PDA

View Full Version : Du xuân đầu năm về đất chùa tháp HCM - Phnom Penh cambodia (2 ngày 1 đêm)



hanhtrinhchimen
05-02-2014, 18:30
https://4.bp.blogspot.com/-_4orS5orB7s/UvEtv3YKsZI/AAAAAAAAAGk/PFAq6RsaUfs/s1600/royal_palace_cambodia_sunset_wallpaper-other.jpg (http://4.bp.blogspot.com/-_4orS5orB7s/UvEtv3YKsZI/AAAAAAAAAGk/PFAq6RsaUfs/s1600/royal_palace_cambodia_sunset_wallpaper-other.jpg)
Năm 2013 đã qua khép lại một dấu ấn không hề nhẹ, thay vào đó 2014 sự mỉm cười của tươi mới hứng khởi tràn đầy.
Du xuân đầu năm về miền đất chùa tháp (HCM - Pnompenh) là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích, đam mê du lịch, cầu an may mắn.

cách TP. HCM khoảng 280km, bắt đầu từ chợ Bến Thành - cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, - BaVet, Pnom - Penh. Pnom Penh còn gọi là Nam Vang hay Nam Vinh, là thành phố lớn nhất và là thủ đô của Vương quốc Campuchia xứ sở của chùa tháp. Đây cũng là thủ phủ của thành phố tự trị Phnôm Pênh. Từng được gọi là "Hòn ngọc châu Á" thập niên 1920.


Hướng Dẫn Viên: Tôi là ai (http://www.haivd.info/p/toi-la-ai.html)? [ LH Facebook để được tư vấn và đặt lịch : Tiêu Dao (https://www.facebook.com/rango3d) / thời gian có thể book từ 6/2/2014]

Tôi một thanh niên trẻ đam mê trải nghiêm, du lịch. Hiện đang hành trình du lịch bụi xuyên Đông Dương, Phnom Penh là cửa ải đầu tiên cơ mà cũng là cửa ải khó để tôi có thể vượt lên được tiếp Xiem Riep, Thailand, My... Nhu cầu kiếm thêm thu nhập để sống trong khoảng thời gian đủ nghiệm ở Pnom Penh cũng như để giao lưu chia sẻ anh chị em có nhu cầu du lịch về vùng đất chùa tháp trong đầu năm (đặt tour bắt đầu từ 6/2/2014 - kết thúc sẽ thông báo):
Tôi đi để làm gì (http://www.haivd.info/2014/01/toi-i-e-lam-gi.html)?
Tư tưởng sống win -win : bạn cần mình, mình cần bạn với một mức độ chấp nhận tương đối, Tôi tin rằng tôi sẽ làm hài lòng bạn khi đã chấp nhận tôi là người hướng dẫn du lịch mặc dù kiến thức văn hóa còn ít, hay thiếu chuyên nghiệp, nghiệp vụ và đặc biệt bạn có chuyến du lịch ấn tượng sâu sắc.



Tôi sẽ làm gì: lên tour trong thời gian yêu cầu, thường 2 ngày 1 đêm, tư vấn du lịch, hướng dẫn đặt vé, đặt phòng, giới thiệu các điểm du lịch, chụp hình,suggest ăn uống, trò chuyện chia sẻ .

Phí Dịch Vụ: 11$ với cá nhân (1-3 người); 18$ với Đoàn.
Du lịch Cambodia cần Chuẩn bị những gì (Preparing)

Hành trang: Passport ( Không có vẫn có thể sang nhưng khuyên bạn nên có), Thẻ ngân hàng (visa) nếu có, bằng lái xe (trong trường hợp thuê xe, thay thế giấy tờ khác ..)balo cùng những vận dụng cần thiết tuy nhiên không mang quá nhiều, máy ảnh, điện thoại chụp ảnh tốt: bạn sẽ phải, được chụp rất nhiều đấy! nhớ mang theo sạc, pin dự phong.



Tiền: Đơn vị tiền tệ của Campuchia là Ria - Riel (1 Ria = 500 VNĐ).
Ở đây tiêu được cả tiền $, Việt, Ria (cambodia), lời khuyên bạn nên đổi Việt Sang $ để tiêu được nhiều hơn (ở SG 21 hơn nhưng ở Cambodia là 23 hơn, nếu đổi nhiều là bạn cũng có khoản lợi nhất định đấy )

Kinh phí: Mình sẽ đưa ra đây chi phí tối thiểu nhất bạn cần phải dùng tới

Tối thiểu chưa phí thăm quan du lịch: 35$ = 750K VND
Tối thiểu kinh phí + phí thăm quan du lịch : 48$ = 1 Triệu VND
Đặt xe open bus từ HCM - Pnompenh: 24$ (Khứ hồi)
Từ Tp.HCM, bạn có thể mua vé xe Open bus đi Phnompenh của các hãng xe: Mailinh, Kumho, Sapaco,…

Đây là thông tin xe mà mình đã sang đây cảm thấy an toàn.
Xe Phôn Linh: +848 28593753
Xe hoàng gia: 08.39.520 528
Trong trường hợp gấp hay không liên lạc được bạn đặt vé trực trên đường phạm ngũ lão có rất nhiều xe đi hàng ngày.
Ps: nên book khứ hồi luôn cho chủ động lượt về.

Điểm thăm quan du lịch phnom Penh mất phí tổng: 12.5$



https://1.bp.blogspot.com/-UIzFzTx6wAM/UvE4whvIHII/AAAAAAAAAHA/jlKRALCk0Xc/s1600/phmon-penh-wat-phnom-p1000322.jpg (http://1.bp.blogspot.com/-UIzFzTx6wAM/UvE4whvIHII/AAAAAAAAAHA/jlKRALCk0Xc/s1600/phmon-penh-wat-phnom-p1000322.jpg)Wat Pnom (Chùa bà Pênh): 1$ (Phí du lịch chỉ dành cho người nước ngoài, hay đoàn đông ... Hôm trước mình đi thấy vào cửa tự do)
Sự tích: Chuyện kể rằng vào năm 1372 bà Pênh (Yea Penh) vớt được một cây gỗ bên trong có 4 bức tượng Phật trôi dạt trên sông. Bà đã cho đắp một ngọn đồi (phnom có nghĩa là đồi) và xây một ngôi chùa nhỏ (wat) ở trên đó mà ngày nay gọi là Wat Phnom. Sau này, khu vực xung quanh được gọi theo ngọn đồi (Phnom) và người tạo ra nó (Penh), vì thế mà có cái tên Phnom Penh cho thành phố thủ đô này.

https://4.bp.blogspot.com/-_4orS5orB7s/UvEtv3YKsZI/AAAAAAAAAGk/PFAq6RsaUfs/s1600/royal_palace_cambodia_sunset_wallpaper-other.jpg (http://4.bp.blogspot.com/-_4orS5orB7s/UvEtv3YKsZI/AAAAAAAAAGk/PFAq6RsaUfs/s1600/royal_palace_cambodia_sunset_wallpaper-other.jpg)
Royal Palace and the "Silver Pagpda" : 6.5$/person
Cung điện hoàng gia (tên đầy đủ là Preah Barom Reachea Vaeng Chaktomuk) là nơi ở và làm việc của quốc vương và hoàng tộc. Đây còn là nơi diễn ra các cuộc thiết triều, các nghi thức ngoại giao và lễ nghi hoàng gia
Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp phả xuống dòng sông Stonle Sap, Cung điện, đền đài. Thả tâm hồn vào hàng vạn cánh chim bồ câu lượn lờ tìm chốn ngủ.

Chói sáng cung điện hoàng gia Cam

tự do ngàn bồ câu tung cánh

Ngã ba sông đôi dòng lựa chọn

Sap, Bassac; Mekong

Một xuôi về hay đổ ngược


Nằm ngay đối đối diện cung điện hoàng gia hợp lưu của ba dòng sông lớn: sông Mê Kông, sông Bassac và sông Tonle Sap, Phnom Penh được biết đến như một thành phố ngã ba sông mà người Khmer gọi bằng cái tên rất lạ là thành phố “sông bốn mặt”, một dòng sông chảy hai dòng (Chaktomuk). Với dân du lịch bụi như mình thì gọi là "Ngã ba trải lòng" của giới trẻ.

Chùa bạc: Toàn bộ nền chùa Bạc được lát bởi hơn 5.000 thỏi bạc, mỗi thỏi nặng 1 ký. Đó là chưa kể đến hàng chục, hàng trăm bức tượng Phật bằng bạc được bố trí khắp trong chùa. Chùa Bạc là nơi thờ cúng linh thiêng cũng là “bảo tàng” cống phẩm của hoàng gia Campuchia.

Nhà tù Toul Sleng (nhà tù Pol Pot ): 2$/person

National Musum - Bảo tàng quốc gia cambodia: 3$/porson.

Lịch trình chuyến du lịch đầu năm 2014 Cambodia (HCM - Pnom Penh) (2 ngày một đêm)
Lịch trình chi tiết: http://www.haivd.info/2014/02/du-lich-du-xuan-au-nam-ve-at-chua-thap.html
Hẹn gặp bạn, hẹn gặp Phnom Penh một ngày gần nhất.

Cambodia 5/2/2014