PDA

View Full Version : [Chia sẻ] Nepal - 2016, ký ức về miền đất Phật



Tit_Top
29-03-2016, 11:59
Ngày này cách đây 1 năm, nhóm chúng tôi vô tình đọc được 1 bài báo, đập vào mắt mình là những hình ảnh về động đất ở Nepal, những khuôn mặt hoảng loạn, những đống gạch đá đổ vỡ, những quầy hàng bán đồ giả cổ ..., càng làm chúng tôi thôi thúc phải đến Nepal một lần.
Và rồi công cuộc tìm hiểu về Nepal bắt đầu, tôi lân la khắp các diễn đàn, khắp các trang trip advisor rồi đến lonely planet. Càng đọc càng xem ảnh của các bạn chụp về Nepal lai càng làm chúng tôi háo hức hơn. Ấy vậy mà mãi đến tháng 1 năm nay chúng tôi mới đặt được vé máy bay. Sau hàng ty tỷ làn trượt vé rẻ cuối cùng chúng tôi cũng đặt chốt được vé Air asia cho tuyến HN-Bk và Thai air cho chuyến BK-Kathmandu. Tổng chi phí vé máy bay là 11tr, cái giá ko quá rẻ nhưng cũng khiến chúng tôi tạm hài lòng với việc chỉ sau 2 tháng đặt vé là chúng tôi có thể lên đường rồi.
Xong xuôi phần vé là đến phần lịch trình. Ôi lúc đầu chúng tôi cũng mơ mộng lắm, muốn đi trekking rồi trekking lên tận mustang với vương quốc lo manthang. sau tìm hểu ko thấy khả thi lại tụt lùi trekking đến mukinath thôi, và sau tìm hiểu thì lại ko trekking nữa :(. Lý do là thời gian quá ngắm, mà sức khỏe lại ko có, vậy nên mẹ bỉm sữa ham hố này đành tạm chấp thuận với việc du lịch ngắm cảnh ở kathmandu và pokhara.

1. Lạc lối ở Kathmandu
Ngày 1: bay Hanoi - Bangkok: chiều tối đi chơi ở chợ đêm JJ Green
Ngày 2: Bay Bangkok - Kathmandu:
Lần đầu tiên được đi hàng không 5* thấy cái máy bay to đùng có tý ko quen, hihi, tiếp viên thì cứ đi lại liên tục mời đủ các thể loại nước rượu trà bánh rồi phục vụ đồ ăn. Phải nói là quá hài lòng với chuyến bay này, khi mà tiếp viên thì chu đáo, hành khách thì thân thiện, mọi ng cứ túm tụm chuyện trò rôm rả, chưa đến Nepal mà phong cách buôn chuyện của dân Nepal đã hiện hữu trên máy bay rồi. Máy bay boing đáp xuống phi trường tribuvan trong một tiết trời ko thể đẹp hơn.
Sân bay quốc tế Tribuhan, phong cách gạch đã đỏ đặc trung của kiến trúc newari.

(Ảnh)

Ngay khi xuống máy bay trc khi vào nhập cảnh là đóng tiền xin visa, phí là 25$/ người cho tjan dưới 15 ngày.


(updating)