PDA

View Full Version : [Hỏi đáp] Xin kinh nghiệm chinh phục Cực Đông



sungnv
10-02-2014, 21:00
Xin chào các anh/chị/em nhà Phượt!
Tình hình là sắp tới bọn mình muốn đi Cực Đông nhưng trong đoàn chưa ai có kinh nghiệm. Lịch trình của bọn mình sẽ đi dự kiến 2 ngày (tối đa là 3 ngày), 5 người (vào giữa tháng 3/2104). Đọc các bài viết về Cực Đông cũng nhiều nhưng cũng vẫn muốn được các anh/chị/em đi trước có kinh nghiệm tư vấn thêm về một số nội dung sau:
1. Thời gian 2 ngày có đi được từ Nha Trang - Cực Đông - Nha Trang không?
2. Con đường nào là đường dễ đi đến Cực Đông nhất (vì nhóm có bạn nữ cũng không phải là khỏe lắm)
3. Các đồ đạc cần chuẩn bị cho chuyến đi
4. Các lưu ý, kinh nghiệm đi trên đường
5. Việc thuê người dẫn đường. Nếu có sđt thì cho mình xin luôn nhé
6. Bạn nào có plan cụ thể cho mình xin luôn.hi
Cảm ơn các bạn rất nhiều, rất mong nhận được các chia sẻ từ các bạn đi trước!

ruatocdo
10-02-2014, 21:36
Bạn cùng nhóm tham khảo nhé:
https://www.phuot.vn/threads/134028-C%E1%BB%B1c-%C4%90%C3%B4ng-Th%C3%A1ng-Ba-v%C3%A0-nh%E1%BB%AFng-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-b%E1%BA%A1n

sungnv
11-02-2014, 21:55
Cảm ơn bạn nhé, mình sẽ tham khảo lịch trình này. Tiếc quá không thể tham gia cùng nhóm của bạn được vì bọn mình đi từ 17-19/3

ihomenhatrang
12-02-2014, 16:52
Bạn ơi chừng nào đi vậy, cho mình tham gia với, email dùm mình thời gian nhé, mình dân hướng dẫn tại Nha Trang,hy vong sẽ chia sẽ thêm cho các bạn 1 số kinh nghiệm.
[email protected]
0976 408 404

dulichdaydo
14-02-2014, 16:17
Hi bạn, Xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm phượt Cực Đông - Mũi Đôi

Thời điểm đi Cực Đông
Tầm từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 5 là thời gian thuận lợi nhất để đi biển, khoảng thời gian này trời nắng và không mưa, biển đẹp.
Cách đến Cực Đông
Để đến được Cực Đông, bạn cần phải trải qua nhiều chặng đường bằng nhiều cách khác nhau.
Cách 1: Đến Nha Trang - Đầm Môn - Mũi Đôi (Cực Đông)
Với cách này bạn cần phải tới Nha Trang trước, rồi thuê xe máy đi quãng đường dài khoảng 50 Km tới Đầm Môn,từ Đầm Môn bạn mới tới được Cực Đông.
Đi từ TP.HCM ra Nha Trang
Xe khách
Xe khách chạy tuyến TP.HCM - Nha Trang và ngược lại khởi hành hằng ngày. Các bạn có thể liên hệ với các hãng xe chất lượng cao như Phương Trang, Mai Linh, Trà Lan Viên… để mua vé.
Tàu hỏa

Tàu chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang khởi hành hằng ngày tại ga Sài Gòn và dừng tại Ga Nha Trang. Liên hệ ga Sài Gòn (vetau.com.vn) để biết thêm thông tin và đặt vé.
Máy bay
Hiện có hai hãng hàng không đang khai thác chặng bay Sài Gòn - Nha Trang là Vietnam Airlines và VietJetAir. Jetstar đang khai thác chặng bay đến Nha Trang nhưng từ Hà Nội.

Máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay Cam Ranh. Từ Nha Trang các bạn có thể thuê xe gắn máy để ra Đầm Môn.
Đi từ Hà Nội ra Nha Trang
Quãng đường Hà Nội – Nha Trang khoảng 1300km và nếu đi xe ô tô hoặc tàu lửa, bạn mất khoảng 1.5 ngày để di chuyển. Cũng giống như từ Sài Gòn tới Nha Trang, khi muốn đi du lich nha trang bạn nên chọn những hãng xe có uy tín như Hoàng Long, Mai Linh để đi.
Hiện nay chặng bay vào Nha Trang có 3 hãng hàng không khai thác Vietnam Airline, Jetstar, Vietjet Air. Nhưng giá ve may bay vào đấy không có khuyến mãi 1 lượt đi ít nhất là gần 3 triệu. để đi dược vé rẻ các bạn thể đi đến tuy Hòa giá khoảng 940.000đ/lượt. rồi từ Tuy Hòa bắt xe vào Nha Trang (khoàng 100km)
Cách 2: TP.HCM - Vạn Ninh - Đầm Môn - Mũi Đôi
Phương tiện tiện lợi nhất là xe khách. Các bạn có thể liên hệ với các hãng xe chạy tuyến TP.HCM - Vạn Ninh hoặc TP.HCM - Tuy Hòa (Phú Yên) để mua vé. Liên hệ bến xe miền Đông để biết các nhà xe chạy tuyến nói trên.
Tại đây các bạn có thể thuê xe Ôm chỏ vào Đầm Môn. Từ Đầm Môn đi Mũi Đôi các bạn xem ở phần dưới
Từ Đầm Môn đi Mũi Đôi
Từ Đầm Môn có thể đi ra Mũi Đôi bằng cách đi bộ hoặc đi tàu. Thông thường để mang tính trải nghiệm, các bạn trẻ thường chọn đi ra bằng đường bộ và về bằng tàu.
Đoạn đường đi bộ sẽ băng qua đồi cát, rừng, ghềnh đá… khá vất vả. Tốt nhất nên thuê một người địa phương dẫn đường.
Xin trích lời hướng dẫn của bạn Quycoctu (phuot.vn)
“Từ Cảng cá, sò Đầm Môn gửi đồ tại nhà chú Mười Hái, rồi quay ngược lại đường chính, chạy chừng 800m sẽ thấy có đường nhỏ bên phải rẽ vào chạy chừng 500m sẽ thấy bên phải là đường nhựa lớn đang làm. Bỏ đường này, nhìn thẳng phía trước sẽ thấy có đường đất nhỏ chạy thẳng đường đó (hoặc hỏi đường đi trạm biên phòng bờ biển, coi chừng lộn trạm 358). Chạy thẳng đường này men theo bờ biển (cảnh đẹp như thiên đường) sẽ đến trạm biên phòng (1). Khoảng cách 3.5km.
Gửi xe trạm biên phòng (phải khéo nói không là không được cho đi đâu), bắt đầu cứ men theo bờ biển nhảy gềnh đá mà đi. Đoạn đường này khoảng 1.7km. Sẽ đến Bãi Cỏ Ống – Trạm gác của công ty Yến sào Khánh Hòa (2) (khúc này phải ngoại giao khéo léo vì khu vực này do công ty Yến sào quản lý, họ có quyền không cho bạn đi tiếp), hỏi các anh đường đi tiếp, vì phải đi đường rừng. Theo như hướng dẫn thì từ trạm gác đi ngược lại xuống bãi cát gần đó, rồi có đường nhỏ đi ngược lên rừng, sau đó đi trong rừng chừng 1 km hướng ra biển sẽ đến thung lũng (Q) (nếu không thấy là lạc đường), đi xuống thung lũng và bắt đầu tiếp tục men đường biển nhảy gềnh đi tiếp.
Men theo đường biển chừng 1 km sẽ đến Mũi Đuối (3), gọi là Mũi Đuối vì đến đây quá đuối khả năng các bạn đi dễ bỏ cuộc ở đây. Tại đây sẽ thấy 1 cổng bằng đá và 1 vách đá cao như tòa nhà 3 tầng hướng ra biển, nghỉ mệt ăn uống ở đây chuẩn bị cho đoạn đường đến Mũi Đôi. Lúc này sẽ nhìn thấy Mũi Đôi ở phía xa và thấy đảo Hòn Đầu.
-Nghỉ xong nhảy gềnh đi tiếp đến Bãi San hô (4). Khoảng cách chừng 800m. Nhưng không đơn giản nhé, phải đi men theo đường rừng phía trên vì vách đá một số chỗ cao và không vượt qua được.
Đến Bãi San hô xong thì không đi thẳng theo đường biển đến Mũi Đôi được, phải băng ngược qua hướng bên kia rồi đi vòng lại. Khoảng cách chừng 800m nhưng khúc này dễ đi.
Qua khúc này bắt đầu cực hình thật sự, đá rất lớn, cứ men theo bờ đá mà đi, đến khi thấy một cái miếu nhỏ là biết đúng đường, qua cái miếu sẽ thấy có 1 chiếc thuyền lớn neo thường xuyên ở đó, lúc này sẽ thấy hết đường đi, đừng sợ, cứ đi thẳng đến vách đá nhìn qua bên trái sẽ thấy một khe sâu, cứ đi thẳng đến cuối sẽ thấy có một khe nhỏ chui ngược lên trên. Qua được khe này là biết địa ngục thế nào. Chú ý chổ này kiến lửa cực nhiều và còn có một tổ ong nữa, cẫn hận đừng để động, nó mà bể thì tin chắc là không có đường nào để chạy.

Mọi người chú ý là từ đây chỉ có đường tiến tới chứ không thể lui được. Không còn đường biển phải đi đường rừng. Cây gai rất rất dày, phải bò sát đất để chui qua, cứ ngó chổ nào cao nhất thì bò lên, tìm những tảng đá lớn để leo lên quan sát. Từ trên đỉnh nhìn xuống sẽ thấy Mũi Đôi bên tay phải, Tiếp tục bò sát đất men sát vách đá để leo ngược xuống. Đi hết rừng cây sẽ thấy 1 vách đá cao khoảng 25m. Chổ này cao nhưng dễ đi leo xuống là tới bãi đá. Tới đây là thành công. Mũi Đôi nằm ngày bên cạnh bước vài bước là tới. icon biggrin Trekking chinh phục Cực Đông

Thời gian dự kiến đi thành công, nếu cứ đi đều đặn liên tục (có nghì), sức nam, không gấp thì 7g sáng khởi hành từ Đầm Môn đến 4g sẽ tối Mũi Đôi. Nhờ dặn tàu ghe ra đón chứ không thể nào về kịp cũng như không đủ sức (mình tính theo sức của mình: leo Fan đi về đường Trạm Tôn 2 ngày, leo Apachai 7g sáng thì 1g về lại đồn biên phòng). Tại Mũi Đôi có sóng điện thoại.
Thuê thuyền: anh Vương (cảng sò Đầm Môn):0977185567. Anh Nở (cảng sò Đầm Môn): đến nơi hỏi lại.
Lưu trú tại Cực Đông
Các bạn có thể ngủ tại Đầm Môn (nhà nghỉ hoặc nhà người dân) hoặc cắm trại đón bình minh tại Mũi Đôi.
Thuê phòng ở Nhà nghỉ Hải Hà (058) 3507474 – 0912273018, giá rẻ và nhiệt tình
Chuẩn bị gì khi đến Cực Đông
Quan trọng nhất là bạn cần phải tìm được người dẫn đường. đoạn đường đến Mũi Đôi có nhiều hiểm trở đá ngầm, do đó cần thiết phải có người dẫn đường. Bạn có thể liên hệ Anh Tèo làm người dẫn đường. Tèo là người hiếm hoi biết đường đi Cực đông.Muốn gặp anh Tèo bạn liên hệ với Anh Vương (0977185567).
Mang nón rộng vành, áo khoác, áo mưa.
Mang nước đủ dùng suốt hành trình.
Hành lý khi chinh phục Mũi Đôi nên gọn, nhẹ.
Điện thoại chỉ Viettel là có sóng.
Máy ảnh khi đeo phải cẩn thận vì nhảy gềnh dễ va vào đá, tốt nhất khi nhảy thì trùm trong áo khoác. Nhắc kỹ là máy rất dễ va vào đá.
Lịch Trình đi Cực Đông
Tối thứ 6 tầm 10h bắt xe từ Sài Gòn ra Nha Trang - Sáng thứ 7 tầm 7h có mặt ở Nha Trang, sau đó ăn sáng uống cafe - nghỉ ngơi tầm 10h lên đường ra Cực Đông. Cứ men theo đường chạy ra Phú Yên, chưa đến đèo Cổ Mã (còn cách Tuy Hòa khoảng 40km) là có đường rẽ vào Mũi Đôi. Tầm 2h là có mặt tại nhà chú Hai Châu ( số đt liên hệ : 0166 203 7427 ). Các bạn ăn trưa, nghỉ ngơi, đi tắm biển, ... đến tầm tối khoảng 6h ăn tối rồi chuẩn bị hành trang vượt rừng ban đêm, cắm trại tại bãi gần cực Đông để sáng Chủ Nhật ra cực Đông chuẩn bị đón bình minh. Sau đó thuê thuyền về lại nhà chú Hai Châu. Nghỉ ngơi lên đường về lại Nha Trang - ăn uống nghỉ ngơi nhậu nhẹt đến khoảng 9h tối Chủ Nhật lên xe về lại Sài Gòn - tầm 5h sáng thứ 2 là có mặt.
Lưu Ý:
Thuê xe máy: các bạn nên thuê xe số, đừng thuê xe tay ga, vượt đồi cát bằng xe tay ga là cực hình.
Các bạn nên mang teho thật nhiều nước, trung bình 1 người đi cực Đông có thể uống 10 lít nước cho 2 ngày đi. Nước ở nhà chú Hai Châu bán rất mắc, nguyên do là công vận chuyển rất cực nên các bạn cứ chuẩn bị trước, tiết kiệm tối đa chi phí.
Khi cắm trại đêm hoặc ngủ đêm tại nhà chú 2 muốn liên hoan thì các bạn phải liên hệ cô chú chuẩn bị hải sản trước, chứ tới sát mới kêu chuẩn bị thì mò không ra đâu vì ở đó không ai buôn bán gì hết.
Nếu vượt rừng thì nên chọn các thời điểm trời râm mát, tránh tối đa việc đi giữa trời nắng mà mất sức và mất nước. Bọn mình đi vào 7h tối mà còn chịu không nổi nhiệt. Vượt rừng đêm thì nên chuẩn bị đầy đủ đèn Pin, Lều, thuốc chống muỗi ...
Các bạn nên đi rừng 1 lượt, sau khi chinh phục cực Đông xong thì đi thuyền về nhà chú 2 cho Khỏe, bạn liên hệ chú 2 thuê dùm, giá tầm 1 triệu cho 1 lượt.
Khi đi nhớ mang theo đầy đủ dụng cụ sửa xe, lỡ xe mà hư còn có cái mà sửa.
Bạn có thể liên hệ mình để được chia sẻ kinh nghiệm Ms. Bông 0974 938 466, skype : bongnguyen90
chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.

bookwarez
14-02-2014, 16:25
Mình định đi cực Đông chụp ảnh thôi và sức khỏe thì vừa phải do già rồi. Có cách nào đi thuyền đến thẳng không hả mọi người?

imonion
20-02-2014, 13:22
Vào đầu tháng 3 ko biết có đoàn nào đi Cực Đông ko nhỉ? Mình đi xuyên Việt tầm đó nếu cùng đợt để xin join cùng đoàn thì tốt quá :)

fóthườngdânNambộ
12-03-2014, 20:07
Mình định đi cực Đông chụp ảnh thôi và sức khỏe thì vừa phải do già rồi. Có cách nào đi thuyền đến thẳng không hả mọi người?
Sao tôi thấy các cách trên sao fức tạp quá? Đọc mụ cả đầu chưa hình dung ra được! Bạn yếu sức có cách đi đơn giản là đến cảng Đại Lãnh thuê thuyền (15người/ chuyến giá năm 2013 # 1.200K/ chuyến vào nhà 2 Châu hay Bải Rạng. Tốt nhất là vào nhà 2 Châu trước ăn tô cháo nhum, tắm biển nghỉ ngơi lấy sức. Chiều # 16h00 đi thuyền tiếp ra Bải Rạng # 16h30 tới tăng bo bằng ghe thúng vào bải, lo dung lều (tự mang theo) chuẩn bị bữa cơm dã chiến bánh mì + thịt hộp hay mì gói là tốt nhất mang bếp gaz du lịch theo + nước chai LaVie 3 chai lớn/người. Ở bải Rạng fải tự lo hết bải hoang khg người. Muốn đốt lửa trại nhờ 2 Châu chuẩn bi nghêu sò ốc hến tôm cua trước (tất cả dv với 2 Châu fải đt đặt hàng trước thoả thuận giá cả, kề cả việc nhờ thuê thuyền… chứ tới rồi mới đặt hàng thì 2 Châu lo cũng khó được. Sáng hôm sau # 04h00 (nếu yếu thì sớm hơn # 03h00) bác theo bờ đá bò # 1Km ra Mũi Đôi sẽ ngắm được ánh bình minh đầu tiên sớm nhất nước. Bác chụp hình ảnh thoải mái rồi lại về bải Rạng lên thuyền, hay nếu nước không lớn cũng có thể hẹn thuyền đón luôn tại Mũi Đôi cũng được. Về nhà 2 Châu tắm rửa, làm tô cháo nhum cho khoẻ rồi lên tàu về cảng Đại Lãnh. Đây là cách đi nhẹ nhàng nhất dành cho người lớn tuổi. Nếu bác co thời gian thì từ cảng Đại Lãnh vào nhà 2 Châu trước 1 ngày, nghỉ ngơi ăn đồ biển (alô đặt hàng trước muốn ăn gì) tối ngủ võng hay dựng lều ngủ ngoài bải biển hưởng mùi sương gió 1 chút rồi chiều hôm sau 16h00 ra bải Rạng thì khoẻ nhất. Nhớ mang theo thật nhiều chai LaVie 1,5lít vì trong đó hiếm nước lắm…Cẩn thận đt, máy chụp hình...bỏ bọc nylon cột kín khi đi thuyền, tăng bo thuyền thúng...Sữ dụng loại đèn pin đội đầu cho 2 tay rảnh dễ nhảy bờ đá.

ga_ri
17-07-2014, 07:09
Thuê thuyền vào nhà Chú Hai Châu ở Cảng Đại Lãnh hay Cảng Đầm Môn ?

Hình như là cảng Đầm Môn đúng ko nhỉ ?

muidoicucdong
09-07-2015, 09:14
09-07-2015, 09:01
mình chia sẽ một chút kinh nghiệm cho mấy bạn đi cung cực đông này nha .mấy bạn đi như vậy là chi phí quá cao rồi,đi ra tới nhà chú hai châu mà vẫn lấy tiền dẫn đường 500k à..mình có biết một anh là dân bản địa ở đó,đưa đón tận nơi từ đầm môn luôn cũng khoảng 5_600k một đoàn dành cho 10_12 người thôi.còn tàu thì chở từ Bãi Rạng về tới Đầm Môn chỉ có 1tr5 một vòng.một vòng ngược lại từ Đầm Môn ra Bãi Rạng cũng 1tr5 ..còn ăn trưa bình dân thì 40k/phần..có hải sản kèm theo thì 50k .....(70k như chỗ kia thì chết mất)mà nay tại Bãi Rạng có bán đồ hải sản,,nước ướp lạnh,,,cho thuê tàu thuyền,,liều,,,mà thuyền ở chỗ anh ấy thì đưa đón tận đầm môn...giá cả hữu nghị,,có thể thương lượng tùy theo hoàng cảnh mấy bạn nữa,ko nhất thiết phải đủ tiền mới đi được,,,,,,,(Bãi Rạng là điểm dừng chân lý tưởng nhất,,cát trắng sạch sẽ,,,cần mua gì là có ngay,(nay mấy bạn đi chỗ chú hai thì chú ko cho mấy bạn nghĩ ở đó nữa rồi,,,tới một chỗ gọi là ngủ tra tấn...hihi )mình cho mấy bạn số của anh ấy để tham khảo nha........0971 629 404 mình chia sẽ mấy bạn nhiêu đây thôi,khi nào mấy bạn đi rồi sẽ biết...

muidoicucdong
20-07-2015, 09:24
Mình là người dẫn đường cung mũi đôi_cực đông.bạn nào có thích đi cung này mà chưa biết đường,liên hệ mình giúp và chia sẽ kinh nghiệm.để có thể giảm bớt chi phí cho chuyến đi....sđt mình đây. 0165 999 4929 (0971 629 404)