita lúc 8h30 sáng, sau khi checkin thì tham quan: Imperial Palace Plaza, National Diet Building, State Guest House, Ginza, and Akihabara.
Ngày 14/2: Tokyo Skytree, Senso-ji Temple, Nakamise Shopping St
Ngày 15/2 (chủ nhật) Sáng đi Kyoto: Nijo Castle, Kinkakuji Temple (Golden Pavilion), Kyoto Imperial Palace, Heian Jingu Shrine, Sanjusangendo, Kiyomizudera Temple
Ngày 16/2: Vẫn ở Kyoto: Fushimi Inari Shrine, Higashiyama Hanatoro : Yasaka Pagoda, Arashiyama Hanatoro : Togetsukyo Bridge and Bamboo Groves
Ngày 17/2 Đi Osaka: Umeda Sky Building, Shinsekai , Minami (Namba)
Ngày 18/2 Đang ở Osaka (chưa biết làm gì)
Ngày 19/2 Đi Nagoya (chưa biết làm gì)
Ngày 20/2 Ở Nagoya (chưa biết làm gì)
Ngày 21/2 Bay về Kuala Lumpur từ Nagoya
Ngày 22/2 Bay về Đà Nẵng từ Kuala Lumpur

Cơ bản là vậy ạ, e có vài câu hỏi như sau:
- Với lịch như vậy e có nên mua JR Pass ko ạ? vì có mấy chặng Tokyo -> Kyoto -> Osaka -> Nagoya.
- Nếu có JR Pass thì từ Narita về trung tâm Tokyo có xài được ko ạ, nếu được là tàu gì?
- Di chuyển trong thành phố Tokyo, Kyoto, Osaka, Nagoya thì sử dụng card nào cho tiện và tiết kiệm ạ
- Tư vấn dùm e mấy ngày chưa biết làm gì với
- Ngày 15/2 trúng chủ nhật ở Kyoto có bus gì đi mấy điểm di sản, e tính đi cái này.
- Ngày 18/2 e có nên đi Hiroshima ko nhỉ, đi về trong ngày ấy.
- Lịch vậy có cần chỉnh sửa cho hợp lý ko ạ, điểm đầu là Tokyo và cuối là Nagoya thì ko đổi được rồi ah.

Cả nhà ai ghé qua cho em lời khuyên với, em cám ơn ạ :D

nguyenkhoa53
21-12-2014, 21:11
Hành trình như vậy của bạn ko nên mua JR pass. Nhưng nếu bạn thêm Hiroshima vào thì JRP là nên mua .
Từ Narita về Tokyo xài đc JPP, tàu Narita Express
http://www.jreast.co.jp/e/nex/
Di chuyển trong các TP thì xài các pass trong từng TP là rẻ nhất.
Ở osaka có thể đi Osaka castle, USJ,...
Ở Nagoya bạn có thể ghé qua tỉnh Mie coi trình diễn ánh sáng lớn nhất ở Nhật ( 8 triệu đèn LED), có thể tắm onsen ở đấy.
http://www.nagashima-onsen.co.jp/nabana/index.html/
Nếu muốn ngắm hoa anh đào thời điểm này, hãy đến Kawazu( tỉnh Shizuoka) - nơi có hoa anh đào sớm nhất ở Nhật và view núi Phú Sĩ đẹp nhất.
http://www.kawazuzakura.net/


Cả nhà ơi,

E đang lên lịch cho chuyến đi JP vào dịp tết, mọi thứ sắp sẵn sàng, Em sẽ đi từ 12/2 đến 22/2. Vé máy bay đã book. Chuyến đi của em thế này ạ: Sài Gòn -> Kuala Lumpur -> Tokyo (Narita) -> Kyoto -> Osaka -> Nagoya -> Kuala Lumpur -> Đà Nẵng.

Tối 12/2: Bay Narita
Sáng 13/2: đến Narita lúc 8h30 sáng, sau khi checkin thì tham quan: Imperial Palace Plaza, National Diet Building, State Guest House, Ginza, and Akihabara.
Ngày 14/2: Tokyo Skytree, Senso-ji Temple, Nakamise Shopping St
Ngày 15/2 (chủ nhật) Sáng đi Kyoto: Nijo Castle, Kinkakuji Temple (Golden Pavilion), Kyoto Imperial Palace, Heian Jingu Shrine, Sanjusangendo, Kiyomizudera Temple
Ngày 16/2: Vẫn ở Kyoto: Fushimi Inari Shrine, Higashiyama Hanatoro : Yasaka Pagoda, Arashiyama Hanatoro : Togetsukyo Bridge and Bamboo Groves
Ngày 17/2 Đi Osaka: Umeda Sky Building, Shinsekai , Minami (Namba)
Ngày 18/2 Đang ở Osaka (chưa biết làm gì)
Ngày 19/2 Đi Nagoya (chưa biết làm gì)
Ngày 20/2 Ở Nagoya (chưa biết làm gì)
Ngày 21/2 Bay về Kuala Lumpur từ Nagoya
Ngày 22/2 Bay về Đà Nẵng từ Kuala Lumpur

Cơ bản là vậy ạ, e có vài câu hỏi như sau:
- Với lịch như vậy e có nên mua JR Pass ko ạ? vì có mấy chặng Tokyo -> Kyoto -> Osaka -> Nagoya.
- Nếu có JR Pass thì từ Narita về trung tâm Tokyo có xài được ko ạ, nếu được là tàu gì?
- Di chuyển trong thành phố Tokyo, Kyoto, Osaka, Nagoya thì sử dụng card nào cho tiện và tiết kiệm ạ
- Tư vấn dùm e mấy ngày chưa biết làm gì với
- Ngày 15/2 trúng chủ nhật ở Kyoto có bus gì đi mấy điểm di sản, e tính đi cái này.
- Ngày 18/2 e có nên đi Hiroshima ko nhỉ, đi về trong ngày ấy.
- Lịch vậy có cần chỉnh sửa cho hợp lý ko ạ, điểm đầu là Tokyo và cuối là Nagoya thì ko đổi được rồi ah.

Cả nhà ai ghé qua cho em lời khuyên với, em cám ơn ạ :D

nguyenthuylaw
22-12-2014, 15:17
Dạ cám ơn anh/chị nhé.
Em đã send message nhưng mà hệ thống báo hộp thư của người nhận bị đầy :D

Anh/chị gửi giúp em vào email sau với ạ :)
[email protected]

Em cám ơn ạ.

Bạn pm cho mình địa chỉ email và những nội dung cần hỏi. Mình sẽ trả lời bạn nhé

Signha
26-12-2014, 12:06
Nhờ các bạn chỉ giúp:
Mình mua vé bay SG- Narita sáng 25/4 về 2/5, mình muốn xin tư vấn chỉ dẫn lịch trình Tokyo - nikko - Furano (hakkaido). Tidnh mua JR Pass, mong mọi người chỉ giúp.

Gaubeo
26-12-2014, 16:52
Chào các bạn,

Mình đã book được vé đi Nhật từ ngày 03/04/2015 đến 14/04/2015 để ngắm hoa anh đào.
Mình dự kiến sẽ xin visa du lịch tự túc, mình cũng đã từng xin visa đi Nhật năm 2008 nhưng khi đó là thăm bạn có thư mời, hộ chiếu của mình từng có Visa schengen và 1 số nước ở đông bắc á khác. Mình có mấy băn khoăn nhờ các bạn hỗ trợ chỉ dẫn:
1. Hồ sơ có bắt buộc phải có đơn xin nghỉ phép có xác nhận đồng ý của cơ quan không? (Mình làm việc ở 1 ngân hàng nên việc ký đóng dấu hơi phức tạp). Các chứng từ chứng minh công việc khác như HĐ lao động, xác nhận lương và vị trí thì mình có đủ.
2. Mình đi 2 vợ chồng thì các giấy tờ chung như sổ hộ khẩu, đăng ký kết hôn có cần 2 bản không?
3. Có bắt buộc phải có xác nhận của chính quyền địa phương không? (nội dung xác nhận là gì? có mẫu không? - nếu bạn nào có cho mình xin với). Xin xác nhận này ở cơ quan công quyền nào nhỉ?

Về lịch trình đi của mình sơ bộ như sau: Tokyo Narita - tokyo - nikko - hakone - kyoto - nara - osaka - tokyo --> mình có nên mua JR Pass không?

Mình định đi Hokkaido 2 ngày cuối từ Tokyo, có thể tới Hokkaido bằng train, nhưng khi về Tokyo mình muốn đi máy bay tới Tokyo Haneda để về Hà Nội luôn. Bạn nào biết thì tư vấn giúp mình về việc mua vé máy bay rẻ từ Hokkaido về Tokyo Haneda (đi của hãng nào thì tiện, giờ bay về VN từ Tokyo Haneda của mình là 15h30)? Từ Hokkaido nên bay ở sân bay nào?

Cám ơn các bạn nhiều.

Bumxiu
27-12-2014, 15:46
@Gaubeo:

Mình cũng đang dự đi Nhật cuối tháng 3 đầu tháng 4. Bạn mua vé máy bay của hãng nào vậy? Mình check của VNA đi Tokyo/Narita, về Osaka (từ Hà Nội) phải đến 26 triệu ????

Visa bạn sẽ xin theo diện du lịch tự túc à? Mình thấy các bạn bảo xin ở LSQ Saigon rất đơn giản, không hiểu ĐSQ ở Hà Nội có vậy không? Nếu bạn đã có thông tin, chia sẻ giúp mình nhé. Cảm ơn nhiều nhiều.

Chào các bạn,

Mình đã book được vé đi Nhật từ ngày 03/04/2015 đến 14/04/2015 để ngắm hoa anh đào.
Mình dự kiến sẽ xin visa du lịch tự túc, mình cũng đã từng xin visa đi Nhật năm 2008 nhưng khi đó là thăm bạn có thư mời, hộ chiếu của mình từng có Visa schengen và 1 số nước ở đông bắc á khác. Mình có mấy băn khoăn nhờ các bạn hỗ trợ chỉ dẫn:
1. Hồ sơ có bắt buộc phải có đơn xin nghỉ phép có xác nhận đồng ý của cơ quan không? (Mình làm việc ở 1 ngân hàng nên việc ký đóng dấu hơi phức tạp). Các chứng từ chứng minh công việc khác như HĐ lao động, xác nhận lương và vị trí thì mình có đủ.
2. Mình đi 2 vợ chồng thì các giấy tờ chung như sổ hộ khẩu, đăng ký kết hôn có cần 2 bản không?
3. Có bắt buộc phải có xác nhận của chính quyền địa phương không? (nội dung xác nhận là gì? có mẫu không? - nếu bạn nào có cho mình xin với). Xin xác nhận này ở cơ quan công quyền nào nhỉ?

Về lịch trình đi của mình sơ bộ như sau: Tokyo Narita - tokyo - nikko - hakone - kyoto - nara - osaka - tokyo --> mình có nên mua JR Pass không?

Mình định đi Hokkaido 2 ngày cuối từ Tokyo, có thể tới Hokkaido bằng train, nhưng khi về Tokyo mình muốn đi máy bay tới Tokyo Haneda để về Hà Nội luôn. Bạn nào biết thì tư vấn giúp mình về việc mua vé máy bay rẻ từ Hokkaido về Tokyo Haneda (đi của hãng nào thì tiện, giờ bay về VN từ Tokyo Haneda của mình là 15h30)? Từ Hokkaido nên bay ở sân bay nào?

Cám ơn các bạn nhiều.

me_bush2013
27-12-2014, 15:59
Nhờ các bạn chỉ giúp:
Mình mua vé bay SG- Narita sáng 25/4 về 2/5, mình muốn xin tư vấn chỉ dẫn lịch trình Tokyo - nikko - Furano (hakkaido). Tidnh mua JR Pass, mong mọi người chỉ giúp.
Mình muốn join phượt như bạn Signha về Lịch trình & thời gian đi như trên. Mình ở SG nha!:)
Tiện liên hệ trao đổi mình với FB: bong.vuong

meouhoangcau
28-12-2014, 20:50
Chào các bạn,

Mình đã book được vé đi Nhật từ ngày 03/04/2015 đến 14/04/2015 để ngắm hoa anh đào.
Mình dự kiến sẽ xin visa du lịch tự túc, mình cũng đã từng xin visa đi Nhật năm 2008 nhưng khi đó là thăm bạn có thư mời, hộ chiếu của mình từng có Visa schengen và 1 số nước ở đông bắc á khác. Mình có mấy băn khoăn nhờ các bạn hỗ trợ chỉ dẫn:
1. Hồ sơ có bắt buộc phải có đơn xin nghỉ phép có xác nhận đồng ý của cơ quan không? (Mình làm việc ở 1 ngân hàng nên việc ký đóng dấu hơi phức tạp). Các chứng từ chứng minh công việc khác như HĐ lao động, xác nhận lương và vị trí thì mình có đủ.
2. Mình đi 2 vợ chồng thì các giấy tờ chung như sổ hộ khẩu, đăng ký kết hôn có cần 2 bản không?
3. Có bắt buộc phải có xác nhận của chính quyền địa phương không? (nội dung xác nhận là gì? có mẫu không? - nếu bạn nào có cho mình xin với). Xin xác nhận này ở cơ quan công quyền nào nhỉ?

Về lịch trình đi của mình sơ bộ như sau: Tokyo Narita - tokyo - nikko - hakone - kyoto - nara - osaka - tokyo --> mình có nên mua JR Pass không?

Mình định đi Hokkaido 2 ngày cuối từ Tokyo, có thể tới Hokkaido bằng train, nhưng khi về Tokyo mình muốn đi máy bay tới Tokyo Haneda để về Hà Nội luôn. Bạn nào biết thì tư vấn giúp mình về việc mua vé máy bay rẻ từ Hokkaido về Tokyo Haneda (đi của hãng nào thì tiện, giờ bay về VN từ Tokyo Haneda của mình là 15h30)? Từ Hokkaido nên bay ở sân bay nào?

Cám ơn các bạn nhiều.
Bạn ơi có 2 ngày hokkaido thì hơi ít, bạn tim đọc bài của bác kimvanchinh nói rõ đấy. Bạn nên máy bay sẽ tiết kiệm thời gian hơn, vé máy bay khoảng 12000y khứ hồi từ Narita thì phải nhưng phải săn sớm của jetstar nhật bản bạn nhé đến Sân bay của Sapporo.

Gaubeo
29-12-2014, 08:35
Hi Bumxiu,

Mình mua được vé rẻ HN -Narita, Haneda-HN của VNA chỉ 12 trđ thôi - chương trình 5 ngày vàng tháng 12 vừa rồi của VNA.
Năm 2008 mình đã từng tự xin visa đi Nhật rồi nên lần này mình cũng tự xin thôi.
Lịch trình sơ bộ thì như mình đã viết. Mình đang lên lịch trình chi tiết, xong thì mình sẽ share thông tin cho bạn. Địa chỉ mail của bạn là gì?
Có thông tin mình sẽ gửi cho bạn.

bemap86
30-12-2014, 11:23
Hi Bumxiu,

Mình mua được vé rẻ HN -Narita, Haneda-HN của VNA chỉ 12 trđ thôi - chương trình 5 ngày vàng tháng 12 vừa rồi của VNA.
Năm 2008 mình đã từng tự xin visa đi Nhật rồi nên lần này mình cũng tự xin thôi.
Lịch trình sơ bộ thì như mình đã viết. Mình đang lên lịch trình chi tiết, xong thì mình sẽ share thông tin cho bạn. Địa chỉ mail của bạn là gì?
Có thông tin mình sẽ gửi cho bạn.
Bạn Gaubeo cho mình hỏi: mình có vào xem vé của VNA đợt vừa rồi nhưng k thấy chọn đc như tuyến của bạn ? vì 2 chiều khác nhau thì không có giá vé KM 12 tr. Bạn book như nào vậy ?

T-Minh
30-12-2014, 16:18
Bạn Gaubeo cho mình hỏi: mình có vào xem vé của VNA đợt vừa rồi nhưng k thấy chọn đc như tuyến của bạn ? vì 2 chiều khác nhau thì không có giá vé KM 12 tr. Bạn book như nào vậy ?

Các bạn bemap86, Gaubeo, Bumxiu có nhu cầu lịch trình khác nhau nhưng lại gộp vào nói chung nên có chút hiểu nhầm nhau thì phải.

Narita và Haneda đều là sân bay (coi như) thuộc Tokyo. Việt Nam Airline (hợp tác share code với Japan Airline) một ngày mỗi hãng có vài chuyến đi/về giữa Việt Nam và Tokyo. Tùy theo giờ bạn chọn mà họ sẽ cho bạn "đáp" hoặc "bay" Narita hay Haneda. Vì vậy giá vé không ảnh hưởng gì vì vẫn là vé khứ hồi đi/về cùng 1 điểm.

Còn Osaka (Kansai airport) và Narita là hai nơi cách nhau mấy trăm cây số, nên nếu mua kiểu này có lẽ bạn đó bị áp dụng giá vé kiểu khác (không phải là khứ hồi nữa mà là giá vé 1 chiều nhân 2 chăng ??) thành ra lên đến 26 triệu.

Bumxiu
31-12-2014, 14:24
Cảm ơn Gaubeo.

Bạn gửi gium minh vao [email protected]. Mình đang lăn tăn nhất về visa vì hình như Sứ quán ở Hà Nội chỉ chấp nhận xét visa nếu có thư mời, không xét tự túc.


Hi Bumxiu,

Mình mua được vé rẻ HN -Narita, Haneda-HN của VNA chỉ 12 trđ thôi - chương trình 5 ngày vàng tháng 12 vừa rồi của VNA.
Năm 2008 mình đã từng tự xin visa đi Nhật rồi nên lần này mình cũng tự xin thôi.
Lịch trình sơ bộ thì như mình đã viết. Mình đang lên lịch trình chi tiết, xong thì mình sẽ share thông tin cho bạn. Địa chỉ mail của bạn là gì?
Có thông tin mình sẽ gửi cho bạn.

bemap86
31-12-2014, 15:14
À đúng rồi, cám ơn bạn T-Minh, bạn T-Minh nhân tiện cho mình hỏi về vụ visa ( hay bạnnao mới xin gần nhất ở ĐSQ Hà nội) với:
Mình đã chuẩn bị đủ hồ sơ theo như web yêu cầu NHƯNG: Sổ hộ khẩu, CMT có cần phải photo công chứng không a?, Bảng kê số dư TK trong 3 tháng gần nhất ( bằng Tiếng việt) có phải về dịch ra TA không ? Em đã có hợp đồng lao động, giấy nghỉ phép liệu có cần thêm đơn xác nhận sẽ quay lại làm vc sau khi đi du lịch không ạ ? Em cũng đọc hết qua mấy topic nhưng mà k thấy nói đến vấn đề này nên đang hoang mang quá T-T mong các bác giúp đỡ ạ.

wildlotus
01-01-2015, 22:22
À đúng rồi, cám ơn bạn T-Minh, bạn T-Minh nhân tiện cho mình hỏi về vụ visa ( hay bạnnao mới xin gần nhất ở ĐSQ Hà nội) với:
Mình đã chuẩn bị đủ hồ sơ theo như web yêu cầu NHƯNG: Sổ hộ khẩu, CMT có cần phải photo công chứng không a?, Bảng kê số dư TK trong 3 tháng gần nhất ( bằng Tiếng việt) có phải về dịch ra TA không ? Em đã có hợp đồng lao động, giấy nghỉ phép liệu có cần thêm đơn xác nhận sẽ quay lại làm vc sau khi đi du lịch không ạ ? Em cũng đọc hết qua mấy topic nhưng mà k thấy nói đến vấn đề này nên đang hoang mang quá T-T mong các bác giúp đỡ ạ.

Bạn ơi, tất cả giấy tờ đều không cần công chứng và dịch bạn nhé. Bạn chỉ cần mang theo bản chính để đối chiếu và chuẩn bị hồ sơ đủ, đúng như yêu cầu theo hướng dẫn của ĐSQ, nếu bạn có thư mời của bạn bè bên Nhật thì lưu ý in ảnh (màu) + thư từ ra để CM mối quan hệ bạn bè. (không cần sổ HK nhé). Mình chưa đi Nhật bao giờ và mới đi 1 nước ở ĐNA, và mới xin visa ở ĐSQ HN và được cấp 15 ngày.

bemap86
02-01-2015, 09:55
Bạn ơi, tất cả giấy tờ đều không cần công chứng và dịch bạn nhé. Bạn chỉ cần mang theo bản chính để đối chiếu và chuẩn bị hồ sơ đủ, đúng như yêu cầu theo hướng dẫn của ĐSQ, nếu bạn có thư mời của bạn bè bên Nhật thì lưu ý in ảnh (màu) + thư từ ra để CM mối quan hệ bạn bè. (không cần sổ HK nhé). Mình chưa đi Nhật bao giờ và mới đi 1 nước ở ĐNA, và mới xin visa ở ĐSQ HN và được cấp 15 ngày.

Cám ơn bạn Wildlotus, bạn xin theo nhóm hay cá nhân vậy? và DSQ có yêu cầu bạn bổ sung giấy xác nhận sẽ quay lại công ty làm vc sau khi đi du lịch k ?

pkhanh
06-01-2015, 14:19
Chào mọi người, sắp tới mình có dịp sang Nhật Bản, lần đầu đến quốc gia này nên cũng có nhiều điều để hỏi.
Đây là lần đầu tiên mình xuất ngoại, do may mắn được học bổng một khóa học ngắn hạn ở Nhật Bản (5 tháng).
Hiện giờ phía Nhật đã gửi EMS cho mình đầy đủ các giấy tờ cần thiết (giấy xác nhận của trường phía Nhật, của Sở Lưu trú Nhật Bản, lịch học tại Nhật...)
Mình google hướng dẫn xin visa, đã chuẩn bị nhiều giấy tờ như hộ khẩu, cmnd, passport, hình 4.5, thì thấy còn thiếu giấy xác nhận sinh viên (cái này mình lên trường làm được) và giấy xác nhận đã đặt vé máy bay. Không biết có nhất thiết phải có giấy xác nhận vé máy bay không ?
Vì giáo viên hướng dẫn mình khuyên là nên đặt vé sau khi làm visa, để khi visa có trục trặc thì cũng không sao. Lần đầu xuất ngoại nên việc visa mình không không chắc. Mặt khác là do mình cũng sắp đi (cuối tháng) nên buộc phải đặt vé, vé hôm đó cũng đang hết dần, mà muốn có giấy xác nhận đặt vé thì mình phải thanh toán tiền.
Bây giờ thì mình ngại nỗi, vé mua rồi nhưng lỡ không xin được visa đúng hạn :( thì không biết lúc đó phải làm thế nào.
Mình là sinh viên, lý lịch rõ rành, không có tiền án tiền sự gì hết, không biết có gì ảnh hưởng đến việc xin visa không. Mà phí xin visa vào Nhật 1 lần là 750k ?

Mọi người trả lời giúp mình nhé.

Bumxiu
06-01-2015, 16:19
@wildlotus:mình muốn hỏi là bạn xin được visa ở ĐSQ Nhật tại Hà Nội có cần thư mời không vậy? Thấy các bạn trên này ở SGN có thế xin du lịch tự túc ở Lãnh sự quán, mình vẫn không hiểu ở ĐSQ tại Hà Nội có chấp nhận hồ sơ tự túc như vậy không, hay nhất thiết phải có thư mời????

HDK
06-01-2015, 17:58
@wildlotus:mình muốn hỏi là bạn xin được visa ở ĐSQ Nhật tại Hà Nội có cần thư mời không vậy? Thấy các bạn trên này ở SGN có thế xin du lịch tự túc ở Lãnh sự quán, mình vẫn không hiểu ở ĐSQ tại Hà Nội có chấp nhận hồ sơ tự túc như vậy không, hay nhất thiết phải có thư mời????

DSQ ở Hà nội chấp nhận hồ sơ xin visa du lịch tự túc, không cần thư mời bạn nhé

T-Minh
07-01-2015, 07:30
Chào mọi người, sắp tới mình có dịp sang Nhật Bản, lần đầu đến quốc gia này nên cũng có nhiều điều để hỏi.
Đây là lần đầu tiên mình xuất ngoại, do may mắn được học bổng một khóa học ngắn hạn ở Nhật Bản (5 tháng).
Hiện giờ phía Nhật đã gửi EMS cho mình đầy đủ các giấy tờ cần thiết (giấy xác nhận của trường phía Nhật, của Sở Lưu trú Nhật Bản , lịch học tại Nhật...)
Mình google hướng dẫn xin visa, đã chuẩn bị nhiều giấy tờ như hộ khẩu, cmnd, passport, hình 4.5, thì thấy còn thiếu giấy xác nhận sinh viên (cái này mình lên trường làm được) và giấy xác nhận đã đặt vé máy bay. Không biết có nhất thiết phải có giấy xác nhận vé máy bay không ?
Vì giáo viên hướng dẫn mình khuyên là nên đặt vé sau khi làm visa, để khi visa có trục trặc thì cũng không sao. Lần đầu xuất ngoại nên việc visa mình không không chắc. Mặt khác là do mình cũng sắp đi (cuối tháng) nên buộc phải đặt vé, vé hôm đó cũng đang hết dần, mà muốn có giấy xác nhận đặt vé thì mình phải thanh toán tiền.
Bây giờ thì mình ngại nỗi, vé mua rồi nhưng lỡ không xin được visa đúng hạn :( thì không biết lúc đó phải làm thế nào.
Mình là sinh viên, lý lịch rõ rành, không có tiền án tiền sự gì hết, không biết có gì ảnh hưởng đến việc xin visa không. Mà phí xin visa vào Nhật 1 lần là 750k ?

Mọi người trả lời giúp mình nhé.

1. Dòng đậm ở trên : cái đó cụ thể là cái gì vậy bạn ? Có phải nó là Certificate of Eligibility không ? Nếu đúng thì khả năng 99,9% bạn được cấp visa, COE là loại giấy không dễ dàng mà có, thông thường để có được thì phía Nhật phải chứng minh nhiều thứ và thời gian xét duyệt ở Nhật mất từ 6 tuần tới 3 tháng, nên có được nó là bạn yên tâm . Còn 0,01% còn lại phụ thuộc ở nhân thân bạn.

2. Cái bạn thắc mắc về vé máy bay : Trên này mọi người đã nói rất nhiều rồi, chỉ cần xác nhận đặt vé chưa không cần vé chính thức. Xác nhận đặt vé thì đâu có mất tiền đâu bạn. Không biết bạn đặt qua web hay đến đại lý vé máy bay, bạn thử đặt trực tiếp với các hãng hàng không có văn phòng ở Việt Nam ý, chắc chắn họ sẽ cho bạn thời gian ít nhất 1-2 ngày trước khi xuất vé. Nếu sau đó bạn không bay như lịch bay đã xin trong hồ sơ visa, cũng không sao cả, miễn là đáp cùng sân bay trong khoảng thời gian visa có hiệu lực là ổn.

Nếu bạn được sứ quán Nhật ở Việt Nam cấp visa 5 tháng theo lịch học, khi sang đến Nhật bạn sẽ phải làm thẻ Resident Card (giống như Chứng Minh Thư Nhân Dân ở VN). Khi có thẻ này thì bạn có thể nhập cảnh nhiều lần vào Nhật trong thời hạn lưu trú của visa.

pkhanh
07-01-2015, 17:08
Rất cảm ơn bạn T-Minh đã trả lời :)
Đúng, mình đã được cấp Certificate of Eligibility, như bạn nói, nếu có CoE thì rất có thể xin được visa vậy thì mình mừng quá.
Tại chuyện là vầy, chuyến bay mình chọn thì sắp hết vé, vé hãng khác thì giá cao hơn nhiều, mình là sinh viên nên tiết kiệm đồng nào hay đồng đó, vé này cũng sắp hết hạn thanh toán để xuất vé, hết hạn mà không thanh toán thì booking của mình bị hủy, nên mình phân vân giữa 2 trường hợp, một là thanh toán vé giá tốt rồi mà không được cho visa thì coi như bỏ vé, hai là đợi có visa rồi đặt vé thì hết vé/phải mua vé giá cao/vé ngày khác.

Vậy là xem như xong chuyện đó, đỡ quá. Sáng mai mình sẽ đi làm visa, chiều sẽ thanh toán vé (mai cũng là hạn chót xuất vé)
Cảm ơn T-Minh một lần nữa nhé.

Mình xin hỏi thêm một số thứ.
Đến chuyện máy bay, có ai trong forum mình bay hãng China Eastern Airlines chưa ? Đánh giá thế nào ? Hành lý mang theo được 1 hay 2 (tại mình google trang tiếng Anh thì hạng economy được 2x23kg, còn trang tiếng Việt thì 1x23kg) hành lý carry on được 5kg, tức ba lô/túi xách của mình ?
Về vé thì mình đặt qua mạng, trang avia, mình tra khá nhiều trang đặt vé khác thì thấy cùng giờ bay, cũng số hiệu, cùng ngày.... mà sao các trang khác giá đều cao hơn avia và xấp xỉ nhau. Mình đã gọi hỏi avia và được khẳng định là mình sẽ không phải thanh toán phí gì thêm ngoài giá đã đưa (tức là rẻ hơn các trang khác) giá rẻ hơn tới vài triệu đồng nên mình phân vân.
Như vậy thì mình có bất lợi gì hơn không ? Chuyện giá vé cao, thấp khác nhau khi đặt vé máy bay online là có bình thường ?

Bumxiu
07-01-2015, 17:41
@HDK: cảm ơn bạn nhiều. Bọn mình có hai gia đình, đi cùng một gia đình khác đã có visa. Không hiểu đi theo gia đình như thế có ảnh hưởng gì khó khăn cho việc xin visa không? Bạn có kinh nghiệm gì chia sẻ cho mình với vì mình cũng đang tìm cửa nhờ Cty du lịch xuất thư mời hộ. Nhưng mình không mua tour của họ, nên họ khó dễ ghê lắm, nói là nhiều người như vậy (4 người lớn + 3 trẻ con) họ không làm được. Mình rất lo lắng vì đã đặt cọc vé máy bay rồi. Bọn mình đặt đi cuối tháng 3.

DSQ ở Hà nội chấp nhận hồ sơ xin visa du lịch tự túc, không cần thư mời bạn nhé

HDK
07-01-2015, 19:14
@HDK: cảm ơn bạn nhiều. Bọn mình có hai gia đình, đi cùng một gia đình khác đã có visa. Không hiểu đi theo gia đình như thế có ảnh hưởng gì khó khăn cho việc xin visa không? Bạn có kinh nghiệm gì chia sẻ cho mình với vì mình cũng đang tìm cửa nhờ Cty du lịch xuất thư mời hộ. Nhưng mình không mua tour của họ, nên họ khó dễ ghê lắm, nói là nhiều người như vậy (4 người lớn + 3 trẻ con) họ không làm được. Mình rất lo lắng vì đã đặt cọc vé máy bay rồi. Bọn mình đặt đi cuối tháng 3.
Mình chưa đi theo kiểu gia đình nên cũng không rõ kinh nghiệm thế nào. tuy nhiên nếu bạn chứng minh là có công việc tốt, thu nhập cao, tài khoản ngân hàng nhiều tiền (gia đình chắc cỡ 5 trăm triệu trở lên), + sổ đỏ nhà, ô tô, đã đi nước ngoài nhiều, nhất là các nước phát triển g7, châu âu thì sẽ xin được visa thôi. Cứ chuẩn bị kỹ, vững tin xin visa đi bạn nhé

duytran121
10-01-2015, 11:00
Các anh chị cho em hỏi một số vấn đề liên quan về visa du lịch nhật bản . Trong trường hợp mình có visa du lịch nhật bản mình có thể xin thêm visa đài loan và hàn quốc được không ? Vì em có tham khảo một số thông tin trên diễn đàn có đề cập đến vấn đề khi visa nhật bản còn hạn có thể xin visa online của hàn quốc và đài loan , em cũng đã vào một số đường link trên website của các đại sứ quán nhưng không được nữa , nhưng một số thông tin đó em chưa hiểu rõ . Mong các anh chị giải đáp thắc mắc dùm em , xin chân thành cảm ơn các anh chị .

wildlotus
10-01-2015, 12:28
Cám ơn bạn Wildlotus, bạn xin theo nhóm hay cá nhân vậy? và DSQ có yêu cầu bạn bổ sung giấy xác nhận sẽ quay lại công ty làm vc sau khi đi du lịch k ?

Mình tự xin theo tư cách cá nhân của mình. Theo danh mục hồ sơ theo hướng dẫn của ĐSQ thì không hề yêu cầu giấy xác nhận sẽ quay lại công ty làm việc, bạn chỉ cần giấy nghỉ phép đúng như hướng dẫn. Mình thấy tất cả giấy tờ không có trong danh mục quy định ĐSQ đều trả lại (như bạn mình chuẩn bị cả CMT, hộ khẩu, xác nhận v.v...). Kinh nghiệm của mình là tất cả hồ sơ phải đầy đủ, trung thực và nhất quán với nhau (ví dụ: Chứng minh tài chính phù hợp với mức lương và điều kiện, hoàn cảnh của bạn chứ cao quá chưa chắc đã hay). Các bạn cũng cứ tự tin với bộ hồ sơ của mình nếu đã làm đúng theo hướng dẫn vì cái mà ĐSQ quan tâm là chúng ta có lý do chính đáng và cơ sở đầy đủ để đảm bảo cho chuyến du lịch của mình. Thế thì chẳng có lý do gì mà họ không đồng ý cho chúng ta sang đó tiêu tiền làm giàu cho nước họ.

P/S: Mình để ý thấy những bộ hồ sơ thừa nhiều thứ quá và người xin lo lắng thì sẽ hay bị hỏi nhiều, các bạn cứ tự tin, vui vẻ thì cơ hội thành công cao hơn đó!

Tia Nắng
10-01-2015, 23:47
Mình tự xin theo tư cách cá nhân của mình. Theo danh mục hồ sơ theo hướng dẫn của ĐSQ thì không hề yêu cầu giấy xác nhận sẽ quay lại công ty làm việc, bạn chỉ cần giấy nghỉ phép đúng như hướng dẫn. Mình thấy tất cả giấy tờ không có trong danh mục quy định ĐSQ đều trả lại (như bạn mình chuẩn bị cả CMT, hộ khẩu, xác nhận v.v...). Kinh nghiệm của mình là tất cả hồ sơ phải đầy đủ, trung thực và nhất quán với nhau (ví dụ: Chứng minh tài chính phù hợp với mức lương và điều kiện, hoàn cảnh của bạn chứ cao quá chưa chắc đã hay). Các bạn cũng cứ tự tin với bộ hồ sơ của mình nếu đã làm đúng theo hướng dẫn vì cái mà ĐSQ quan tâm là chúng ta có lý do chính đáng và cơ sở đầy đủ để đảm bảo cho chuyến du lịch của mình. Thế thì chẳng có lý do gì mà họ không đồng ý cho chúng ta sang đó tiêu tiền làm giàu cho nước họ.

P/S: Mình để ý thấy những bộ hồ sơ thừa nhiều thứ quá và người xin lo lắng thì sẽ hay bị hỏi nhiều, các bạn cứ tự tin, vui vẻ thì cơ hội thành công cao hơn đó!

Nếu bạn ấy đi du lịch có thư mời của người quen bên kia gửi về và lịch trình rõ ràng thì không cần giấy nghỉ phép của công ty đâu bạn wildlotus :D

vaniacastle
11-01-2015, 12:12
Các anh chị cho em hỏi một số vấn đề liên quan về visa du lịch nhật bản . Trong trường hợp mình có visa du lịch nhật bản mình có thể xin thêm visa đài loan và hàn quốc được không ? Vì em có tham khảo một số thông tin trên diễn đàn có đề cập đến vấn đề khi visa nhật bản còn hạn có thể xin visa online của hàn quốc và đài loan , em cũng đã vào một số đường link trên website của các đại sứ quán nhưng không được nữa , nhưng một số thông tin đó em chưa hiểu rõ . Mong các anh chị giải đáp thắc mắc dùm em , xin chân thành cảm ơn các anh chị .

Hàn quốc thì mình ko biết, chứ đài loan thì bạn ko cần xin visa khi bạn có visa nhật còn hiệu lực nha :D, đc thì làm luôn 2 nước cho đã :D.

bemap86
13-01-2015, 09:01
Mình tự xin theo tư cách cá nhân của mình. Theo danh mục hồ sơ theo hướng dẫn của ĐSQ thì không hề yêu cầu giấy xác nhận sẽ quay lại công ty làm việc, bạn chỉ cần giấy nghỉ phép đúng như hướng dẫn. Mình thấy tất cả giấy tờ không có trong danh mục quy định ĐSQ đều trả lại (như bạn mình chuẩn bị cả CMT, hộ khẩu, xác nhận v.v...). Kinh nghiệm của mình là tất cả hồ sơ phải đầy đủ, trung thực và nhất quán với nhau (ví dụ: Chứng minh tài chính phù hợp với mức lương và điều kiện, hoàn cảnh của bạn chứ cao quá chưa chắc đã hay). Các bạn cũng cứ tự tin với bộ hồ sơ của mình nếu đã làm đúng theo hướng dẫn vì cái mà ĐSQ quan tâm là chúng ta có lý do chính đáng và cơ sở đầy đủ để đảm bảo cho chuyến du lịch của mình. Thế thì chẳng có lý do gì mà họ không đồng ý cho chúng ta sang đó tiêu tiền làm giàu cho nước họ.

P/S: Mình để ý thấy những bộ hồ sơ thừa nhiều thứ quá và người xin lo lắng thì sẽ hay bị hỏi nhiều, các bạn cứ tự tin, vui vẻ thì cơ hội thành công cao hơn đó!

Huhu, k ổn đâu cả nhà ơi, mình nộp cùng vs 1 nhóm và cả nhóm đã bị từ chối này, họ bảo không khuyến khích đi tự túc mặc dù hồ sơ chẳng thiếu gì nữa cả :((

HDK
13-01-2015, 21:32
Huhu, k ổn đâu cả nhà ơi, mình nộp cùng vs 1 nhóm và cả nhóm đã bị từ chối này, họ bảo không khuyến khích đi tự túc mặc dù hồ sơ chẳng thiếu gì nữa cả :((

Bạn xin đi một mình đi có lẽ sẽ được nếu hồ sơ bạn ổn

vansumo
14-01-2015, 09:25
Huhu, k ổn đâu cả nhà ơi, mình nộp cùng vs 1 nhóm và cả nhóm đã bị từ chối này, họ bảo không khuyến khích đi tự túc mặc dù hồ sơ chẳng thiếu gì nữa cả :((

theo em được biết họ sợ nếu đi tự túc k có thư mời sẽ ở lại nhật mà không quay trở lại việt nam nên thế ạ.

sunkenship
16-01-2015, 15:28
Mình tính đi Nhật, nhưng giá vé khá đắt, loanh quanh mấy topic có thấy 1 vài mem có một số cách như: mua vé 1 peso của Cebu bay từ Manila tới Nagoya hay đâu đó ở Nhật; có bạn thì mua vé của Air Asia.

Các bạn đã có kinh nghiệm mua vé rẻ đi Nhật thì share mình với nhé, chứ giá roundtrip >10tr mình không kham nổi. Nhưng mà liệu có trường hợp mình mua vé rẻ nhưng sân bay đến lại xa mấy nơi popular như Tokyo có khi nào tiền vé đi lại cũng bù bằng tiền vé mình bay thẳng từ VN đến Tokyo không, hic :(

Thanks mn

vaniacastle
16-01-2015, 15:34
Mình tính đi Nhật, nhưng giá vé khá đắt, loanh quanh mấy topic có thấy 1 vài mem có một số cách như: mua vé 1 peso của Cebu bay từ Manila tới Nagoya hay đâu đó ở Nhật; có bạn thì mua vé của Air Asia.

Các bạn đã có kinh nghiệm mua vé rẻ đi Nhật thì share mình với nhé, chứ giá roundtrip >10tr mình không kham nổi. Nhưng mà liệu có trường hợp mình mua vé rẻ nhưng sân bay đến lại xa mấy nơi popular như Tokyo có khi nào tiền vé đi lại cũng bù bằng tiền vé mình bay thẳng từ VN đến Tokyo không, hic :(

Thanks mn

Bạn mua vào đợt super promotion của airasia hoặc cebu đó 250$ khứ hồi, sân bay đến cũng y chang như mấy hãng khác thôi, chứ ko có vụ sân bay xa đâu, bạn cứ yên tâm :D

duongmin
16-01-2015, 22:39
mình đi round trip của Air China (hãng hàng không quốc gia Trung Quốc) hết khoảng $450, transit ở Beijing, có phục vụ ăn uống (free) trên máy bay. Bạn có thể xin transit visa của Trung Quốc (đc tối đa 7 ngày), bạn có thể tham quan Vạn lý Trường Thành và Tử Cấm Thành trong 1 ngày

Sofia
17-01-2015, 09:44
Bạn nào kinh nghiệm săn vé rẻ share giúp mình với những đợt nào thì cebu với air asia có big promotion trong năm nhỉ? Mấy nay canh me suốt 2 trang này với cả air china mà vé vẫn 600$ :((

vaniacastle
17-01-2015, 15:15
Bạn nào kinh nghiệm săn vé rẻ share giúp mình với những đợt nào thì cebu với air asia có big promotion trong năm nhỉ? Mấy nay canh me suốt 2 trang này với cả air china mà vé vẫn 600$ :((

Đợt gần nhất sắp tới là tháng 3 nhé bạn :)

duongmin
17-01-2015, 17:46
các bạn cho mình ngày tháng đi/ về Nhật đi, mình search dùm cho

duongmin
17-01-2015, 17:49
bạn có thể bay với China Eastern Airline đi từ ngày 22/4/2015 --5/5/2015, khứ hồi SG- Narita, transit ở Thượng Hải, đi ngay đợt 30/4-1/5 luôn đấy, giá khoảng $400

sunkenship
18-01-2015, 14:15
bạn có thể bay với China Eastern Airline đi từ ngày 22/4/2015 --5/5/2015, khứ hồi SG- Narita, transit ở Thượng Hải, đi ngay đợt 30/4-1/5 luôn đấy, giá khoảng $400

Cám ơn bạn nhìu lắm, bạn có thể share là bạn dùng công cụ nào để biết khi nào nó có đợt bán vé rẻ không?Skyscanner?Hay đọc thư quảng cáo ? :)

duongmin
18-01-2015, 18:21
có rất nhiều trang để search về VMB, mình thường dùng onetravel.com và thấy cũng uy tín

bemap86
19-01-2015, 08:55
Nhưng bạn chưa nói điểm xp từ đâu ? vì SG bao giờ cũng có giá ưu đãi hơn HN trong bất kỳ thời điểm nào :) . Mình cũng đang săn vé đây dù chưa xin dc visa :(

Awoan
19-01-2015, 10:43
Nếu bạn đi quá cảnh thì có thêm hãng Air Asia quá cảnh ở Singapore. Trước mình cũng có mua trên Expedia vé cũng rẻ hơn được khoảng 100$.

Nhưng nếu bạn có thời gian và muốn bay thẳng giá rẻ thì hàng năm, mỗi khi Nhật Bản chuyển mùa sẽ có promotion rất rẻ (khoảng hơn 300$, trong vòng 2 tuần).

Mình không thấy thông báo trên web của VN air nhưng nếu ra đại lý hoặc gọi điện hỏi sẽ được rõ hơn. Sắp tới đợt hoa Anh Đào nở, có lẽ họ cũng sắp khuyến mãi rồi.

bemap86
19-01-2015, 12:00
Dạ vâng, nhóm e đag tách ra để xin lẻ từng cá nhân rồi ạ. có 2 bạn trong nhóm thông qua công ty du lịch rồi, e chưa mua vé nên cũng không vội :)

meouhoangcau
22-01-2015, 09:40
Mình vừa đọc trên face group du lich sankei nhật bản vé máy bay VNA cho tokyo- hanoi là 27000y cho 40 kg hành lý, bạn Awone ơi giá đó như thế nào bạn có biết không, hay chỉ dành cho người NB thôi, chứ rẻ nhất của VNA giờ rẻ cũng phải 15 triệu

Awoan
22-01-2015, 22:18
Mình gọi điện cho bên sankei để hỏi nhưng có lẽ quá giờ làm việc nên không ai nghe máy.

Nhưng theo mình biết thì bên Nhật rất nhiều hãng cạnh tranh nên giá về VN thường xuyên khuyến mãi.
Vì thế, có thể giá này áp dụng cho lộ trình xuất phà từ Nhật đó bạn.

Mai mình sẽ hỏi kỹ bên Sankei xem sao.

meouhoangcau
23-01-2015, 11:03
Mình gọi điện cho bên sankei để hỏi nhưng có lẽ quá giờ làm việc nên không ai nghe máy.

Nhưng theo mình biết thì bên Nhật rất nhiều hãng cạnh tranh nên giá về VN thường xuyên khuyến mãi.
Vì thế, có thể giá này áp dụng cho lộ trình xuất phà từ Nhật đó bạn.

Mai mình sẽ hỏi kỹ bên Sankei xem sao.

Cám ơn bạn đã rất nhiệt tình, bạn hỏi giúp mình nhé, mình gửi tin nhắn trên face mà không thấy trả lời, mình muốn mua giá đó nhưng xuất phát từ VN cơ.

Awoan
23-01-2015, 21:09
Nếu đi vé rẻ thì bạn bay của vnair qua Nagoya hoặc Osaka. Bạn hỏi thăm vnair thường xuyên vì thời gian khuyến mãi rất ngắn.

Nếu quá cảnh thì đi của Hongkong cathay pacific. Lần trước bạn mình qa đây có 500$ quá cảnh Hongkong. Đi của hãng này thì có lợi trong việc chọn sân bay: được chọn Haneda thay vì Narita Tokyo. (Gần hơn Narita 1h ngồi xe điện). Tuy nhiên giá dao động lớn vào mùa Xuân (tháng 11) và Thu (tháng 3,4).

ehviet
24-01-2015, 08:02
JR sẽ ra thêm một số JR Pass mới và có thêm một số thay đổi cho các pass cũ vào đầu tháng 3 2015 này.

1. Một trong những pass mới là Kansai Hiroshima Area Pass (13,000Y, 5 ngày) bao các vùng Kansai (Kyoto, Osaka, Nara, Kobe) và Hiroshima. Nếu có pass này vào chuyến đi 2013 của mình thì đã tiết kiệm được khối tiền.

2.Một số pass cũ được thêm các thành phố mới.

3. Từ Nagano - Kanazawa sẽ được nối bằng Shinkasen cho nên các bạn có thể đi vòng cung Tokyo - Matsumoto - Nagano - Kanazawa - Kyoto - Nayoga - Tokyo bằng JR Pass mà không bị mất nhiều thời gian

ehviet
26-01-2015, 10:38
ICOCA bây giờ cũng đã được nhận trên các tuyến xe bus ở Kyoto rồi, đở các vụ đem theo tiền lẻ.

HDK
26-01-2015, 10:49
JR sẽ ra thêm một số JR Pass mới và có thêm một số thay đổi cho các pass cũ vào đầu tháng 3 2015 này.

1. Một trong những pass mới là Kansai Hiroshima Area Pass (13,000Y, 5 ngày) bao các vùng Kansai (Kyoto, Osaka, Nara, Kobe) và Hiroshima. Nếu có pass này vào chuyến đi 2013 của mình thì đã tiết kiệm được khối tiền.

2.Một số pass cũ được thêm các thành phố mới.

3. Từ Nagano - Kanazawa sẽ được nối bằng Shinkasen cho nên các bạn có thể đi vòng cung Tokyo - Matsumoto - Nagano - Kanazawa - Kyoto - Nayoga - Tokyo bằng JR Pass mà không bị mất nhiều thời gian

Nếu đi 2 ngày ở quanh tokyo thì mua pass nào tiện hả bạn? loại 1500 Yên /day cho cả JR, Metro, Tokei hay chỉ 500 cho JR. Thanks

ehviet
26-01-2015, 14:16
Nếu đi 2 ngày ở quanh tokyo thì mua pass nào tiện hả bạn? loại 1500 Yên /day cho cả JR, Metro, Tokei hay chỉ 500 cho JR. Thanks

Cái này thì phải tùy bạn muốn đi những đâu. Nếu bạn tính đi vòng vòng trong hoặc JR loop thì pass 750Y cũng đủ rồi. Còn bạn tính đi ra những khu khác thì phải tính lại.

T-Minh
26-01-2015, 14:23
Cái này thì phải tùy bạn muốn đi những đâu. Nếu bạn tính đi vòng vòng trong hoặc JR loop thì pas 500Y cũng đủ rồi. Còn bạn tính đi ra những khu khác thì phải tính lại.


Bạn ơi, có thể cho mình cái link nào về JR loop pass 500y không ? Sao mình không biết cái này ta, vì mình chỉ biết loại bao đi nguyên ngày 750y của JR thôi (nhưng chỉ đi được nội đô )

Việc bạn HDK hỏi nên mua cái nào (loại chỉ đi được tàu của Tokyo Metro , loại đi được cả tàu Tokyo Metro lẫn tàu của Toei, v.v ...) thì phải tùy thuộc bạn đến cụ thể những địa điểm nào ở Tokyo thì mới nói lợi hay không lợi. Hoặc là bạn có sẵn lòng đi bộ nhiều không (vì đã mua loại của hãng tàu này thì chỉ dùng được ở nơi mà tàu hãng đó có ghé, đôi khi bạn phải lội bộ 1 quãng xa mới tới ga của hãng tàu đó trong khi ga của hãng khác ngay chỗ bạn đứng mà lại không dùng được).

Các loại pass, muốn mua là phải xác định trước những điểm mình sẽ đi thì mới đặt lên bàn cân được.

T-Minh
26-01-2015, 15:05
Hôm nay mới chợt nhớ vụ này. Hôm bữa hình như có 1 bạn hỏi về city loop bus ở Tokyo (mình không nhớ bạn nào), lúc ý mình cũng không biết là có hay không vì mình toàn đi tàu điện. Vừa rồi mình đi chỗ kia thì thấy cái bus loop này của quận Taito, có vẻ cũng được đó. Bạn nào muốn thử thì thử nhen.

Hình mình chụp ở gần ga Kappabashi. Chỗ này có khu phố bán các loại tablewares, cũng là nơi có khách du lịch ghé vào. Rất gần với phố cổ Asakusa.

https://scontent-b-nrt.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/t31.0-8/10943756_1544283255851687_4869938152029813655_o.jp g

https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/t31.0-8/10827910_1544283232518356_4161583491574459257_o.jp g

Trang web của quận Taito về loop bus. Bạn bấm vô chỗ English rồi tìm hiểu tiếp nhe, trên đó có vẽ lộ trình, bảng thời gian và giá vé (vé đi 1 lần 100y, vé đi nguyên ngày 300y). Mình coi sơ thấy có đi ga Ueno, Asakusabashi, ...)

http://www.city.taito.lg.jp/index/kurashi/kotsu/megurin/

taisaolaithe
26-01-2015, 15:15
mình sắp bay sang đó có bạn nào giúp đỡ mình với, bỡ ngỡ quá

HDK
26-01-2015, 16:05
Hôm nay mới chợt nhớ vụ này. Hôm bữa hình như có 1 bạn hỏi về city loop bus ở Tokyo (mình không nhớ bạn nào), lúc ý mình cũng không biết là có hay không vì mình toàn đi tàu điện. Vừa rồi mình đi chỗ kia thì thấy cái bus loop này của quận Taito, có vẻ cũng được đó. Bạn nào muốn thử thì thử nhen.

Hình mình chụp ở gần ga Kappabashi. Chỗ này có khu phố bán các loại tablewares, cũng là nơi có khách du lịch ghé vào. Rất gần với phố cổ Asakusa.

Trang web của quận Taito về loop bus. Bạn bấm vô chỗ English rồi tìm hiểu tiếp nhe, trên đó có vẽ lộ trình, bảng thời gian và giá vé (vé đi 1 lần 100y, vé đi nguyên ngày 300y). Mình coi sơ thấy có đi ga Ueno, Asakusabashi, ...)

http://www.city.taito.lg.jp/index/kurashi/kotsu/megurin/

Rất thú vị, cám ơn bạn T-Minh. Mình cũng định ghé qua Tokyo trọn hơn 2 ngày -đến Narita từ 7:00 AM ngày 1 đến trưa của ngày 3 (ngày hôm sau nữa) các bạn khuyến nghị nên đi những đâu? Đang tìm 1 cái bus kiểu tokyo hop on hop off đi thăm các điểm nổi tiếng của Tokyo như Hoàng cung, chợ cá, khu Ginza, tháp truyền hình, cầu rainbow, Tokyo skytree, tòa thị chính... mà không tìm được bus dạng đó. Có lẽ phải mua cái vé Tokyo pass 1500 Yên/day cho cả JR, Metro và Toei line hay chỉ mua 500 Yen cho JR line. Hơn nữa, nếu đi từ sân bay Narita về tokyo station với 1 cái valy to 20kg thì nên đi aiport bus hay Narita airport express train 1500 yen? Và từ Tokyo station đi Hadena airport cũng đi bus tiện hơn đỡ mang vác? Thanks

ehviet
26-01-2015, 16:36
Bạn ơi, có thể cho mình cái link nào về JR loop pass 500y không ? Sao mình không biết cái này ta, vì mình chỉ biết loại bao đi nguyên ngày 750y của JR thôi (nhưng chỉ đi được nội đô )


Cho mình xin lỗi về tội nói nhảm (thông cảm mình đang thu thập thông tin cho chuyến đi Osaka-Kyoto vào dịp tết này nên bị loạn giá). JR pass đúng là 750Y chứ không phải là 500Y.

T-Minh
26-01-2015, 16:44
Rất thú vị, cám ơn bạn T-Minh. Mình cũng định ghé qua Tokyo trọn hơn 2 ngày -đến Narita từ 7:00 AM ngày 1 đến trưa của ngày 3 (ngày hôm sau nữa) các bạn khuyến nghị nên đi những đâu? Đang tìm 1 cái bus kiểu tokyo hop on hop off đi thăm các điểm nổi tiếng của Tokyo như Hoàng cung, chợ cá, khu Ginza, tháp truyền hình, cầu rainbow, Tokyo skytree, tòa thị chính... mà không tìm được bus dạng đó. Có lẽ phải mua cái vé Tokyo pass 1500 Yên/day cho cả JR, Metro và Toei line hay chỉ mua 500 Yen cho JR line. Hơn nữa, nếu đi từ sân bay Narita về tokyo station với 1 cái valy to 20kg thì nên đi aiport bus hay Narita airport express train 1500 yen? Và từ Tokyo station đi Hadena airport cũng đi bus tiện hơn đỡ mang vác? Thanks

Dòng đậm :

Bạn về ga nào chứ về đúng ga Tokyo thì đi Keisei Bus, mình có nói về cái này trong các bài cũ rồi. Chỉ tốn có 1,000 yên thôi lại không phải lôi vác valy đi đoạn nào cả, ra cửa hải quan ở Narita là nó luôn đó
Link của Keisei bus ở đây :
http://www.keiseibus.co.jp/global/en/nrt00.html

Muốn đi cái loop rộng như bạn thì chắc không có quá, vì thực ra mấy chỗ đó có thể nhóm lại đi bộ túc tắc cũng tới lần lượt (Ginza gần hoàng cung, gần ga Tokyo ...). Nhưng mấy bạn ở VN không quen đi bộ nhiều có lẽ hơi mệt thì dùng tàu điện. Nhưng đi tàu điện có cái vầy : nếu bạn mua vé lẻ thì không nói, mỏi chân là cứ nhảy lên tàu mà đi. Còn nếu bạn mua vé bao đi nguyên ngày của 1 hãng, bạn phải cuốc bộ tới cái ga có hãng tàu đó để đi ===> đôi khi cái công đi bộ đó bạn để đi bộ thẳng tới cái chỗ bạn muốn đến luôn cho rồi :D. Còn nếu bạn tính rằng mua loại pass mà có thể dùng được cả 3 hãng tàu ư ? Cũng được đấy nhưng giá lên tới 1,500y, bạn cứ thử làm phép tính nếu mua vé lẻ đi cũng những chặng như vậy thì tốn bao nhiêu ==> đôi khi tính ra, bạn không "lời" nhiều như bạn tưởng đâu, hi hi hi. Nhưng được cái là nó tiện.

Ngan_Phung
28-01-2015, 18:23
chào các bác ạ,
Tình hình là em đang gặp phải vấn đề đặt phòng khách sạn không biết có bác nào gặp chưa và giải quyết như thế nào
Em dự định sẽ đi Nhật vào mùa hanami cao điểm, đi Kyoto ạ, nên đã nhanh tay book xong phòng cho 1 mình em, khổ nỗi đến giờ bạn em đang học ở bên đó lại quyết định đi cùng em mà lại hết phòng giá rẻ rồi, phòng khả thi nhất cách chỗ em đặt những 60km, đi tàu hết 2 tiếng. Phòng em đặt lại không cho huỷ, không cho thêm giường phụ hay hỗ trờ j hết.
không biết có bác nào gặp trường hợp này chưa và có kinh nghiệm gì cho bọn em xin với ạ, em cám ơn nhiều

HDK
29-01-2015, 11:27
Dòng đậm :

Bạn về ga nào chứ về đúng ga Tokyo thì đi Keisei Bus, mình có nói về cái này trong các bài cũ rồi. Chỉ tốn có 1,000 yên thôi lại không phải lôi vác valy đi đoạn nào cả, ra cửa hải quan ở Narita là nó luôn đó
Link của Keisei bus ở đây :
http://www.keiseibus.co.jp/global/en/nrt00.html

Muốn đi cái loop rộng như bạn thì chắc không có quá, vì thực ra mấy chỗ đó có thể nhóm lại đi bộ túc tắc cũng tới lần lượt (Ginza gần hoàng cung, gần ga Tokyo ...). Nhưng mấy bạn ở VN không quen đi bộ nhiều có lẽ hơi mệt thì dùng tàu điện. Nhưng đi tàu điện có cái vầy : nếu bạn mua vé lẻ thì không nói, mỏi chân là cứ nhảy lên tàu mà đi. Còn nếu bạn mua vé bao đi nguyên ngày của 1 hãng, bạn phải cuốc bộ tới cái ga có hãng tàu đó để đi ===> đôi khi cái công đi bộ đó bạn để đi bộ thẳng tới cái chỗ bạn muốn đến luôn cho rồi :D. Còn nếu bạn tính rằng mua loại pass mà có thể dùng được cả 3 hãng tàu ư ? Cũng được đấy nhưng giá lên tới 1,500y, bạn cứ thử làm phép tính nếu mua vé lẻ đi cũng những chặng như vậy thì tốn bao nhiêu ==> đôi khi tính ra, bạn không "lời" nhiều như bạn tưởng đâu, hi hi hi. Nhưng được cái là nó tiện.
Cám ơn bạn, mình tính 1 ngày đi quanh tokyo gồm hoàng cung, khu chợ cá, Ginza, tháp tokyo, tòa thị chính, chùa Senso-ji, shinjuku, shibia, như thế mua vé hãng nào? nếu mua vé của 1 hãng như metro and toei giá 500 yen thì chắc không không đi được JR, mà JR thì không có vé 1 ngày? hay là mua cả vé chung JR và Metro 1500 yên/ngày?
Ngày thứ 2 nên đi hakone hay níu phú sĩ? đi tàu từ Shinju-ku hay là mua tour?

meouhoangcau
29-01-2015, 12:32
Cho mình hỏi với mình sẽ đến sân bay Haneda và về khách sạn ở Asakusa: Business Hotel Fukudaya, T-Minh cho mình hỏi nên đi phương tiện gì từ sân bay về khách sạn của mình với, mình thấy trong japan guide thì nên đi Asakusa Subway Line and Keikyu Railways không biết có phải đổi tàu không. Mong bạn cho lời khuyên , cám ơn bạn nhiều!

T-Minh
29-01-2015, 14:28
Cám ơn bạn, mình tính 1 ngày đi quanh tokyo gồm hoàng cung, khu chợ cá, Ginza, tháp tokyo, tòa thị chính, chùa Senso-ji, shinjuku, shibia, như thế mua vé hãng nào? nếu mua vé của 1 hãng như metro and toei giá 500 yen thì chắc không không đi được JR, mà JR thì không có vé 1 ngày? hay là mua cả vé chung JR và Metro 1500 yên/ngày?
Ngày thứ 2 nên đi hakone hay níu phú sĩ? đi tàu từ Shinju-ku hay là mua tour?

Ngày 1 :

bạn chỉ đi những điểm đó thì mua pass của Tokyo Metro là đủ rồi, có thể đi được hết (có thể hơi đi bộ chút nhưng không đáng kể). Tokyo Metro Pass này nếu mua trong Tokyo là 710y. Nhưng mình nhớ bác kimvanchinh và bạn salormoon87 (có chụp hình cái pass đó luôn) nói là mua tại sân bay thì chỉ 600y. Bạn hỏi thêm 2 member đó nhé.

JR East (JR vận hành khu vực Tokyo) có pass ngày (gọi là one-day Ticket thì phải), 750y. Mình thấy JR East one-day ticket không cần thiết cho hành trình ngày 1 của bạn. Nếu bạn mua loại này thì vẫn có thể đi được mấy điểm bạn ghi ở trên, trừ Asakusa Sensoji

Ngày 2 :


* Phú sĩ : Bạn đến Nhật dịp nào ? Nếu là trước tháng 5 thì mình không chắc bạn có thể đi núi Phú Sĩ vì thời tiết mùa này không hợp. Mình không rõ núi Phú Sĩ bị đóng cửa từ tháng nào tới tháng nào và đóng từ level (tầng) nào. Mình chỉ đi trong khoảng tháng 6 đến tháng 9 (mùa hè) thì lên được ít nhất level 5 bằng bus.

* Hakone nên đi 2 ngày. 1 ngày phí công đi lại quá.


Nếu ngày 2 bạn trống thì có thể đi Yokohama kết hợp với Kamakura và đảo Edoshima trong 1 ngày (mà cũng phải sáng đi sớm mới kịp nhé).

T-Minh
29-01-2015, 14:37
Cho mình hỏi với mình sẽ đến sân bay Haneda và về khách sạn ở Asakusa: Business Hotel Fukudaya, T-Minh cho mình hỏi nên đi phương tiện gì từ sân bay về khách sạn của mình với, mình thấy trong japan guide thì nên đi Asakusa Subway Line and Keikyu Railways không biết có phải đổi tàu không. Mong bạn cho lời khuyên , cám ơn bạn nhiều!

Bạn xem lại địa chỉ khách sạn bạn book có giống khách sạn dưới link này không, nếu đúng thì trong đó có hướng dẫn đường tới khách sạn.
http://www.h-fukudaya.com/map.html
Như vậy ga gần nhất là ga "Minami-Senju", tuyến Hibiya của Tokyo Metro và tuyến Joban của JR đều đi qua ga này.


Từ Haneda airport về ga Minami-senju không có tàu điện đi thẳng mà bạn phải đổi tàu 2-3 lần. Cách đi tàu bạn xem thêm trên trang hyperdia dưới đây nhé
http://www.hyperdia.com/en/cgi/en/search.html?dep_node=HANEDA%20AIRPORT%20INTERNATIO NAL%20BUILDING&arv_node=MINAMI-SENJU&via_node01=&via_node02=&via_node03=&year=2015&month=01&day=29&hour=16&minute=52&search_type=0&search_way=&transtime=undefined&sort=0&max_route=5&faretype=0&ship=off&lmlimit=null&search_target=route&facility=reserved&sum_target=7


Bus sân bay cũng không đi tới đây, nhưng có bus đi tới ga gần đó là ga Kita-Senju (cách 1 ga). Vậy cách đi gọn lẹ nhất cho bạn là bus (Haneda-Kita Senju) + tàu điện (Kita Senju-Minami Senju). Tuy nhiên cách này hơi mắc vì bus 1,000y + tàu điện 170y.

Trang web bus Haneda-Kita Senju : http://www.haneda-airport.jp/inter/en/access/bus.html (bus terminal số 4)

HDK
29-01-2015, 14:51
Ngày 1 :

bạn chỉ đi những điểm đó thì mua pass của Tokyo Metro là đủ rồi, có thể đi được hết (có thể hơi đi bộ chút nhưng không đáng kể). Tokyo Metro Pass này nếu mua trong Tokyo là 710y. Nhưng mình nhớ bác kimvanchinh và bạn salormoon87 (có chụp hình cái pass đó luôn) nói là mua tại sân bay thì chỉ 600y. Bạn hỏi thêm 2 member đó nhé.

JR East (JR vận hành khu vực Tokyo) có pass ngày (gọi là one-day Ticket thì phải), 750y. Mình thấy JR East one-day ticket không cần thiết cho hành trình ngày 1 của bạn. Nếu bạn mua loại này thì vẫn có thể đi được mấy điểm bạn ghi ở trên, trừ Asakusa Sensoji

Ngày 2 :


* Phú sĩ : Bạn đến Nhật dịp nào ? Nếu là trước tháng 5 thì mình không chắc bạn có thể đi núi Phú Sĩ vì thời tiết mùa này không hợp. Mình không rõ núi Phú Sĩ bị đóng cửa từ tháng nào tới tháng nào và đóng từ level (tầng) nào. Mình chỉ đi trong khoảng tháng 6 đến tháng 9 (mùa hè) thì lên được ít nhất level 5 bằng bus.

* Hakone nên đi 2 ngày. 1 ngày phí công đi lại quá.


Nếu ngày 2 bạn trống thì có thể đi Yokohama kết hợp với Kamakura và đảo Edoshima trong 1 ngày (mà cũng phải sáng đi sớm mới kịp nhé).
Cám ơn T-Minh, mình dự kiến đến tokyo vào 20 tháng 4, không biết có còn hoa anh đào? và có đến núi phú sĩ được không? đúng là ngày 1 đến tokyo từ 9h (7h đến narita đi bus hoặc N'express về tokyo station) gửi đồ ở khách sạn rồi đi các nơi như chương trình bạn chỉ dẫn cũng rất tốt. Ngày 2 trống định đi Hakone hoặc núi phú sĩ, nhưng chưa mở cửa (trước đây mình đi Phú sĩ vào tháng 2 vẫn đi được lên tầng 5 nhưng không nhìn thấy gì), ngày 3 muốn đi loanh quanh tokyo (chợ cá vào sáng sớm), shopping và chiều tối ra sân bay hadena bằng tàu từ. Nếu đi hakone 2 ngày theo cái pass 5000 yên, ngủ đêm ở Hakone thì ở tokyo gần 3 ngày đã mất 2 ngày hakone thì cũng hơn chán. Còn theo gợi ý của bạn ngày 2 đi Yokohama kết hợp với Kamakura và đảo Edoshima thì Yokohama và vịnh tokyo mình cũng đã đến thấy rất đẹp, không biết ở đảo Edoshima có gì?

T-Minh
29-01-2015, 15:07
Cám ơn T-Minh, mình dự kiến đến tokyo vào 20 tháng 4, không biết có còn hoa anh đào? và có đến núi phú sĩ được không? đúng là ngày 1 đến tokyo từ 9h (7h đến narita đi bus hoặc N'express về tokyo station) gửi đồ ở khách sạn rồi đi các nơi như chương trình bạn chỉ dẫn cũng rất tốt. Ngày 2 trống định đi Hakone hoặc núi phú sĩ, nhưng chưa mở cửa (trước đây mình đi Phú sĩ vào tháng 2 vẫn đi được lên tầng 5 nhưng không nhìn thấy gì), ngày 3 muốn đi loanh quanh tokyo (chợ cá vào sáng sớm), shopping và chiều tối ra sân bay hadena bằng tàu từ. Nếu đi hakone 2 ngày theo cái pass 5000 yên, ngủ đêm ở Hakone thì ở tokyo gần 3 ngày đã mất 2 ngày hakone thì cũng hơn chán. Còn theo gợi ý của bạn ngày 2 đi Yokohama kết hợp với Kamakura và đảo Edoshima thì Yokohama và vịnh tokyo mình cũng đã đến thấy rất đẹp, không biết ở đảo Edoshima có gì?

Tầm đó vùng Tokyo thì đã hết hoa rồi bạn.
Nếu tháng 2 bạn đã lên được núi Phú Sĩ thì tháng 4 chắc là được đó bạn. Bạn đi rồi không biết sao muốn đi lại. Nếu chỉ là muốn nhìn thấy hình ảnh núi thì có thể nhìn được từ các chùa khu vực Kamakura. Đảo Enoshima nhỏ xíu à, cũng không có gì ngoài việc có rất nhiều mèo lang thang vô cùng dạn dĩ quấn chân du khách :)), nếu k thích bạn bỏ qua cũng được, nhưng đi tàu điện dọc dọc biển cũng hay.

Vịnh Tokyo bạn đi ngày 1 luôn đi. Từ Ginza có thể đi bộ từ từ hoặc tàu điện ngầm nếu bạn có pass tới ga Shimbashi, từ đây đi bộ thêm 1 tí là ra tới bờ biển rồi (nhưng nó không có bãi cát nào hết, toàn bờ kè với các con tàu thôi), từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh vịnh Tokyo với cầu Rainbow từ xa. Còn nếu muốn tới gần thì bạn phải mua vé tàu đi Odaiba.

Tuyet-lan
30-01-2015, 11:19
Bên mình chuyên tư vấn visa vào Nhật để được thông tin cụ thể BẠN alo cho mình theo số ms LAN 0982.09 26 28 mình sẽ tư vấn cụ thể cho BẠN . Hy vọng được hợp tác với BẠN

Tuyet-lan
30-01-2015, 11:30
Theo như hành trình của BẠN thì BẠN nên mua vé tàu JR hay còn gọi shinkasen tàu cao tốc nhanh bên Nhật đều có những điểm đến theo chương trình của BẠN , BẠN chỉ cần mua loại 14 ngày và sắp xếp lại thời gian một chút là thoải mái đi lại vì phương tiện đi lại ở NHật rất đắt . Phòng khách sạn ở Nhật thì tính theo đầu người và nhân đôi không được discount , cần thêm thôn g tin về vé tàu Nhật bạn liện hệ với mình tên LAN 0982 09 26 28 bên mình là đại lý chính thức của vé tàu NHật tại Việt Nam, thủ tục xuất vé đơn giản chỉ cần BẠN có mặt hộ chiếu và visa . Chúc BẠN may mắn

Tuyet-lan
30-01-2015, 11:33
Hành trình của BẠN nên mua vé tàu JR vì đi lại ở NHật khá đắt thủ tục mua vé đơn giản BẠN chỉ cần có mặt visa và hộ chiếu Bạn liên hệ với mình theo số ms LAN 0982 09 2628 bên mình là đại lý chính thức của vé tàu JR tại Việt Nam.

Tuyet-lan
30-01-2015, 11:44
BẠN có thể liên hệ với mình tên LAN - 0982 09 26 28 để được tư vấn và hỗ trợ về visa nhé

Tuyet-lan
30-01-2015, 11:47
Hành trình như của BẠN nên mua vé tàu JR vì đi lại bên Nhật rất đắt bên mình là đại lý chính thức của vé tàu BẠN alo cho mình theo số ms LAN - 0982 09 26 28 thủ tục xuất vé đơn giản chỉ cần BẠN có visa và hộ chiếu .

Awoan
30-01-2015, 14:05
JR Pass rẻ nếu bạn đi vòng quanh tuyến Yamanote (Asakusa, Ueno, Ginz, Shinjuku, Tokyo, Shibuya....còn ngồi bus được nữa). Với mấy trăm Yên đi bao nhiêu đây là tiện rồi.

Khách sạn rẻ thì có Capsule hotel (nhỏ như con nhộng cho một người ở) khoảng 3,000 Yên. Rẻ hơn có Internet Cafe khoảng dưới 2,000 Yên (chọn chỗ có nhà tắm thì tiện). Ngoài internet còn có nước uống và đồ ăn nhẹ.

Gần Tokyo thì bạn đi Phú Sĩ - Hakone, Nikko - Edowonderland trong ngày...Cả hai tour đều là di sản thế giới rất đáng xem.
Mình ở Tokyo, bạn có gì thắcm mắc khi qua đây thì nhắn facebook mình ở link dưới hen.

T-Minh
30-01-2015, 14:42
JR Pass rẻ nếu bạn đi vòng quanh tuyến Yamanote (Asakusa, Ueno, Ginz, Shinjuku, Tokyo, Shibuya....còn ngồi bus được nữa). Với mấy trăm Yên đi bao nhiêu đây là tiện rồi.



JR đâu có đi ga được Asakusa đâu Awoan ?
JR chỉ đi được ga Asakusa-bashi thôi. 2 khu vực này xa nhau chứ không gần lắm.

Awoan
30-01-2015, 15:02
Chào bạn,

Mình đọc topic của bạn một hồi loạn quá nên xuống trang cuối đọc luôn. Nên không biết bạn giải quyết tới đâu rồi.

Bạn không biết tiếng nhưng plan đi Nhật 1 tháng. Quả thật bạn rất dũng cảm.

Chương trình sẽ thay đổi so với ban đầu. Để tuỳ cơ ứng biến tốt, bạn lên danh sách tất cả chỗ đi, số điện thoại và địa chỉ, khoảng cách từ A đến B, thời gian từ A đến B nữa. Số điện thoại đặc biệt quan trọng. Nếu đi lạc bạn có thể nhờ người địa phương hoặc tự gọi. Và còn dùng để tra google map nữa đó.

Về lịch trình thì bạn chỉ nên plan tổng thể trước khi xuất phát. Chỉ plan cụ thể cho 1,2 ngày sau đó. Vì bạn nên qua đây trước, xem đất nước, văn hoá, con người, ẩm thực ở đây để xem bạn có thích hợp không, có nản không, đi chơi nhiều có mệt không...
Đặc biệt thời tiết ở đây rất dễ thay đổi. Bạn muốn xem cảnh đẹp thì coi dự báo thời tiết trước 1,2 ngày. Vd như đi Phú Sĩ mà trời mưa thì mây mù không xem được rất phí.

Các tour có thể đi về trong ngày xuất phát :
Từ Tokyo cho bạn tham khảo như di sản thế giới Nikko-Edowonderland và Phú Sĩ-Hakone, Tokyo city tour, tượng phật lớn nhất thế giới ở Ibaraki-Công viên Hitachi, ngũ hồ-hái dâu ...
Từ Osaka như thành Osaka-Shinsaibashi-làng America (gần Shinsaibashi)...
Từ Kyoto như chùa Kiyomizu, Kinkakuji, xem show Kimono, đường Gion...(cụm di sản thế giới)
Từ Nara như chùa Todaiji-công viên Nara (kế bên chùa)- thành Heizeikyu (gần chùa Todaiji)...
Từ Hiroshima đi thăm bảo tàng bom nguyên tử-chứng tích bom nguyên tử-đi thuyền ra đảo Miyajima xem nai và đền Itsukushima...(di sản thế giới)

Tour 2 ngày như Tokyo đi Takayama thăm làng cổ di sản thế giới Shirakawago-bức tường tuyết Hida

Nếu bạn muốn ở đêm để tắm suối như trên Phú Sĩ thì thành tour 2 ngày. Hoặc đi xuống phía Tây thì phải ở lại đêm.

Về khách sạn thì book càng sớm càng tốt, vào mùa Sakura thì khách du lịch tứ phương đến rất đông. Nhưng lúc đông nhất thì cũng có được vài chỗ trống chứ không đến nổi không có chỗ ngủ. Hoặc bạn có thể linh động thay đổi địa điểm để có phòng trống.

Về khoảng cách bạn nên tra google map trước. Mình vd một số chỗ như:
Từ Tokyo đi Phú Sĩ 2 tiếng, Hakone 1:30, Osaka 5 hoặc 6 tiếng (shinkansen 2.5h), Takayama 5,6 tiếng
Từ Osaka đi Kyoto 40 phút (shinkansen 13 phút), Nara 1 tiếng
(Thời gian chỉ là khoảng chừng thôi nha)

Awoan
30-01-2015, 15:04
JR đâu có đi ga được Asakusa đâu Awoan ?
JR chỉ đi được ga Asakusa-bashi thôi. 2 khu vực này xa nhau chứ không gần lắm.

Cám ơn bạn đã nhắc. Mình ghi nhầm.
Định ghi là Akihabara.
Xém tí bạn kia đi theo là tiêu mình rồi!!!

Tuyet-lan
31-01-2015, 11:40
BẠN nên mua vé tàu nhật để được đi lại tiết kiệm bên Nhật BẠN alo cho mình tên LAN 0982092628 bên mình làm địa lý chính thức của vé àu JR ở Việt Nam để được tư vấn rõ hơn . Chúc BẠN chuyến đi vui vẻ , lý thú !

Tuyet-lan
31-01-2015, 11:42
Hành trình của BẠN mà đi nhiều bạn nên mua vé tàu Nhật tiết kiệm được rất nhiều chi phí đi lại vì đi lại bên Nhật rất đắt. Bên mình làm đại lý chính thức của vé tàu JR tại Việt NAM bạn liên hệ với mình tên LAN 0982 092628 để được hỗ trợ . Cảm ơn BẠN

duongmin
31-01-2015, 22:18
ở Tokyo chỉ có 2 JR line thôi, còn lại đều phải mua vé.JR Pass chỉ tiết kiệm nhiều khi đi giữa các thành phố và đi Shinkansen. Nếu bạn chỉ đi trong bán kính 100km từ Tokyo thì không nên mua JR pass

duongmin
31-01-2015, 23:39
JR Pass rẻ nếu bạn đi vòng quanh tuyến Yamanote (Asakusa, Ueno, Ginz, Shinjuku, Tokyo, Shibuya....còn ngồi bus được nữa). Với mấy trăm Yên đi bao nhiêu đây là tiện rồi.

Khách sạn rẻ thì có Capsule hotel (nhỏ như con nhộng cho một người ở) khoảng 3,000 Yên. Rẻ hơn có Internet Cafe khoảng dưới 2,000 Yên (chọn chỗ có nhà tắm thì tiện). Ngoài internet còn có nước uống và đồ ăn nhẹ.

Gần Tokyo thì bạn đi Phú Sĩ - Hakone, Nikko - Edowonderland trong ngày...Cả hai tour đều là di sản thế giới rất đáng xem.
Mình ở Tokyo, bạn có gì thắcm mắc khi qua đây thì nhắn facebook mình ở link dưới hen.

JR pass cover đc từ Tokyo đến Nikko, đến Nikko chỉ cần mua vé xe bus đi đền Toshogu (khoảng 200 yên) hoặc đi bộ khoảng 2km, hoặc mua 2 day pass (2000 yên) nếu muốn đi thêm Chuzenji-onsen (có thác Kegon khá đẹp + hồ Chuzenji)

ehviet
01-02-2015, 15:00
Có bạn nào đã từng đi Koyasan cho mình xin ít thông tin. Mình dự định đi Osaka. Kyoto và Kyosan vào cuối tháng này hy vọng có thể ngắm hoa đào trong tuyết. Năm nay hình như Nhật có vẻ nhiệt độ lạnh hơn bình thường, không biết hoa đào có kịp nở vào cuối tháng hay không.

Awoan
01-02-2015, 21:51
Ngày 1 :

bạn chỉ đi những điểm đó thì mua pass của Tokyo Metro là đủ rồi, có thể đi được hết (có thể hơi đi bộ chút nhưng không đáng kể). Tokyo Metro Pass này nếu mua trong Tokyo là 710y. Nhưng mình nhớ bác kimvanchinh và bạn salormoon87 (có chụp hình cái pass đó luôn) nói là mua tại sân bay thì chỉ 600y. Bạn hỏi thêm 2 member đó nhé.

JR East (JR vận hành khu vực Tokyo) có pass ngày (gọi là one-day Ticket thì phải), 750y. Mình thấy JR East one-day ticket không cần thiết cho hành trình ngày 1 của bạn. Nếu bạn mua loại này thì vẫn có thể đi được mấy điểm bạn ghi ở trên, trừ Asakusa Sensoji

Ngày 2 :


* Phú sĩ : Bạn đến Nhật dịp nào ? Nếu là trước tháng 5 thì mình không chắc bạn có thể đi núi Phú Sĩ vì thời tiết mùa này không hợp. Mình không rõ núi Phú Sĩ bị đóng cửa từ tháng nào tới tháng nào và đóng từ level (tầng) nào. Mình chỉ đi trong khoảng tháng 6 đến tháng 9 (mùa hè) thì lên được ít nhất level 5 bằng bus.

* Hakone nên đi 2 ngày. 1 ngày phí công đi lại quá.


Nếu ngày 2 bạn trống thì có thể đi Yokohama kết hợp với Kamakura và đảo Edoshima trong 1 ngày (mà cũng phải sáng đi sớm mới kịp nhé).

Ngày đó bạn lên tầng 5 tham quan được rồi.

meouhoangcau
03-02-2015, 14:34
T-Minh với Awon ơi xem hộ mình khách sạn này có ỌK ko nhé, mình chọn ksan ngày cuối ở NB tiện ra sân bay Haneda và ở TT:
http://www.booking.com/hotel/jp/business-kuramae.en-gb.html?sid=3d33a4e6fc6bec84df7a812e94487893;dcid= 1;checkin_monthday=1&checkin_year_month=2015-4&checkout_monthday=3&checkout_year_month=2015-4&dist=0&do_availability_check=1&group_adults=1&group_children=0&hp_group_set=0&no_rooms=1&origin=hp&tab=1&type=total&#availability_target
Cám ơn các bạn.

T-Minh
03-02-2015, 19:39
T-Minh với Awon ơi xem hộ mình khách sạn này có ỌK ko nhé, mình chọn ksan ngày cuối ở NB tiện ra sân bay Haneda và ở TT:
http://www.booking.com/hotel/jp/business-kuramae.en-gb.html?sid=3d33a4e6fc6bec84df7a812e94487893;dcid= 1;checkin_monthday=1&checkin_year_month=2015-4&checkout_monthday=3&checkout_year_month=2015-4&dist=0&do_availability_check=1&group_adults=1&group_children=0&hp_group_set=0&no_rooms=1&origin=hp&tab=1&type=total&#availability_target
Cám ơn các bạn.

Mình chỉ comment được về vị trí và mức độ đi lại tham quan có tiện lợi hay không thôi nhé.

- Ở đây thì gần nhất có ga của hãng Toei, nhưng nếu muốn đi đâu mà không thích dùng tàu của Toei mà muốn đi tàu của JR (trong trường hợp bạn mua one-day ticket của JR loại 750y) hoặc tàu của Tokyo Metro (nếu bạn mua one day ticket của Tokyo Metro loại 600y), bạn có thể đi bộ 1 chút sẽ đến ga của 2 hãng này rồi dùng vé one day cũng được, đỡ tốn tiền 1 lần ngồi tàu Toei để chuyển qua tàu JR hoặc Tokyo Metro.

- Khách sạn gần ga Kuramae của hãng đường sắt Toei (cách 1 phút đi bộ). Gần ga Asakusa (tàu của Toei và của Tokyo Metro đều đi qua đây), gần ga Asakusa Bashi của JR (từ Asakusa Bashi bạn đi Akihabara rất tiện chỉ cách 1 ga). Gần ga Asakusa của hãng tàu Tobu, từ Asakusa của Tobu bạn có thể đi Nikko 1 lèo không cần đổi, bằng tàu của hãng Tobu (hãng này có 2 days All Nikko Pass 2,670y, xuất phát từ ga Asakusa )

- Tiện cho bạn đi từ sân bay Haneda đến ga Kuramae. Có thể đi 1 lèo không phải đổi tàu nhưng tùy thời điểm nhé . Bạn nên tra kỹ bảng giờ tàu trên hyperdia để đỡ phải đổi tàu. Đúng ra là phải đổi tàu 1 lần do phải sử dụng 2 tuyến của 2 hãng tàu, nhưng hên là 2 hãng này có liên kết với nhau nên bạn có thể ngồi nguyên trên tàu để đi luôn. Nếu bạn quyết định book khách sạn này chưa rõ cách để biết lên chuyến tàu nào để đi thẳng 1 lèo thì cho mình biết, lúc ấy mình sẽ tiếp nha, vì viết bây giờ sợ bạn rối. Bạn nhớ lưu ý, ở sân bay Haneda có 2 hãng tàu điện hoạt động, đều cùng về Tokyo nhưng lối vào ga khác nhau, tránh lên nhầm

- Từ Kuramae, rất tiện để đi Tokyo Sky Tree bằng tàu điện. Asakusa thì có thể đi bộ tới.

- Ở Kuramae, nếu bạn đi Yokohama cũng rất tiện, có thể đi thẳng 1 lèo, chỉ hết hơn 50 phút.

meouhoangcau
03-02-2015, 21:17
Mình chỉ comment được về vị trí và mức độ đi lại tham quan có tiện lợi hay không thôi nhé.

- Ở đây thì gần nhất có ga của hãng Toei, nhưng nếu muốn đi đâu mà không thích dùng tàu của Toei mà muốn đi tàu của JR (trong trường hợp bạn mua one-day ticket của JR loại 750y) hoặc tàu của Tokyo Metro (nếu bạn mua one day ticket của Tokyo Metro loại 600y), bạn có thể đi bộ 1 chút sẽ đến ga của 2 hãng này rồi dùng vé one day cũng được, đỡ tốn tiền 1 lần ngồi tàu Toei để chuyển qua tàu JR hoặc Tokyo Metro.

- Khách sạn gần ga Kuramae của hãng đường sắt Toei (cách 1 phút đi bộ). Gần ga Asakusa (tàu của Toei và của Tokyo Metro đều đi qua đây), gần ga Asakusa Bashi của JR (từ Asakusa Bashi bạn đi Akihabara rất tiện chỉ cách 1 ga). Gần ga Asakusa của hãng tàu Tobu, từ Asakusa của Tobu bạn có thể đi Nikko 1 lèo không cần đổi, bằng tàu của hãng Tobu (hãng này có 2 days All Nikko Pass 2,670y, xuất phát từ ga Asakusa )

- Tiện cho bạn đi từ sân bay Haneda đến ga Kuramae. Có thể đi 1 lèo không phải đổi tàu nhưng tùy thời điểm nhé . Bạn nên tra kỹ bảng giờ tàu trên hyperdia để đỡ phải đổi tàu. Đúng ra là phải đổi tàu 1 lần do phải sử dụng 2 tuyến của 2 hãng tàu, nhưng hên là 2 hãng này có liên kết với nhau nên bạn có thể ngồi nguyên trên tàu để đi luôn. Nếu bạn quyết định book khách sạn này chưa rõ cách để biết lên chuyến tàu nào để đi thẳng 1 lèo thì cho mình biết, lúc ấy mình sẽ tiếp nha, vì viết bây giờ sợ bạn rối. Bạn nhớ lưu ý, ở sân bay Haneda có 2 hãng tàu điện hoạt động, đều cùng về Tokyo nhưng lối vào ga khác nhau, tránh lên nhầm

- Từ Kuramae, rất tiện để đi Tokyo Sky Tree bằng tàu điện. Asakusa thì có thể đi bộ tới.

- Ở Kuramae, nếu bạn đi Yokohama cũng rất tiện, có thể đi thẳng 1 lèo, chỉ hết hơn 50 phút.

Cám ơn bạn nhiều nhé!

Awoan
03-02-2015, 21:47
Mình tổ chức phượt Nhật Bản Bằng ô tô siêu tiết kiệm.
Bạn nào sắp qua Nhật hoặc đang ở Nhật có thể vào link này để đăng ký tham gia chung.
https://www.facebook.com/pages/C%C3%B9ng-Ph%C6%B0%E1%BB%A3t-Nh%E1%BA%ADt-B%E1%BA%A3n-B%E1%BA%B1ng-%C3%94-T%C3%B4/334379250085820

Awoan
03-02-2015, 21:48
Mình tổ chức phượt Nhật Bản Bằng ô tô siêu tiết kiệm.
Bạn nào sắp qua Nhật hoặc đang ở Nhật có thể vào link này để đăng ký tham gia chung.
https://www.facebook.com/pages/C%C3%B9ng-Ph%C6%B0%E1%BB%A3t-Nh%E1%BA%ADt-B%E1%BA%A3n-B%E1%BA%B1ng-%C3%94-T%C3%B4/334379250085820

zoenguyen1809
04-02-2015, 11:13
Mọi người ơi cho mình hỏi mình nên book khách sạn ở khu vựa nào của Tokyo mà buổi tối nhộn nhịp, tiện để đi dạo shopping và ăn đêm nhỉ? Ví dụ như gần shopping malls,... gần ga nữa thì càng tốt ạ. Bạn nào có kinh nghiệm cụ thể khách sạn nào tốt thì cho mình xin luôn nhé. Mình search agoda thì nhiều khách sạn quá, ở nhiều khu quá làm minh rối luôn vì mình cũng chưa đến Tokyo lần nào cả. Budget thì tầm trung thôi ạ, từ 50$-100$. Mình cảm ơn nhiều nhé.

Awoan
04-02-2015, 12:09
Bạn có thể tìm quanh khu vực Shinjuku kabukicho. Ăn chơi 24/24 nên lúc nào cũng nhộn nhịp.

Không biết bạn đọc được tiếng Nhật không thôi thì mình cứ đưa link đại.
Giá khách sạn con nhộng khá rẻ. Bạn tham khảo thử:
http://hotel.travel.rakuten.co.jp/hotellist/list/S13002891.html?f_page=1&f_sort=2&f_page_type=list&f_target_key=landmark

meouhoangcau
04-02-2015, 13:50
Bạn Awoan và T-Minh ơi cho mình hỏi chút mình sẽ ở Hakone sáng đi về Narita để bay chuyến bay nội địa đến Sapporo, giờ bay là 10:45 sáng, cho mình hỏi nên đi thế nào phải xuất phát lúc mấy giờ để kịp chuyến bay và đến Narita thì cửa cho chuyến bay nội địa ở đâu, mình đang sợ gấp. Cám ơn các bạn trước nhé.

zoenguyen1809
04-02-2015, 13:55
Bạn có thể tìm quanh khu vực Shinjuku kabukicho. Ăn chơi 24/24 nên lúc nào cũng nhộn nhịp.

Không biết bạn đọc được tiếng Nhật không thôi thì mình cứ đưa link đại.
Giá khách sạn con nhộng khá rẻ. Bạn tham khảo thử:
http://hotel.travel.rakuten.co.jp/hotellist/list/S13002891.html?f_page=1&f_sort=2&f_page_type=list&f_target_key=landmark

Oh mình không rành tiếng Nhật nên không đọc được. Mà mình đi với ox nưa nên chắc sẽ book phòng double chứ không chọn dạng phòng con nhộng như thế. Dù sao cũng cảm ơn bạn nhé, mình sẽ search thử các khách sạn khu vực Shinjuku Kabukicho.;)

T-Minh
04-02-2015, 14:35
Mọi người ơi cho mình hỏi mình nên book khách sạn ở khu vựa nào của Tokyo mà buổi tối nhộn nhịp, tiện để đi dạo shopping và ăn đêm nhỉ? Ví dụ như gần shopping malls,... gần ga nữa thì càng tốt ạ. Bạn nào có kinh nghiệm cụ thể khách sạn nào tốt thì cho mình xin luôn nhé. Mình search agoda thì nhiều khách sạn quá, ở nhiều khu quá làm minh rối luôn vì mình cũng chưa đến Tokyo lần nào cả. Budget thì tầm trung thôi ạ, từ 50$-100$. Mình cảm ơn nhiều nhé.

Tokyo chỗ nào gần ga lớn cũng đông vui hết : Shinjuku như bạn Awoan hướng dẫn hoặc Ikebukuro, Shibuya, Ueno là mấy ga nhộn nhịp.

Ngân sách của bạn cho khách sạn là ngần đấy thì có thể book được hệ thống khách sạn của Toyoko Inn rồi. Giá khoảng 6,000-7,000y/đêm. Hệ thống khách sạn này có rất nhiều ở vùng Tokyo, Yokohama và các thành phố lớn. Nếu bạn định ở Shinjuku thì vào link này :
http://www.toyoko-inn.com/e_hotel/00078/

Nếu ở ga khác thì bạn thử search trên web site của nó luôn nhé. Khách sạn này đúng nghĩa là business hotel luôn đó.

T-Minh
04-02-2015, 14:47
Bạn Awoan và T-Minh ơi cho mình hỏi chút mình sẽ ở Hakone sáng đi về Narita để bay chuyến bay nội địa đến Sapporo, giờ bay là 10:45 sáng, cho mình hỏi nên đi thế nào phải xuất phát lúc mấy giờ để kịp chuyến bay và đến Narita thì cửa cho chuyến bay nội địa ở đâu, mình đang sợ gấp. Cám ơn các bạn trước nhé.

Có tuyến bus nối trực tiếp Haneda Airport và Hakone, nhưng mình chưa xem kỹ bảng giờ. Bạn xem trong link này nhé.
http://hnd-bus.com/route/hakoneyumoto.html

Bus này do cty Keihin Kyuko (thành viên của hãng đường sắt Keihin - là 1 trong 2 hãng đưa khách ra vào sân bay Haneda mà mình nói trong comment trước) khai thác và hoạt động nên nó sẽ chở đến 1 ga chính và 1 khách sạn ở Hakone.

Có điều, mình thấy nếu bay lúc 10:45 thì bạn không nên chọn lịch khít như vậy vì bus Hakone-Haneda mất 2 tiếng rồi, thấy hơi lụp chụp mà sáng phải depart từ Hakone quá sớm (nếu có bus hoặc tàu điện giờ đó).

T-Minh
04-02-2015, 14:50
Ôi mình xem lại thì không có bus đi từ Hakone về Haneda chuyến sáng sớm bạn meouhoangcau ơi. Phải đi tàu rồi.

meouhoangcau
04-02-2015, 15:22
Ôi mình xem lại thì không có bus đi từ Hakone về Haneda chuyến sáng sớm bạn meouhoangcau ơi. Phải đi tàu rồi.

Bạn ơi mình bay từ Nari ta mới khổ chứ, bạn check hộ mình cái ko mình phải mất 2000Y đổi vé máy bay đi muộn lại.

T-Minh
04-02-2015, 16:10
Bạn ơi mình bay từ Nari ta mới khổ chứ, bạn check hộ mình cái ko mình phải mất 2000Y đổi vé máy bay đi muộn lại.



Bạn khởi hành ở ga Hakone Yumoto lúc 6:30 sáng, qua 2 lần đổi tàu (trong đó có 1 lần đi bằng Shinkansen) thì sẽ đến được Narita Airport Domestic lúc 9:00 sáng. Đây là option đi nhanh nhất, 2 tiếng rưỡi, tốn khoảng gần 7,000y.

Awoan
04-02-2015, 19:41
Bạn cho mình số hiệu chuyến bay và ngày giờ. Mình check cửa làm thủ tục cho. Hoặc bạn và link http://www.narita-airport.jp/en/index.html

T-Minh
04-02-2015, 21:05
@ meouhoangcau

Narita Airport có 2 terminal dùng chung cả quốc tế lẫn nội địa (ban nãy mình sai nên đã xóa comment, không biết bạn đã kịp đọc chưa)

Phân chia hãng máy bay nào với terminal nào ở sân bay Narita thì như trong hình này nhé. Bạn bay của hãng nào thì sẽ dùng terminal đó.

https://fbcdn-photos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-0/10850163_1549113192035360_5159611032118979944_n.jp g?efg=eyJpIjoidCJ9&oh=2a37b9bd6f96e8ceda4a939437052c87&oe=555E6901&__gda__=1433290814_f042b5ddb998cae1b08435452127f8d f

Đi từ Tokyo thì tàu điện sẽ đến Terminal 2 trước, Terminal 1 sau. Quan trọng nhất là bạn đến đúng terminal, còn lại đều có bảng điện tử thông báo hoặc hỏi nhân viên sân bay.

http://www.narita-airport.jp/en/access/car/img/car_map4_l.gif

meouhoangcau
05-02-2015, 10:08
Cám ơn T-minh và Awoan nhiều nhé, mình sẽ bay của vannila air đi lúc 10:45 ngày 29/3, mình đang tính nếu gấp quá sẽ cancel hakone lại để đi onsen ở sapporo, các bạn cho mình lời khuyên nhé.

Awoan
05-02-2015, 16:31
Không biết bạn có quay lại Tokyo sau khi đi Sapporo không? Nếu có thì dành ra một ngày đi Hakone cũng được. Đi cả Hakone và Phú Sĩ cũng chỉ 1 ngày thôi.

Tia Nắng
05-02-2015, 19:49
Cám ơn T-minh và Awoan nhiều nhé, mình sẽ bay của vannila air đi lúc 10:45 ngày 29/3, mình đang tính nếu gấp quá sẽ cancel hakone lại để đi onsen ở sapporo, các bạn cho mình lời khuyên nhé.

Cả hội đang đi luôn đấy hả bà mèo? :D

meouhoangcau
06-02-2015, 08:36
Cả hội đang đi luôn đấy hả bà mèo? :D

ko mình chị thôi e!

Bumxiu
06-02-2015, 11:02
Chào cả nhà,
Mình dự kiến cuối tháng 3 này đi Nhật Bản 8 ngày. Vé đã mua, visa đã có. Lịch trình dự kiến như sau:
28 Mar Hanoi – Nagoya
29 Mar Nagoya
30 Mar Nagoya – Kyoto
31 Mar Kyoto
1 Apr Kyoto- Osaka/ Universal – Kyoto
2 Apr Kyoto – Tokyo
3 Apr Disney Land
4 Apr Disney Sea
5 Apr Narita – Hanoi
Vì cho các bạn bé đi nên mất nhiều thời gian để các bạn ấy chơi ở Disney Sea và Disney Land, và cả Universal Osaka nữa. Còn lại thì bố mẹ sẽ ngắm nghía chùa chiền, đền đài và hoa anh đào.
Cả nhà có thể tư vấn giúp với hành trình này mình có nên mua JR 7 ngày không ạ? Và trong ngày 30 Mar, có kịp để mình đi Shirakawa go từ Nagoya và tối về Kyoto ngủ không?
Cảm ơn nhiều,

Tia Nắng
06-02-2015, 11:36
ko mình chị thôi e!

. . . :(
sao kỳ dzậy. . .

meouhoangcau
06-02-2015, 11:55
. . . :(
sao kỳ dzậy. . .

chị đi theo đoàn nhưng ở lại thêm nên mới phải lên đây hỏi mà.

Jun88
06-02-2015, 18:09
Cả nhà cho em hỏi là nếu em đến Nhật trong khoảng 8/3 đến 24/3 thì liệu có thể xem được hoa anh đào không. Em nghe nói mỗi nơi thời gian nở hoa khác nhau. Nơi đến dự kiến của em là Tokyo, nếu trong thời gian em đến không có hoa anh đào tại Tokyo em có thể đến đâu để xem và xin tư vấn giúp em đi bằng phương tiện nào là tốt nhất cho quãng đường đó ah. Em cám ơn ^^

meouhoangcau
06-02-2015, 20:51
Cả nhà cho em hỏi là nếu em đến Nhật trong khoảng 8/3 đến 24/3 thì liệu có thể xem được hoa anh đào không. Em nghe nói mỗi nơi thời gian nở hoa khác nhau. Nơi đến dự kiến của em là Tokyo, nếu trong thời gian em đến không có hoa anh đào tại Tokyo em có thể đến đâu để xem và xin tư vấn giúp em đi bằng phương tiện nào là tốt nhất cho quãng đường đó ah. Em cám ơn ^^
Bạn xem lịch dự báo hoa nở này, bạn đi sớm thế chắc phải xuống phía Nam NB
http://www.japan-guide.com/forum/quereadisplay.html?0+122162

ehviet
06-02-2015, 21:20
Cả nhà cho em hỏi là nếu em đến Nhật trong khoảng 8/3 đến 24/3 thì liệu có thể xem được hoa anh đào không. Em nghe nói mỗi nơi thời gian nở hoa khác nhau. Nơi đến dự kiến của em là Tokyo, nếu trong thời gian em đến không có hoa anh đào tại Tokyo em có thể đến đâu để xem và xin tư vấn giúp em đi bằng phương tiện nào là tốt nhất cho quãng đường đó ah. Em cám ơn ^^

Thời gian đó bạn muốn xem hoa anh đào thì đến Kawazu (cách Tokyo khoảng 2g30). Kawazu trồng một giống anh đào đặc biệt, nở sớm hơn các loại anh đào khác.

Vào thời gian của bạn đi là mùa hoa đào (như đào Nhật Tân ngoài Bắc của mình). Trước khi người Nhật thích hoa anh đào như ngày nay, thì mùa hoa đào là mùa quan trọng nhất. Mình cuối tháng này cũng làm một chuyến chỉ đi săn mùa hoa đào nở, năm nay có vẻ lạnh nên có thể hoa đào sẽ nở rộ vào đúng thời gian bạn ở bên ấy. Ở Tokyo có một ít chổ có hoa đào nở đẹp, bạn nên tham khảo (http://kyuhoshi.com/2015/01/04/10-best-places-to-view-plum-blossom-in-japan/)

Awoan
06-02-2015, 22:04
Chào cả nhà,
Mình dự kiến cuối tháng 3 này đi Nhật Bản 8 ngày. Vé đã mua, visa đã có. Lịch trình dự kiến như sau:
28 Mar Hanoi – Nagoya
29 Mar Nagoya
30 Mar Nagoya – Kyoto
31 Mar Kyoto
1 Apr Kyoto- Osaka/ Universal – Kyoto
2 Apr Kyoto – Tokyo
3 Apr Disney Land
4 Apr Disney Sea
5 Apr Narita – Hanoi
Vì cho các bạn bé đi nên mất nhiều thời gian để các bạn ấy chơi ở Disney Sea và Disney Land, và cả Universal Osaka nữa. Còn lại thì bố mẹ sẽ ngắm nghía chùa chiền, đền đài và hoa anh đào.
Cả nhà có thể tư vấn giúp với hành trình này mình có nên mua JR 7 ngày không ạ? Và trong ngày 30 Mar, có kịp để mình đi Shirakawa go từ Nagoya và tối về Kyoto ngủ không?
Cảm ơn nhiều,

Bạn đi shinkansen từ Nagoya đến Takayama khoảng 2 tiếng. Sau đó ngồi bus 1 tiếng đến Shirakawago.

Đi về hết 6 tiếng. Cộng thêm thời gian. Tham quan khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng vì làng này nhỏ xíu à. Thời gian chờ xe buýt nữa tiếng.

Từ Nagoya đi shinkansen về Kyoto là 35 phút.
Mua JR Pass khoảng 300$ 1 người 7 ngày. Nếu bạn không có con nhỏ, người già đi kèm và thường di chuyển xa thì rất có lợi.
Nhưng nếu ngược lại thi bất tiện.
Giá shinkansen cho bạn tham khảo:
-Tokyo-Osaka 150$
-Nagoya-Kyoto 58$
-Tokyo-Nagoya 100$