PDA

View Full Version : Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng



Lam Doanthai
02-09-2014, 16:55
https://www.youtube.com/watch?v=W-zoFm_8YiU&list=UUxoM0pmCCa2x46QRW2hB-Qw

Xem đầy đủ tại http://dulich-phuot.blogspot.com
Đi ngõ nầy,các bạn sẽ chiêm ngưởng vẽ đẹp của các nhánh sông Cữu Long:Sông Tiền- Sông Ba Lai- Sông Hàm Luông- Sông Cổ Chiên- Sông Cung Hầu- Sông Định An- Sông Tranh Đề ...
Chùa Kh'leang là ngôi chùa cổ nhất ở Sóc Trăng, có tuổi thọ gần 500 năm, được xây dựng vào khoảng năm 1533, gắn liền với những truyền thuyết về địa danh Sóc Trăng.
Chùa Dơi là một ngôi chùa đẹp, thanh bình với thiên nhiên xanh, là nơi cư trú của hàng vạn con dơi quạ.
Chùa Đất Sét có tên chữ là Bửu Sơn tự.Ông Ngô Kim Tòng - người đã dồn hết sức lực trong suốt 42 năm dòng dã để tạo nên 1901 bức tượng Phật, trên 200 mẫu tượng thú, bảo tháp, lư hương... đều bằng đất sét.Gia đình họ Ngô lập am thờ này để tu tại gia qua nhiều đời, vì vậy chùa không có sư, chỉ có người trong gia đình quản lý. Chùa có trên 100 năm , bên trong có nhưng cây đèn cầy đốt 70 năm mới tắt...
Chùa Sà Lôn :Nét đặc sắc ở ngôi chùa là sử dụng những mảnh bát (chén), đĩa sứ ốp lên tường trang trí cho ngôi chùa, bởi vậy chùa còn được gọi là chùa Chén Kiểu...

Lam Doanthai
02-09-2014, 18:55
https://www.youtube.com/watch?v=JppRtKo4ZI8&list=UUxoM0pmCCa2x46QRW2hB-Qw

Xem thêm tại http://dulich-phuot.blogspot.com
Vườn Chim Bạc Liêu là một phần còn sót lại của thảm rừng ngập mặn ven biển, do sự bồi tụ tự nhiên đã ngày càng xa dần biển Đông. Trên diện tích được mở rộng đến 385ha bao gồm 19ha rừng nguyên sinh, nơi đây cư trú khoảng 46 loài chim, trong đó có những loài như giang sen, cốc đế nhỏ… được ghi vào sách đỏ.
Qua gần một trăm năm tồn tại, Vườn Chim Bạc Liêu đã cưu mang không biết bao nhiêu các thế hệ loài chim. Đây là nơi làm tổ quan trọng của nhiều loài chim nước như le le, cò, diệc, vạc, còng cọc, quắm đen, quắm trắng, bạc má, diệc, vịt nước, già đẩy, bồ nông… mỗi năm chúng sinh sản và phát triển rất đông. Thường chim đến đây vào mùa mưa và cư trú theo từng loài rất quy củ, không hề có hiện tượng xâm phạm lãnh thổ của nhau, qua đến mùa khô do thiếu nước, nhiều loài phải di trú đến nơi khác để kiếm ăn. Theo tính toán sơ bộ của các nhà chuyên môn, hiện Vườn Chim Bạc Liêu có khoảng 40.000 chim và chừng 5.000 tổ chim các loại

Lam Doanthai
02-09-2014, 21:13
https://www.youtube.com/watch?v=tkAfEvHVC3Y

Xem thêm tại http://dulich-phuot.blogspot.com
Quan Âm Phật đài tọa lạc tại phường Nhà Mát, thị xã Bạc Liêu. Chùa nổi tiếng với pho tượng Bồ tát Quán Thế Âm cao 11 mét, đứng uy nghi giữa một không gian thoáng đãng hướng nhìn ra biển. Tượng Phật Bà được khởi công xây dựng từ năm 1973, do hòa thượng Thích Trí Đức đứng ra chủ trì và hoàn thành vào đầu năm 1975. Lúc mới xây dựng, tượng đài được đặt sát mé biển, khi thủy triều lên, nước biển tràn vào có lúc ngập cả chân đế. Qua mấy chục năm, do sự bồi đắp của phù sa, bờ biển lùi ra nên vị trí tượng đài ngày nay đã cách xa biển gần 400 mét.
Khoảng 200 năm trước, ông Trương Hưng là người đầu tiên mang 2 giống nhãn: Su-bíc và Tu-huýt từ Trung Quốc sang trồng trên đất giồng cát Bạc Liêu. Giống Su-bíc cho trái to, vỏ mỏng, cơm dày rất thơm và ngọt. Còn giống Tu-huýt trái nhỏ, hạt nhỏ, nhưng cơm dày, vị ngọt.Hiện cây do ông Trương Hưng trồng,2 người ôm không xuể.
Nổi bật nhất trong số các công tử Bạc Liêu này là Trần Trinh Huy (1900-1974), còn có tên khác là Ba Huy, hay Hắc công tử, là một tay chơi nổi tiếng số 1 ở Sài Gòn và miền Nam những năm 1930, 1940. Khả năng tài chính và độ phóng túng đối của công tử này đứng hàng số một, không một ai trong nhóm có thể tranh chấp [6], đến nỗi danh xưng Công tử Bạc Liêu gần như gán cho riêng ông.

Lam Doanthai
02-09-2014, 22:58
https://www.youtube.com/watch?v=CgXBJYd78vc&list=UUxoM0pmCCa2x46QRW2hB-Qw

Xem thêm tại http://dulich-phuot.blogspot.com
Đây là một cụm hòn lớn, nhỏ nằm liền kề nhau, với diện tích khoảng 6,43 ha, bao gồm: Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ và Hòn Đá Bạc. Hòn cao nhất chỉ cao khoảng 50 m so với mực nước biển.
Nơi đây còn có Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lăng Ông Nam Hải. Trong lăng Ông, có trưng bày và thờ bộ xương cá voi dài khoảng 13 m.
Quân đội Việt Nam Cộng hòa đã chọn Hòn Đá Bạc làm nơi đóng trung đội pháo 105 ly để khống chế vùng căn cứ cách mạng Khánh Bình Tây và tuyến ven biển phía Tây Cà Mau. Vào năm 1981, đây còn là địa điểm diễn ra Kế hoạch phản gián CM-12 (kéo dài từ tháng 9 năm 1981 đến 9 tháng 9 năm 1984), và đã đánh bại âm mưu lật đổ chính quyền Việt Nam do Lê Quốc Túy và Mai Văn Hạnh đứng đầu.

Lammytho Doan
08-09-2014, 19:45
Đén bạc liêu có thể ra vườn nhản giăng võng ngũ đâm và đặt cơm chủ vườn...giá cũng bình dân